คุณตุ้ยครับ ยังที่บอกครับ ว่า 305 ผมขายไปแล้ว ไม่งั้นจะถ่ายของจริงมาให้ดู แต่พอดีไม่มีรถแล้ว เลย เอารูปมาให้ดูว่า ดัดแปลง แบบนี้ นะครับ ถ้าไปให้ที่อู่ทำผมว่า อู่เข้าใจง่ายกว่าครับ
ส่วนสายคลัช จะมียางรองหัวอยู่ สองอันที่ ขา กับ กระเดือง ที่ผมเคยเปลี่นยสายเอง 2 เส้น ใช้รถ 8 ปี ( ซื้อแถวบางกะปิ) พอรถติดมากๆ ร้อน ยางตัวนี้จะออ่นตัว เป็นผลให้ระยะ คลัชเลือนได้นะครับ ผมจึงได้ให้ ช่างที่โรงงานเก่า กลึงยูรีเทน มาให้ สองอันใส่แทนยางตัวนี้ ผลปรากฎว่า ไม่มีอาการเก่าเลย รถติดยังไง ก็ เข้า เกียร์สบาย ครับ ที่ตัองใช้ยูรีเทน เพระว่า สายคลัช จะได้ไม่มี รอกถลอก เวลา เหยียบคลัช นะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าจำชื่อไดถูกไหม จะเป็นยางสีเหลือง แข็งมากๆ พวกรถซิ่งมักจะเอาไปกลึงใส่แทนบูชเดิมๆ เพราะว่า แน่นกว่า นึบกว่า ไม่เหมือน ยางสีดำๆ ทั่วไป อีกนิด ผมเคยใช้ ชาเรค จะมีปํญหากับ ยางหนวดกุ้ง สุดท้าย กลึงตัวนี้ใส่ สบายเลยครับเวลาซ่อมช่วงล่าง ก้ไม่ต้อง เปลี่นย ยางหนวดกุ้ง โอ้ดเมื้อย
** รถผมทำแบบนี้ใช้มาจนกระทั้ง สายขาดอีกครั้ง กลางทาง แล้ว ให้ ช่างข้างทางมาเปลี่ยนให้ ผล เหมือนเดิม รถติดๆๆ ร้อน เข้าเกียร์ยาก ก้คงเป็นเรื่องที่เจ้าของคนใหม่ไปแก้ เองนะครับ
สายคลัชในไทย ใช้งานคุณภาพต่ำ นะครับ ที่รู้ เพราะผม ชอบ ขับไปแต่งไป บางกะปิ ไป ลาดพร้าว ก็ ลงไปตั้งสายใหม่ เห็น ยางบวมเป็นซาลาเปาแบนๆ เลยนะครับ
มาดูตอนเช้าอีกที่ ก็เข้ารุปปกติ
**ลองทำดูได้ไม่เยหานนี่ครับ แล้วแต่