จากการใช้เจ้าก้านหรรษา(Join Stick) ที่คอพวงมาลัยในการ เพิ่ม/ลด ความดังเสียงแทนการใช้ปุ่มโวลุ่ม
ทำให้หน้าสัมผัสโลหะภายในไม่มีการเคลื่อนที่จึงเกิดการออกซิเดชั่น(โลหะทำปฎิกริยาทางเคมีกับออกซิเจนในอากาศ)เป็นคราบบนผิวสัมผัส เป็นเหตุให้กระแสไฟฟ้าเดินไม่ได้หรือไม่สะดวกจึงไม่ตอบสนองครับ
การแก้ก็แค่การ Exercise ครับ - โดยการหมุนปุ่มโวลุ่มอย่างเร็วๆไปมาสักครู่(ปิดเครื่องก่อนนะครับ-เดี๋ยวลำโยงแตกเพราะไม่เคยเปิดดังเต็มที่สักที) เพื่อให้คราบออกไซด์ถูกถูกับแถบความต้านทานภายใน
ในอดีตกาลปุ่มโวลุ่มนี้ถูกใช้งานเป็นประจำถูกันจนแถบความต้านทานถลอกปอกเปิก เวลาหมุนปรับก็จะมีเสียงดังคล็อกแคร็กออกมาด้วย >>> ต้องเปลี่ยนครับ
"ทีนี้ ของผมมีปัญหา เจ้าลูกบิดหมุนปรับเสียงด้านล่าง หมุนติ้วๆๆๆ เลย"---มันหมุนเองตามก้านหรรษาหรือครับ...... 5555
หมุนติ้วๆๆๆ เลย นี่คือ เหมือนมันไม่ติดอะไรเลยครับ ประดุจดังหลุดจาวงโคจรของ วาเล้น อิเล้กตรอนเลยทีเดียว
เสียงไม่ขึ้น ไม่มีกึกๆ ตอนหมุน แบบนั้นครับ
เพราะตอนแรกๆ ที่ยังใช้ได้ เหมือน หมุนแล้วยังติดอะไรด้านใน มีจังหวะกึกๆ แต่นี่ หมุนฟรีมาก