P peugeot
|
|
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 22:13:08 » |
|
406 d8 ผม มันมีอาการคือ ขับๆไปอยู่และกระตุก ปึก และไฟ k จะโชว์มาแป๊บนึง สมมติ ขับ 80 รอบเครื่องอยู่ ที่ 2 พันนิดๆ เวลาอาการมันออก คือ รถกระตุก เข็มวัดรอบจะฟาดมาที่เลข 0 แป๊บนึงและถึงจะเด้งขึ้นมา ที่ 2 พันกว่ารอบตามเดิม และไฟ k จะขึ้นมาแป๊บนึงและถึงหายไป อาการเป็น ทั้ง ระบบ แก๊ส และ น้ำมัน แต่แก๊สจะเจออาการบ่อยหน่อย ผมลองส่งไปให้ช่าง ตรวจสอบ มา 2-3 วัน ช่างก็ไม่เจออาการ เพราะอาการ มันนานๆเป็นที แต่เวลามันมีอาการผมกลัวเข็มวัดรอบ หัก เพราะมันกระตุกและฟาดลงมาแรงพอสมควร อยากทราบว่าอาการแบบนี้ ต้องไป เริ่มแก้ไขที่ตัวไหนก่อน ผมได้บอกช่างถูก ขอบคุณครับ
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 23:17:33 » |
|
ตอนที่มันขึ้น แล้ววัดรอบตก เครื่องดับ หรือเร่งไม่ขึ้นไหมครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 23:33:29 » |
|
มารอฟังคำตอบ ของผมมีอาการอย่างที่คุณแม็กว่ามาเลยครับ ขอคำแนะนำด้วย
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2016 เวลา 01:11:33 » |
|
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2016 เวลา 01:15:31 » |
|
ตอนที่มันขึ้น แล้ววัดรอบตก เครื่องดับ หรือเร่งไม่ขึ้นไหมครับ
มันจะกระตุก ไฟ k ขึ้นมาแป๊บนึง วัดรอบตกลงไปที่ 0 และเร่งไม่ขึ้นประมาณ 1-2 วินาที หลังจากนั้น รอบเครื่องก็ดีดกลับมาที่ สองพันกว่ารอบตามปกติแล้วก็เร่งได้ตามปกติ แล้วไฟรูปตัว k ก็หายไป จากที่ผมสังเกตุคือ ขับน้ำมันอาการจะเกิดขึ้นน้อยกว่าขับแก๊ส ขับแก๊สจะพบบ่อยมากกว่า ครับ
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2016 เวลา 20:20:51 » |
|
รอครับผม
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2016 เวลา 21:40:32 » |
|
ลองเช็คปลั๊กตรงใต้ฐานแบตก่อนละกันครับ อาการเดียวกัน ของผมตอนได้รถมา ขี้เกลือจากน้ำกรดมันไปกัดขั้วสายไฟ ทำความสะอาดเสียบใหม่ อาการหายไป ส่วนที่สัณญาณวัดรอบมันหาย ลองเช็คตัวเซนเซอร์ฟลายวีล กับตัวดับเบิลรีเลย์ด้วยครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2016 เวลา 23:21:09 » |
|
ปลั๊กใต้ฐานแบต ช่าง เปลี่ยนให้ใหม่หมดแล้วเนื่องจากโดนน้ำกรดหยดใส่ เปลี่ยนไปน่าจะปีที่แล้วครับ ไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ คุณ Maxz-EBC Brakes
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:50:16 » |
|
ลองเช็คเซนเซอร์ฟลายวีล นัทยึดเซนเซอร์กับเกียร์ สายไฟ และปลั๊กต่อ ด้วยครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
อ.นิคม
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:52:42 » |
|
ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 18:20:53 » |
|
ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา
จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย
พอจะถ่ายรูปตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 01:43:35 » |
|
ลองเช็คเซนเซอร์ฟลายวีล นัทยึดเซนเซอร์กับเกียร์ สายไฟ และปลั๊กต่อ ด้วยครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดู
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 01:47:17 » |
|
ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา
จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย
ขอบคุณมากเลยครับ อาจาร์ย อ่านไปลุ้นไป เดี๋ยวผมลองๆดูพวกสายไฟว่ามีตรงไหนหลวมไหม
|
|
|
|
อ.นิคม
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 20:50:23 » |
|
ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา
จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย
พอจะถ่ายรูปตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ ลองถ่ายแล้วไม่รู้จะดูออกหรือไม่ แต่ถ้าใครใช้ 306 ก็มองไปที่ข้างแบตเตอรี่ มาด้านเครื่องใต้ท่อกรองอากาศนั้นเอง จะมีจุดรวมสายดิน 2 จุด จุดน๊อตเบอร์ 12(ลูกศรหมายเลข1) เป็นสายดินใหญ่ต่อตรงจากแบตฯลงตัวเครื่อง ถัดไปอีกนิดหนึ่งเป็นน๊อตเบอร์ 10(ลูกศรหมายเลข2) เป็นที่รวมสายไฟลบ(สายดิน)จาดจุดต่าง ๆจะเห็นสายไฟสีต่าง ๆ หลายสี
|
|
|
|
Horn
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016 เวลา 02:30:40 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
heromaisin
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016 เวลา 14:49:28 » |
|
ของผม D8 เปลี่ยนมาหลายละ (คอยล์ เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อใหม่) อาการรอบวูบตอนดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ไม่หาย (เป็นบางครั้ง วูบแล้วคอมแอร์ตัด) เดวลองไปจัดดูตามที่แนะนำครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2016 เวลา 19:29:39 » |
|
ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
|
|
|
|
อ.นิคม
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2016 เวลา 20:09:19 » |
|
ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
แบตเตอรี่จะสำคัญมากก็ตอนที่สตาร์ทรถครั้งแรกเท่านั้น หลังเครื่องติดแล้ว จะใช้ไฟจากไดชาร์ทแทน ครับ วิธีทดสอบง่าย ๆ ก็คือ เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ให้ถอด สายแบตเตอรี่ด้านขั้วลบออก รถยังติดตามปกติ ครับ ฉะนั้น ถึงแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว แต่ถ้าไดชาร์ทยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาดังที่สงสัยแน่นอน ครับ ที่มีปัญหาผมคิดว่าจะต้องมีจุดไฟกราวน์ ลงไม่ดีพอ ประมาณว่า ติด ๆ ดับ ซักจุด แน่ ๆ ครับ แต่จะอยู่ในห้องเครื่องหรือในคอนโซลนั้นต้องหาให้เจอ ครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2016 เวลา 01:20:01 » |
|
ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
แบตเตอรี่จะสำคัญมากก็ตอนที่สตาร์ทรถครั้งแรกเท่านั้น หลังเครื่องติดแล้ว จะใช้ไฟจากไดชาร์ทแทน ครับ วิธีทดสอบง่าย ๆ ก็คือ เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ให้ถอด สายแบตเตอรี่ด้านขั้วลบออก รถยังติดตามปกติ ครับ ฉะนั้น ถึงแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว แต่ถ้าไดชาร์ทยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาดังที่สงสัยแน่นอน ครับ ที่มีปัญหาผมคิดว่าจะต้องมีจุดไฟกราวน์ ลงไม่ดีพอ ประมาณว่า ติด ๆ ดับ ซักจุด แน่ ๆ ครับ แต่จะอยู่ในห้องเครื่องหรือในคอนโซลนั้นต้องหาให้เจอ ครับ เข้าใจกระจ่างเลย ขอบคุณครับ อาจาร์ย
|
|
|
|
|