ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:01:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  d8 ไฟตัว k ขึ้น
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: d8 ไฟตัว k ขึ้น  (อ่าน 2782 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 22:13:08 »


406 d8 ผม มันมีอาการคือ ขับๆไปอยู่และกระตุก ปึก และไฟ k จะโชว์มาแป๊บนึง สมมติ ขับ 80 รอบเครื่องอยู่ ที่ 2 พันนิดๆ เวลาอาการมันออก คือ รถกระตุก เข็มวัดรอบจะฟาดมาที่เลข 0 แป๊บนึงและถึงจะเด้งขึ้นมา ที่ 2 พันกว่ารอบตามเดิม และไฟ k จะขึ้นมาแป๊บนึงและถึงหายไป อาการเป็น ทั้ง ระบบ แก๊ส และ น้ำมัน แต่แก๊สจะเจออาการบ่อยหน่อย ผมลองส่งไปให้ช่าง ตรวจสอบ มา 2-3 วัน ช่างก็ไม่เจออาการ เพราะอาการ มันนานๆเป็นที แต่เวลามันมีอาการผมกลัวเข็มวัดรอบ หัก เพราะมันกระตุกและฟาดลงมาแรงพอสมควร อยากทราบว่าอาการแบบนี้ ต้องไป เริ่มแก้ไขที่ตัวไหนก่อน ผมได้บอกช่างถูก ขอบคุณครับ   ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 23:17:33 »


ตอนที่มันขึ้น แล้ววัดรอบตก เครื่องดับ หรือเร่งไม่ขึ้นไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 23:33:29 »


มารอฟังคำตอบ

ของผมมีอาการอย่างที่คุณแม็กว่ามาเลยครับ  ขอคำแนะนำด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2016 เวลา 01:11:33 »


 ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2016 เวลา 01:15:31 »


ตอนที่มันขึ้น แล้ววัดรอบตก เครื่องดับ หรือเร่งไม่ขึ้นไหมครับ
มันจะกระตุก ไฟ k ขึ้นมาแป๊บนึง วัดรอบตกลงไปที่ 0 และเร่งไม่ขึ้นประมาณ 1-2 วินาที หลังจากนั้น รอบเครื่องก็ดีดกลับมาที่ สองพันกว่ารอบตามปกติแล้วก็เร่งได้ตามปกติ แล้วไฟรูปตัว k ก็หายไป จากที่ผมสังเกตุคือ ขับน้ำมันอาการจะเกิดขึ้นน้อยกว่าขับแก๊ส ขับแก๊สจะพบบ่อยมากกว่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2016 เวลา 20:20:51 »


รอครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2016 เวลา 21:40:32 »


ลองเช็คปลั๊กตรงใต้ฐานแบตก่อนละกันครับ อาการเดียวกัน ของผมตอนได้รถมา ขี้เกลือจากน้ำกรดมันไปกัดขั้วสายไฟ ทำความสะอาดเสียบใหม่ อาการหายไป


ส่วนที่สัณญาณวัดรอบมันหาย ลองเช็คตัวเซนเซอร์ฟลายวีล กับตัวดับเบิลรีเลย์ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2016 เวลา 23:21:09 »


ปลั๊กใต้ฐานแบต ช่าง เปลี่ยนให้ใหม่หมดแล้วเนื่องจากโดนน้ำกรดหยดใส่ เปลี่ยนไปน่าจะปีที่แล้วครับ ไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ คุณ Maxz-EBC Brakes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:50:16 »


ลองเช็คเซนเซอร์ฟลายวีล นัทยึดเซนเซอร์กับเกียร์ สายไฟ และปลั๊กต่อ ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:52:42 »


ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ   ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ   จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร  ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง  
ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต  .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน  
พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา  

จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง  พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย  พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 18:20:53 »


ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ   ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ   จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร  ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง 
ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต  .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน 
พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา 

จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง  พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย  พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย



พอจะถ่ายรูปตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 01:43:35 »


ลองเช็คเซนเซอร์ฟลายวีล นัทยึดเซนเซอร์กับเกียร์ สายไฟ และปลั๊กต่อ ด้วยครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 01:47:17 »


ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ   ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ   จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร  ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง 
ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต  .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน 
พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา 

จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง  พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย  พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย


ขอบคุณมากเลยครับ อาจาร์ย อ่านไปลุ้นไป เดี๋ยวผมลองๆดูพวกสายไฟว่ามีตรงไหนหลวมไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 20:50:23 »


ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ   ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ   จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร  ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง  
ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต  .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน  
พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา  

จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง  พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย  พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย



พอจะถ่ายรูปตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ

ลองถ่ายแล้วไม่รู้จะดูออกหรือไม่  แต่ถ้าใครใช้ 306 ก็มองไปที่ข้างแบตเตอรี่ มาด้านเครื่องใต้ท่อกรองอากาศนั้นเอง จะมีจุดรวมสายดิน 2 จุด จุดน๊อตเบอร์ 12(ลูกศรหมายเลข1) เป็นสายดินใหญ่ต่อตรงจากแบตฯลงตัวเครื่อง ถัดไปอีกนิดหนึ่งเป็นน๊อตเบอร์ 10(ลูกศรหมายเลข2) เป็นที่รวมสายไฟลบ(สายดิน)จาดจุดต่าง ๆจะเห็นสายไฟสีต่าง ๆ หลายสี


* WP_25591224_20_41_48_Pro.jpg (90.29 KB, 800x450 - ดู 321 ครั้ง.)

* WP_25591224_20_44_32_Pro.jpg (62.74 KB, 800x450 - ดู 290 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016 เวลา 02:30:40 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heromaisin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016 เวลา 14:49:28 »


ของผม D8 เปลี่ยนมาหลายละ (คอยล์ เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อใหม่) อาการรอบวูบตอนดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ไม่หาย (เป็นบางครั้ง วูบแล้วคอมแอร์ตัด)  เดวลองไปจัดดูตามที่แนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2016 เวลา 19:29:39 »


ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2016 เวลา 20:09:19 »


ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
แบตเตอรี่จะสำคัญมากก็ตอนที่สตาร์ทรถครั้งแรกเท่านั้น หลังเครื่องติดแล้ว จะใช้ไฟจากไดชาร์ทแทน ครับ  วิธีทดสอบง่าย ๆ ก็คือ เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ให้ถอด สายแบตเตอรี่ด้านขั้วลบออก
รถยังติดตามปกติ ครับ ฉะนั้น ถึงแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว แต่ถ้าไดชาร์ทยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาดังที่สงสัยแน่นอน ครับ ที่มีปัญหาผมคิดว่าจะต้องมีจุดไฟกราวน์ ลงไม่ดีพอ ประมาณว่า ติด ๆ ดับ ซักจุด แน่ ๆ ครับ
แต่จะอยู่ในห้องเครื่องหรือในคอนโซลนั้นต้องหาให้เจอ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2016 เวลา 01:20:01 »


ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
แบตเตอรี่จะสำคัญมากก็ตอนที่สตาร์ทรถครั้งแรกเท่านั้น หลังเครื่องติดแล้ว จะใช้ไฟจากไดชาร์ทแทน ครับ  วิธีทดสอบง่าย ๆ ก็คือ เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ให้ถอด สายแบตเตอรี่ด้านขั้วลบออก
รถยังติดตามปกติ ครับ ฉะนั้น ถึงแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว แต่ถ้าไดชาร์ทยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาดังที่สงสัยแน่นอน ครับ ที่มีปัญหาผมคิดว่าจะต้องมีจุดไฟกราวน์ ลงไม่ดีพอ ประมาณว่า ติด ๆ ดับ ซักจุด แน่ ๆ ครับ
แต่จะอยู่ในห้องเครื่องหรือในคอนโซลนั้นต้องหาให้เจอ ครับ
เข้าใจกระจ่างเลย ขอบคุณครับ อาจาร์ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!