phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2016 เวลา 21:04:56 » |
|
ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ 406 d8 สตาร์ติดยากๆๆๆๆๆ ( ติดแก๊สหัวฉีด ) เวลาจอดรถไว้นานๆๆ วันนี้ตอนเช้าก็สตาร์ติดยากสตาร์ทอยู่ประมาณ 5 นาทีกว่าจะติด ขับไปธุระจอดไวกลับมาก็สตาร์ท ติดง่าย พอกลับบ้านจอดไว้ประมาณ8 ชั้วโมง มาสตาร์ท แต่ทีนี้สตาร์ทไม่ติดเลย ไม่รู้จะทำไงดี วอน พี่ๆที่มีความรู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
|
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2016 เวลา 21:53:49 » |
|
รถผมเคยเป็นครับเวลาสต้าร์ทน้ำมัน เช็คแรงดันน้ำมันไม่พอ เปลี่ยนมอเตอร์ปัมติ๊กแล้วหาย
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 เวลา 08:35:28 » |
|
เมื่อเช้าลองไปสตาร์ทดู เหมือนเดิมไม่ติด ช่วงที่สตาร์ทสังเกตุว่ามันไม่มีเสียงจุดระเบิดเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรกันแน่
|
|
|
|
madmax
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 เวลา 09:35:20 » |
|
น้ำมันหมดหรือเปล่า ถ้าแน่ใจว่าน้ำมันยังมี ลองปลดท่อน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดออก แล้วหาขวดเปล่ามาสวมไว้กันเลอะ แล้วสตาร์ทดู น้ำมันต้องพุ่งปรู๊ดออกมา
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
Shutter J
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 เวลา 12:33:53 » |
|
สตาร์ทด้วยแก๊สได้ไหมครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 เวลา 18:34:29 » |
|
รถผม ดี8 เคยเป็นเข็มน้ำมันชี้ ว่ามีน้ำมัน แต่จริงๆหมดถังแล้ว ไปซื้อเบนซินมาเติมก็สตาร์ทติด ลองๆดู เบื้องต้นแค่นี้ก่อนครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2016 เวลา 20:56:19 » |
|
ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ แต่เรื่องเกจวัดน้ำมันแสดงว่ายังมีน้ำมันอยู่ ผมก็เลยไม่แน่ใจครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไปซื้อน้ำมันมาเติมดูครับ ยังไง แล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ ตอนแรกคิดว่าจะเรียกรถยกมายกไปอู่ช่างสม บัติแล้วนะ แต่พอฟังความเห็นเรื่องเกจน้ำมันแล้วมันสกิจใจเลย ่อาละ เอา ตามที่พี่ๆแนะนำก่อนแล้วกัน ไปซื้อน้ำมันมาเติม
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2016 เวลา 00:23:55 » |
|
อาการประจำตัวเค้าเลย d8 เกจ์น้ำมันเสียเนี่ย ของผมก็พึ่งซ่อมไปหมดไปตั้ง 2500 หน่ะ แล้วรถลองกดสวิชแก๊สค้างไว้แล้วแช่ สตาร์ทไม่ได้หรอ หรือว่าต้องสตาร์ทน้ำมันอย่างเดียวครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2016 เวลา 10:23:59 » |
|
ลองแล้วครับพี่ มันไม่ติดเลย สตาร์ทเป็นสิบๆครั้งก็ไม่ติด เมื่อเช้านี้เลยยกไปส่งช่างสมบัติแล้วครับ
|
|
|
|
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2016 เวลา 11:34:16 » |
|
ถ้าเป็นเข็มน้ำมันผมรับซ่อม1,500เอง 0816349948
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2016 เวลา 20:18:23 » |
|
ขอบคุณมากครับพี่ ซ่อมพันกว่านี่ซ่อมอะไรบ้าง ในเรือนไมล์ของผมมีที่เสีย เท่าที่เห็น วัดรอบไม่ขี้น เข็มไมล์ขี้นบ้างไม่ขี้นบาง และก็เจ้าตัวปัญหาคือเข็ม วัดน้ำมันนี่แหละ ซี่งผมไม่รู้ว่าเสียหรือไม่เสีย
|
|
|
|
Kung52
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2016 เวลา 14:50:45 » |
|
รถติดยังครับ ตกลงเป็นอะไรครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2016 เวลา 21:24:13 » |
|
ติดแล้วครับ ช่างเปลี่ยนดับเบิ้ลรีเรย์ 1 ตัว หัวเทียน 4 หัว พร้อมเติมน้ำมัน 500 บาท ติดเลยครับ แต่พอขับกลับมันมีอาการเครื่องดับในจังหวะที่รถกำลังจะหยุด และมีอาการสดุด เ วลาขับ พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน ความร้อนเลยขี้อไป 90 กว่า เฮ้อ ต้องเอาไปหาหมออีกแล้ว
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2016 เวลา 01:17:05 » |
|
ติดแล้วครับ ช่างเปลี่ยนดับเบิ้ลรีเรย์ 1 ตัว หัวเทียน 4 หัว พร้อมเติมน้ำมัน 500 บาท ติดเลยครับ แต่พอขับกลับมันมีอาการเครื่องดับในจังหวะที่รถกำลังจะหยุด และมีอาการสดุด เ วลาขับ พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน ความร้อนเลยขี้อไป 90 กว่า เฮ้อ ต้องเอาไปหาหมออีกแล้ว
ความร้อน 90 เท่าไหร่ครับ ถ้า 92 พัดลมจังหวะ 2 ถึงจะทำงาน แต่ถ้า มันเลย 92 ผมว่าผิดปกติ รถผมเวลารถติดๆจะอยู่ที่ 88-92 ไม่เกินนี้ แต่ถ้ารถวิ่งจะอยู่ที่ 80-85 ครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2016 เวลา 20:44:47 » |
|
เวลารถวิ่งความร้อนก็90 กว่า บางจังหวะขี้นไป9596เลยครับ เมื่อวานยิ่งแย่ใหญ่ เลย รถวิ่งไม่ถีง 10 กิโลความร้อนขี้นไปร้อยกว่า ดีนะถีงบ้านก่อน นี่ก็ส่งไปหาหมอแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไรบ้างกลุ่มยกกำลังสอง เที่ยวนี้ถ้าไม่หายอีก คงต้องลื้อ ขายเป็นอะไหล่ แล้วกลับไปใช้ออดี้ตามเดิมครับ
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2016 เวลา 19:38:47 » |
|
ช่างโรจน์ที่อยู่ถนนกาญจนาภิเษก เคยเอารถผมไปแก้ไข เรื่องความร้อนให้หาย สนิท ตอนนั้นรถผม ความร้อน บางทีแตะ 100 นึง บ้าง เลยให้ช่างแก้ รื้อระบบไฟ หมดไป 2 พันกว่า บาทใช้ได้ดีจนถึงทุกวันนี้ครับ
|
|
|
|
NOK405
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2016 เวลา 10:27:56 » |
|
ช่างโรจน์ที่อยู่ถนนกาญจนาภิเษก เคยเอารถผมไปแก้ไข เรื่องความร้อนให้หาย สนิท ตอนนั้นรถผม ความร้อน บางทีแตะ 100 นึง บ้าง เลยให้ช่างแก้ รื้อระบบไฟ หมดไป 2 พันกว่า บาทใช้ได้ดีจนถึงทุกวันนี้ครับ
คนนี้คุ้นๆกันดี ไม่ลองไม่รู้
|
|
|
|
supot suriyabantoeng
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2016 เวลา 20:13:58 » |
|
เรือนไมล์ปกติซ่อมเกย์น้ำมัน1,500แต่ถ้าเป็นมากซื้อมือ2ไปเปลี่ยน3000ถ้าเปลี่ยนให้คิด3500
|
|
|
|
P peugeot
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2016 เวลา 17:34:50 » |
|
ช่างโรจน์ที่อยู่ถนนกาญจนาภิเษก เคยเอารถผมไปแก้ไข เรื่องความร้อนให้หาย สนิท ตอนนั้นรถผม ความร้อน บางทีแตะ 100 นึง บ้าง เลยให้ช่างแก้ รื้อระบบไฟ หมดไป 2 พันกว่า บาทใช้ได้ดีจนถึงทุกวันนี้ครับ
คนนี้คุ้นๆกันดี ไม่ลองไม่รู้ ผมเคยลอง ครั้งนั้นครั้งเดียวซ่อมขาดเลย 2 พันกว่าบาทได้ครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2016 เวลา 18:35:42 » |
|
ขอบคุณทุกข้อคิดดีๆจากพี่ๆครับ ผมเอารถไปให้ช่างสมบัติรอบ 2 เสียไปอีก 4000 บาท ช่างบอกล้างหม้อน้ำ ฝังเซ็นเซอร์ความร้อน เดินสายไฟพัดลมใหม่ ซ่อมรางกระจกด้านคนขับ รวมเป็น 4000 เอารถกลับมายังไม่ได้ใช้รถเลย มีอาการเพิ่งอีกคือมอเตอร์โบว์ เออร์พัดลม ( ในตัวรถ ) ไม่ทำงานทั้งๆที่ตอนช่างเอารถมาส่ง ก็ทำงานปกติ แต่พอจอดไว้สักพักไปสตาร์ทรถปรากฎว่าพัดลม แอร์ตัวที่ว่าไม่ทำงาน แต่ได้ยินเสียงคอมแอร์ทำงาน เลยไม่รู้ว่า จะทำไงดี ชักเบื่อแล้วซิ 406 ดี8
|
|
|
|
pakpol
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 ธันวาคม 2016 เวลา 21:33:12 » |
|
ผมก็เป็นครับต้องปรับให้แรงสุดถึงจะทำงานแต่เมื่อก่อนปกติสงสัยแปลงถ่านมอตอร์จะใกล้หมดยังไม่ได้ซ่อมเลยครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2016 เวลา 20:00:06 » |
|
ผมแก้ปัญหาได้แล้ว มีพี่ใจดีในเวปสอนให้แก้ไข ปัญหาอยู่ที่ปลั๊กไฟที่เสียบเข้าที่มอเตอร์โบวเออร์ มันไม่แน่น เลยจัดการแก้ไขแล้ว พี่ลองทำดูก็ได้นะครับ
|
|
|
|
pakpol
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2016 เวลา 19:49:55 » |
|
ครับจะรื้อดูครับขอบคุณครับ
|
|
|
|
phuwadit
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 12:16:11 » |
|
ปัญหาใหญ่อีกแล้วคับ ตอนนี้ช่างบอกกล่องecuพัง สาเหตุเพาะอาจจะมีการสปาร์คของระบบไฟ ของ ผมเป็นรุ่น d8นะครับ ใครพอมีกล่องecu รุ่นนี้อยู่ และ ขายไม่แพงช่วยสงเคราะห์ผมหน่อยนะครับ
|
|
|
|
|