ผมเป็นคนนึงที่เคยใช้309เป็นปี90...ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับรถยี่ห้อนี้ด้วยซ้ำ!!!...จึงใช้ไปซ่อมไปตามอาการที่เป็น...แต่ยอมรับครับว่าเป็นรถเล็กแต่แรงดีเครื่อง1600คาร์บูwebberลิ้นเดี่ยว...ถ้าไม่รวนก็อย่าให้ช่างไปยุ่งเพราะเป็นคาร์บูฯที่ปราบให้อยู่หมัดยาก...แต่ถ้าสมบูรณ์ผมว่ารถอื่นๆในพิกัดเดียวกันหนีลำบากแน่นอน!!!...น้ำหนักก็ไม่ถึงตัน...จุดที่ต้องระวังคือยางหุ้มเพลาขับเพราะค่อนข้างขาดง่ายไปหน่อย...ไม่รู้เป็นเฉพาะคันของผมหรือเปล่า!!!...ช่วงล่างมีลูกหมากปีกนกที่ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกหมากไม่ได้...ต้องซื้อทั้งอัน( ปีกนก )ราคาอาจสูงไปนิด...แต่ช่วงล่างหลังหายห่วงเป็นทอร์ชั่นบาร์เหมือน405แต่เล็กกว่า...ทนทานแถมโหลดลงได้2หรือ3ระดับเท่าที่จำได้!!!...ภายในไม่ค่อยทน( ผมไม่เข้าใจว่าทำไม...งานพลาสติกของเปอโยต์โดยเฉพาะ309กับ405grจึงกรอบและแตกง่ายเหลือเกินแตะเป็นไม่ได้...นอกจากคุณต้องมือเบาจริงๆ ) ส่วนเครื่องยนต์ก็ดูเรื่องความร้อน ถ้าให้ชัวร์ลงทุนเปลี่ยนปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ+ล้างหม้อน้ำและไล่ลมให้หมด...ผมรับรองความร้อนไม่เกิน80องศาแน่นอน!!!...อ้อดูโมดุลด้วย ( เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้าถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นสีฟ้าๆบางๆแปะอยู่ที่ตัวถังใกล้ๆซุ้มโช๊คอัพ...ถ้าเสียอาการคือเครื่องเย็นสตาร์ทปกติแต่ถ้าเครื่องเริ่มร้อนหรือร้อนปกติปุ๊บ...ดับทันทีเพราะผมเจอมาแล้ว!!!...3000กว่าบาทเชียวแหละ ) นอกนั้นไม่มีอะไรครับ พื้นๆเหมือนรถทั่วไป+อะหลั่ยยังมีอยู่ตลอดเหมือน405,305,505ครับ...ถ้าสงสัยปรึกษาผมได้ที่เบอร์ 06-0001498 แม้ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้405grแล้วแต่ผมไม่เคยลืม309เลย...เพราะผมมีอดีตกับเขาไว้เยอะแล้วจะเล่าให้ฟังครับถ้าคุณถาม...ขอบคุณครับ!!!...