ผมเพิ่งได้ Peugeot 405 MI 16 ปี 90 ต่อมาจากคุณลุงครับ แต่เครื่องเปลี่ยนเป็น 1900 Auto ;วิ่งใช้งานไป 70000 กว่ากิโลแท้ นอกนั้น ยังเป็น Mi16 อยู่ ด้วยความที่ชื่นชอบรุ่นนี้มานาน จึงได้รับคันนี้ต่อมา
โดยรวมสภาพที่ได้มานั้น ต้องเอามาเก็บอีกพอสมควรครับ จึงอยากสอบถามถึงประเด็นดังต่อไปนี้
1. ตอนนี้พบว่า ยอยพวงมาลัยตัวบนหลวมนิดหน่อยดังกึกกักเวลาดับเครื่องโยกพวงมาลัยไปมา เหมือนฟรีได้นิดๆ ไม่ทราบว่า ต้องเปลี่ยนทั้งแกนพวงมาลัย หรือถอดกากบาทตัวบนออกจากแกนพวงมาลัยได้ครับ (ตัวล่างเป็นแท่งข้างนึงเสียบกับแร็ค อีกข้างเป็นเดือยเสียบกับแกนพวงมาลัยตัวนี้ แน่นครับ)
2. ตอนนี้คอนโซลหน้ามันเหนียวๆแต่ไม่เป็นแตกหัก มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ
3. พัดพมเครื่องต่อตรงไว้เป็นสเตปแรงสุดถ้าเข้าระบบเดิมต้องทำอย่างไรบ้างครับ
ปล. ผมใช้ peugeot คันนี้มาเป็นคันที่ 3 แล้วครับ จึงรับกับสภาพพวกนี้ได้
คันแรกที่ใช้ Peugeot 505 ป้ายแดง ของตกทอดจากที่บ้าน ใช้จนวางเครื่องไป 3 ตัว
คันที่สองเป็น 405 sri 2.0
คันที่สามล่าสุด 405 MI 16 ครับ
ยาวหน่อยขออภัยครับ โปรดให้คำแนะนำด้วยครับ