ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:59:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ชิ้นส่วนไหนเสีย 406-2002 fault in pressure regulation variation/recommercation
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชิ้นส่วนไหนเสีย 406-2002 fault in pressure regulation variation/recommercation  (อ่าน 1922 ครั้ง)
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 13:02:11 »


 ไฟสโนว์กับสปอตร์กระพริบพร้อมกัน วิ่งอืด เกียร์กระตุกแรง   ใช้คอมฯจับดูโชว์ว่า 406-2002  fault in pressure regulation variation/recommercation   อยากรู้ว่าชิ้นส่วนไหนเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 18:18:24 »


ของผมก็เริ่มเป็นเหมือนกันครับ แต่นานๆถึงจะเป็นครั้งนึง เท่าที่หาข้อมูลหลายๆที่ และดูจากตัวโปรแกรม ผมคิดว่า โปรแกรมก็ไม่รู้ว่าอะไรเสีย เลยบอกมาเกี่ยวกับแรงดัน
เพราะเท่าทีดูโปรแกรมมันรู้จักหมด pressure, temp,speed sensor, solenoid valve ทุกตัว ฯลฯ ผมยังคิดว่าถ้าอุปกรณ์เหล่านี้เสีย มันควรจะบอกตรงๆ

ตอนแบตเตอรี่เริ่มเสิ่อม ของผม fault บ่อยมาก พอเปลี่ยนแบตฯใหม่ ก็นานๆมาที คงต้องดูระบบรวมๆ คิดว่าอย่างนั้น

เห็นที่แก้ไขก็มีดังนี้ เริ่มจากลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน ถ้าไม่หายก็มีเปลี่ยน solenoid valve 2 ตัว เห็นว่า 70% หาย บางคันก็ไม่หาย คงต้องพึงมืออาชีพที่เขาเจอปัญหาบ่อยๆครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 08:51:42 »


ตอนนี้วิ่งมาแล้ว 220,000 กิโลเมตร   เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000  โล  เดี๋ยวจะลองเติมหรือเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 09:07:02 »


เกียร์ al 4 รึเปล่าครับ หรือว่า 4 hp20
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:18:39 »


เป็นเกียร์ AL 4 ครับ เมื่อวานเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มลงไป 2 ลิตร อาการที่เป็นอยู่หายเป็นปลิดทิ้ง เกียร์เปลี่ยนเรียบลื่น ไม่สดุดหรือกระตุก คิ้กดาวน์ราบรื่นกว่าเดิม  เสียงครางคล้ายๆแอร์ปั้มหายไปด้วย วิ่งเงียบกว่าเดิมครับ   คิดว่าน้ำมันเกียร์คงขาดเยอะ เติม 2 ลิตร ไหลลงพรวดๆเลย  ถ้าเติมลงไปอีกจนล้นเลยจะเป็นอะไรไหม หรือมีจุดสังเกตตรงไหนที่จะรู้ได้กว่าน้ำมันเกียร์อยู่ในระดับพอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:27:51 »


 al4 รู้สึกว่าถ้ามันเกินมันจะระบายออกเอง (เคยอ่านเจอ)   ไม่มีที่ให้ดู  งงว่าน้ำมันเกียร์ขาดได้ไง   เติมไปตั้งสองลิตร ถ้ามันวิ่งดีแล้ว ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 17:12:48 »


เป็นเกียร์ AL 4 ครับ เมื่อวานเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มลงไป 2 ลิตร อาการที่เป็นอยู่หายเป็นปลิดทิ้ง เกียร์เปลี่ยนเรียบลื่น ไม่สดุดหรือกระตุก คิ้กดาวน์ราบรื่นกว่าเดิม  เสียงครางคล้ายๆแอร์ปั้มหายไปด้วย วิ่งเงียบกว่าเดิมครับ   คิดว่าน้ำมันเกียร์คงขาดเยอะ เติม 2 ลิตร ไหลลงพรวดๆเลย  ถ้าเติมลงไปอีกจนล้นเลยจะเป็นอะไรไหม หรือมีจุดสังเกตตรงไหนที่จะรู้ได้กว่าน้ำมันเกียร์อยู่ในระดับพอดี

เติมไปเฉยๆ เลยหรือครับ...ฝากตอนเปลี่ยนใหม่ ลองดูว่าออกมากี่ลิตร ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 17:28:32 »


เป็นเกียร์ AL 4 ครับ เมื่อวานเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มลงไป 2 ลิตร อาการที่เป็นอยู่หายเป็นปลิดทิ้ง เกียร์เปลี่ยนเรียบลื่น ไม่สดุดหรือกระตุก คิ้กดาวน์ราบรื่นกว่าเดิม  เสียงครางคล้ายๆแอร์ปั้มหายไปด้วย วิ่งเงียบกว่าเดิมครับ   คิดว่าน้ำมันเกียร์คงขาดเยอะ เติม 2 ลิตร ไหลลงพรวดๆเลย  ถ้าเติมลงไปอีกจนล้นเลยจะเป็นอะไรไหม หรือมีจุดสังเกตตรงไหนที่จะรู้ได้กว่าน้ำมันเกียร์อยู่ในระดับพอดี

หลังจากตอบกระทู้นี้ ผมเจอ fault  เกือบทุกวัน ร้อนจัง

al4 ถ้าให้ระดับพอดี ตามคู่มือ หลังจากเติมแล้ว ติดเครื่องยนต์ แล้ว ลองเปลี่ยนเกียร์ทุกตำแหน่ง จากนั้นรอจนอุณหภมิน้ำมันเกียร์ อยู่ระหว่าง 58-68 องศาเซลเซียส แล้วก็เปิดรูถ่าย(น็อตเบอร์ 19) รอจนกระทั้งน้ำมันไหลออกหมด ปิดน็อตรูถ่าย เป็นเสร็จพิธี

จากที่ผมลองวัดเอง ได้ประมาณ 3 ลิตร เห็นบางคนแนะนำให้เติม 4 ลิตร แต่ผมทดลองแล้วเวลาลากรอบสูงๆ น้ำมันจะออกทางท่อหายใจครับ

ปัญหาจะอยู่ที่ตัวอ่านอุณหภูมิ ปรกติต้องใช้ เครื่องมือ PPS อ่าน ถ้าไม่มีก็คงต้องลองขับซักรอบ

และถ้าไม่มีฮ๊อยส์ยกรถก็จะทำงานลำบาก เพราะต้องทำบนพื้นราบ

ลองศึกษากระทู้เก่าๆ เพื่อนสมาชิก ทำไว้ มีประโยชน์มากครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18173.96
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
chaiyapruek
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:45:20 »


แล้วหลักการทำงานของเกียร์ 4HP20 มีใครมีบ้างไหมครับอยากได้เป็นความรู้บ้างครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:25:08 »


แล้วหลักการทำงานของเกียร์ 4HP20 มีใครมีบ้างไหมครับอยากได้เป็นความรู้บ้างครับ ตาดำๆ

4HP20 เป็นเกียร์ของเยอรมัน ครับ มีข้อมูลโดยทั่วไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!