ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:35:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ 406 D8 มีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ 406 D8 มีปัญหา  (อ่าน 1399 ครั้ง)
narongrit65
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มกราคม 2016 เวลา 10:40:03 »


ขออนุญาตครับผมสมาชิกใหม่ คือรถผมมีปัญหาที่เกียร์ เวลาขับไปแล้วเวลาถอนคันเร่ง ไม่แตะเบรคไม่เป็นไร แต่เมื่อถอนคันเร่งแล้วแตะเบรคเกียร์จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำลงมาเอง เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ขอรบกวนท่านผู้รู้หรือมีประสบการณ์หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มกราคม 2016 เวลา 11:05:31 »


ถ้าถอนลงมาเกียร์เดียว และนุ่มนวล ก็ปกติครับ เท่าที่จำได้น่าจะมีอาการคล้ายๆ engine brake ด้วย (พอดีไม่ได้ขับประจำ)

ถ้ามีอาการกระชากเล็กน้อย ก็ดูพวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ว่าปกติหรือไม่

แต่ถ้าลดลงสองเกียร์ หรือมากกว่านั้น และมีการกระชากอย่างรุนแรง ถ้าไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มานาน ให้ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
chaiyapruek
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มกราคม 2016 เวลา 20:41:44 »


อาการคล้ายๆผม พอมาเกียร์1 กระตุกแรงมากทั้งที่ความเร็วยังไม่ลง พอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ดีขึ้นมาบ้าง อาการกระตุกเลยมีบางครั้งบางคราวแต่ยังไม่หาย การแตะเบรคค้างไว้นานจะเป็น enging breckโดยอัตโมัติ ลองแตะปล่อยแตะปล่อย ผมทำอยู่ดีขึ้นหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มกราคม 2016 เวลา 21:26:13 »


ที่ผมเอาข้อมูลมาแชร์ คือคันนี้ครับ รับช่วงต่อมาตั้งแต่ปี 54  ใช้ซักพัก ก็มีอาการเกียร์กระชากอย่างรุนแรง หลังจากนั้นก็ใช้น้ำมันเกียร์ Total Fluide AT longlife มาตลอด ไม่เคยมีปัญหาเลย เสียดายแต่ว่าเลิกนำเข้ามาขาย

ช่วง 4 ปี ที่ผ่านมาขึ้นดอยแถวทางเหนือ เช่น อินทนนท์ อ่างขาง และอื่นๆ มาหลายรอบ ปีนี้ก็เพิ่งไปมา ผมชอบเกียร์ไม่ค่อยขี้ฟ้องเหมือน D9  ชิวๆ

ค่อยๆหาสาเหตุครับ ถ้ากลไกภายในไม่มีปัญหา ที่เหลือก็น่าจะมีแค่ น้ำมันเกียร์ ระบบไฟ พวกปลั๊กต่างๆ ตัวมัลติฟังก์ชันสวิทช์ และลองหา PPS จับดูด้วยครับ ว่าโปรแกรมฟ้องอะไรบ้างหรือเปล่า ไออย๋า


* 1451876956319.jpg (96.2 KB, 640x480 - ดู 317 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
narongrit65
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2016 เวลา 14:22:40 »


ต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านนะครับที่ให้คำตอบและชี้แนะ เดิมก็สงสัยว่าเป็นน้ำมันเกียร์จึงเปลี่ยนใหม่ใช้ เพนซอยล์  แต่ไม่หายส่วนอื่นๆยังไม่ได้ดำเนินการทำครับตอนนี้หม้อน้ำตัน เลยสั่งร้านหม้อน้ำทำใหม่ เดี๋ยวเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แล้วจะดำเนินตามวิธีที่ท่านได้แนะนำครับแล้วจะรายงานผลให้ทราบต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!