ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:16:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 408 ลิตรละ 6,000 กว่าบาท มีทางเลือกอื่น?  (อ่าน 8490 ครั้ง)
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 08:25:41 »


ตอนนี้วิ่งถึงระยะทางที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ โทรถามศูนย์บอกราคาแล้วตกใจลิตรละ 6,000 กว่าบาท เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก
ว่าได้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว หรือมีทางเลือกอื่นที่ค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้ ผมเข้าไปในใน aliexpress ก็ราคาแพงจริง

http://www.aliexpress.com/item/-/32276442783.html?af=85386&dp=6378_1446772486_7655763281c0ccd0bfc9aeaf4d396cbe

ถ้าดูตามรูปบอกว่าเป็น ATF AW1 ถ้าหาซื้อน้ำมันเกรดนี้ได้คือใช้แทนกันได้?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 08:45:56 »


ตอนนี้วิ่งถึงระยะทางที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ โทรถามศูนย์บอกราคาแล้วตกใจลิตรละ 6,000 กว่าบาท เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก
ว่าได้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว หรือมีทางเลือกอื่นที่ค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้ ผมเข้าไปในใน aliexpress ก็ราคาแพงจริง

http://www.aliexpress.com/item/-/32276442783.html?af=85386&dp=6378_1446772486_7655763281c0ccd0bfc9aeaf4d396cbe

...!!!..โอ้!! ว๊าก!..ฯ.ลิตรละ 6,000 กว่าบาท...ยังกะน้ำมันเกียร์เบนท์ลีย์ ...เปลี่นน 2 ล. /ซื้อช็อตบล็อก406 ยังเหลือซื้อเบียร์เลี้ยงช่างได้ 3 อ๊วกเลยนะนิ
...แนวทาง(เลือก)ลองเช็ค"อู่รัตนาฯ(เฮียย่ง)"*ซ.รัตนาธิเบศร์ 5*// เห็น 408 ไปเข้าบ่อยๆ...*406ยังมีน้ำมันเกียร์เทียบได้เลย*...408ก็อาจมี ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
THERED
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 17:04:15 »


รถ หลุด warranty หรือป่าวครับ ถ้าเข้าศูนย์จะโดนอีก Rate
ตอนผมออก 408 ใหม่ๆ คุยกับช่าง ช่างบอก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ครั้งละ ประมาณ 4 พันกว่าบาท
แต่ถ้าตอนนี้ ศูนย์บอก ลิตรละ 6,000 (หกพัน) นี่ "ปิดศูนย์เลิกขายเถอะครับ" คงเส้นคงวา ตลอดเวลาที่อยู่ในไทยจริงๆ Yon...
ป.ล. ผมยอมหลุดwaranty ตั้งแต่ serviceครั้งที่ 2


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yudh
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:37:37 »


ตอนนี้วิ่งถึงระยะทางที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ โทรถามศูนย์บอกราคาแล้วตกใจลิตรละ 6,000 กว่าบาท เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิก
ว่าได้เปลี่ยนไปบ้างแล้ว หรือมีทางเลือกอื่นที่ค่าใช้จ่ายน้อยกว่านี้ ผมเข้าไปในใน aliexpress ก็ราคาแพงจริง

http://www.aliexpress.com/item/-/32276442783.html?af=85386&dp=6378_1446772486_7655763281c0ccd0bfc9aeaf4d396cbe

ถ้าดูตามรูปบอกว่าเป็น ATF AW1 ถ้าหาซื้อน้ำมันเกรดนี้ได้คือใช้แทนกันได้?
408 รุ่น 2.0  รื 1.6 โบ คัฟ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 14:09:42 »


โห  จะขายเอาร่ำรวย ในวันสองวันกันเลยหรือไงนี่หาเทียบเอาเถอะครับ เสียดายตังค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 20:58:55 »


รถตัวนี้ใช้เกียร์ AM6 ซึ่งผลิตจาก Aisin ของญี่ปุ่น หรือชื่อเป็นทางการว่า AWTF-80 SC
ซึ่งจะใช้ร่วมกับ Mini R56/Volvo ช่วงปีเดียวกัน และ Chevrolet Cruze ในบ้านเรา แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถหาข้อมูลได้ว่าเป็นเกียร์ที่อยู่ในเครื่อง 1.6 หรือ 1.8

ส่วนของ Volvo ในบ้านเราก็เจอปัญหาเดียวกันว่ามันแพง(เห็นว่าลิตรละ 7-800 บาท) ก็เลยเทียบจากเบอร์ recommend หลักที่เป็นของ Ford และชี้เป้าไปที่ Mobil ATF 3309 ซึ่งใช้เกียร์ลูกนี้เช่นกัน และในต่างประเทศก็มีการทดลองใส่ใน Peugeot เช่นเดียวกัน

แล้วคำถามต่อไป แล้วไอ้ Mobil ATF3309 ซื้อที่ไหน ... ปรากฏว่ามันใช้อยู่ใน Isuzu 3.0VGS เกียร์ออโต้ เบิกศูนย์ลิตรละ 355 + vat 7% หรือพวกขายน้ำมันก็เริ่มสั่งมาขายลิตรละ 300 ต้นๆ
Credit : http://pantip.com/topic/30762611

อันนี้ ref จากทางยุโรปที่เปลี่ยนกับ 407  https://www.youtube.com/watch?v=-Udl74_2QUE

ส่วนนี้เป็นเอกสารที่เกี่ยวกับวิธีเปลี่ยน http://sd-2.archive-host.com/membres/up/151482340438691029/Vidange_BVA_Aisin_TF-80SC_AM6.pdf

ปล.ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องรับความเสี่ยงเรื่อง Out warranty น่ะครับ เพราะทาง PSA ไม่ได้รองรับโดยตรงเป็นเพียงการเทียบจาก spec ของทาง Aisin เหมือนๆกับ AL4 ที่มีปัญหามาอย่างยาวนานนั้นล่ะ

อีกอย่างผมคิดว่าราคาที่คุณว่าน่าจะเป็นต่อครั้งมากกว่าต่อลิตรน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 00:40:54 »


ลองสืบค้นจากมาตรฐานน้ำมันเกียร์ของทาง AISIN คือตัว JWS-3309 แล้วไปเจอสิ่งที่น่าสนใจมาตามนี้ link -->http://www.volvoxc.com/forums/archive/index.php/t-244.html

JWS-3309 fluid is also referenced in some Toyota / Lexus applications (Toyota OEM Type T-IV.) *This is a High Friction Modified (HFM) type fluid - some newer trans require more friction to lockup internal parts. *It appears that these fluids are synthetic base stock.

Found a Toyota / Lexus TSB that clearly states that T-IV fluids cannot be used in Dexron applications and vice versa. *I am skeptical of the Amsoil claims that their ATF is universal across both Dexron and HFM applications - by definition these should be mutually exclusive.


โดยรวมก็คือมันมี spec ที่เป็น HFM และไม่สามารถใช้ร่วมกับ Dexron 3 Mercon ที่เป็น STD เดิมได้

เมื่อมองย้อนกลับมาแบบง่ายๆ ในเมื่อ AISIN เป็นบริษัทลูกของ Toyota แสดงว่า Toyota เองก็ต้องมีใช้และของ Toyota ที่รองรับมาตรฐานนี้ก็คือตัว ATF T-IV ครับ เห็นแว้บๆว่า 4 ลิตร 1200 บาท

ส่วนวิธีถ่ายก็มีทั้งแบบ flushing ที่ต้องใช้ประมาณ 8 ลิตร กับถ่ายธรรมดา 4 ลิตร แต่เท่าที่อ่านจากทาง Volvo ก็ต้องทำ reset counter คล้ายๆ AL4 แต่มีเรื่องการ re-learning ซึ่งตรงนี้ผมไม่ทราบว่าสามารถสั่งจาก PPS หรือ Diagbox ได้หรือไม่ เพราะของ Volvo จะทำคล้ายๆกับ Factory mode ที่ทางโรงงานผลิตต้อง set ก่อนออกมาจาก Line ผลิต

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:22:49 »


ดีมากครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 15:27:26 »


 :นอนตายดีกว่า:อุอุแพงใด้ใจเลยฮ่าฮ่า โอยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
Thak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 21:35:09 »


ระยะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กี่กิโลครับ  เจ้าของกระทู้ได้เรื่องยังไง เปลี่ยนที่ไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ขอความรู้ด้วยนะครับ  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 12:47:02 »




ไปใช้บริการมาแล้วครับ ยอมเจ็บตัวจ่ายแพง แต่ขอนำข้อมูลมา share กันหน่อย
น้ำมันเกียร์ตามนี้ครับ เกรด AW1 ค้นใน web บอกว่ามีใช้กันใน volvo ราคาไม่ได้แพงมากมาย
หวังว่าเพื่อนๆสมาชิกที่จะหาทางออกได้ ก็จะเป็นประโยชน์กับคนใช้ 408 ไม่ไห้ถูกฟันหัวแบะแบบผม

http://www.eeuroparts.com/Parts/29402/Auto-Trans-Fluid-AW-1-1-Liter-93165147/
http://www.ipdusa.com/products/10626/122083-automatic-transmission-fluid-type-aw-1
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ishida
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 16:55:25 »


ในคู่มือเขาบอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก ๆ 8หมื่น สินะครับ เกียร์ Aisin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:22:51 »


มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:23:20 »


http://www.bobistheoilguy.com/forums/ubbthreads.php/topics/3396304/Re:_AW-1_Aisin_Warner_ATF_oil
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:57:36 »


อ้างถึง
มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร

2 ลิตรหรือ 4 ลิตร ก็ดูน่าสับสน ถามพนักงาน 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนแรกบอก 4 ลิตร อีกคนบอก 2 ลิตร ให้ลูกค้างงเล่น
ถ้าตามบิล ก็น่าจะกระป๋องละ 2 ลิตร 2 กระป๋อง เป็น 4 ลิตรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2015 เวลา 01:48:26 »


เจอของLiquid moly อีกตัว ระบุสำหรับspec AW-1 เหมือนกัน

ยี่ห้อนี้มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราแต่ไม่รู้จะเอารุ่นนี้มาขายรึเปล่า

http://www.liqui-moly.us/liquimoly/produktdb.nsf/id/us_3687.html?OpenDocument&land=US
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2015 เวลา 01:19:14 »


อ้างถึง
มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร

2 ลิตรหรือ 4 ลิตร ก็ดูน่าสับสน ถามพนักงาน 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนแรกบอก 4 ลิตร อีกคนบอก 2 ลิตร ให้ลูกค้างงเล่น
ถ้าตามบิล ก็น่าจะกระป๋องละ 2 ลิตร 2 กระป๋อง เป็น 4 ลิตรครับ

เข้าใจแล้วครับเป็นแกลลอน 2 ลิตร ใช้ 2 อันก็เท่ากับ 4 ลิตร ว่าแต่เฉพาะน้ำมัน AW1 โดนไปกี่บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2015 เวลา 02:26:00 »


เจอของLiquid moly อีกตัว ระบุสำหรับspec AW-1 เหมือนกัน

ยี่ห้อนี้มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราแต่ไม่รู้จะเอารุ่นนี้มาขายรึเปล่า

http://www.liqui-moly.us/liquimoly/produktdb.nsf/id/us_3687.html?OpenDocument&land=US
ตอนนี้มีแต่ สเปคAL4 ครับ (LT71141) เป็นเกรดสังเคราะห์ รหัส Top-tec 1200 ลิตรละ600บาท
ส่วนตัวน้ำมันเกียร์สเปค (AW-1) สำหรับ408จะเป็นเกรดFully-synthetics ถ้านำเข้ามาราคาขายปลีกน่าจะอยู่ราวๆ750บาท/ลิตรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kitidet.Nor
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 13 มกราคม 2016 เวลา 17:23:33 »


สุดท้ายค่ารักษาตอน 80,000 โล นี่กี่บาทครับ ของผม 408 turbo ใกล้ 30,000 โล แล้วจะได้เริ่มเก็บตังค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2016 เวลา 10:23:01 »


เช็ค 30,000 ยังไม่เยอะ น่าจะน้ำมันเครื่องใส้กรอง จะมาเยอะตอน 40,000 และ 80,000 จะมีการเปลี่ยนของเหลวและอะไหล่เท่ากัน โดยมีเพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เช็ค 40,000 ก็ หมื่นปลายๆครับ ค่าน้ำมันเกียร์อีก 12,000 ตามนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Weera2495
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2016 เวลา 17:50:28 »


408 1.6 รถ 31 เดือน วิ่ง 47,000 ก.ม. เข้าศูนย์ตามกำหนดแต่ไม่ทราบว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ระยะทางเท่าไร? ได้ฟังราคาแล้วอึ้งครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!