|
สิงห์ 406
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 08:45:56 » |
|
...!!!..โอ้!! !..ฯ.ลิตรละ 6,000 กว่าบาท...ยังกะน้ำมันเกียร์เบนท์ลีย์ ...เปลี่นน 2 ล. /ซื้อช็อตบล็อก406 ยังเหลือซื้อเบียร์เลี้ยงช่างได้ 3 อ๊วกเลยนะนิ ...แนวทาง(เลือก)ลองเช็ค"อู่รัตนาฯ(เฮียย่ง)"*ซ.รัตนาธิเบศร์ 5*// เห็น 408 ไปเข้าบ่อยๆ...*406ยังมีน้ำมันเกียร์เทียบได้เลย*...408ก็อาจมี
|
|
|
|
THERED
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2015 เวลา 17:04:15 » |
|
รถ หลุด warranty หรือป่าวครับ ถ้าเข้าศูนย์จะโดนอีก Rate ตอนผมออก 408 ใหม่ๆ คุยกับช่าง ช่างบอก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ครั้งละ ประมาณ 4 พันกว่าบาท แต่ถ้าตอนนี้ ศูนย์บอก ลิตรละ 6,000 (หกพัน) นี่ "ปิดศูนย์เลิกขายเถอะครับ" คงเส้นคงวา ตลอดเวลาที่อยู่ในไทยจริงๆ Yon... ป.ล. ผมยอมหลุดwaranty ตั้งแต่ serviceครั้งที่ 2
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:37:37 » |
|
408 รุ่น 2.0 รื 1.6 โบ คัฟ
|
|
|
|
tawan kansorn 2010
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 14:09:42 » |
|
โห จะขายเอาร่ำรวย ในวันสองวันกันเลยหรือไงนี่หาเทียบเอาเถอะครับ เสียดายตังค์
|
|
|
|
Asklepios
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 พฤศจิกายน 2015 เวลา 20:58:55 » |
|
รถตัวนี้ใช้เกียร์ AM6 ซึ่งผลิตจาก Aisin ของญี่ปุ่น หรือชื่อเป็นทางการว่า AWTF-80 SC ซึ่งจะใช้ร่วมกับ Mini R56/Volvo ช่วงปีเดียวกัน และ Chevrolet Cruze ในบ้านเรา แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถหาข้อมูลได้ว่าเป็นเกียร์ที่อยู่ในเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 ส่วนของ Volvo ในบ้านเราก็เจอปัญหาเดียวกันว่ามันแพง(เห็นว่าลิตรละ 7-800 บาท) ก็เลยเทียบจากเบอร์ recommend หลักที่เป็นของ Ford และชี้เป้าไปที่ Mobil ATF 3309 ซึ่งใช้เกียร์ลูกนี้เช่นกัน และในต่างประเทศก็มีการทดลองใส่ใน Peugeot เช่นเดียวกัน แล้วคำถามต่อไป แล้วไอ้ Mobil ATF3309 ซื้อที่ไหน ... ปรากฏว่ามันใช้อยู่ใน Isuzu 3.0VGS เกียร์ออโต้ เบิกศูนย์ลิตรละ 355 + vat 7% หรือพวกขายน้ำมันก็เริ่มสั่งมาขายลิตรละ 300 ต้นๆ Credit : http://pantip.com/topic/30762611อันนี้ ref จากทางยุโรปที่เปลี่ยนกับ 407 https://www.youtube.com/watch?v=-Udl74_2QUE ส่วนนี้เป็นเอกสารที่เกี่ยวกับวิธีเปลี่ยน http://sd-2.archive-host.com/membres/up/151482340438691029/Vidange_BVA_Aisin_TF-80SC_AM6.pdfปล.ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องรับความเสี่ยงเรื่อง Out warranty น่ะครับ เพราะทาง PSA ไม่ได้รองรับโดยตรงเป็นเพียงการเทียบจาก spec ของทาง Aisin เหมือนๆกับ AL4 ที่มีปัญหามาอย่างยาวนานนั้นล่ะ อีกอย่างผมคิดว่าราคาที่คุณว่าน่าจะเป็นต่อครั้งมากกว่าต่อลิตรน่ะครับ
|
|
|
|
Asklepios
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 00:40:54 » |
|
ลองสืบค้นจากมาตรฐานน้ำมันเกียร์ของทาง AISIN คือตัว JWS-3309 แล้วไปเจอสิ่งที่น่าสนใจมาตามนี้ link --> http://www.volvoxc.com/forums/archive/index.php/t-244.html JWS-3309 fluid is also referenced in some Toyota / Lexus applications (Toyota OEM Type T-IV.) *This is a High Friction Modified (HFM) type fluid - some newer trans require more friction to lockup internal parts. *It appears that these fluids are synthetic base stock.
Found a Toyota / Lexus TSB that clearly states that T-IV fluids cannot be used in Dexron applications and vice versa. *I am skeptical of the Amsoil claims that their ATF is universal across both Dexron and HFM applications - by definition these should be mutually exclusive.โดยรวมก็คือมันมี spec ที่เป็น HFM และไม่สามารถใช้ร่วมกับ Dexron 3 Mercon ที่เป็น STD เดิมได้ เมื่อมองย้อนกลับมาแบบง่ายๆ ในเมื่อ AISIN เป็นบริษัทลูกของ Toyota แสดงว่า Toyota เองก็ต้องมีใช้และของ Toyota ที่รองรับมาตรฐานนี้ก็คือตัว ATF T-IV ครับ เห็นแว้บๆว่า 4 ลิตร 1200 บาท ส่วนวิธีถ่ายก็มีทั้งแบบ flushing ที่ต้องใช้ประมาณ 8 ลิตร กับถ่ายธรรมดา 4 ลิตร แต่เท่าที่อ่านจากทาง Volvo ก็ต้องทำ reset counter คล้ายๆ AL4 แต่มีเรื่องการ re-learning ซึ่งตรงนี้ผมไม่ทราบว่าสามารถสั่งจาก PPS หรือ Diagbox ได้หรือไม่ เพราะของ Volvo จะทำคล้ายๆกับ Factory mode ที่ทางโรงงานผลิตต้อง set ก่อนออกมาจาก Line ผลิต
|
|
|
|
tawan kansorn 2010
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:22:49 » |
|
ดีมากครับ
|
|
|
|
เจ้าตัวเล็ก 205
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 15:27:26 » |
|
:นอนตายดีกว่า:อุอุแพงใด้ใจเลยฮ่าฮ่า
|
เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย 205
|
|
|
Thak
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 พฤศจิกายน 2015 เวลา 21:35:09 » |
|
ระยะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กี่กิโลครับ เจ้าของกระทู้ได้เรื่องยังไง เปลี่ยนที่ไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ขอความรู้ด้วยนะครับ
|
|
|
|
|
Ishida
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 16:55:25 » |
|
ในคู่มือเขาบอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก ๆ 8หมื่น สินะครับ เกียร์ Aisin
|
|
|
|
Asklepios
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:22:51 » |
|
มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร
|
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:23:20 » |
|
|
|
|
|
jub
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2015 เวลา 18:57:36 » |
|
มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร 2 ลิตรหรือ 4 ลิตร ก็ดูน่าสับสน ถามพนักงาน 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนแรกบอก 4 ลิตร อีกคนบอก 2 ลิตร ให้ลูกค้างงเล่น ถ้าตามบิล ก็น่าจะกระป๋องละ 2 ลิตร 2 กระป๋อง เป็น 4 ลิตรครับ
|
|
|
|
|
Asklepios
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2015 เวลา 01:19:14 » |
|
มันน่าจะใช้ 4 ลิตรนิครับ ไม่ใช่ 2 ลิตร 2 ลิตรหรือ 4 ลิตร ก็ดูน่าสับสน ถามพนักงาน 2 คน ตอบไม่เหมือนกัน คนแรกบอก 4 ลิตร อีกคนบอก 2 ลิตร ให้ลูกค้างงเล่น ถ้าตามบิล ก็น่าจะกระป๋องละ 2 ลิตร 2 กระป๋อง เป็น 4 ลิตรครับ เข้าใจแล้วครับเป็นแกลลอน 2 ลิตร ใช้ 2 อันก็เท่ากับ 4 ลิตร ว่าแต่เฉพาะน้ำมัน AW1 โดนไปกี่บาทครับ
|
|
|
|
Custom-Man
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2015 เวลา 02:26:00 » |
|
ตอนนี้มีแต่ สเปคAL4 ครับ (LT71141) เป็นเกรดสังเคราะห์ รหัส Top-tec 1200 ลิตรละ600บาท ส่วนตัวน้ำมันเกียร์สเปค (AW-1) สำหรับ408จะเป็นเกรดFully-synthetics ถ้านำเข้ามาราคาขายปลีกน่าจะอยู่ราวๆ750บาท/ลิตรครับ
|
|
|
|
Kitidet.Nor
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 13 มกราคม 2016 เวลา 17:23:33 » |
|
สุดท้ายค่ารักษาตอน 80,000 โล นี่กี่บาทครับ ของผม 408 turbo ใกล้ 30,000 โล แล้วจะได้เริ่มเก็บตังค์
|
|
|
|
jub
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2016 เวลา 10:23:01 » |
|
เช็ค 30,000 ยังไม่เยอะ น่าจะน้ำมันเครื่องใส้กรอง จะมาเยอะตอน 40,000 และ 80,000 จะมีการเปลี่ยนของเหลวและอะไหล่เท่ากัน โดยมีเพิ่มเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เช็ค 40,000 ก็ หมื่นปลายๆครับ ค่าน้ำมันเกียร์อีก 12,000 ตามนั้นครับ
|
|
|
|
Weera2495
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2016 เวลา 17:50:28 » |
|
408 1.6 รถ 31 เดือน วิ่ง 47,000 ก.ม. เข้าศูนย์ตามกำหนดแต่ไม่ทราบว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ระยะทางเท่าไร? ได้ฟังราคาแล้วอึ้งครับ.
|
|
|
|
|