ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:59:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ D8  (อ่าน 2090 ครั้ง)
1bird1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2015 เวลา 11:17:16 »


เกียร์ 4hp20 ใกล้กลับบ้านเก่า เข้า D R ไม่มีการตอบสนอง ก่อนหน้านี้มีปัญหารั่วซึม แต่เช็คระดับน้ำมันเกียร์แล้วไม่ขาด จะลองเสียบ diag ดูก่อน แต่จะหาแผนเผื่อไว้ครับ เผื่อเกียร์พัง มีคำถาม

1 โอเวอร์ฮอล
2 ยกมือสอง จะได้จบปัญหารั่วซึมไปในตัว แต่วัดดวงว่าจะใช้ได้นานป่าว
3 แปลงเป็นเกียร์ธรรมดา ต้องหาอะไรบ้างเท่าที่รู้ ตัวเกียร์ คันเกียร์ สายเกียร์ ขาเบรค ขาคลัช ฟลายวีล ...?

ผมอยากแปลงเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ดูท่าจะหาของยากมาก สมมุติว่าหาของได้ เคยได้ยินว่าครัชเดิมๆใช้ในเมืองได้ไม่นาน แล้วมันมีวิธีแก้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2015 เวลา 20:52:20 »


เกียร์ MT สำหรับใน Body 406 D8 หลักๆที่หายากก้อกล่อง ECU ที่ต้องเป็นรุ่นของเกียร์ธรรมดาครับ การชดเชยรอบเดินเบาเวลาถอนคันเร่งและเหยียบคลัชต์จะทำได้ดีกว่า และก้อพวกคอนโซลเกียร์และแป้นคลัชต์แป้นเบรคสำหรับเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นครับ นอกนั้นสามารถแปลง+หาได้ไม่ยาก เกียร์ MT ตรงรุ่นของ D8 จะเป็นรหัส BE4 /5 speed แต่สามารถใช้รุ่นอื่นเช่น BE3/5 speed แทนได้ (บางท่านใส่ 6 เกียร์จาก GTi6 เลยก้อมีนะ) แต่อัตราทดเกียร์และอารมณ์การขับขี่จะแตกต่างกันครับ ส่วนอัตราเร่งและความสนุกในการขับขี่ให้ได้มากกว่าเกียร์ออโต้พอสมควรเลยครับ. .. . ชิวนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2015 เวลา 09:05:29 »


คลัชต์เดิมๆ ผมถอดจานมาย้ำแล้ว ย้ำอีก หวีเดิม GTI-6 จากเชียงกง พร้อมลูกปืน ก็น่าจะเกิน 2 แสน กม. แล้วครับ

เครื่องแรงกว่าเดิม ทอร์คเยอะกว่าเดิม กระแทกก็ยังไม่ลื่นนะครับ ล้อยังฟรีได้ตามปกติ

ถ้าคลัชต์แท้ อยู่ได้นานเลย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
1bird1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2015 เวลา 07:23:37 »


คุณแม็คมีแหล่งของมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1bird1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 10:37:22 »


คันเกียร์ สายเกียร์ หน้าตาอย่างนี้ใช่มั้ยครับ


* be3_l.jpg (114.51 KB, 564x422 - ดู 300 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1bird1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 14:08:27 »


หรือหน้าตาแบบนี้ครับ


* l.jpg (103.11 KB, 461x820 - ดู 284 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 16:03:51 »


แบบบน ครับ แบบล่าง เป็นของ D9

ถ้าได้มา ก็เอาบูชทองเหลือง ของ GTI-6 ใส่แทนเลยครับ กระชับกว่า ทนกว่า ของเดิมๆ ของ 306 8V 16V และ 406 เป็นพลาสติก ใช้แปบๆ ก็แตก เข้าเกียร์ไม่กระชับแล้ว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
1bird1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 21:51:31 »


ขอบคุณครับคุณแม็ค ทีนี้ต้องหาชุดยึดขาเบรค ขาคลัชใหม่ด้วยมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!