-ไดชาร์จบิ้ว หรือเดิมๆครับ? ...ถึงระยะร่องมู่เลย์กินเข้า
-ถ้าบิ้วฯ ใช้ชุดเสื้อ+
มู่เลย์ตัวเดิม ระยะจะคงเดิม
...ตามประสบการณ์
*เคยไดชาร์จไหม้*เนื่อจากลูกปืนแตก!!..แกนไดฯ เอียง เสีย ตจว.ช่างหาตรงรุ่นไม่ได้ เบิกห้างไดชาร์จบอส 6 พันกว่า เสป็กได้หมดไฟก็แรง ติดปัญหา 2 อย่าง
-[*ข้อ2.น่าจะใช้กรณีคุณได้*] 1.ตัวมันใหญ่กว่าเดิม เบียดกรองน้ำมันเครื่องแปะ แก้ไม่ได้ จะใช้สายพานหรือคีมมีโซ่หมุนกรองไม่ได้ ของก็ซื้อมาแล้วติดหยุดหลายวันอีก ไม่ทำก็กินข้าวลิง ตจว. เลยจัดไปแก้ปัญหากรองทีหลัง ก่อนนี้เปลี่ยนกรองทีช่างบ่นทั้งอู่ ต้องตอกทะลุกรองแล้วหมุน แต่มันมีคีมปากกว้างอีกแบบคลองถมสามารถหมุนได้ เลยซื้อติดรถไว้
2.ไดชาร์จบอส"ตัวมู่เลย์"จะเล็กกว่าของPG-ช่างประกอบใส่ล่องหุบเช่นกัน จขกท. เบียดคอมแอร์อีก ...ช่างบิ้วแก้โดยเข้าร้านกลึง มารค์ระยะแปะๆตามไดชาร์จเดิม ตัดหัวตัวบอสออก แล้วปาดเอา*เอามู่เลย์เดิม->มาเชื่อมใส่บอสแทน*
...ผล ฟื้นคืนชีพเหมือนเดิม ร่องสายปกติ ไม่เบียดเอียง ฉึ่งเดียว
>>>สรุป(แนวทางผมนะ) *แก้มูเลย์ไดชาร์จ*อย่างเดียวตัวอื่นมันดีอยู่แล้วอย่าไปยุ่ง เอามู่เลย์ตัวเดิมเข้าร้านกลึง...ถ้าปล่อยให้กินสายพานแบบนี้อันตราย!!! สายพานก็ต้องเปลี่ยน(+แรง)ก่อนหมดอายุ@1พัน/เส้น...ถ้าขาดม้วนฟาดพันสารพัด!!!งานช้างเข้าแน่ แค่ค่ารถยกก็จ๊าก!!!