ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2025 เวลา 05:41:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน  (อ่าน 1992 ครั้ง)
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 11:01:04 »


406 d8 ปี 1999 เกียร์ออโต้  เดิมมีการเร่งไม่ขึ้น ออกตัวอืดรอบตกทำท่าจะดับ  ช่างแนะนำให้ลองถอดออกอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออก ปรากฏว่าได้ผลดีตอนออกตัว กดคันเร่งเต็มที่รถพุ่งออกโดยรอบไม่ตก แต่พอเกียร์เปลี่ยนจาก 1ไป2 หรือ   2ไป3   หรือ  3ไป4  มีอาการรอบตก  กดคันเร่งมิด รอบค่อยๆขึ้นทีละน้อย แล้วค่อยพุ่งออกไปใหม่    ขอคำแนะนำแก้ไขอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 13:31:30 »


น้ำมัน /LPG ;หรือทั้ง 2 ระบบ (ถ้าLPG:จูนฯ วิ่งเก็บข้อมูลใหม่)
 ..O2 Sensor เป็นแค่ตัวจับความสมบูรณ์การเผาไหม้ฯ แล้วส่งสัญญาณไปกล่องECU ส่วนที่เหลือการเผาไหม้ แคตฯ ก็เผาต่อ ให้เหลือควันพิษน้อยลง
    ถ้ามาจากท่อ ก็น่าจะไล่เช็คท่อก่อน* -ตั้งแต่ ปะเก็นคอท่อ(รั่ว/หลวม-หมดสภาพ) ->Cat-ตัน/ไส้ไปยัง ->พักกลาง(ผุ/รั่ว)->พักท้าย(ผุ/รั่ว)..
*กรณีCat-* เคย->Cat-ไส้ตัน 1 ใบ = วิ่งอื้ดไม่ค่อยออก ความร้อนขึ้นเร็วลงช้า
        ->Cat-ไส้แตกผุ มีเศษ ร่อนข้างใน ไปใบ = วิ่งอื้ดไม่ค่อยออก คล้ายมีวัสดุในท่อ เสียงฟืดฟัดแปลกจากเดิม
->Cat-ไส้หายไปใบ =ไส้เกลี้ยงเลย (ซ้ือรถมือ2มา)ไม่รู้เจ้าของเดิมทะลวง รึมันร้อนจนไส้ถูกพ่นออกท้ายหมด รอบต้นปกติ รอบปลายๆมาไว แต่เสียงดังก้องถนนเชียว !!!เวลาถอยจอดจะเหม็นควันมาก
>>>**เคยแคตฯ ตัน/หาของไม่ได้ เลยตัดแคตฯออก(ไม่ไส่O2)->พักกลาง->พักท้าย ผล=วิ่งกระฉูดกว่าเดิมนะ พอๆขับเกียร์ธรรมดา**แต่...!!!เวลาถอยจอดจะเหม็นควันมาก.
       เป็นอีกข้อมูลก็แล้วกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 14:21:05 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลจากคุณสิงห์นนท์ครับ   -เพิ่มเติมรถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ตลอด รถยังไม่ได้ติดแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 15:42:25 »


-->เช็ค ไล่ระบบน้ำมัน(ง่ายๆ ก่อน)>1.กรองเบนซินถอดเป่า เขย่าๆ ล้างตะกอนฝุ่นดำเอาเรื่องนะ เป็นกิ๊ปล็อก(ใต้ตะเข็บตัวถังแนวหลังคนขับ)>2.ตัวกักแรงดัน(บนรางหัวฉีด)>3.รางหัวฉีด> 4.หัวฉีด(*ถ้าStratฉึ่งเดียวติด 2-4 ไม่ต้องยุ่งกะมัน*)
-->*ถ้าเข้าเกียร์ /ติดไฟแดง/..เหยียบเบรค มีอาการกระตุกเป็นระยะที่เท้าเบรค"เตรียมตังค์ซื้อคอลย์จุดระเบิด"*
>>>ที่จริงแค่ หัวเทียนดำมาก,หรือแค่บางสูบ 1-4 & O2;ถ้ามีปัญหามันมักจะมีไฟ(*)โชว์ที่หน้าปัทย์ นะ...ตัวเลือกสุดท้าย รถใช้น้ำมันอย่างเดียว PPS จับไม่อยาก(บางอู่คิด$/บางอู่ไม่คิด$). :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2015 เวลา 08:38:24 »


406D8 มี O2 sensor กี่ตัว ครับ
ผมตัดแคทออกไปเหมือนกัน แต่ยังเห็นมี O2 sensor อยู่เลย  ตรงคอท่อไอเสีย ต้องก้มดูใต้รถถึงจะเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2015 เวลา 09:09:33 »


ช่างที่ไหนครับเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!