น้ำมัน /LPG ;หรือทั้ง 2 ระบบ (ถ้าLPG:จูนฯ วิ่งเก็บข้อมูลใหม่) ..O2 Sensor เป็นแค่ตัวจับความสมบูรณ์การเผาไหม้ฯ แล้วส่งสัญญาณไปกล่องECU ส่วนที่เหลือการเผาไหม้ แคตฯ ก็เผาต่อ ให้เหลือควันพิษน้อยลง
ถ้ามาจากท่อ ก็น่าจะไล่เช็คท่อก่อน* -ตั้งแต่ ปะเก็นคอท่อ(รั่ว/หลวม-หมดสภาพ) ->Cat-ตัน/ไส้ไปยัง ->พักกลาง(ผุ/รั่ว)->พักท้าย(ผุ/รั่ว)..
*กรณีCat-* เคย->Cat-ไส้ตัน 1 ใบ = วิ่งอื้ดไม่ค่อยออก ความร้อนขึ้นเร็วลงช้า
->Cat-ไส้แตกผุ มีเศษ ร่อนข้างใน ไปใบ = วิ่งอื้ดไม่ค่อยออก คล้ายมีวัสดุในท่อ เสียงฟืดฟัดแปลกจากเดิม
->Cat-ไส้หายไปใบ =ไส้เกลี้ยงเลย (ซ้ือรถมือ2มา)ไม่รู้เจ้าของเดิมทะลวง รึมันร้อนจนไส้ถูกพ่นออกท้ายหมด รอบต้นปกติ รอบปลายๆมาไว แต่เสียงดังก้องถนนเชียว !!!เวลาถอยจอดจะเหม็นควันมาก
>>>**
เคยแคตฯ ตัน/หาของไม่ได้ เลยตัดแคตฯออก(ไม่ไส่O2)->พักกลาง->พักท้าย ผล=วิ่งกระฉูดกว่าเดิมนะ พอๆขับเกียร์ธรรมดา**แต่...!!!เวลาถอยจอดจะเหม็นควันมาก.
เป็นอีกข้อมูลก็แล้วกัน