ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2024 เวลา 19:19:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  หม้อน้ำ405 ใส่ 306 เกียร์ธรรมดาได้ไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อน้ำ405 ใส่ 306 เกียร์ธรรมดาได้ไหม  (อ่าน 5085 ครั้ง)
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:15:40 »


หม้อน้ำมันมีรอยน้ำซึมออกมาจากตะเข็บข้าง โทร.ถามเอกชัย ประมาณหมื่น
ถ้าตีเองตามร้านหม้อน้ำจะทนไหม แล้วหม้อน้ำ405 เห็นเขาบอกกันว่า 3 ช่องระบายดีกว่า
อยากทราบจะใส่ได้ไหมครับ


* 1.jpg (103.43 KB, 800x1067 - ดู 597 ครั้ง.)

* 2.jpg (80.65 KB, 800x1067 - ดู 584 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:18:25 »


ลองสังเกตุวันไหนขับไม่เกิน 120 ก็ไม่มีนะ(ลองล้างออก)
ถ้าวิ่ง 140 จะมีตามภาพครับ ขับมอเตอร์เวย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:33:37 »


หม้อน้ำ 405 ใส่ 306 ไม่ได้ครับ คนละแบบกัน ลองโทรถามคุณต่อยดูสิครับน่าจะมี ของผมก็รั่วเหมือนคุณนี่ละลองถอดของ 405 มาใส่เทียบดูปรากฏว่าเข้ากันไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:41:11 »



สอบถามตามอู่เปอร์โยเลยครับ บางแห่งเขามีหม้อน้ำทองแดงอยู่แล้ว ราคาประมาณ 4 - 5 พัน ได้

ผมเคยสั่งจากร้านโพธิ์ใบกุล ไม่รู้ปัจจุบันยังอยู่ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 15:38:13 »


ผมให้ช่างแว่นจัดให้ ตีใหม่ 3 ช่อง รวมราคาเบ็ดเสร็จไม่เกิน 10K ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 17:26:15 »


หม้อน้ำมันมีรอยน้ำซึมออกมาจากตะเข็บข้าง โทร.ถามเอกชัย ประมาณหมื่น
ถ้าตีเองตามร้านหม้อน้ำจะทนไหม แล้วหม้อน้ำ405 เห็นเขาบอกกันว่า 3 ช่องระบายดีกว่า
อยากทราบจะใส่ได้ไหมครับ

ถ้าคิดจะแปลงใส่ได้ครับ ( ผมทำใส่อยู่ ) แต่ต้องแปลงนิดหน่อย.....สว่นตัวผม เคยทั้ง เอาของ 306 มาใส่ 405 และ ล่าสุดเอาของ 405 ที่ซ่อมเสร็จ มาใส่ 306 ครับ....

- ขายึดเหล็กเสียบคานหม้อน้ำด้านล่างเท่ากัน 685 มม
- ท่อรับน้ำร้อนเท่ากัน เพราะตอนแปลงผมไม่ได้ดัดแปลงอะไร
- ท่อส่งน้ำเย็น.....อันนี้ต้องแปลงครับ ท่อส่งน้ำของ 405 คอมันสั้น ต้องต่อออกมา ผมใช้ท่อน้ำล่างของโตโยต้า EE90-92,16V รหัส RH12-110 เป็นตัวช่วยยืดคอท่อครับ และ ต้องระวังถังน้ำฉีดกระจกไปกดทับท่อน้ำด้วยนะครับ


* ท่อน้ำล่าง.jpg (63.54 KB, 350x622 - ดู 577 ครั้ง.)

* หม้อน้ำ.jpg (77.29 KB, 300x533 - ดู 573 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 17:38:30 »


พี่ธวัชครับ แล้วแผงแอร์ต้องทำขายึดเพิ่มอีกไหมเพราะขายึดส่วนหนึ่งมันอยู่กับหม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 18:59:35 »


พี่ธวัชครับ แล้วแผงแอร์ต้องทำขายึดเพิ่มอีกไหมเพราะขายึดส่วนหนึ่งมันอยู่กับหม้อน้ำ

แผงแอร์มันมีจุดหนึ่งยึดติดกับหม้อน้ำ......ผมปล่อยครับ.....ให้หม้อน้ำกดไว้ครับ

เพราะว่าคลิบล็อคตัวบนระยะเท่ากัน มันล็อคกันอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:03:08 »


 Like เยี่ยมเลยครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:47:45 »


มีใครลองใส่ทองแดงบ้างครับ ความร้อนตอนความเร็วสูงกับรถติดนานๆแดดร้อนๆเอาอยู่ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:51:02 »


รถผมใส่อยู่ปกติครับ ทั้ง 405 และ 306 ความร้อนคงที่เหมือนหม้อน้ำโรงงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:53:55 »


คุณก้อง ใช้ทองแดงกี่ช่องครับ แล้วพัดลมอยู่หน้าเหมือนเดิมไม่ได้แปลงใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 15:17:48 »


คุณก้อง ใช้ทองแดงกี่ช่องครับ แล้วพัดลมอยู่หน้าเหมือนเดิมไม่ได้แปลงใช่ไหมครับ

405 ทองแดง 3 ช่อง พัดลมเดิม

306 ทองแดง 2 ช่อง พัดลมเดิม

ยังไม่ได้แปลงครับ แต่คงอีกไม่นานเกินรอสิ้นเดือนนี้จะซื้อตัวตรวจวัดอุณหภูมิความร้อนหม้อน้ำ และน้ำมันเครื่อง พร้อมสั่งการทำงานพัดลมได้ในตัว มาใส่อยู่ 1 ตัว จะได้ไม่ต้องประสาทหลอนเรื่องความร้อนเวลาน้ำยาแอร์พร่อง(ระบบstd โรงงานพัดลมไฟฟ้าจังหวะ 2 ทำงานตามแรงดันน้ำยาแอร์)ครับ

เครื่องตัวนี้ราคารวมส่ง 2307.23 บาท แต่ถ้าผมหาคนแชร์ได้ราคาก็จะถูกลงครับ(แต่อาจเจอภาษีแทน555)


* 8612.jpg (91.47 KB, 512x288 - ดู 486 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 15:25:09 »


มีใครลองใส่ทองแดงบ้างครับ ความร้อนตอนความเร็วสูงกับรถติดนานๆแดดร้อนๆเอาอยู่ไหม


405 ตอนสมัยวาง GTI-6 ตีใหม่ ทองแดง 3 ช่อง เอาไปกดเล่นบนถนนกลางแดดร้อนๆ ความร้อนไม่เกิน 98 แล้วจังหวะ 2 ก็เอาลงมาไม่เกิน 90 ใช้เวลาแปบเดียว


วิ่งเล่นบนทางด่วน กดแช่ 220-230 จากบางนาไปบางปะกง ความร้อน ก็อยู่แค่ 80 ................

พัดลม 405 เดิมๆ

ติดใน กทม. แอร์เย็นปกติ ความร้อนไม่ขึ้น.........



เลือกร้านทำดีๆ ละกันครับ หม้อน้ำ หรือพวก อินเตอร์คูลเลอร์ สำหรับรถเทอร์โบ  ของตอนประกอบเป็นลูกพร้อมใส่แล้ว มันดูเหมือนๆกัน แต่ไส้ใน ตามราคา ครับ ......

หลอดกลม หลอดเหลี่ยม ช่องเล็ก ช่องโต ฯลฯ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2015 เวลา 16:45:50 »


คุณแม็ค เอาแบบไหนดีครับ หลอดกลม หลอดเหลี่ยม ช่องเล็ก ช่องโต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:16:30 »


ใส่ทองแดงสองช่องใน 405 d8 ความร้อนปรกติ แต่อัดแรง ๆวันอากาศร้อนขึ้นไปเกือบร้อย ลงช้า แต่โอเค ที่แย่คือพัดลมจังหวะสองทำงานบ่อยมากเสียงดัง รีเลย์ชอบไหม้  ตอนนี้เปลี่ยนเป็นทองแดง 2 ช่องแบบหนาดีขึ้นทันดาเห็น ไม่มีเสียงพัดลมกวนใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:57:05 »


รถผมอัด 160 กลางวันไม่เคยเกิน 92 กลางคืน 90 ขับธรรมดาและรถติด 82-87 ตอนนี้ตัดสินใจใช่อลูมิเนียมดีกว่า
ตอนจอดบ้านเปิดฝาโปงเย็นเร็วดี
แต่ที่ช่างตีกันเองตามร้านไม่รู้จะทนป่าว อันที่รั่วนี้ก็แท้ใช่มาน่าจะ แสนสอง กม. ของแท้ทนดี
แท้ 10000 เทียมตีเอง 5000กว่าๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2015 เวลา 07:33:50 »


306 อะไหล่เยอะครับ

แล้วหม้อน้ำที่ติดหัวตัดมา ผมว่าก็โอนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:32:34 »


ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ของขาด โทรหาอยู่เหมือนกัน แล้วหม้อน้ำที่มาจากหัวตัดเป็นของเกียร์ออโต้ จะใช้กับเกียร์ธรรมดาได้ไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:07:44 »


ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ของขาด โทรหาอยู่เหมือนกัน แล้วหม้อน้ำที่มาจากหัวตัดเป็นของเกียร์ออโต้ จะใช้กับเกียร์ธรรมดาได้ไหม

ใส่ได้ครับ ใส่ไปเถอะ รถจะได้วิ่งดีๆ ทนๆ แค่น้ำมากกว่าเพราะมี 2 ช่องเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2015 เวลา 13:42:26 »


 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ ขอบคุณมากทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!