Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 00:12:17 » |
|
ปัญหาเรื่องแอร์ทำมาหลายรอบแล้วยังไม่จบสักทีครับ ตอนแรกแอร์ไม่เย็น ไปเข้าร้านเติมน้ำยาแอร์และเปลี่ยนศรเติมน้ำยา เย็นได้ไม่ทันข้ามวัน สายแอร์ที่ออกจากคอมรั่ว เข้าไปเปลี่ยนสายย้ำสายใหม่(ช่างทำเป็นท่อยางยาวเลยตอนแรกจะมีท่อเหล็กตรงกลางที่มีคล้ายๆกระป๋องอยู่แต่ช่างไม่ใช้) เย็นได้อีกวันสองวัน ท่อที่ต่อมาซึม น้ำยาหาย เข้าไปเปลี่ยนท่อใหม่ย้ำใหม่แต่ใช้สายยางยาวเหมือนเดิม เย็นได้อีกสองวัน ขับไปข้างนอกเสียงดังฟู่ๆมาจากคอมแอร์ สรุปคอมดันน้ำยาออก ช่างเช็คว่าดรายเออร์ดัน เปลี่ยนดรายเออร์อัดน้ำยาใหม่ ใช้ได้อีกพักนึง แอร์ไม่เย็นเพราะคลัชคอมแอร์ไม่จับ ไปหาร้านร้านต่อสายตรงที่ขาสวิตช์แรงดันน้ำยาให้ เย็นได้สักพัก แต่ขับๆไปจะเริ่มได้ยิ่งเสียงฟ่อๆมาจากช่องลมแอร์ ยิ่งมีเสียงยิ่งไม่เย็น จนตอนนี้ดูที่ตาแมวดรายเออร์เหมือนน้ำยาจะขาด เลยปิดแอร์วิ่ง เพราะกลัวคอมพัง ตอนปิดแอร์นี้เองก็ได้ยินเสียงแก๊กๆ ตอนแรกนึกว่าไฟชอต แต่ตามหาเสียงจนมาเจอบริเวณแถวๆหน้าพูเลย์คอมแอร์ ตอนนี้เริ่มจะงงแล้วครับ น้ำยาที่หายนี่มันออกทางไหน แล้วเสียงนั้นคืออะไร ยังควรจะไปทำร้านเดิมอีกมั้ย ควรจะทำอะไรต่อไป แนะนำด้วยครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 07:51:41 » |
|
เปลี่ยนร้านใหม่เลยครับ...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 09:08:13 » |
|
เปลี่ยนร้านก่อนเลย ไล่ระบบใหม่ทั้งหมด อาการดูเหมือนแรงดันทางด้านกำลังอัดมันจะสูงเกินจนทำให้สารหรืออุปกรณ์ทนไม่ใหวจนมันรั่วออกมา คาดว่าระบบน่าจะตันหรือไม่ทางด้านแรงดูดไม่ดี หาร้านที่วัดทั้งกำลังอัดและกำลังดูดในการเติมน้ำยาได้ยิ่งดีครับ
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 13:46:24 » |
|
เปลี่ยนร้านใหม่เลยครับ...
เปลี่ยนร้านก่อนเลย ไล่ระบบใหม่ทั้งหมด อาการดูเหมือนแรงดันทางด้านกำลังอัดมันจะสูงเกินจนทำให้สารหรืออุปกรณ์ทนไม่ใหวจนมันรั่วออกมา คาดว่าระบบน่าจะตันหรือไม่ทางด้านแรงดูดไม่ดี หาร้านที่วัดทั้งกำลังอัดและกำลังดูดในการเติมน้ำยาได้ยิ่งดีครับ
เดียวคงลองเข้าไปถามร้านเดิมให้แก้งานก่อนครับ ส่วนเสียงแก๊กๆน่าจะได้เสียเงินเพิ่ม
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 13:55:27 » |
|
...เป็นกำลังใจให้ครับ...!!!
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 14:16:53 » |
|
...เป็นกำลังใจให้ครับ...!!!
ขอบคุณครับพี่
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 16:24:18 » |
|
ล่าสุดเข้าไปที่ร้านเดิม ทางร้านแจ้งว่าจะล้างระบบใหม่ คิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆไว้ที่2พันบาท คิดว่าสมควรเปลี่ยนร้านละครับ เดียวเอาไปเช็คอีกร้านได้คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
|
|
|
|
kick
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 18:13:35 » |
|
รีบเปลี่ยนร้านเลยครับ
|
|
|
|
เจ้าตัวเล็ก 205
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 21:58:34 » |
|
ล่าสุดเข้าไปที่ร้านเดิม ทางร้านแจ้งว่าจะล้างระบบใหม่ คิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆไว้ที่2พันบาท คิดว่าสมควรเปลี่ยนร้านละครับ เดียวเอาไปเช็คอีกร้านได้คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอไห้จบไวไวครับเอาใจช่วยครับ
|
เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย 205
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2015 เวลา 22:48:02 » |
|
ล่าสุดเข้าไปที่ร้านเดิม ทางร้านแจ้งว่าจะล้างระบบใหม่ คิดค่าใช้จ่ายคร่าวๆไว้ที่2พันบาท คิดว่าสมควรเปลี่ยนร้านละครับ เดียวเอาไปเช็คอีกร้านได้คืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอไห้จบไวไวครับเอาใจช่วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2015 เวลา 14:16:45 » |
|
วันนี้เข้าไปอู่ใหม่แล้ว แต่ช่างไม่ว่างติดคันอื่นอยู่นัดไปพรุ่งนี้อีกที ช่างบอกว่าตอนนี้น้ำยาขาด แสดงว่าต้องมีจุดรั่ว ค่อยเช็คพรุ่งนี้ ช่างบอกว่ารุ่นนี้ส่วนใหญ่จะรั่วที่วาล์ว แต่ถ้าเคยทำมาแล้วก็อาจจะเป็นที่อื่น ช่างบอกว่าถ้ารั่วที่คอยล์เย็นจะหนักสุด ค่าเสียหายในการทำคงหลักหมื่น ขอภาวนาอย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย ตอนนี้มีงบแค่3-4พันเองครับ
|
|
|
|
jatupum
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2015 เวลา 16:30:38 » |
|
วันนี้เข้าไปอู่ใหม่แล้ว แต่ช่างไม่ว่างติดคันอื่นอยู่นัดไปพรุ่งนี้อีกที ช่างบอกว่าตอนนี้น้ำยาขาด แสดงว่าต้องมีจุดรั่ว ค่อยเช็คพรุ่งนี้ ช่างบอกว่ารุ่นนี้ส่วนใหญ่จะรั่วที่วาล์ว แต่ถ้าเคยทำมาแล้วก็อาจจะเป็นที่อื่น ช่างบอกว่าถ้ารั่วที่คอยล์เย็นจะหนักสุด ค่าเสียหายในการทำคงหลักหมื่น ขอภาวนาอย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย ตอนนี้มีงบแค่3-4พันเองครับ
ราคาเปลี่ยนตู้แอร์และวาล์ว รวมค่าแรงจบที่ประมาณ 7000บาทครับ
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 14:08:57 » |
|
วันนี้ไปเอาเข้าอู่ใหม่มาแล้ว ช่างบอกว่าถ้าเช็คทั้งระบบค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้น ผมเลยให้เช็คแค่สายที่ร้านเก่าทำ ผลสรุปว่ารั่วครับ แล้วก็มีศรเติมน้ำยาก็รั่ว(เพิ่งเปลี่ยนมาจากร้านเก่า) แล้วช่างเลยถามว่าจะเช็คส่วนอื่นมั้ย ประเมินค่าใช้จ่าย ณ ตอนนี้ 3พันกว่า โอ้จอร์จ สายเส้นเดียว+น้ำยาแอร์+ค่าแรง แพงชิบ (แอบบ่นในใจ) ช่างก็จัดการเปลี่ยนสาย ทำข้อต่อใหม่ เป็นแบบเกลียว เอาสายใหม่มาตัดหัวข้างนึงแล้วย้ำอีกที เช็คสายดูว่าไม่รั่ว ช่างเลยประกอบสาย เปลี่ยนศร แว๊คอากาศ เติมน้ำยา แล้วปัญหาก็เกิด สวิตซ์แรงดันไม่ยอมสั่งพัดลมสเตป2ทำงาน ช่างเช็คดู ความดันด้านสูงไปถึง350แล้วพัดลมสเตป2ก็ยังไม่ทำงาน ช่างแนะนำวิธีให้ว่าต่อสวิตซ์ทำพัดสมสเตป2แบบกดสวิตซ์เอา ดีกว่าให้ทำงานสเตป2ตลอดเวลา จบที่ตรงนี้โดนค่าเสียหายค่อนข้างแพง 3500บาท แล้วผมอยากจะขอปรึกษาพี่ๆว่าเอาไงกับพัดลมสเตป2ดีครับ
|
|
|
|
kla_2000
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 16:09:29 » |
|
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 19:57:26 » |
|
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการต่อสวิตช์ไว้เปิดปิดพัดลมสเตป2แทนอยู่ครับ โดยต่อสวิตช์จากสายที่ออกจากเทอร์โมไปยังสายพัดลมสเตป2ที่ขาสวิตช์แรงดันทีนี้เมื่อเทอร์โมสั่งให้คอมทำงานเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้พัดลมทำงานสเตป1หรือสเตป2 เปิดสวิตช์สเตป2จะทำงาน ปิดสวิตช์สเตป1จะทำงานครับ
|
|
|
|
เจ้าตัวเล็ก 205
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:05:00 » |
|
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการต่อสวิตช์ไว้เปิดปิดพัดลมสเตป2แทนอยู่ครับ โดยต่อสวิตช์จากสายที่ออกจากเทอร์โมไปยังสายพัดลมสเตป2ที่ขาสวิตช์แรงดันทีนี้เมื่อเทอร์โมสั่งให้คอมทำงานเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้พัดลมทำงานสเตป1หรือสเตป2 เปิดสวิตช์สเตป2จะทำงาน ปิดสวิตช์สเตป1จะทำงานครับ แอบมาดูครับขอไห้จบไวไวครับ
|
เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย 205
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:10:35 » |
|
ถ้าสวิทแรงดันเสีย ก็เปลี่ยนเถอะครับ หาสองมือสองญี่ปุ่นก็ได้ ราคาไม่แรงเหมือนของใหม่
ตอนนี้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการต่อสวิตช์ไว้เปิดปิดพัดลมสเตป2แทนอยู่ครับ โดยต่อสวิตช์จากสายที่ออกจากเทอร์โมไปยังสายพัดลมสเตป2ที่ขาสวิตช์แรงดันทีนี้เมื่อเทอร์โมสั่งให้คอมทำงานเราก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้พัดลมทำงานสเตป1หรือสเตป2 เปิดสวิตช์สเตป2จะทำงาน ปิดสวิตช์สเตป1จะทำงานครับ แอบมาดูครับขอไห้จบไวไวครับ ขอบคุณครับ ขอให้จบในรอบนี้เถอะ งบหมดแล้วครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 21:47:15 » |
|
ฝังเทอร์โมสวิตช์ที่หม้อน้ำก็ใช้ได้แล้วครับ. สปีดสองทำงานตามอุณหภูมิของน้ำ82 85 องศา. ถ้าจำไม่ผิด. หรือเลือกซื้อเอาครับ. ของของอะไรมาใส่ก็ได้ แค่ฝังในระบบน้ำระบายความร้อน
|
|
|
|
kick
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:19:18 » |
|
ใช่ต้วนี้หรือเปล่าครับ ทีแรกของผมก็เคยคล้ายๆกัน ผมถอดโยนกระแทกพื้นแรงๆตั้งหลายทีแล้วไม่เห็นมันเสียเลยครับ ก็ยังใช้ได้ดีถึงทุกวันนี้ อันดับแรกลองถอดออกมา เอาน้ำยาสเปรย์คลีนเนอร์ฉีดทำความสะอาดดูก่อน รวมทั้งที่ปลั๊กเสียบสีน้ำตาลด้วย บางกรณีเป็นเพราะปลั๊กเสียบไฟผ่านไม่สะดวก ก่อนจะซื้อตัวนี้ลองเอาของรถคันอื่นมาลองดูก่อนดีกว่าครับ ถ้าเสียจริงค่อยซื้อเปลี่ยน เพราะราคามันหลายตัง... ไหนๆความดันด้านสูงไปถึง350 แล้วลองกดศรด้าน Hi สักจึ๊กสองจึ๊กแล้วรีบปล่อย(หาผ้าปิดหน่อยมันพุ่งแรงมาก) ดูว่ามีน้ำมันดำๆๆสกปรกเหมือนน้ำมันเครื่องใช้แล้วหรือไม่
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:54:06 » |
|
ใช่ต้วนี้หรือเปล่าครับ ทีแรกของผมก็เคยคล้ายๆกัน ผมถอดโยนกระแทกพื้นแรงๆตั้งหลายทีแล้วไม่เห็นมันเสียเลยครับ ก็ยังใช้ได้ดีถึงทุกวันนี้ อันดับแรกลองถอดออกมา เอาน้ำยาสเปรย์คลีนเนอร์ฉีดทำความสะอาดดูก่อน รวมทั้งที่ปลั๊กเสียบสีน้ำตาลด้วย บางกรณีเป็นเพราะปลั๊กเสียบไฟผ่านไม่สะดวก ก่อนจะซื้อตัวนี้ลองเอาของรถคันอื่นมาลองดูก่อนดีกว่าครับ ถ้าเสียจริงค่อยซื้อเปลี่ยน เพราะราคามันหลายตัง... ไหนๆความดันด้านสูงไปถึง350 แล้วลองกดศรด้าน Hi สักจึ๊กสองจึ๊กแล้วรีบปล่อย(หาผ้าปิดหน่อยมันพุ่งแรงมาก) ดูว่ามีน้ำมันดำๆๆสกปรกเหมือนน้ำมันเครื่องใช้แล้วหรือไม่ ค่อนข้างแน่นอนว่าตัวนี้ครับ มีอาการบางทีคอมไม่ทำงาน พัดลมสเตป2ไม่มา คาดว่ามันเสียตั้งแต่แรกแล้วครับ แต่ไม่คิดว่ามันเสียที่พัดลมสเตป2ด้วย ทีนี้พออัดน้ำยาไปแล้วถ้าไม่รั่วคงไม่ถอดในเวลาอันใกล้นี้ครับ เพราะโดนค่าแว็คอากาศ+เติมน้ำยาไปพันกว่าบาท จะถอดเลยก็เกรงใจตังค์ในกระเป๋า(ที่แทบจะไม่มีแล้ว) เลยคิดว่าถ้าไม่รั่วคงใช้แบบนี้ไปสักพักครับ
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2015 เวลา 07:48:22 » |
|
ถอดได้ครับ น้ำยาไม่ออก มันมีศรปิดอยู่ครับ นอกจากช่างถอดศรทิ้ง
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2015 เวลา 11:28:13 » |
|
ถอดได้ครับ น้ำยาไม่ออก มันมีศรปิดอยู่ครับ นอกจากช่างถอดศรทิ้ง
จากที่ผมเห็นตอนเปลี่ยนดรายเออร์ไม่มีศรนะครับ ช่างไขไม่แน่นน้ำยาซึมออกแบบเห็นๆครับ
|
|
|
|
kick
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2015 เวลา 11:52:19 » |
|
อาจจะมีน้ำยาออกนิดหน่อยครับ เฉพาะตอนถอด ไม่มีผลกระทบ. อยู่ตรังใช่ไหมคับ. ถ้ามากระบี่เอาของผมลองใส่ได้ โดยปกติเมื่อกดปุ่ม ac พัดลมสปีด1ทำงานพร้อมคอมแอร์ พัดลมสปีด2 จะทำงานก็ต่อเมื่อ กรณี 1 แรงดันในระบบน้ำยาแอร์สูงเกินกำหนด หรือเติมน้ำยาแอร์มากเกินไป กรณี 2. เครื่องมีความร้อนเกิน 92.
|
|
|
|
Koe@Trang
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2015 เวลา 13:46:48 » |
|
อาจจะมีน้ำยาออกนิดหน่อยครับ เฉพาะตอนถอด ไม่มีผลกระทบ. อยู่ตรังใช่ไหมคับ. ถ้ามากระบี่เอาของผมลองใส่ได้ โดยปกติเมื่อกดปุ่ม ac พัดลมสปีด1ทำงานพร้อมคอมแอร์ พัดลมสปีด2 จะทำงานก็ต่อเมื่อ กรณี 1 แรงดันในระบบน้ำยาแอร์สูงเกินกำหนด หรือเติมน้ำยาแอร์มากเกินไป กรณี 2. เครื่องมีความร้อนเกิน 92.
ขอบคุณมากครับ ว่าแต่พี่อยู่แถวไหนครับ เพื่อนที่มหาลัยก็อยู่กระบี่หลายคน ส่วนสวิตช์แรงดันเสียแน่นอนแล้วครับ เพราะเปิดเทอร์โมบางทีคอมก็ทำงาน บางทีต้องไปจั้มขาปลักแล้วปล่อยถึงจะติด ถ้าหาของราคาไม่แรงได้หรือมีงบพอค่อยเปลี่ยนครับ
|
|
|
|
|