AB NORMAL
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 09:07:17 » |
|
405 D8 16 V ติดแก๊สหัวฉีด Versus กินแก๊สมาก >> 3.30 บาท/กม. เต็มถัง 50 ลิตร วิ่งได้ 180 กม. ครับ เบื้องต้น เอาไปจูน 1 ครั้ง ยังไม่ดีขึ้น ซื้อสายจูนมาลองเอง แต่ยังจูนไม่เป็นครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ รายละเอียดอื่นๆ เกียวกับแก๊สยังไม่ทราบครับ เพราะเพิ่งได้มา หรือแนะนำที่จูนด้วยนะครับ ขอบคุณคร้าบ  
|
|
|
|
หมอรถ...(มือใหม่)
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 09:44:24 » |
|
มีสายแล้ว แสดงว่ามีใจ  ลองหัดจูนดูเลยครับ หลักการเหมือนกันทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจูนแบบกราฟหรือตาราง โปรแกรมก็มีให้ดาวน์โหลดทั่วไป ตอนจูนดูเวลาของหัวฉีดน้ำมันเป็นหลัก(แต่ต้องมั่นใจว่าใช้น้ำมันได้ปกติ) ปรับให้เวลาของหัวฉีดน้ำมันขณะใช้แก๊ส ใกล้เคียงกับตอนใช้น้ำมัน มากที่สุด เป็นอันเสร็จ วิธีจูนก็ สลับน้ำมันกับแก๊สในแต่ละช่วง แล้วอ่านเวลาน้ำมัน(ขณะที่ใช้แก๊ส) ถ้าช่วงไหนตอนใช้แก๊สแล้วอ่านได้เวลาของหัวฉีดน้ำมันน้อย เมื่อเทียบกับตอนใช้น้ำมันในช่วงนั้นๆ แสดงว่าจ่ายแก๊สหนาไป ก็ปรับลดการจ่ายแก๊สในช่วงนั้นๆ แต่ถ้ากลับกัน ก็จ่ายแก๊สน้อยไป ประมาณนี้ครับ   
|
Line ID : chai.korat
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 10:24:10 » |
|
ปัญหาคือเพิ่งจะใช้หัวฉีดครับ. อิๆ  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 12:13:52 » |
|
ปัญหาคือเพิ่งจะใช้หัวฉีดครับ. อิๆ
เอาแบบพื้น ๆ ก่อนครับ ไหน ๆ ก็พึ่งได้รถมา....เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ กรองแก๊ส ก่อนเลยครับ ถือเป็นการนับหนึ่งสำหรับงานซ่อมบำรุงครับ....แล้วทดลองว่าดีขึ้นไหม...( ถ้ามีคอยร์ทดลองด้วยจะดีมากครับ.....ใช้คอยร์จุดระเบิดของ SRI ทดลองได้ครับ )
จากประสบการณ์จูน AC ของผม.....1 ขนาดหัวฉีด.....2.เวลา เปิดหัวฉีด....3 แรงดันหม้อต้ม......ผมทำวนเวียนอยู่ประมาณนี้ครับ 
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 12:53:47 » |
|
ปัญหาคือเพิ่งจะใช้หัวฉีดครับ. อิๆ
เอาแบบพื้น ๆ ก่อนครับ ไหน ๆ ก็พึ่งได้รถมา....เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ กรองแก๊ส ก่อนเลยครับ ถือเป็นการนับหนึ่งสำหรับงานซ่อมบำรุงครับ....แล้วทดลองว่าดีขึ้นไหม...( ถ้ามีคอยร์ทดลองด้วยจะดีมากครับ.....ใช้คอยร์จุดระเบิดของ SRI ทดลองได้ครับ )
จากประสบการณ์จูน AC ของผม.....1 ขนาดหัวฉีด.....2.เวลา เปิดหัวฉีด....3 แรงดันหม้อต้ม......ผมทำวนเวียนอยู่ประมาณนี้ครับครับ พี่ กรองแก๊สเปลี่ยนแล้ว เหลือหัวเทียน ยังไม่เปลี่ยน แต่ถอดมาดูแล้วขัดๆ (พอดีวันอาทิตย์หาซื้อยากหน่อย) ลองถอดหัวฉีดมาวัดดู 2.0 mm" แรงดันต้องประมาณเท่าไหร่? เวลา? เมื่อวานลองลดเวลาลง แก๊สลด แต่วิ่งไม่ออก เลยต้องกลับมาแบบเก่าครับ  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 18:02:51 » |
|
ครับ พี่ กรองแก๊สเปลี่ยนแล้ว เหลือหัวเทียน ยังไม่เปลี่ยน แต่ถอดมาดูแล้วขัดๆ (พอดีวันอาทิตย์หาซื้อยากหน่อย) ลองถอดหัวฉีดมาวัดดู 2.0 mm" แรงดันต้องประมาณเท่าไหร่? เวลา?
เมื่อวานลองลดเวลาลง แก๊สลด แต่วิ่งไม่ออก เลยต้องกลับมาแบบเก่าครับ
แล้วกรองอากาศเปลี่ยนยัง.....ตัวนี้สำดัญด้วยนะ....ที่ท่อไอเสียมีกลิ่นแก๊สไหมครับ
หัวฉีดผม 1.7 มมครับ.....แรงดันผมตั้งไว้ 1.0-1.1 ครับ....ส่วนเวลาผมจะอ้างอิง น้ำมันครับ....ผมจะปรับ เพิ่ม - ลด ที่ละ 2 จุด แล้วทดลองใช้ดูครับ.....แล้วดูค่าความคาดเคลือนด้วยครับ
อย่าลืมเรื่องคอยร์จุดระเบิดด้วยครับ
มีอีกเรื่องหนึ่งที่ผมพึงแก้ไขปัญหาไป....หัวฉีดอายุงานมากแล้ว....สปริงปิดวาวล์ล้าตัวปิดไม่สนิท...ทำให้แก๊สไหลออก ทิ้งได้ตลอดเวลา....จุดนี้มีชุดซ่อมขายครับ ในไทย 4 หัวประมาณ 600 กว่าบาท แต่ถ้า e bay ก็ประมาณ 400 กว่าบาทครับ  
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 08:43:33 » |
|
ล่าสุด เติม 310 บาท วิ่งไป 112 กม. ไม่ค่อยดีขึ้นเลยครับ ต่ำกว่า 3 บาทนิดหน่อย  
|
|
|
|
jarb20
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 08:58:14 » |
|
ลองดูที่ หม้อต้ม..กับหัวฉีดด้วยน่ะครับ หัวฉีด น่าจะลอง คาริเบท ใหม่ครับ เอ!! หรือว่า..ขับสนุก. เลยเหยียบใหญ่เลย...อิ อิ   
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 09:52:26 » |
|
ลองดูที่ หม้อต้ม..กับหัวฉีดด้วยน่ะครับ หัวฉีด น่าจะลอง คาริเบท ใหม่ครับ เอ!! หรือว่า..ขับสนุก. เลยเหยียบใหญ่เลย...อิ อิ  โอ้ ไม่เลยครับพี่ มีแต่วิ่งไม่ออกครับ หม้อต้มดูยังไงบ้างครับ? ผมไม่มีประสบการณ์แก๊สหัวฉีดเลย   
|
|
|
|
jarb20
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 10:14:50 » |
|
หม้อต้ม..เอาง่ายๆ ก็ดูที่ ติ๊กแก๊ส ก่อนเลย ครับ เปิดปิดไม่สนิท..สปริงมันล้า..ก็จ่ายแก๊สตลอด อ่ะครับ  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 10:54:18 » |
|
อยากรู้เหมือนกัน เครื่อง D8 วิ่งๆกันเฉลี่ย gas กี่ กม/ลิตร เครื่อง D9 ปัจจุบันได้ 8-9 กม/ลิตร (ไปทำงานบางกะปิ วงแหวน สุขสวัสดิ์)  
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 11:02:04 » |
|
ผมนี่ 5 กม./ลิตร กินเยอะมากๆ ในสภาพการจราจรปกติ ไม่ติดแช่  
|
|
|
|
หมอรถ...(มือใหม่)
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 12:51:30 » |
|
อยากรู้เหมือนกัน เครื่อง D8 วิ่งๆกันเฉลี่ย gas กี่ กม/ลิตร เครื่อง D9 ปัจจุบันได้ 8-9 กม/ลิตร (ไปทำงานบางกะปิ วงแหวน สุขสวัสดิ์)
เท่าที่เคยวัด ในเมือง D8 Energy reform fast tech Pro (จูนเอาแค่วิ่งดี ไม่คิดถึงเรื่องประหยัด) ประมาณ 6.5-8 กม/ลิตร D9 AC stag 300 PLUS (เปิด function AUTO adaption) ประมาณ 8-9 กม/ลิตร เดินทางไกล โคราช-เชียงใหม่ 120-160 กม/ชม ประมาณ 10-11 กม/ลิตร D9 รู้สึกจะประหยัดกว่านิดหน่อย แต่เคยมีปัญหา D9 ใส่เฟืองไมล์รุ่นอื่น ไมล์แข็งขึ้น จาก 9 กม/ลิตร เป็น 7 กม/ลิตร (จริงๆคงจะสิ้นเปลืองเท่าๆเดิม แต่เข็มไมล์มันแข็งขึ้นทำให้ได้ระยะทางไม่เท่ากัน)  
|
Line ID : chai.korat
|
|
|
kick
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 14:00:25 » |
|
ลองทำตามนึ้ 1.ปรับเป็นค่าโรงงาน 2.ปรับแรงดันหม้อต้ม 115 - 120 Kpa 3.จูนอัตโนมัติ 4.วิ่งสร้างMap ส่วนรูห้วฉีดลองจูนออโตใหม่ดูก่อน ค่าที่ได้ควรอยู่ที่ 0.5-1.0 ถ้าเกินแสดงว่ารูเล็กควรเจาะขยายรู ถ้าค่าต่ำกว่าแสดงว่ารูใหญ่ไป เปรียบเทียบกับวิ่งน้ำมันกินเท่าไร?  
|
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 17:02:07 » |
|
ลองวิ่งน้ำมันดูก่อนแบบท่านข้างบนว่าครับ บางทีมันเพี้ยนมาตั้งแต่น้ำมัน  
|
|
|
|
ad2022
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 87
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 18:15:22 » |
|
ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊สบ้างนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง  
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 21:08:48 » |
|
ลองทำตามนึ้
1.ปรับเป็นค่าโรงงาน 2.ปรับแรงดันหม้อต้ม 115 - 120 Kpa 3.จูนอัตโนมัติ 4.วิ่งสร้างMap ส่วนรูห้วฉีดลองจูนออโตใหม่ดูก่อน ค่าที่ได้ควรอยู่ที่ 0.5-1.0 ถ้าเกินแสดงว่ารูเล็กควรเจาะขยายรู ถ้าค่าต่ำกว่าแสดงว่ารูใหญ่ไป
เปรียบเทียบกับวิ่งน้ำมันกินเท่าไร?
ขอบคุณครับ เด๋วจะลองดูครับ  
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 03:20:14 » |
|
กินเยอะกว่า Gti อีกน่ะ โทรหาป๋ากล้าเลย..  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 08:56:29 » |
|
ผมก็กินนะ เครื่อง d8 ใน 405 เกียร์ 4hp 14 ยาง 205 45 17 มิกซ์ + แลมด้า ในเมืองไม่ถึง 5 กม/ลิตร แต่แรงมากวิ่งดีกว่า 406 d8 แก้สหัวฉีดอีก เลยไม่คิดจะทำอะไร (แต่ถ้ามีวิธีประหยัดกว่าก็ดีนะ 555)  
|
|
|
|
hank
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 09:30:05 » |
|
:Cool:ชุดแก๊ส ยี่ห้อ เวอร์ทรุด มัน ทรุด สมชื่อจริงๆเลยนะ รวนสุดๆ  
|
|
|
|
jamesdrum
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 11:35:58 » |
|
...เป็นธรรมดาอ่ะแอ๊ป ซื้อรถติดแก๊สมาอาจมีปัญหาบ้าง เปลี่ยนมือเปลี่ยนเท้าก็งี๊แหล่ะ ค่อยๆแก้ไปทีละจุด เดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทาง จะยี่ห้อไหนไม่น่าเกี่ยว เห็นติดกันหลายๆยี่ห้อ ก็มีปัญหาทั้งนั้น....ผมใช้ ac ก็ไม่เคยอวย มีปัญหาก็แก้ไขไป ก็จบสวยๆแน่นอน อิอิ  
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2015 เวลา 09:22:20 » |
|
หรือเพราะเวอร์ทรุด  
|
|
|
|
|