ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:19:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V  (อ่าน 5630 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 18:26:56 »


เวลาถอดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เพื่อตั้งวาวล์. เปลี่ยนปะเก็น หรือเหตุใดๆก็ตาม เวลาประกอบกับช่างจะใช้ซิลิโคนทาใต้น็อต. เนื่องจากใต้น็อตมีโอริงที่มันทรุดตัว.น้ำมันเครื่องจะซึมออก แต่ถ้าเราเปลี่ยนโอริงใหม่เราก็ไม่จำเป็นต้องทา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 18:34:14 »


เดี๋ยวเอารูปลงให้ดูครับ ตอนนี่เล่นสมาทโฟนอยู่เอาลงยังไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 21:11:50 »


ปูเสื่อรอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 22:15:35 »


ย่อรูปในสมาร์ทโฟนไม่ได้  มันใหญ่เกิน หาวิธีอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 22:25:18 »


อธิบายง่ายๆ  1.เอาโอริงของเก่าออกแต่เอาออกยากค่อยๆ แงะออก
                 2.เมื่อเอาโอริงออก  ใต้น็อตตัวเมียจะเป็นร่อง
                 3.วัดขนาดร่องเทียบขนาดกับโอริง ใส่โอริงใหม่เข้าไปแทนโอริงเก่า
                 4.โอริงใหม่จะสูงกว่าร่องของน็อตตัวเมีย  เมื่อเอาไปใส่แล้วล็อคโอริงใหม่
                    จะกันน้ำมันเครื่องไม่ให้ซึมออกมา ดีกว่าทาซิลิโคนที่บางครั้งก็เอาไม่อยู่
                    แถมไม่สวย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 23:36:18 »


รูปA
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 23:42:35 »


รูป A ใหญ่มาก
รูป B
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:40:03 »


รูปB
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:44:32 »


รูปC เอาโอริงออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:49:09 »


เทียบขนาดโอริง แล้วใส่เข้าไปแทนไม่ต้องทาอะไรทั้งนั้นหรืออาจทาน้ำมันเครื่องนิดหนึ่งก็น่าจะได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:56:17 »


สำหรับคนที่ชอบทำเอง  ส่วนผมก็กำลังเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็น กำลังมองหาอุปกรณ์บางอย่างที่บ้าน
เห็นน็อตล็อคฝาครอบฝาวาวล์เก่าๆอยู่สามตัว เลยจับขึ้นมาดูค่อยนั่งแงะแกะโอริงกว่าจะออกต้องนาน แสดงว่าโอริงที่ใส่อยู่คงคิดกาวไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 08:03:13 »


และก็ที่บ้านอีก  มองไปเห็นถุงใส่โอริงของรถญี่ปุ่นเก่าๆแต่โอริงใหม่มีหลายขนาดลองเอามาเทียบดูได้การครับมีอยู่ขนาดหนึ่งใส่ได้พอดี  ดังนั้นรถที่ผมกำลังทำจอดอยู่ในโรงงานเพื่อเปิดฝาผมต้องใช้วิธีนี้ ไม่เช่นนั้นผมก็คงทำแบบเดิมๆใช้ซิลิโคนทาเหมือนเดิม
    หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 09:11:51 »


 Like Like Like Like Like Like Like

ขอเดินตามผู้ใหญ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 10:39:09 »


เจ้าตัวนี้มันอยู่ตรงใหนครับอาจาร

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 11:10:31 »


หมายเลข 11 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 11:21:09 »


ต้องเปิดฝาครอบกรองอากาศมี 8 ตัว อยู่ด้านนอกใกล้ฝาน้ำมันเครื่อง 2 ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 20:43:07 »


เยี่ยมครับอาจารย์...รถเป็นงัยบ้างครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Hydraulic
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 08:12:47 »


ผมใช้ไฟเผาให้ยางเก่าร้อนจนแคะง่ายออกมาเป็นผงครับ   ส่วนโอริงใหม่ที่เลือกใส่อย่าเอาขนาดหนากว่ามากนะครับ(ผมจำขนาดไม่ได้)  เพราะถ้ามันหนาเกินไปมันจะทำให้แรงกดเนื้อพลาสติกฝาครอบวาล์วมากเกินไปและจะทำให้ฝาแตก  ลองสังเกตุที่รูบริเวณฝาครอบวาล์วจะมีปลอกเหล็กเสริมอยู่    ที่ตัวน๊อตขันยึดก็เป็นจะมีเนื้อที่เป็นเหล็ก(บริเวณ ID โอริง) เป็นจุดที่สัมผัสเมื่อขันแน่น ทีนี้ถ้าใส่โอริงหนาไป เมื่อขันน๊อตจนเหล็กสัมผัส  โอริงที่หนาจะกดพลาสติกมากเกินไปจนทำให้ฝาแตกได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 08:25:39 »


ขนาดโอริง รูใน 13.5 โต 2.3 ถ้าอย่างไรให้เอาน็อตไปเทียบใส่โอริงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:03:42 »


เวลาขันน็อตไม่จำเป็นให้ผิวหน้าน็อตสัมผัสกับพลาสติก แค่พอตึงๆมือ โอริงจะทำหน้าที่กดฝาครอบวาวล์ให้แน่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:11:09 »


เยี่ยมครับอาจารย์...รถเป็นงัยบ้างครับ...
[/quot
กำลังเปิดฝาคันสีฟ้าครับวาวล์คตเปลี่ยนปั๊มน้ำแล้วลืมน็อตมาร์คสายพานทามมิ่ง
ส่วนคันสีแดงยังหาเสียงด้านหน้าไม่เจอ ไม่รู้เสียงลูกปืนล้อหรืออะไร เวลาวิ่งจะได้ยินเสียงตามความเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!