ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 19 เมษายน 2025 เวลา 15:14:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เรื่องราวเกี่ยวข้องกับ น้ำมันแก้สโซฮอล
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องราวเกี่ยวข้องกับ น้ำมันแก้สโซฮอล  (อ่าน 1167 ครั้ง)
provirat
Every time and every way I will better and better
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 06:38:22 »


วันนี้วันเสาร์ มีเรื่องเบา ๆ จะเล่าให้ฟัง     ก่อนเย็นวานนี้       ยังตกใจหมดเลย

                              ฝนตกพรำพรำ ผมจะรีบนำผลงานไปขาย
                              รถอยู่สาทร  ติดกันเจียนตาย
                              ขยับทีละนิด ติด ติด ติด ติด ติด  ติด ติด ติด ติด ติด
                              เปิดเพลงก็แล้ว ร้องเพลงก็แล้ว หาวนอนก็แล้ว
                              หาว.....หาว.....ง่วงจะตาย โย……..

      พลันจมูกก็ได้กลิ่นน้ำมัน      อ๋อ....แก๊สโซฮออลที่ผมเติมแน่แน่                                                                                                                                    กลิ่นแรงขึ้นเรื่อยเรื่อย. เรื่อย .เรื่อย .เรื่อย   แรง
           ใคร  อะไร  ที่ไหน...เกิดอะไรขึ้น....
ผมตริตรองว่าจะทำยังไงดี   แล้วมันมาจากไหน...รถใคร   รถเรามั้ง.....จ้ากกกกก

ฉับพลัน สมองผมเย็นวาบไปทั่วไขสันหลัง        เคยมีข่าวเสมอ
ว่ารถเปอร์โยไฟไหม้บ่อย   หรือจะ ...    เป็น โอ้...โน่ ....ไม่นะ


คิดย้อนไป 20 ปี ตอนหัดขับรถ
ครูบอกว่า ...ขณะขับรถหากได้กลิ่นน้ำมันเบนซิน ให้หยุดรถทันที
เอาวะ..... สาทรก็สาทร ผมเบรกทันที

   เสียงแตร สนั่นลั่นกันทันใด
   หยุดรถทำไมละไอ้ตัวเล็ก
   ผมวิ่งลงไปเปิดฝากระโปรง
   ก้มหาหอยโข่ง...... เอ้ย ตัวปํญหา  (ขอโทษ  กลอนพาไป )
   พอเห็นอาการเหมือนพระกาฬยิ้มให้……….

โธ่เอ๋ย...  พ่อแม่พี่น้องชาววีเลิฟของกระผม    เหนือไดชาร์ทของ  205 จะมี กรองน้ำมันเบ็นซินนาดใหญ่ติดตั้งอยู่
ท่อส่งน้ำมันด้านล่างมันหย่อนยานลงไป โดนใบพัดของไดชาร์ท ตัดขาดป็นรอยฟันปลา     น้ำมันหยด ติ๋งติ๋ง เห็นกันชัดชัดจะจะ…..

                             ตื่นเต้นๆ... รีบเผ่นไปหลังรถ
                            หยิบเทปสายไฟในกล่องเครื่องมือ
                            พัน ๆ ๆ ๆ  ๆ ๆ ๆ  ......มือระรัว
                            ร้อนก็ร้อน ไอ้พวกแตรก็ด่าให้ศีลให้พร
                            ผมนึกในใจหากเกิดไฟไหม้
                            แล้วเอ็งจะหนาว เผ่นกันกระเจิง เปิดเปิงราวทาง
                            ตูเข้าตะรางแน่นอนจริง ๆ....เฮ้อ......เฮ้อ......

ข้ามถนน       ระวังรถ
ขับรถ              ระวังคน
ก่อนออกรถไปทุกแห่งหน        กรุณาเปิดกระโปรง ตรวจตรา ทุกข์ ทุกอย่าง...

                                                     ขอได้รับความขอบคุณ   จาก
                                                                                               provirat
 Tongue Embarassed Lips Sealed Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:39:37 »


เหมือนกันเลยครับ เกือบโดนหลายครั้งแล้วละ แต่ก็เฉียวๆๆ หลายทีแล้ว

ว่าจะหาทางแก้เหมือนกัน

เอ้ย ไม่ได้ ต้องแต่งเป็นกลอนด้วย ลืมไป


หลายครั้งหลายคร่าวก็เกือบไป
ฉิดไปก็ฉิดมาอยู่หลายที
ไดชาร์ทเจ้ากรรมมันผิดที่
ปั่นไปเกือบโดนเหมาะพอดี

เห็นหลายครั้งก็มองอยู่หลายที
เอาไงดีหาทางแก้แล้วไม่มี
ปล่อยอย่างงี้ไปก็จะเป็นผี
พลาดพลั้งมีสิทธิรถไฟไหม้เอย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:21:15 »


ผมก็เคยเป็นครับ บางทีช่างเปลี่ยนใหม่แล้วไม่ได้ดูตำแหน่งเดิมของมันครับ
เข็มขัดรัดกรองเบนซิน สามารถไขน็อตคลายออกแล้วเขยิบกรองให้สูงขึ้นได้ครับ แต่อย่าให้สูงมากไปนะครับเดี๋ยวท่อช่วงงอด้านบนกรองจะไปติดกับฝากระโปรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 21:35:53 »


น่าจะใส่ทำนองแรพได้นะครับเนี่ยะ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!