ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:28:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  SRI 8v 2000 มีอาการเหยียบคันเร่งแต่รถไม่อยากจะไป
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: SRI 8v 2000 มีอาการเหยียบคันเร่งแต่รถไม่อยากจะไป  (อ่าน 1144 ครั้ง)
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2015 เวลา 22:24:05 »


sri 8v 2000cc ใช้น้ำมันมีอาการ ทุกเช้าและเย็นตอนเลิกงาน ในการสตาร์ทรถครั้งแรกหลังจากจอดนานๆ พอเข้า D ออกตัวไหลๆ กดคันเร่งขึ้นเรื่อยๆเพื่ออุ่นเครื่องวิ่งแบบ ไม่เกิน 1500 รอบในช่วงแรก แต่เกิดอาการพอกดคันเร่ง แล้วรอบไม่ขึ้นค้างอยุ่ที่เดินเบา แต่รถก็ยังเคลื่อนที่ในเกียร์ D ไปแบบไหลเอื่อยๆ เหมือนไม่ได้กดคันเร่งเพิ่ม(กดแล้ววืด) พอลองออกแรงกดคันเร่งเพิ่ม เหมือนรถเพิ่งรู้ว่าเหยียบคันเร่งแล้วนะรถก็จะพุ่งๆ รอบมาปกติได้แป๊บนึง แล้วก็จะแผ่วๆ ลงไปที่รอบเดินเบาอีกในขณะที่ยังกดคันเร่งเพิ่มอยู่  แต่รถไม่สั่นไม่ดับ  จะเป็นแค่ในช่วง 1 -2 นาทีแรกของการวิ่งรถใช้งานหลังจากจอดไว้นานๆ แต่จะไม่เป็นเมื่อ...

  1.  เครื่องร้อนหรือในการสตาร์ทครั้งต่อไปๆที่ไม่ได้จอดรถทิ้งไว้นานๆ
  2.  จะไม่เป็นถ้ามีการสตาร์ทแล้วออกตัวแบบให้รอบสูงกว่า 1500 รอบ หรือออกตัวแบบรวดเร็ว แต่ถ้าเมื่อใดออกตัวแบบ ECO แบบไต่ความเร็วขึ้นทีละนิด เมื่อนั้นล่ะอาการจะมา  พอพ้นช่วงพุ่งๆแผ่วๆ ใน 1-2 นาทีแรก มาได้ รถก็จะใช้งานได้ตามปกติ

ปล. อาการแบบนี้เคยเป็นอยู่ช่วงหนึ่ง  แต่ก็หายไปเองเป็นเวลานาน  จนตอนนี้มันกลับมาอีกแล้วครับ  ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดครับ

หมายเหตุ : - เช็ค Regulator ไม่รั่วเพราะเปลี่ยนใหม่แล้ว
                - ไม่มีอาการผิดปกติอื่นๆร่วม เช่น ความร้อนไม่ขึ้น เสียงเครื่องปกติ สตาร์ทไม่ลากยาว   :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2015 เวลา 17:28:56 »


ลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูรึยังว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2015 เวลา 18:03:11 »


ลองดูออกซิเจนเซนเซอร์นะ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guyboyz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 เมษายน 2015 เวลา 10:21:46 »


- น้ำมันเกียร์ปกติอยู่ในระดับปกติครับ
- O2 เช็คอย่างไรครับ  (เพิ่งล้าง O2 มาครับ แก้ เดินเบาเหม็นไอเสียมากๆ กลิ่นน้ำมันฟุ้ง กินน้ำมันมาก หลังล้างเสร็จอาการทุกอย่างหาย  แต่ตอนหลังล้างมา ก็ไม่มีอาการปกติ จนผ่านมา เดือนนึง)

ตอนนี้ลองสังเกตอาการ  ถ้าลองสตาร์ทรถเดินเบาทิ้งไว้หลังจากจอดนานๆ  ช่วงนาที 2-4 จะมีอาการหอบๆ ฟังจากเสียงที่ท่อไอเสีย แต่พอไปดูที่เข็มรอบเครื่องกลับไม่ตกมีแค่กระดิกเล็กน้อยประมาณ 1 มิล จากตำแหน่งปกติ  ซึ่งถ้าเทียบกับตอนใช้งานจริงคือที่สตาร์ทรถหลังจากจอดนานๆไว้ เดินเบาทิ้งไว้ 1 นาที จากนั้น เข้า R ถอยจากที่จอด ใช้เวลา 0.5 นาที ผลักไป N ใช้เวลา 0.2 นาที เข้า D ไต่ความเร็วขึ้นเรื่อยๆที่รอบไม่เกิน 1500 รอบ  รถก็จะออกอาการ วืดทันที เหยียบคันเร่งไม่ไป รอบค้างอยู่ที่แค่เดินเบา - 1200 รอบ แล้วถ้าฝืนเหยียบคันเร่งต่อ จังหวะที่รอบมาปกติ รถก็จะพุ่งตามรอบปกติ  แล้วก็แผ่วลงมาอีก  ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่ลองสตาร์ทเดินเบาทิ้งไว้ที่พบเสียงท่อผิดปกติ   แต่ถ้า เข้า D แล้วออกตัวให้รอบเกิน 1500 ในช่วง วินาทีแรกเลย  จะไม่มีอาการ  ต่อให้ผ่อนคันเร่งลงแล้วเร่งใหม่ก็ไม่มีอาการ  ราวกับว่ามันมีอะไรมาอุดตันตอนออกตัวเบาๆ แต่ดันไม่ตันตอนใช้งานต่อเนื่อง   อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!