ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 05:22:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามปัญหาเกียร์ธรรมดา D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาเกียร์ธรรมดา D8  (อ่าน 1291 ครั้ง)
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มกราคม 2015 เวลา 23:47:01 »


1. ถ้ารถเคลื่อนที่อยู่จะเข้าเกียร์ 1 ยากครับ บางครั้งก็เข้าง่าย อารมณ์เหมือนมันไม่ลงล็อกของมันประมาณนั้นครับ
ความเร็วรถก็ไม่ได้มากครับ บางครั้งรถแค่เคลื่อนนิดหน่อย แต่มันเข้าไม่ได้ ต้องเหยียบคลัซหลายครั้งกว่าจะลงล็อก
แต่บางครั้งก็เข้าง่าย ลงล็อกพอดีซะงั้น เป็นเพราะอะไรครับ ?

2. เกียร์ถอยหลังเข้ายากครับ ต้องดันลงล่างให้สุด ปัดลงมาเบา ๆ เหมือนเกียร์ 3 ไป 4 ไม่ได้ เหมือนมันติดอยู่นิดนึงครับ

มีวิธีแก้ไหมครับ ?

ป.ล.ไม่ทราบเครื่อง D8 สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ไหมครับ ทั้งแบบเกียร์เดิม ๆ เหมือนกันเลย และแบบเปลื่ยนข้ามรุ่นไปเลย
ใจจริงอยากลองเปลี่ยนจาก 5 สปีดเป็น 6 สปีดหรือมากกว่าครับ มันเป็นไปได้มั๊ยครับ ? ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่เหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2015 เวลา 01:07:06 »


อธิบายเกียร์ 1 นิดนึงนะครับ
ผมหมายถึงเวลาที่รถขึ้นเนินชันด้วยความเร็วต่ำ เกียร์ 2 มันไม่สามารถลากรถขึ้นไปได้หากความเร็วไม่มากพอหรือรอบก็ต้องสูงมากถูกมั๊ยครับ
ดังนั้นผมจึงต้องพยายามใส่เกียร์ 1 ให้ได้ แต่บางครั้งมันไม่ได้ดั่งใจครับ รวมถึงเวลาออกตัวรถที่กำลังเกือบจะหยุดนิ่ง
ถ้าออกด้วยเกียร์ 2 มันก็จะอืดเกินไป เลี้ยงคลัซที่รอบต่ำนานกว่าจะได้ความเร็วจนถึงเกียร์ 3 น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2015 เวลา 03:42:39 »


เกียร์เข้ายาก อันดับแรกๆซิงโครเมทเริ่มเสื่อมสภาพ
ต่อมาก้อคือชุดคลัชต์ครับ หวี ลูกปืน ผ้าคลัชต์ เสื่อมสภาพ
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนตามระยะสม่ำเสมอไหม ถูกเบอร์หรือไม่
สายคลัชต์เสื่อมสภาพ ลองเช็คข้างต้นดังกล่าวก่อนครับ ปลั๊กเสียบส่งสัญญานไปที่กล่องของสายไมล์ไฟฟ้ามีปัญหาไหม
เกียร์ธรรมดา ค่อนข้างทนทาน ถ้าเราดูแลย่างถูกวิธีครับ
**การเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเป็นออโต้ นอกจากอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องยกแปลงมาใส่ กล่อง ECU ก้อเปลี่ยนให้เป็นของตรงรุ่นด้วยครับ ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2015 เวลา 05:01:12 »


ผมควรขับรถไปอู่แล้วบอกให้เค้าช่วยเช็คตามนี้เลยใช่ไหมครับ (ปกติเช็คที่อู่ช่างลอย คลอง 4 พี่เขาน่าจะเช็คให้ได้ใช่ไหมครับ)

ถ้าเป็นที่ซิงโครเมทเสื่อม ค่าใช้จ่ายควรเป็นที่เท่าไหร่ครับ และถ้าเปลี่ยนชุดคลัซต์ ควรจ่ายไม่เกินเท่าไหร่ครับผม ?


เรื่องเปลี่ยนชุดเกียร์ ผมยังชอบเกียร์ธรรมดาครับ แต่ผมอยากให้รถวิ่งได้เร็วขึ้นโดยรอบเท่าเดิม
ตามความเข้าใจผมคือต้องเพิ่มอัตราทด หรือก็คือเพิ่มเกียร์ที่ 6 จากเดิม 5 เกียร์ โดยให้ทดต่ำลง
หรืออีกแบบคือปรับอัตราทดเกียร์ที่ 5 ใหม่ แต่ผมว่าแบบนั้นน่าจะทำให้อัตราทดมันโดดเกินไประหว่าง 4 กับ 5
ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ครับ อาจเข้าใจผิดไปบ้าง หรือทั้งหมด ถ้าสะดวกรบกวนอธิบายผมนิดนึงครับ

ยังไงขอบคุณมากสำหรับคำตอบครับผม


**** ลืมอีกอย่างครับผม การออกตัวที่เกียร์ 1 ของรถผมมันจะมีปัญหาเครื่องสั่น-รถสั่นอยู่บ่อยครั้ง
ทุกวันนี้แก้โดยการเลี้ยงคลัซต์นาน ๆ หน่อยน่ะครับ แต่ปกติผมว่าผมเลี้ยงคลัตซ์ได้ดีแล้วนะครับ
เพราะผมลองขับพวกกระบะดูก็ไม่มีปัญหา แต่คันนี้ออกตัวลำบากกว่าคันอื่นพอควรครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2015 เวลา 08:01:16 »


คลัชหมด หรือหวีล้า หรือ สายคลัชยืด สรุปว่า เป็นที่ชุดคลัชครับ ยิ่งบอกว่า ออกตัวแล้วสั่นกระพือ ก็ยิ่งแน่ชัดว่า คลัชไปหมดแล้ว รีบๆทำซะ ก่อนที่ ชุดซิงโครเมต จะตามไปด้วย จากการการฝืนเข้าเกียร์
คลัชรุ่นนี้ น่าจะหลายตังค์นะ

ส่วนการที่คิดว่า อยากจะใช้รอบเครื่องให้ต่ำกว่านี้ ในความเร็วเท่าเดิมนั้น ถ้าเครื่องยนต์ ไม่ได้มีการปรับแต่งมาให้มีกำลังและแรงบิดเพิ่มขึ้น มันกลับจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2015 เวลา 08:44:47 »


ถ้าเป็น 306 เอารอบต่ำลงนี่ จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องอืดเพราะรถเบากว่าร่วม 100 kg

ถ้าเอา 6 เกียร์ของ GTI6 เฟส 2-3มาใส่ รอบต่ำลงราว 200 รอบที่เกียร์สุดท้าย  ถ้าเฟส 1 ระวังขึ้นทางชันไม่ไหว เพราะเฟืองท้ายทดต่ำ เจอกับเกียร์ 1 ทดต่ำ บวกกับรถเปล่า 1.4 ตัน มันจะลำบากครับ

เรื่องคคลัช รีบทำก่อนอาการจะหนักกว่านี้
ครับ น่าจะเกือบหมดแล้ว ไม่ก็ตัวสปริงจานมันเสื่อมจนไม่มีแรงถีบหน้าคลัชออกจากฟลายวีลแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2015 เวลา 09:35:12 »


จะรีบเข้าอู่ตรวจเช็คดูนะครับ
เมื่อเช้าขับนิดหน่อย ตอนออกตัวผมปล่อยคลัตซ์ให้รถเคลื่อนไปเอง มันก็นิ่งดีครับ
ถ้าจำไม่ผิด ช่วงไหนที่มีการขึ้นทางชัน หรือต้องใช้กำลังเครื่องมาก. มันจะสั่นๆครับ
ขับปกติก็เคยพบที่เกียร์ 1-2 เกียร์สูง ๆ ไม่เป็นเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!