pp003399
|
|
« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 11:31:55 » |
|
น้ำมันลดบ้างแล้ว จึงขอความเห็นและคำแนะนำหน่อยครับว่า เครื่อง D8 ติด LPG ระบบหัวฉีด อัตรากินแก๊สในเมือง 6.5 กม./ ลิตร ที่ราคาแก๊ส 15+ ต่อลิตร 1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม 2. คุ้มค่าไหม 3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ขอบคุณครับ//
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 12:01:20 » |
|
E20 ครับ ค่าอ๊อคเทนพอๆ หรือมากกว่า โซฮอล95 (E10) ครับ ก่อนเปลี่ยนแนะนำให้เช็คการทำงานของอุปกรณ์ระบบสั่งจ่ายน้ำมันก่อนนะครับ ดูว่ามีอะไรใช้ได้ ไม่ได้ และจับเปลี่ยนไปซะ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
สิงห์-นน
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 12:03:51 » |
|
1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ได้ไหม>>โซฮอล์ 95ได้ /*91-ไม่แนะ* 2. คุ้มค่าไหม >>>แล้วแต่เท้าหนัก-เบา /กระเป๋าตังค์ 3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ >>>ไม่ต้อง*กดสวิทย์ปิดLPG-ซิ่งน้ำมันฯ* ...แต่จะให้ดี*ถ้าติดมานาน* จูนใหม่+วิ่งเก็บข้อมูลด้วย (หัวฉีดลูกเล่นเยอะ) เช่น จูนรอบต่ำวิ่งน้ำมัน รอบสูงวิ่งLPG หรือสับกัน น้ำมัน+LPG อันละ2สูบยังได้ ผมจูนวิ่งมาแล้ว >>>แต่LPG มีค่าอ๊อกเทน ที่ 105 RON/ สูงกว่า โซฮอล์ 95 นะ
|
|
|
|
Kritsada PG2K
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 12:15:51 » |
|
ได้ครับ ผมเติมมาตั้งนานแล้ว นี่โครงการต่อไป จะเปลี่ยนไปซด E85 แล้วครับ
|
Tel : 083 982 2000 Line ID: kriss083 รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น กฤษดา ประชาชื่น 39
|
|
|
pp003399
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 15:30:09 » |
|
[email protected]ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์) Re: น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม « ตอบ #1 เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:01 » ตอบโดยอ้างถึงข้อความ E20 ครับ ค่าอ๊อคเทนพอๆ หรือมากกว่า โซฮอล95 (E10) ครับ ก่อนเปลี่ยนแนะนำให้เช็คการทำงานของอุปกรณ์ระบบสั่งจ่ายน้ำมันก่อนนะครับ ดูว่ามีอะไรใช้ได้ ไม่ได้ และจับเปลี่ยนไปซะ ช่วยขยายเพิ่มเติมหน่อยครับ ฟังเหมือนกับว่าใช้ E85 จะดีกว่า แก๊สโซฮอล 95 ใช่หรือเปล่า และระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ เช่นอะไรบ้างครับ ขอช่วยขยายรายละเอียดให้หน่อย ขอบคุณครับ
|
|
|
|
shelby000
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 20:15:32 » |
|
1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ได้ไหม>>โซฮอล์ 95ได้ /*91-ไม่แนะ* 2. คุ้มค่าไหม >>>แล้วแต่เท้าหนัก-เบา /กระเป๋าตังค์ 3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ >>>ไม่ต้อง*กดสวิทย์ปิดLPG-ซิ่งน้ำมันฯ* ...แต่จะให้ดี*ถ้าติดมานาน* จูนใหม่+วิ่งเก็บข้อมูลด้วย (หัวฉีดลูกเล่นเยอะ) เช่น จูนรอบต่ำวิ่งน้ำมัน รอบสูงวิ่งLPG หรือสับกัน น้ำมัน+LPG อันละ2สูบยังได้ ผมจูนวิ่งมาแล้ว >>>แต่LPG มีค่าอ๊อกเทน ที่ 105 RON/ สูงกว่า โซฮอล์ 95 นะ
จูนอะไรครับที่ว่าหัวฉีดลูกเล่นเยอะ ถ้าจูนน้ำมันนี่ ทำรอมหรือกล่องพ่วงครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 20:56:42 » |
|
[email protected]ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์) Re: น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม « ตอบ #1 เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:01 » ตอบโดยอ้างถึงข้อความ E20 ครับ ค่าอ๊อคเทนพอๆ หรือมากกว่า โซฮอล95 (E10) ครับ ก่อนเปลี่ยนแนะนำให้เช็คการทำงานของอุปกรณ์ระบบสั่งจ่ายน้ำมันก่อนนะครับ ดูว่ามีอะไรใช้ได้ ไม่ได้ และจับเปลี่ยนไปซะ ช่วยขยายเพิ่มเติมหน่อยครับ ฟังเหมือนกับว่าใช้ E85 จะดีกว่า แก๊สโซฮอล 95 ใช่หรือเปล่า และระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ เช่นอะไรบ้างครับ ขอช่วยขยายรายละเอียดให้หน่อย ขอบคุณครับ อย่าเชื่อ แต่ฟังครับ สิบปากพูด ไม่เท่า หนึ่ง มือคลำ สิบมือคลำ ไม่ เท่า หนึ่งลองทำลองดู ไม่เชื่อ ไม่ต้องทำ ไม่กล้า ไม่ต้องลอง ผม ไม่ได้มีส่วนได่้ส่วนเสียกับ ใคร ใดๆ ทั้งนั้น เท่านี้ครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 21:39:24 » |
|
อย่าเชื่อ แต่ฟังครับ
สิบปากพูด ไม่เท่า หนึ่ง มือคลำ สิบมือคลำ ไม่ เท่า หนึ่งลองทำลองดู
ไม่เชื่อ ไม่ต้องทำ ไม่กล้า ไม่ต้องลอง
ผม ไม่ได้มีส่วนได่้ส่วนเสียกับ ใคร ใดๆ ทั้งนั้น เท่านี้ครับ
แล้ว E20 ล่ะ เครื่อง 8 วาล์ว เก่าๆมันจะกินไหม อยากเติม แต่กลัวต้องมาล้างถังทีหลัง พี่ จ๊อด เคยลองรึยัง หากกินได้ ปีใหม่จะลองสัก100กิโล อิอิ
|
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:28:30 » |
|
ผมไม่ได้บอกว่า E85 นะ บอกแค่ E20 เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนมาใช้โซฮอล 95 ได้ตลอดเวลาครับ E85 ราคาถูกก็จริงๆ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงม้าเท่ากับเชื้อเพลิงอื่นก็ต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให้มากกว่าเยอะมากๆ ครับ ส่วนเรื่องรถ 405 Sri เครื่องเดิม Xu10J2 8V เติมอี20 ใช้อยู่ทุกวันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อัตราบริโภคอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตรครับ
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:34:34 » |
|
ผมไม่ได้บอกว่า E85 นะ บอกแค่ E20 เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนมาใช้โซฮอล 95 ได้ตลอดเวลาครับ
E85 ราคาถูกก็จริงๆ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงม้าเท่ากับเชื้อเพลิงอื่นก็ต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให้มากกว่าเยอะมากๆ ครับ
ส่วนเรื่องรถ 405 Sri เครื่องเดิม Xu10J2 8V เติมอี20 ใช้อยู่ทุกวันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อัตราบริโภคอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตรครับ
ตอนนี้ในถังผมเติม 95เพี้ยวๆอยู่เกือบๆพัน งั้นเติม E20เข้าไปอีกสันพัน ก้อวิ่งได้เลยสิครับ ปกติ ดมสารระเหยอย่างเดียว เลยไม่ครอยจะรู้เรื่องน้ำมันเท่าไร แล้วอัดคาเร่งเป็นไงบ้างครับ
|
|
|
|
MR.HANG
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:43:53 » |
|
ลุงตูู้ก่อนติดแก็ส2เดือนที่แล้วผมใช้แต่91E10ครับ สาเหตุที่ยังไม่กล้าเล่น 95E20 หรือ 100E85 เพราะยังไม่ได้เปลี่ยนท่อน้ำมันครับ 405 ถ้าท่อน้ำมันชัวร์เติม 95E20 ได้เลยครับ ตาจ๊อดเค้าเติมมาเป็นปีก่อนขยับไปเล่น 100E85 ส่วน จขกท ถ้าระบบน้ำมันยังใช้ได้ปกติ 95 กับ 91 E10 เติมได้ครับ อัตราเร่งยังไงน้ำมันก็ดีกว่าแก็สครับ
|
405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ แต่สุขใจที่ได้ขับ
|
|
|
KonG_S16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:54:07 » |
|
ผมไม่ได้บอกว่า E85 นะ บอกแค่ E20 เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนมาใช้โซฮอล 95 ได้ตลอดเวลาครับ
E85 ราคาถูกก็จริงๆ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงม้าเท่ากับเชื้อเพลิงอื่นก็ต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให้มากกว่าเยอะมากๆ ครับ
ส่วนเรื่องรถ 405 Sri เครื่องเดิม Xu10J2 8V เติมอี20 ใช้อยู่ทุกวันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อัตราบริโภคอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตรครับ
ตอนนี้ในถังผมเติม 95เพี้ยวๆอยู่เกือบๆพัน งั้นเติม E20เข้าไปอีกสันพัน ก้อวิ่งได้เลยสิครับ ปกติ ดมสารระเหยอย่างเดียว เลยไม่ครอยจะรู้เรื่องน้ำมันเท่าไร แล้วอัดคาเร่งเป็นไงบ้างครับ เติมไปเถอะ S16 ผมยังสลับ 95 E10 E20 ไปเรื่อยๆ เลย ถ้าจะพังพังไปตั้งแต่น้ำมันมันออกขายแล้ว เพราะมีมาใหม่ผมก็จัด
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
สิงห์-นน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 23:36:18 » |
|
1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ได้ไหม>>โซฮอล์ 95ได้ /*91-ไม่แนะ* 2. คุ้มค่าไหม >>>แล้วแต่เท้าหนัก-เบา /กระเป๋าตังค์ 3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ >>>ไม่ต้อง*กดสวิทย์ปิดLPG-ซิ่งน้ำมันฯ* ...แต่จะให้ดี*ถ้าติดมานาน* จูนใหม่+วิ่งเก็บข้อมูลด้วย (หัวฉีดลูกเล่นเยอะ) เช่น จูนรอบต่ำวิ่งน้ำมัน รอบสูงวิ่งLPG หรือสับกัน น้ำมัน+LPG อันละ2สูบยังได้ ผมจูนวิ่งมาแล้ว >>>แต่LPG มีค่าอ๊อกเทน ที่ 105 RON/ สูงกว่า โซฮอล์ 95 นะ
จูนอะไรครับที่ว่าหัวฉีดลูกเล่นเยอะ ถ้าจูนน้ำมันนี่ ทำรอมหรือกล่องพ่วงครับ >>>>ใช้Pro~LPG(หัวฉีดยี่ฮ้อนั้นๆ) เข้าไปจูนข้างใน ตั้งค่าได้หลายรูปแบบ เช่น คันผมชุดAG ก็ใช้Pro~AG จูน *กันเหนียวกลัวกล่องล็อค(จูนต่อไม่ได้) ก็Saveค่าเดิมก่อนเล่นก็ได้* ถ้าจูนไม่ดี วิ่งไม่ได้ใจ ก็โหลดค่าเดิมที่saveทับได้ ทริ๊ปแต่ละ ยี่ฮ้อหัวฉีด อาจไม่เหมือนกัน ต้องศึกษาดู ส่วนชุดAG มีเอกสารจากคู่มือต่างๆ หลุดมาจากบริษัทแม่ ค่อนข้างเยอะจนมีชมรมAG มีสอนจูนขั้นมืออาชีพ ...ส่วนแหล่งโหลดPro~จูนLPG หลายยี่ฮ้อ ตาม>> http://www.iwebgas.com/download.html
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 23:36:56 » |
|
...ขอแจมนิด...!!! ...405 ของผมข้ามพันธ์วางสี่เอ ทุกวันนี้ผมเติม โซฮอล์ 91 ไว้เพื่อสตาร์ท บางทีเหลือ 2-3 โลจะถึงบ้านก็จะตัดแก๊ส วิ่งน้ำมัน แต่ไม่ค่อยได้ทำบ่อยๆ แต่สนใจ e20 เดี๋ยวจะลองเติมแล้ววิ่งเพียวๆเทสต์ดูเหมือนกันครับ...!!!
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
Thawatpra
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 08:03:29 » |
|
แล้ว E20 ล่ะ เครื่อง 8 วาล์ว เก่าๆมันจะกินไหม อยากเติม แต่กลัวต้องมาล้างถังทีหลัง พี่ จ๊อด เคยลองรึยัง หากกินได้ ปีใหม่จะลองสัก100กิโล อิอิ
ลุงใช้ไปเถอะ E85 นะครับ......นู๋เขียวผมใช้สลับกับแก๊ส มาปีกว่าแล้วครับ
ตอนที่นู๋เขี่ยวมีปัญหาเครื่องเดิน 3 สูบ เพราะว่าพินของปลั๊กหัวฉีดถ่อยหลัง
ตอนแรกผมสงสัยระบบน้ำมันก่อนเลย.....เช็คสายน้ำมันปกติ.....เอากรองน้ำมันมาผ่าดูข้างในก็ปกติผ้ากรองเป็นสีดำแต่ก็ไม่มีขยะอะไรมากมายเป็นพิเศษ
หัวฉีดก็ปกติเอาไปใส่สลับกับนู๋แดงใช้อยู่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
โอริ่งของเร็คคูเลเตอร์ก็ปกติ....ไม่ได้บวมหรือเสียรูปอะไร
เอาไว้เครื่องผมพัง เพราะ E85 ผมจะมาบอกนะลุงตู้
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 08:30:58 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 08:57:39 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 10:24:29 » |
|
เติมแก็สมาเกือบ 10 ปี จะมาเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รู้สีกแปลกๆ นะ อิๆๆ
|
|
|
|
The_Guns
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 11:08:01 » |
|
E85 ถ้าใช้แล้วไม่จูนปรับแต่ง ผมว่าเครื่องมันทำงานไม่ค่อยเต็มประสิทธิภาพนะครับแถมกินหนักด้วย ตอนนี้ส่วนต่างน้ำมัน E10 กับ E85 ไม่ต่างกันมากกว่าแต่ก่อนแล้วด้วยผมมองว่าไม่ค่อยคุ้มแล้ว กราฟตอนขึ้นวัดบนไดโน่ กับ 406 L5 เติม E85 แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้น้ำมัน E10 แล้วถ้ามีโอกาสไปขึ้นอีกรอบก็จะเอากราฟมาให้ดูว่าแตกต่างกันไหม
|
|
|
|
pp003399
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2014 เวลา 10:17:36 » |
|
ข้อมูดีมากๆ ได้ความรู้เยอะ แต่ยังไม่ได้ลองทีครับ ว่าจะเติมแค่ แก๊สโซฮอล 95 ก็น่าจะได้อยู่ เพราะเครื่องเดิม จีอาร์ไอ ก้ใช้อยู่ครับ
|
|
|
|
chan99
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 19:39:18 » |
|
ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
เจ้าตัวเล็ก 205
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 08:24:47 » |
|
แดง 2 205 เครื่องโตโยต้า4e fe เลิกดมแก๊สแล้วครับน้ำมัมe20วิ่งได้น้อยกว่าแก๊สไม่ถึง10กมแต่เหลือที่ขนของเพิ่มและก็ออกตัวดีครับ
|
เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย 205
|
|
|
rd
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 21:10:45 » |
|
เมื่อผมเติม E85 เดี๋ยวนี้กลับมาเติม แก๊สโซฮอร์ 95 แล้ว คิดว่าให้รถมันได้กินของที่อร่อยๆบ้าง
|
|
|
|
chan99
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มกราคม 2015 เวลา 20:02:46 » |
|
ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้ ขอบคุณครับ
ไม่มีท่านใดทราบวิธีแก้ไขบ้างหรือครับ
|
|
|
|
|