ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มกราคม 2025 เวลา 05:37:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม  (อ่าน 5025 ครั้ง)
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 11:31:55 »


น้ำมันลดบ้างแล้ว จึงขอความเห็นและคำแนะนำหน่อยครับว่า
เครื่อง D8 ติด LPG ระบบหัวฉีด อัตรากินแก๊สในเมือง 6.5 กม./ ลิตร
ที่ราคาแก๊ส 15+ ต่อลิตร

1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม
2. คุ้มค่าไหม
3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

ขอบคุณครับ//
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 12:01:20 »


E20 ครับ ค่าอ๊อคเทนพอๆ หรือมากกว่า โซฮอล95 (E10) ครับ

ก่อนเปลี่ยนแนะนำให้เช็คการทำงานของอุปกรณ์ระบบสั่งจ่ายน้ำมันก่อนนะครับ ดูว่ามีอะไรใช้ได้ ไม่ได้ และจับเปลี่ยนไปซะ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 12:03:51 »


1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ได้ไหม>>โซฮอล์ 95ได้ /*91-ไม่แนะ*
2. คุ้มค่าไหม >>>แล้วแต่เท้าหนัก-เบา /กระเป๋าตังค์
3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ >>>ไม่ต้อง*กดสวิทย์ปิดLPG-ซิ่งน้ำมันฯ* ...แต่จะให้ดี*ถ้าติดมานาน* จูนใหม่+วิ่งเก็บข้อมูลด้วย (หัวฉีดลูกเล่นเยอะ) เช่น จูนรอบต่ำวิ่งน้ำมัน รอบสูงวิ่งLPG หรือสับกัน น้ำมัน+LPG อันละ2สูบยังได้ ผมจูนวิ่งมาแล้ว
>>>แต่LPG มีค่าอ๊อกเทน ที่ 105 RON/ สูงกว่า โซฮอล์ 95 นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 12:15:51 »


ได้ครับ ผมเติมมาตั้งนานแล้ว   นี่โครงการต่อไป จะเปลี่ยนไปซด E85 แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 15:30:09 »


[email protected]
ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
   
   
Re: น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม
« ตอบ #1 เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:01 »
   ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

E20 ครับ ค่าอ๊อคเทนพอๆ หรือมากกว่า โซฮอล95 (E10) ครับ

ก่อนเปลี่ยนแนะนำให้เช็คการทำงานของอุปกรณ์ระบบสั่งจ่ายน้ำมันก่อนนะครับ ดูว่ามีอะไรใช้ได้ ไม่ได้ และจับเปลี่ยนไปซะ

ช่วยขยายเพิ่มเติมหน่อยครับ ฟังเหมือนกับว่าใช้ E85 จะดีกว่า แก๊สโซฮอล 95 ใช่หรือเปล่า
และระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ เช่นอะไรบ้างครับ ขอช่วยขยายรายละเอียดให้หน่อย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shelby000
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 20:15:32 »


1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ได้ไหม>>โซฮอล์ 95ได้ /*91-ไม่แนะ*
2. คุ้มค่าไหม >>>แล้วแต่เท้าหนัก-เบา /กระเป๋าตังค์
3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ >>>ไม่ต้อง*กดสวิทย์ปิดLPG-ซิ่งน้ำมันฯ* ...แต่จะให้ดี*ถ้าติดมานาน* จูนใหม่+วิ่งเก็บข้อมูลด้วย (หัวฉีดลูกเล่นเยอะ) เช่น จูนรอบต่ำวิ่งน้ำมัน รอบสูงวิ่งLPG หรือสับกัน น้ำมัน+LPG อันละ2สูบยังได้ ผมจูนวิ่งมาแล้ว
>>>แต่LPG มีค่าอ๊อกเทน ที่ 105 RON/ สูงกว่า โซฮอล์ 95 นะ

จูนอะไรครับที่ว่าหัวฉีดลูกเล่นเยอะ ถ้าจูนน้ำมันนี่ ทำรอมหรือกล่องพ่วงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 20:56:42 »


[email protected]
ดูรายละเอียด ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
   
   
Re: น้ำมันลดบ้างแล้ว D8 ใช้แก๊สโซฮอล 95 หรือ 91 ได้ไหม
« ตอบ #1 เมื่อ: วันนี้ เวลา 12:01 »
   ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

E20 ครับ ค่าอ๊อคเทนพอๆ หรือมากกว่า โซฮอล95 (E10) ครับ

ก่อนเปลี่ยนแนะนำให้เช็คการทำงานของอุปกรณ์ระบบสั่งจ่ายน้ำมันก่อนนะครับ ดูว่ามีอะไรใช้ได้ ไม่ได้ และจับเปลี่ยนไปซะ

ช่วยขยายเพิ่มเติมหน่อยครับ ฟังเหมือนกับว่าใช้ E85 จะดีกว่า แก๊สโซฮอล 95 ใช่หรือเปล่า
และระบบน้ำมันใช้ไม่ได้ เช่นอะไรบ้างครับ ขอช่วยขยายรายละเอียดให้หน่อย ขอบคุณครับ

อย่าเชื่อ แต่ฟังครับ

สิบปากพูด ไม่เท่า หนึ่ง มือคลำ
สิบมือคลำ ไม่ เท่า หนึ่งลองทำลองดู

ไม่เชื่อ ไม่ต้องทำ ไม่กล้า ไม่ต้องลอง

ผม ไม่ได้มีส่วนได่้ส่วนเสียกับ ใคร ใดๆ ทั้งนั้น
เท่านี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 21:39:24 »




อย่าเชื่อ แต่ฟังครับ

สิบปากพูด ไม่เท่า หนึ่ง มือคลำ
สิบมือคลำ ไม่ เท่า หนึ่งลองทำลองดู

ไม่เชื่อ ไม่ต้องทำ ไม่กล้า ไม่ต้องลอง

ผม ไม่ได้มีส่วนได่้ส่วนเสียกับ ใคร ใดๆ ทั้งนั้น
เท่านี้ครับ
แล้ว E20 ล่ะ เครื่อง 8 วาล์ว เก่าๆมันจะกินไหม อยากเติม แต่กลัวต้องมาล้างถังทีหลัง
พี่ จ๊อด เคยลองรึยัง หากกินได้ ปีใหม่จะลองสัก100กิโล อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:28:30 »


ผมไม่ได้บอกว่า E85 นะ บอกแค่ E20 เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนมาใช้โซฮอล 95 ได้ตลอดเวลาครับ

E85 ราคาถูกก็จริงๆ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงม้าเท่ากับเชื้อเพลิงอื่นก็ต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให้มากกว่าเยอะมากๆ ครับ

ส่วนเรื่องรถ 405 Sri เครื่องเดิม Xu10J2 8V เติมอี20 ใช้อยู่ทุกวันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อัตราบริโภคอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:34:34 »


ผมไม่ได้บอกว่า E85 นะ บอกแค่ E20 เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนมาใช้โซฮอล 95 ได้ตลอดเวลาครับ

E85 ราคาถูกก็จริงๆ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงม้าเท่ากับเชื้อเพลิงอื่นก็ต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให้มากกว่าเยอะมากๆ ครับ

ส่วนเรื่องรถ 405 Sri เครื่องเดิม Xu10J2 8V เติมอี20 ใช้อยู่ทุกวันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อัตราบริโภคอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตรครับ
ตอนนี้ในถังผมเติม 95เพี้ยวๆอยู่เกือบๆพัน งั้นเติม E20เข้าไปอีกสันพัน ก้อวิ่งได้เลยสิครับ ปกติ ดมสารระเหยอย่างเดียว เลยไม่ครอยจะรู้เรื่องน้ำมันเท่าไร แล้วอัดคาเร่งเป็นไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:43:53 »


ลุงตูู้ก่อนติดแก็ส2เดือนที่แล้วผมใช้แต่91E10ครับ สาเหตุที่ยังไม่กล้าเล่น 95E20 หรือ 100E85 เพราะยังไม่ได้เปลี่ยนท่อน้ำมันครับ

405 ถ้าท่อน้ำมันชัวร์เติม 95E20 ได้เลยครับ ตาจ๊อดเค้าเติมมาเป็นปีก่อนขยับไปเล่น 100E85

ส่วน จขกท ถ้าระบบน้ำมันยังใช้ได้ปกติ 95 กับ 91 E10 เติมได้ครับ

อัตราเร่งยังไงน้ำมันก็ดีกว่าแก็สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 22:54:07 »


ผมไม่ได้บอกว่า E85 นะ บอกแค่ E20 เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนมาใช้โซฮอล 95 ได้ตลอดเวลาครับ

E85 ราคาถูกก็จริงๆ แต่ถ้าจะทำให้ได้แรงม้าเท่ากับเชื้อเพลิงอื่นก็ต้องเพิ่มปริมาณน้ำมันให้มากกว่าเยอะมากๆ ครับ

ส่วนเรื่องรถ 405 Sri เครื่องเดิม Xu10J2 8V เติมอี20 ใช้อยู่ทุกวันก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อัตราบริโภคอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตรครับ
ตอนนี้ในถังผมเติม 95เพี้ยวๆอยู่เกือบๆพัน งั้นเติม E20เข้าไปอีกสันพัน ก้อวิ่งได้เลยสิครับ ปกติ ดมสารระเหยอย่างเดียว เลยไม่ครอยจะรู้เรื่องน้ำมันเท่าไร แล้วอัดคาเร่งเป็นไงบ้างครับ

เติมไปเถอะ S16 ผมยังสลับ 95 E10 E20 ไปเรื่อยๆ เลย ถ้าจะพังพังไปตั้งแต่น้ำมันมันออกขายแล้ว เพราะมีมาใหม่ผมก็จัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 23:36:18 »


1. เปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอล์ 95 หรือ 91 ได้ไหม>>โซฮอล์ 95ได้ /*91-ไม่แนะ*
2. คุ้มค่าไหม >>>แล้วแต่เท้าหนัก-เบา /กระเป๋าตังค์
3.ต้องปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ >>>ไม่ต้อง*กดสวิทย์ปิดLPG-ซิ่งน้ำมันฯ* ...แต่จะให้ดี*ถ้าติดมานาน* จูนใหม่+วิ่งเก็บข้อมูลด้วย (หัวฉีดลูกเล่นเยอะ) เช่น จูนรอบต่ำวิ่งน้ำมัน รอบสูงวิ่งLPG หรือสับกัน น้ำมัน+LPG อันละ2สูบยังได้ ผมจูนวิ่งมาแล้ว
>>>แต่LPG มีค่าอ๊อกเทน ที่ 105 RON/ สูงกว่า โซฮอล์ 95 นะ

จูนอะไรครับที่ว่าหัวฉีดลูกเล่นเยอะ ถ้าจูนน้ำมันนี่ ทำรอมหรือกล่องพ่วงครับ
>>>>ใช้Pro~LPG(หัวฉีดยี่ฮ้อนั้นๆ) เข้าไปจูนข้างใน ตั้งค่าได้หลายรูปแบบ เช่น คันผมชุดAG ก็ใช้Pro~AG จูน *กันเหนียวกลัวกล่องล็อค(จูนต่อไม่ได้) ก็Saveค่าเดิมก่อนเล่นก็ได้* ถ้าจูนไม่ดี วิ่งไม่ได้ใจ ก็โหลดค่าเดิมที่saveทับได้
ทริ๊ปแต่ละ ยี่ฮ้อหัวฉีด อาจไม่เหมือนกัน ต้องศึกษาดู  ส่วนชุดAG มีเอกสารจากคู่มือต่างๆ หลุดมาจากบริษัทแม่ ค่อนข้างเยอะจนมีชมรมAG มีสอนจูนขั้นมืออาชีพ
...ส่วนแหล่งโหลดPro~จูนLPG หลายยี่ฮ้อ ตาม>>http://www.iwebgas.com/download.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 23:36:56 »


 ...ขอแจมนิด...!!!
    ...405 ของผมข้ามพันธ์วางสี่เอ ทุกวันนี้ผมเติม โซฮอล์ 91 ไว้เพื่อสตาร์ท บางทีเหลือ 2-3 โลจะถึงบ้านก็จะตัดแก๊ส วิ่งน้ำมัน แต่ไม่ค่อยได้ทำบ่อยๆ แต่สนใจ e20 เดี๋ยวจะลองเติมแล้ววิ่งเพียวๆเทสต์ดูเหมือนกันครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 08:03:29 »


แล้ว E20 ล่ะ เครื่อง 8 วาล์ว เก่าๆมันจะกินไหม อยากเติม แต่กลัวต้องมาล้างถังทีหลัง
พี่ จ๊อด เคยลองรึยัง หากกินได้ ปีใหม่จะลองสัก100กิโล อิอิ

ลุงใช้ไปเถอะ E85 นะครับ......นู๋เขียวผมใช้สลับกับแก๊ส มาปีกว่าแล้วครับ

ตอนที่นู๋เขี่ยวมีปัญหาเครื่องเดิน 3 สูบ เพราะว่าพินของปลั๊กหัวฉีดถ่อยหลัง

ตอนแรกผมสงสัยระบบน้ำมันก่อนเลย.....เช็คสายน้ำมันปกติ.....เอากรองน้ำมันมาผ่าดูข้างในก็ปกติผ้ากรองเป็นสีดำแต่ก็ไม่มีขยะอะไรมากมายเป็นพิเศษ

หัวฉีดก็ปกติเอาไปใส่สลับกับนู๋แดงใช้อยู่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร

โอริ่งของเร็คคูเลเตอร์ก็ปกติ....ไม่ได้บวมหรือเสียรูปอะไร

เอาไว้เครื่องผมพัง เพราะ E85 ผมจะมาบอกนะลุงตู้

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 08:30:58 »


แล้ว E20 ล่ะ เครื่อง 8 วาล์ว เก่าๆมันจะกินไหม อยากเติม แต่กลัวต้องมาล้างถังทีหลัง
พี่ จ๊อด เคยลองรึยัง หากกินได้ ปีใหม่จะลองสัก100กิโล อิอิ

ลุงใช้ไปเถอะ E85 นะครับ......นู๋เขียวผมใช้สลับกับแก๊ส มาปีกว่าแล้วครับ

ตอนที่นู๋เขี่ยวมีปัญหาเครื่องเดิน 3 สูบ เพราะว่าพินของปลั๊กหัวฉีดถ่อยหลัง

ตอนแรกผมสงสัยระบบน้ำมันก่อนเลย.....เช็คสายน้ำมันปกติ.....เอากรองน้ำมันมาผ่าดูข้างในก็ปกติผ้ากรองเป็นสีดำแต่ก็ไม่มีขยะอะไรมากมายเป็นพิเศษ

หัวฉีดก็ปกติเอาไปใส่สลับกับนู๋แดงใช้อยู่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร

โอริ่งของเร็คคูเลเตอร์ก็ปกติ....ไม่ได้บวมหรือเสียรูปอะไร

เอาไว้เครื่องผมพัง เพราะ E85 ผมจะมาบอกนะลุงตู้



 Like Like Like Like Like Like Like Like Like Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 08:57:39 »


ลุงตูู้ก่อนติดแก็ส2เดือนที่แล้วผมใช้แต่91E10ครับ สาเหตุที่ยังไม่กล้าเล่น 95E20 หรือ 100E85 เพราะยังไม่ได้เปลี่ยนท่อน้ำมันครับ

405 ถ้าท่อน้ำมันชัวร์เติม 95E20 ได้เลยครับ ตาจ๊อดเค้าเติมมาเป็นปีก่อนขยับไปเล่น 100E85

ส่วน จขกท ถ้าระบบน้ำมันยังใช้ได้ปกติ 95 กับ 91 E10 เติมได้ครับ

อัตราเร่งยังไงน้ำมันก็ดีกว่าแก็สครับ

 Like Like Like Like Like Like Like Like Like Like

405 GRI. เครื่องเดิมๆ เดิ้มเดิม ดื่ม E85  มาเกือบ ปี แล้ว ครับ

ก่อนหน้า ก้อ ดื่ม E20 มาเป็นปี

ก่อนหน้า ก้อ แก็ส โซฮอร์ 95 บ้าง 91 บ้าง แล้ว แต่ จังหวะ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 10:24:29 »


เติมแก็สมาเกือบ 10 ปี จะมาเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รู้สีกแปลกๆ นะ อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
The_Guns
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2014 เวลา 11:08:01 »


E85 ถ้าใช้แล้วไม่จูนปรับแต่ง ผมว่าเครื่องมันทำงานไม่ค่อยเต็มประสิทธิภาพนะครับแถมกินหนักด้วย ตอนนี้ส่วนต่างน้ำมัน E10 กับ E85 ไม่ต่างกันมากกว่าแต่ก่อนแล้วด้วยผมมองว่าไม่ค่อยคุ้มแล้ว

กราฟตอนขึ้นวัดบนไดโน่ กับ 406 L5 เติม E85 แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้น้ำมัน E10 แล้วถ้ามีโอกาสไปขึ้นอีกรอบก็จะเอากราฟมาให้ดูว่าแตกต่างกันไหม


* กราฟ2.jpg (33.65 KB, 960x720 - ดู 562 ครั้ง.)

* กราฟ.jpg (79.08 KB, 960x720 - ดู 557 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2014 เวลา 10:17:36 »


ข้อมูดีมากๆ ได้ความรู้เยอะ
แต่ยังไม่ได้ลองทีครับ
ว่าจะเติมแค่ แก๊สโซฮอล 95 ก็น่าจะได้อยู่
เพราะเครื่องเดิม จีอาร์ไอ ก้ใช้อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chan99
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 19:39:18 »


ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 08:24:47 »


แดง 2 205 เครื่องโตโยต้า4e fe เลิกดมแก๊สแล้วครับน้ำมัมe20วิ่งได้น้อยกว่าแก๊สไม่ถึง10กมแต่เหลือที่ขนของเพิ่มและก็ออกตัวดีครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 21:10:45 »


เมื่อผมเติม E85 เดี๋ยวนี้กลับมาเติม แก๊สโซฮอร์ 95 แล้ว คิดว่าให้รถมันได้กินของที่อร่อยๆบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

chan99
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มกราคม 2015 เวลา 20:02:46 »


ของผม 406 D 8 ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับกับแก๊ส แต่เวลาใช้น้ำมันวิ่งไปได้ระยะทางประมาณ 10-15 กม.เครื่องจะมีอาการสะดุด พอสลับเป็นแก๊สไม่เป็นไร เป็นที่น้ำมันหรือเปล่าครับ เห็นมีสมาชิกบางท่านแนะนำให้เปลี่ยนเร็กกูเร็ตด้วยเอาเบอร์ที่ใหญ่ขึ้นจะเกี่ยวกันไหมครับ ช่างกฤษดาแนะนำให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับเพราะ ตจว.หาซื้อไม่ได้  ขอบคุณครับ
ไม่มีท่านใดทราบวิธีแก้ไขบ้างหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!