ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:37:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายน้ำมันพาวเวอร์ 405 ใช้สายแบบไหนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายน้ำมันพาวเวอร์ 405 ใช้สายแบบไหนครับ  (อ่าน 2504 ครั้ง)
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 14:39:36 »


 ร้อนจัง แหะมีปัญหาอีกแล้วครับ สายน้ำมันพาวเวอร์ผมน่าจะเก่าจนกรอบแล้ว
 เพราะเมื่อวานนี้เห็นคราบน้ำมันใต้กันชนหน้าซ้าย เลยเปิดกระโปรงเช็คดู
ปรากฏว่าน้ำมันพาวเวอร์ซึมจากจุดที่ใช้เข็มขัดรัดสายรัดไว้กับกระปุกน้ำมันเพาเวอร์
จากการประเมินด้วยสายตา สายเก่ามันคงกรอบแล้ว ถ้าจะตัดหัวสายแล้วขยับสายเข้าไป
คงใช่ได้อีกพักนึง แต่ถ้าเปลี่ยนใหม่น่าจะดีกว่า เลยสงสัยว่า
สายเส้นนี้ใช้สายเฉพาะหรือว่าสามารถใช้สายอื่นแทนได้เลยหรือไม่
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 14:46:06 »


ดูดีแล้วรึยัง ของผมล้นมาจากฝาเลยหาสาเหตุยังไม่ได้ ช่อมมันทุกอย่างเลยตั้งแต่เปลี่ยนกระปุกแร็ก ยังไม่หายเลยเปลี่ยนปั๊มอีก ยังไม่ขับยาวๆลองดูเลยว่าจะล้นอีกไหม หากยังไม่หายคราวนี้คงเปลี่ยนเจ้าของแน่ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 17:09:24 »


เมื่อวานลองเปิดดูในกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ มีแรงดันภายในดันออกมาตอนจอดไว้ 2 วันแล้วนะครับ

คิดว่าเพราะมีแรงดันเลยทำให้น้ำมันซึมออกตรงจุดที่รัดเข็มขัดเพราะดูสภาพสายเหมือนจะแข็งแล้วบีบดูไม่นิ่มมือ

สำรวจดูไม่น่าไหลจากจุดอื่น เลยคิดว่าน่าจะเปลี่ยนสายใหม่ แต่ผมเคยไปซื้อสายเองมาเปลี่ยนสายน้ำมัน

เฮียแกเห็นแล้วบอก แฮ้งค์เอ็งเอาสายลมมาใส่แทนน้ำมันทำไม Ho Ho

เลยกะว่าเที่ยวนี้ถามชาวบ้านก่อนว่า สายน้ำมันเพาวเวอร์นี่มันต้องใช้เบอร์อะไรครับลุงตู้รู้มั้ย ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 17:34:23 »


ตอนถอดอย่าเสียดายสายนะ มีดตัดใต้กระปุกเลยยกออกมาแล้วค่อนมีดกรีดออก อย่าดึงนะท่อหักละงานงอกเลยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 19:08:14 »


ให้ใช้ท่อยาง ที่ใช้เฉพาะเป็นท่อน้ำมันเท่านั้น ถ้าไปใช้ท่อน้ำ หรือท่อลม มันจะบวม
และเวลาที่จะถอดเอาท่อเก่าออก ให้ใช้วิธี เอาคัทเตอร์ ตัดเอาออกมาเลย อย่าพยายมไปดึงมันเป็นอันขาด เพราะท่อยาง มันแข็งตัวแล้ว มันเอาออกยาก อาจจะดึงซะจน คอท่อของตัวกระปุกหักได้
แล้วก็เปลี่ยนมันใหม่ทั้งเส้นเลย เอาท่อเดิมไปวัดขนาด
ถ้าให้ทำงานง่าย ก็ยกเอาแบตออกซะก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 20:33:32 »


จัดเลยครับ  ได้ความรู้อิอิ พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2014 เวลา 22:09:24 »


 ถูกต้องแล้วครับ โชคดีที่มาถามก่อนไม่งั้นผมคงได้หักขากระปุกน้ำมันเพาวเวอร์เล่นแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
MIT 4055
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2014 เวลา 12:48:19 »


 :love love:อ่านแล้วได้รับความรู้ในการซ่อมบำรุงอย่างมาก
ถ้าไม่มี vlovepeugeot ไม่มีกระทู้ต่างๆคงใช้รถเก่าลำบากมากเลยละ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2014 เวลา 21:39:54 »


กำลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน โชคดีที่ได้มาอ่านก่อน ไม่งั้นคงได้หักขากระปุกอย่างเฮีย HANG ว่าแน่ๆ เลย ขอบคุณสำหรับคำถาม และคำตอบ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tos_benz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2014 เวลา 21:50:47 »


ผมเพิ่งเปลี่ยนวันนี้เองครับ  ท่อจากกระปุกไปปั้มใช้ขนาด5หุนหรือ15มม.ยาว110ซม.  ท่อจากกระปุกไปแร็คใช้ท่อขนาด 3หุนหรือ9มม.ยาว120ซม.ครับ  ใช้ท่อน้ำมันแบบแรงดันต่ำ ท่อจะได้ไม่หนามากสะดวกในการเดินท่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถเป็นอาชีพ  0895103128
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!