ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 04:25:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ซ่อมช่องแอร์ 406 หลวม ด้วยแผ่นสปริงใบปัดน้ำฝนเก่า
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมช่องแอร์ 406 หลวม ด้วยแผ่นสปริงใบปัดน้ำฝนเก่า  (อ่าน 4107 ครั้ง)
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:03:57 »


ตอนนี้ 406V2 ช่องแอร์คอพับ คออ่อน เลยลองดูไม่รู้ว่านานๆไปเแกนจะเป็นอย่างไร รู้แต่ว่าทำแล้วพอใจมาก

แต่ข้อเสียที่เห็นชัดเจนคือ ถ้าทำให้มันหมุนแบบฝืดแบบรถใหม่ๆ เวลาถอดออกยากมาก(ถ้าใครชอบถอดมาเช็ดช่องแอร์ จะเป็นข้อเสีย แต่คิดว่าคนธรรมดาไม่ทำกัน 555)

เนื่องจากสปริงที่ใช้หนาและแข็งพอสมควร ถ้าหาสปริงบางๆได้จะดีมาก


มาเริ่มกันเลย งานนี้ใช้ฝีมืออย่างเดียว เครื่องมือที่ใช้มีเท่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:16:10 »


นี่คือเหล็กสปริงแผ่นบางที่พอหาได้(ไม่รู้ว่าของอะไรเหมือนกัน) จากใบปัดน้ำฝนที่ทิ้งแล้ว ติดว่าในใบปัดมีเหมือนๆกันทุกอันแต่ขนาดอาจะแตกต่างกันเล็กน้อย

ถ้าหาแผ่นบางๆกว่านี้ได้จะดีมาก ความกว้างไม่เกิน 2.5 มม ตัวที่ผมใช้ ความหนา 0.8 มม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:20:25 »


อันดับแรก ดูปัญหาที่ทำให้ช่องแอร์หลวมคือขาพลาสติกมันชอบหักไป 1 ขา บางครั้งก็ตกอยู่ในช่อง ลองต่อด้วยกาวทุกชนิดเท่าที่หาได้ ไม่เคยอยู่

งานนี้เราไม่ต้องการขาเหล่านี้อีกแล้ว ก็จัดการตัดมันออกอีก 1 ขา 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:41:52 »


 Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:42:26 »


พร้อมทั้งเอาเหล็กสปริงเก่าที่ใช้ดันขาพลาสติก ทั้งสองตัวออกไปด้วย :สาบแช่ง:

ให้เหลือประมาณนี้

สิ่งที่ต้องการ ส่วนโค้งไว้ดันสปริงที่จะใส่ใหม่ กับช่องใส่สปริงเดิมอย่าใจร้อนทำให้มันเสียหาย :ย๊าก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:01:14 »


ขั้นตอนการทำส่วนโค้ง ผมใช้วิธีนี้ ใช้เหล็กกลม หรือไขควงโต 5 มม.เป็นแบบ และหาเหล็กขนาดพอประมาณอัดไม่ให้แผ่นสปริงห่างออกจากตัวไขควง(ไม่รู้จะกำหนดขนาดอย่างไรขึ้นอยู่กับคีมตัดลวด)

 

ไม่เช่นนั้นส่วนโค้งที่ทำมันจะไม่สวย  :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:06:15 »


จากนั้นก็พับขาทั้งสองข้างออก  ให้ทำมุมกันประมาณ 120 องศา 555 กะเอาครับ แล้วแต่รูปทรงที่ต้องการ มากไปก็ใช้คีมปากจิ้งจกตรงที่ไม่เป็นฟัน บีบแต่งจะได้ไม่เป็นรอย น้อยไปก็ดัดเพิ่ม
  ชิวนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:16:08 »


จากนั้นก็ใช้คีมปากจิ้งจก 2 ตัว ถ่างให้ส่วนโค้ง ขยายกว้างขึ้น

แล้วใช้คีมตัดลวดมาจัดระเบียบ โดยใช้ไขควงหรือเหล็กกลมประมาณ 6 มม มาเป็นแบบ ลองดูถ้าไขควงไม่โดนรัดแน่น รัดแค่แผ่วเบา และลากไขควงผ่านเข้าออกไม่ติดขัดใช้ได้แน่นอน ความรู้สึกล้วนๆ เพราะดัดเหล็กสปริงให้ขนาดคงทำได้ไม่ง่าย  :ยินดี อุอุอุ:

ตัวแกนพลาสติกที่จะใส่ โต 6.5 มม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:22:47 »


ลองเอาเหล็กสปริงที่ดัดเรียบร้อยไปลองกับของจริง ๆพอดีผมมีอะไหล่อยู่เลยง่ายหน่อย ดัดไปเทียบไป ตัวแรกๆ นานหน่อย ตัวถัดมาแป๊บเดียวได้

หากส่วนทำส่วนโค้งเสร็จแล้ว ก็เอาออกมาวางเทียบกับตัวช่องแอร์ ดูว่าขาที่ดัดไว้อยู่ตรงช่องว่างหรือไม่ หากติดก็ดัดเพิ่ม ดูจากรูปถัดไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:30:47 »


จากนั้น ก็ทำการปรับแต่งอยากได้แน่นขนาดไหน กะเอาจากขั้นตอนที่แล้ว จากนั้นดัดขาไปมาโดยใช้คีมปากจิ้งจก 2 ตัว ให้ได้รูปร่างที่เข้ากับร่องเดิม

จะได้ชิ้นงานหน้าตาประมาณนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
ตา-พล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:44:02 »


สุดยอดจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:53:13 »


เยี่ยมยอดขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:55:56 »


ที่ต้องลองทำเพราะคราวที่แล้ว เคยเปลี่ยนของมือสอง สภาพดีของ D8 เปลี่ยนทั้งหมดเลยทุกช่องพร้อมโครง ใช้ได้อีกไม่นานก็เป็นอีก เที่ยวนี้เลยทดลองแก้ไขเองครับ

ไม่แน่ใจถ้าซื้อของใหม่จะกี่ตัง :เหนื่อยร้อน:

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2014 เวลา 23:45:11 »


ขอบคุณสำหรับไอเดียเจ๋งๆแบบนี้ ต้องลองทำบ้างแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2014 เวลา 06:08:13 »


 Like Like  Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2014 เวลา 08:21:26 »


 Like Like Like
สวดยอดเรย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2014 เวลา 08:43:40 »





 Like Like Like Like Like Like Like Like Like Like


ขอถามหน่อยครับว่าของ 405 GRI  นั้นขาช่องแอร์เหมือนกะ 406 ตามรูปหรือป่าวครับ....จะได้รื้อออกมาทำบ้างครับ...(แล้วเวลาเอาออกจากคอนโซลทำอย่างไรบ้างครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!