ก็ลองตรวจสอบทีละอย่างก่อนว่า ถูกต้องหรือเปล่า
เริ่มจาก ดูสายพานราวลิ้น ว่า ตรง
ปลั๊กของเซ็นเซอร์ต่างๆ แน่นปกติมั้ย
ตำแหน่งของสายหัวเทียน ถูกต้อง ตรงตามสูบมั้ย
อาการที่ว่า มันไม่มีการจุดระเบิดเพียงสูบเดียว น่าจะเป็นที่สายหัวเทียน หรือ หัวเทียน เพราะ ถ้าเป็นที่ คอยล์ มันน่าจะไม่ทำงานสองสูบ
และการที่มันมีเสียงระเบิดออกทางท่อไอเสีย ก็เพราะว่า ในขณะที่เครื่องหมุนไป แต่ยังไม่ติดนั้น มันดูดเอาเชื้อเพลิงเข้าไปแล้ว เมื่อไม่มีการจุดในห้องเผาไหม้ มันจะถูกจุดอีกครั้ง ในตอนที่กำลังคายไอเสียออก
ส่วนคัน406 ให้ดูที่ ลูกหมากปลายสายเกียร์ ว่ามันหลวม แตกหรือเปล่า ถ้ายังแน่ดี ก็น่าจะเป็นที่สวิทช์เกียร์ ไม่ตรงตำแหน่ง
แต่ไม่เกี่ยวกับการสตาร์ทไม่ติด ถ้าติดแล้วดับทุกครั้ง ก็ต้องดู แมพเซ็นเซอร์ ว่าปลั๊กหลุดมั้ย
ถ้ามีเวลาว่าง จะไปดูให้ ผมนึกว่า หลังจากที่คุยกันวันนั้นแล้ว ทุกอย่างเป็นปกติดีแล้ว