ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2024 เวลา 23:47:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เปลี่ยนปั้มน้ำแล้ววิ่งอืด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนปั้มน้ำแล้ววิ่งอืด  (อ่าน 4264 ครั้ง)
watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:02:31 »


รบก่วนหน่อยนะครับ คือว่าผมเปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่แล้ววิ่งช่วงตอนออกตัวจะรู้สึกอืดไม่ค่อยไป  อาจเป็นเพราะผมใส่สายพานไทมิ่งผิดหรืออาจจะข้ามร่อง พอดีผมเปลี่ยนสายพานใหม่ด้วยแล้วมันมีมาร์คแค่อันเดียวไม่รู้ว่าผิดรุ่นหรือป่าว แต่ความยาวก็เท่าอันเก่า ช่วยหน่อยนะครับ ผมอย่ากเห็นภาพของจริงด้วย
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2014 เวลา 19:14:45 »


 :สุ ตาดำๆ
ผมรอคำตอบอยู่นะครับ ช่วยด้วยครับ
หรือว่าผมต้องไปหาซื้อสายพานไทมิ่งเส้นใหม่ที่มันมีจุดมาร์คทั้งสองด้านครับ
แล้วเส้นนึง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ 306sr
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tevamit
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:15:11 »


นับฟันดูเท่าเดิมหรือป่าว  ที่พูเลย์จะมีมาร์คให้ใส่สลักหมุนให้ตรงมทุกจุด แล้วใส่สายพานให้ตรงมาร์ค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2014 เวลา 21:14:41 »


:สุ ตาดำๆ
ผมรอคำตอบอยู่นะครับ ช่วยด้วยครับ
หรือว่าผมต้องไปหาซื้อสายพานไทมิ่งเส้นใหม่ที่มันมีจุดมาร์คทั้งสองด้านครับ
แล้วเส้นนึง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ 306sr

มาร์คสายพานไม่ต้องสนใจก็ได้ถ้าไม่เหมือนกัน ขอให้สายพานมีขนาดเท่ากัน จำนวนฟันสายพานเท่ากัน

แล้วก็ตั้งมาร์คที่พูลเลย์เพลาราวลิ้นให้ตรง(น่าจะประมาณ 8 นาฬิกา ไม่แน่ใจ) แล้วก็ตั้งมาร์คพูลเลย์ข้อเหวี่ยงให้ตรง (บางรุ่นจะมีรูให้ร้อยสลัก) แล้วก็ใส่สายพานได้เลยครับ ไม่ต้องดูมาร์คบนสายพานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:10:06 »


ขอบคุณครับ
แต่ว่าข้างบนมีรูให้ใส่สลัก
แต่ข้างล่างใส่สลักรูไหนครับมันมีสี่รู


* 20140707_220128.jpg (20.55 KB, 160x162 - ดู 717 ครั้ง.)

* 20140707_220051.jpg (28.74 KB, 160x213 - ดู 798 ครั้ง.)

* 20140707_220157.jpg (22.09 KB, 160x157 - ดู 737 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2014 เวลา 16:10:39 »


วิธีหา TDC แบบไม่ต้องพึ่ง mark ของ Pulley ตัวล่าง
TDC เป็นจุดที่ลูกสูบทุกลูกอยู่ที่ต่ำแหน่งสูงสุด
ก็ทำโดยถอดหัวเทียนออกแล้วใช้ตะเกียบ สองคู่
ใส่แทนหัวแทนแล้วดูจุดที่ตะเกียบขึ้นมายาวสุดเสมอกันทั้ง 4 สูบครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2014 เวลา 18:40:16 »


ขอบคุณมากครับ
เดียวพรุ่งนี้จัดการครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2014 เวลา 21:01:08 »


ลองนับฟันของสายพานดูครับ มันจะต้องมี 113 ฟัน สำหรับเครื่อง 1.8  ถ้าของ SRI เห็นว่ามี 114 ฟัน  สายพานมันจะมีมาร์คเป็นเส้นสีขาวสองจุด แต่ถ้าที่ซื้อมามีจุดเดียวก็ไม่รู้เหมือนกันล่ะ ถ้านับได้ 113 ฟันก็จะไปนับดูเส้นเก่าให้ว่ามาร์คสองจุดมันห่างกันกี่ฟันแล้วก็มาร์คเอง แต่ถ้า 114 ฟันผมว่ามันน่าจะใช้ไม่ได้ ผิดรุ่น  การตั้งมาร์คสายพาน ที่เฟืองราวลิ้น ถ้าล็อคตำแหน่งสลักมาร์คจะอยู่ที่หน้าฟันเฟืองเป็นจุดเล็กๆ ตำแหน่งประมาณ 11 นาฬิกา ส่วนมาร์คที่สายพานแถบสีขาวจะอยู่ตรงร่องฟัน เมื่อทาบสายพานลงบนเฟืองแถบสีขาวกับจุดหน้าฟันเฟืองจะตรงกันพอดี  ส่วนมาร์คล่าง แถบสีขาวบนสายพานมันจะอยู่ตรงฟันของสายพาน ส่วนมาร์คที่เฟืองตัวล่างคือตำแหน่งตามในภาพ เมื่อใส่พายพานเข้าไปแถบสีขาวก็จะตรงขีดมาร์ค


* 20140707_220157.jpg (6 KB, 230x157 - ดู 826 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2014 เวลา 21:06:50 »




http://www.vlovepeugeot.com/webboard/08139.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กรกฎาคม 2014 เวลา 00:06:50 »


ขอบคุณทุกท่านมากที่ให้การช่วยเหลือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2014 เวลา 18:22:21 »


เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือครับ
รถวิ่งเหมือนเดิมแล้วครับ

ฟันมันมีทั้งหมด 114 ซี่
นับไป50ซี่เหมือนกัน
ี่ถ้านับฟันฟู่เล่ตัวล่างจากช่องเสียบสลักจะได้7ซี่

ที่พี่แนะนำให้ใช้ตะเกียบพอดีไม่มีเลยใช้หลอดแทนครับ
ปล.เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นพอดีใช้ภาษาบ้านๆนะครับ


* 1404990253068.jpg (70 KB, 1080x1920 - ดู 814 ครั้ง.)

* 20140710_175630.jpg (16.92 KB, 160x120 - ดู 610 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 11:54:37 »


ใช้สายพานผิดรุ่นต้องเช็คความตึงของสายพานให้ดีน่ะครับ ระยะด้านหน้านับให้ได้ 50 ฟันก็จริงแต่ด้านลูกรอกมันจะยาวเพิ่มไปหนึ่งฟัน ต้องเช็คว่าลูกรอกดันได้เต็มที่ไหม ถ้ารูดคงไม่จบง่ายเหมือนครั้งนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:32:18 »


ขอคุณมากครับ
พอดีซื้อต่อคนอื่นมาอีกที
ของเดิมที่ติดรถมามันก็มี114ซี่อยู่แล้วครับ
สงสัยคงผิดรุ่นตั้งแต่คนก่อนๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 09:03:56 »


ก็ในเมื่อมีผู้รู้บอกว่า สายพานมันผิดรุ่น ก็สมควารที่จะเปลี่ยนใหม่ ให้มันถูกต้อง ไม่ควรที่จะฝืนใช้ไป ทั้งๆที่รู้ว่า มันมีข้อบกพร่องอยู่ครับ หรือว่า ชอบรอลุ้น ให้มันตื่นเต้น ก็ตามสบายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2014 เวลา 09:03:12 »


ต้องขอโทษด้วยน่ะครับข้อมูลผมผิดพลาด สายพานสำหรับเครื่อง XU7 นั้นมี 114 ฟันถูกต้องแล้ว 
Timing belt of XU7 engine used in Peugeot 405, Samand, Soren and Pars (IKCO products). Raykalton Tasmeh Co guarantees their timing belts from 90 to 160 thousand kilometers.
Specifications of Timing Belt of XU7 engine:
Number of teeth: 114 pcs
Belt pitch: 9.525 mm
Belt width: 17 mm
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

watchira
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2014 เวลา 18:34:50 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!