ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2024 เวลา 23:14:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ  (อ่าน 2758 ครั้ง)
พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:42:30 »


เนื่องจากได้ยินเสียงพัดลมดังไปที่อู่ปรากฎว่า
รถพัดลมพัง 1ตัว ลูกปืนเเตก1ตัว เลยเปลื่ยนใหม่ทั่้ง2ตัว ปรากฎว่าความร้อนจะอยู่ที่ประมาณ90 ตลอด ทั้งๆที่วิ่งในระยะเเค่ไกล้ๆ  พัดลมจะทำสปีดเเรง เเค่ประมาณ 20วินาที เเล้วตัดเป็นสปีดโล ซึ่งความร้อน จาก90 จะลงมาเเค่88-89 เท่านั้น ช่างก็ลองสลับกล่องควบคุมพัดลม ล้างเทอโมสวิทย์หลังเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ (เนื่องจากมันเริ่มสกปก ) ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาเเบบนี้ไหมครับ ..หรือใครเคยเเก้ตรงไหนเเล้วหายรบกวนช่วยเเนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ (เเต่ก่อนพัดลมจะพัง อุณภูมิปกติ 70 -80 + เเล้วเวลาวิ่งไกลๆเวลาจอดดับเครื่องเเล้วพัดลมจะทำงานต่อประมาณ3นาที จนอุณภูมิเย็นจึงหยุด  ปัจจุบัน เมื่อเครื่องร้อน ดับเครื่องยนต์ พัดลมไม่หมุนเเล้วครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:30:16 »


 :Cool:ของผมเครื่อง d8 เป็นเหมือนกันเลยครับ ก็เลยลองถอดหม้อน้ำออกมาดู ปรากฏว่ามีพวกดอกหญ้าปลิวมาติดที่แผงหม้อน้ำเต็มซะจนเป็นเหมือนแผ่นใยแก้ว จนลมแทบจะผ่านไม่ได้เลย ทั้งๆที่หม้อน้ำมันอยู่หลังแผงแอร์ แต่ก็ไม่รู้มันผ่านมาได้ยังไง ของผมลองน้ำฉีดล้างในรถก็ไม่ออก ต้องถอดหม้อน้ำออกมาฉีดล้างข้างนอกและประกอบกลับ อาการนี้ก็หายเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:35:44 »


พัดลมตอนดับเครื่อง ทำงานขึ้นกับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วยครับ ขั้นแรกลองสลับรีเลย์ หรือหาตัวใหม่มาลองเปลี่ยนดูก่อน ที่ 90 องศานี้เปิดแอร์ หรือปิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:17:59 »


แอร์ทำงานปกติหรือปล่าวครับ
คุณจ่าอากาศโท จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ ได้เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำไป ผมเดาว่าปลั๊กไฟพัดลมทีโครงพัดลม เป็นปลั๊กตัวกลมๆ
ตรงด้านข้างหม้อน้ำ อยู่ด้านล่างๆ หล่วมครับ หรือไม่ก็ใส่ไม่สนิทครับ ของผมให้ร้านไดร์ตัดต่อใส่ปลั๊กธรรมดาไปแล้ว
เพราะของเดิมหล่วมเป็นสนิมเขียว ลองหมุนเกลียวดึงออก แล้วขันเกลียวใส่เข้าไปใหม่ครับ เพราะเปลี่ยนพัดลมช่างต้องถอดตัวนี้ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
boomberman
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 666



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:27:06 »


ปลั๊กตรงวงแดงครับ ในรูปจะกลับด้านบน-ล่างครับ ลองเชคดู


* ef1166.jpg (40.04 KB, 316x178 - ดู 441 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ พรบ. ต่อภาษีรถยนต์ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+, 3 ราคาถูก
รับสมัครฟรีแฟรนไชส์ทำ พรบ.-ต่อภาษีรถ ไม่มีค่าใช้จ่าย สอนงานฟรี
หรือซื้อใช้เองราคาทุน ขายต่อได้กำไร ไม่บังคับยอดขาย
โทร 086-๓๑9-๗๖77  ,Line : phanupong_s
www.mittare4car.com
https://www.facebook.com/Mittare4car
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 08:40:44 »


เช็ค วาล์วน้ำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 10:55:26 »


ผมเปิดเเอร์วิ่งครับ ขอบคุณสำหรับทุกข้อความนะครับเดี๋ยวผมจะเอาไปให้ช่างเช็คให้อีกที ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 15:38:38 »


เปลี่ยนกล่องคุมพัดลม ครับมือสอง500ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2014 เวลา 12:34:40 »


สรุปผม ติดเทอโทสวิทย์เพิ่ม1ตัว วัดอุณภูมิจากหม้อน้ำไปสั่งพัดลมทำงานโดยตรงครับ เเล้วก็ถอดหม้อน้ำไปล้างครับ ความร้อนดีขึ้น เหลือไม่เกิน84 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!