สตาร์ทตอนเช้าไปทำงาน ตอนเย็นกลับบ้านสตาร์ททีเดียวติด
แต่ถ้าหากระหว่างหางดับเครื่องซักครึ่งชั่วโมงจะสตาร์ทไม่ติดเลย ต้องจอดทิ้งไว้ซัก 2 ถึง 3ชั่วโมงถึงจะสตาร์ทติคครับ
วิ่งทางไกลสี่ห้าร้อยกิโล โดยจอดดับเครื่องเติมน้ำมัน ก็สตาร์ทติดแต่ต้องลากยาวนิดนึง ถ้าหากจอดพักเลยครึงชั่วโมงแล้วเป็นเรื่องเลยครับ
ถ้าเครื่งติดรอบจะต่ำมากเหยีบคันเร่งแช่ไว้รอบก็ไม่ขึ้นต้องแช่ไว้สิบกว่าวิรอบถึงจะขึ้นติดเท้า หลังจากนั้นก็วิ่งได้ปกติ ไม่มีดับครับ
อาการนี้จะต้องเช็คอะไรบ้างครับ
GRI ปลอมเคยเป็น...ไดไม่ค่อยจะชาร์ท....แต่เคยถามช่างๆบอกว่ามีหลายสาเหตุเช่นไฟตันน้ำมันช๊อต..อิๆ ให้ดูตรวจดูหัวเทียน,สายหัวเทียน,มอเตอร์เดินเบา,หัวฉีด,ปั้มติ๊ก,กล่องฟิวส์หัวรถไฟ,ดับเบิ้ลรีเลย์...
ของผมเครื่องd8 16v อาการคล้ายกัน วางใน405gr หลังจากเปิดฝาวาวส์ เปลี่ยนปะเก็น วาวส์รั่วสองตัว จัดการบดใหม่ ที่จริงอยากจะบดใหม่ทั้16ตัวแต่ กลัวเสียเวลา เลยทำแค่สองตัว หลังจากวันนั้น อาการคือ เวลาเครื่องร้อนจะสตาร์ทติดยาก ติดแล้วดับตลอดต้องเหยียบคันเร่งช่วยแต่เครื่องเย็นไม่มีอาการ เปลี่ยน คอยส์ ก็แล้ว เปลี่ยนกรองน้ำมันก็แล้ว รถสตาร์ทน้ำมัน อ้อ ตอนมีอาการลองสตาร์ทแก็สก็เป็น เปลี่ยนหัวเทียนเป็นว่าเล่น หนักเข้า
จากสตาร์ทยาก มาวันนี้มันยกระดับมาเป็นเบาดับ วันนี้ขับไปเล่นดนตรีมันดับตลอดทางเป็นสิบครั้ง แต่ขากลับมันดับแค่2ครั้ง มาถึงบ้าน ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ท มันไม่เป็น ซะงั้น แต่เครื่องสั่นแต่ก็สั่นมาแต่วางเครื่องตอนแรกแล้วแต่ตอนนี้เยอะขึ้นใช้มาก็น่าจะ3ปีแต่เปลี่ยนเกียร์ไปลูกนึงแล้ว ตกลงท่านใดมีประสบการแบบนี้ช่วยหน่อย ชักเบื่อ อยากลงเครื่องใหม่ ต้องลองอะไรอีกบ้างครับ ช่วยหน่อย
ใจเย็นๆท่าน..วันไหนท่านว่างลองเอาไปให้ช่างตรวจดูดีกว่านะจะได้หาสาเหตุเจอสักที......(พรรคพวกในแก็งค์วางD8ไม่เห็นมีปัญหาเลย..มีแต่ตันหา..อิๆ)