ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2024 เวลา 08:25:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ  (อ่าน 1307 ครั้ง)
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:16:51 »


คือวันก่อนภรรยาขับไปเกิดน้ำแห้งควันขึ้น เติมน้ำแล้วอุณหภูมิกลับมาปกติขับกลับบ้านได้

วันนี้ผมพาลูกไปหาหมอ เลยเติมน้ำใหม่โดยติดเครื่องแล้วเปิดฝาเติมน้ำ จนเต็มกะว่าส่วนเกินมันคงดันล้นได้เอง

แต่ขับไปโรงพยาบาลจอดแล้วไม่เห็นน้ำล้น เลยพาเด็กๆไปห้างต่อ หลังจากกลับมาพบน้ำดันออกที่พื้นแต่ไม่ได้เปิดเช็ค

พอขับกลับบ้านอุณหภูมิซึ่งปกติจะอยู่ที่ 70 -75 ขึ้นไปที่ 100 ขับจนถึงบ้านต่ออีก 4 โล ขึ้นมาที่ 110

หลังจากจอดรถดับเครื่อง เลยเปิดฝาหม้อน้ำดูปรากฏว่าน้ำแห้ง ทดลองเติมน้ำเข้าไป พบคราบน้ำมันในหม้อน้ำ โหไม่นะ

ตรวจเช็คด้วยสายตาพบจุดรั่วที่ท่อน้ำที่ไปเลี้ยงเกียร์

คำถามของผมคือ

1. สายที่รั่วเปลี่ยนใช้สายอื่นได้มั้ย หรือต้องท่อเฉพาะเพราะเห็นมันมีการงอพับตามรูปรถ จุดที่รั่วอยู่ตรงหัวสายเเบียดกับคอมแอร์ตามรูป

2.คราบน้ำมันในหม้อน้ำน่าจะมาจากจุดไหนได้บ้าง เบื้องต้นผมเช็คก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่พบความผิดปกติ(ปริมานเพิ่มขึ้นหรือสีเปลี่ยนไปขุ่น)

 :ไม่สบาย:หวังว่าคงไม่ต้องจอดนานนะเที่ยวนี้


* 112.jpg (55.55 KB, 450x338 - ดู 343 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:09:53 »


ลองเช็คก่อนดีกว่าครับว่าน้ำหายไปไหน
- เช็คก้านวัดน้ำมันเครื่อง....น้ำมัเครื่องยังใสอยู่
- เช็คก้านวัดน้ำมันเกียร์....น้ำมันเกียร์ใสไหมครับ....ถ้ายังใสอยู่ก็โอเคครับ
- ท่อที่รั่ว......อันนี้ลองแก้ไขให้เสร็จ

แล้วลองเติมน้ำแล้วไล่ลมอีกที่หนึ่งครับ....โดยคลายน็อตที่หลังกระโหลกวาวล์น้ำจะดีที่สุดครับ( ท่อทองเหลือง )

เมื่อไล่ลมเสร็จแล้วค่อยสังเกตุฟองอากาศในหม้อน้ำ....ว่ามีไหม....ถ้ามีก็ฝาสูบโก่งหล่ะครับ

แต่ผมมีความเชื่ออยู่เรื่องหนึ่ง.....ผมมักจะเปลี่ยนวาวล์น้ำทุกครั้งที่เครื่อง Heat ถึง 100~110 องศา....เชื่อว่าทำให้วาวล์น้ำตายนะครับ....ลองเช็ควาวล์น้ำด้วยครับ

ส่วนอื่น ๆ รอท่านอื่นแนะนำเพิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:13:23 »


ท่อน้ำที่ไป Oil เกียร์ ถ้ารั่วบริเวณเข็มขัดก็ถอดออกตัดปลายหน่อยแล้วสวมใหม่เอาเข็มขัดรัด น่าจะได้ แต่ถ้ารั่วส่วนที่งอต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบเทียบได้ให้งอเหมือนกันถ้ายาวไม่พอก็ต้องใช้วิธีตัดต่อบริเวณท่เป็นท่อตรง

คราบน้ำมันในหม้อน้ำน่าจะมาจาก Oil เกียร์รั่วได้ครับ ต้องเช็คน้ำมันเกียร์ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:19:16 »


อย่างพัดลม Step 2  ต้องทำงานตลอดเลวาเลยนะครับ   เวลาเจอแบบนี้ให้หาที่จอดรถดับเครื่องทันที และก่อนเติมน้ำควรดับเครื่องแล้วอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงนะครับ
โดยเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:05:29 »


เคยชี้ให้ดูและให้ไปจัดใหม่ ปล่อยไว้จนทะลุ ก็จะเจอแต่ปัญหาตามมา  คือ ฮีทแล้ว ปะเก็นฝาสูบ มักจะไหม้ อีกไม่นาน ก็จะผุ เนื่องจากน้ำ แทรกเข้าไปในเนื้อปะเก็นได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:38:14 »


เคยชี้ให้ดูและให้ไปจัดใหม่ ปล่อยไว้จนทะลุ ก็จะเจอแต่ปัญหาตามมา  คือ ฮีทแล้ว ปะเก็นฝาสูบ มักจะไหม้ อีกไม่นาน ก็จะผุ เนื่องจากน้ำ แทรกเข้าไปในเนื้อปะเก็นได้

เฮียครับพอมีท่อที่สภาพใช้ได้อยู่มั้ยครับ ผมดูแล้วถ้าไม่เปลี่ยนท่อใหม่คงต้องแปลงใส่ข้องอเพราะมันเบียดกับคอมแอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:48:13 »


คงต้องหาดูก่อนครับ ไม่แน่ใจ ตอนนี้ ก็หาวิธีตัดต่อ ตรงที่มันรั่วซะก่อน เพื่อให้รถใช้งานได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:54:00 »


ถ้าตัดต่อของเดิมคงต้องทำของอ 90 องศามาใส่เพราะระยะจากหม้อน้ำไปคอมแอร์ดูแคบมาก



* Untitled-1.jpg (30.52 KB, 454x340 - ดู 310 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!