ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2025 เวลา 22:38:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  บิดกุญแจสตาร์ทไม่ติด แต่เข็นติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: บิดกุญแจสตาร์ทไม่ติด แต่เข็นติด  (อ่าน 4410 ครั้ง)
ptm17
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:17:11 »


GRI เมื่อเช้าบิดกุญแจสตาร์ทไม่ติด ไม่มีเสียงไดทำงาน เงียบเชียบเลยครับ เลยเข็นเอา อืมติด รอบก็นิ่งนะครับนึกว่าจะเบาดับแต่ไม่ เลยขับไปส่งคนแล้วขับกลับรวมสัก 10 กิโล จอด แล้วซักครึ่งชั่วโมงลองมาบิดกุญแจดู ติดแฮะ ดีใจจัง ก็ดับเครื่องไป มาตอนเที่ยงจะออกไปทานข้าว บิดกุญแจไปอาการเหมือนเมื่อเช้าเลย เซ็งเลย อาการอย่างนี้น่าจะเป็นที่อะไรได้บ้างครับ แล้วถ้าต้องซ่อมงบควรมีซักเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สาวเปอร์โยต์นั้นโก้จริงๆ....
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:40:26 »


             เริ่มแสดงอาการแล้วครับ คิดว่าน่าจะเป็นตัวออโต้เมติกสตาร์ทเริ่มเสียครับ สังเกตุดูครับตรงไดสตาร์ทจะมีทุ่นเล็กๆ ตัวหนึ่งติดตั้งอยู่คู่กันกับไดฯ มันมีหน้าที่ค่อยตัดสัญญาณเมื่อรถติดเครื่องแล้วมันจะทำงานให้ไดรฯ หยุดทำงานเพื่อไม่ให้เฟืองขบกับ flywhell และจะไปตั้งท่าไว้รอการติดเครื่องครั้งต่อไป เมื่อมันเสื่อมหรือเสียมันจะไม่ยอมกลับที่เหมือนเดิมทำให้เวลาเราหมุนกุญแจมันไม่ส่งสัญญาณไปที่ไดฯ / กับมีอีกจุดเป็นไดสตาร์ทเอง พวกถ่านข้างในสึกจนจะหมดทำให้ไม่ยอมหมุน ลองแก้ไขดูโดยการติดตั้งรีเลย์ช่วยสตาร์ทอาจช่วยได้สักระยะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ptm17
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:18:07 »


เจ้าของเดิมเคยบอกไว้เมื่อตอนเอามาใหม่ๆว่า ถ้าเกิดอาการแบบนี้ ให้เข็นรถให้ล้อหมุนสัก 3-4 รอบ ก็จะสตาร์ทได้ปกติ เขาว่าเกี่ยวกับไดสตาร์ท พวกหน้าสัมผัส ขาอะไรสักอย่างนี่แหละครับพี่เฮง ไว้พรุ่งนี้จะเอาไปให้อู่อาดูให้เพราะวันหยุดพอดี ถ้าต้องเปลี่ยนไดละแย่เลยหลายพันอ่ะ แล้วตัวออโตเมติกสตาร์ทที่ว่านี่การซ่อม/เปลี่ยนนี่เรื่องใหญ่ป่ะครับ(เรื่องใหญ่สำหรับผมคือเรื่องเงินครับ :'()
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สาวเปอร์โยต์นั้นโก้จริงๆ....
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:19:01 »


อย่าลืมเช็คแบตเตอรี่ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2006 เวลา 01:35:33 »


 Smiley Smiley Smiley Smiley Grin



...... ผมเคยเป็นอาการแบบนี้อยู่พักครับ แต่อาการที่คุณ ptm เล่ามาต้องลองเช็คสองจุด คือตัวไดท์เอง กับตัวแบต ถ้าเป็นแบบแรกคือที่ไดท์ ซึ่งจุดนี่ผมเป็น แก้ปัญหาคราวๆโดนถ้าบิดกุญแจแล้วเงียบ ให้ลองหาไม้ใหญ่ๆหน่อยไปเคาะที่ไดท์สตาร์ทดู เคาะเบาๆพอครับ เคาะๆแล้วลองมาสตาร์ทใหม่ ถ้าเคาะแล้วติด เป็นที่ตัวนี้แน่นอน อาการเสียตรงนี่มันจะมาไม่แน่ไม่นอน จับจุดยากนึกจะไม่ติดพ่อก็ไม่ติดเอาดื้อๆเลย แต่ทุกครั้งที่เรากระตุ้นโดยการเคาะไม่กี่ครั้งก็จะกลับมาสตาร์ทติดไม่ต้องเข็นให้เมื่อยแรง  ซ่อมได้ไม่เท่าไร ผมซ่อมโดยไม่ต้องเปลี่ยนไดฯ ช่างถอดไดร์ออกมา ทำความสะอาด ทำการซ่อม บักกรีอะไรไม่รู้นิดๆหน่อยๆ 500 บาทครับ แต่ย้ำว่าของผมไม่ได้ทำการเปลี่ยนไดท์นะ ซ่อมเอา จากวันนั้นมาวันนี้ก็ใช้ลืมแล้วครับ จำไม่ได้ว่าผ่านมากี่ปีแล้ว

...... ส่วนถ้าเป็นอีกแบบคือ แบตไม่เก็บไฟ ลองเช็คดูว่า เวลาคุณบิทกุญแจแล้วมันเงียบ ลองเปิดไฟใหญ่ดูว่าติดไหม เปิดแอร์ด้วย เปิดไฟเลี้ยวด้วยพร้อมๆกันดูว่า มีอาการไฟไม่พอไฟตกไหม ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าปัญหามากจาก แบตไม่เก็บไฟครับ ไม่น่าจะใช้เป็นที่ไดท์ ลองเช็คอาการเสียคราวๆได้ครับผม  Smiley Smiley Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NU405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 00:10:08 »


ขอผมก็เป็นเหมือนกัน 405 GRI อาการทุกอย่างเหมือนกันทุกอย่างเลย เอาให้ช่างถอดไดร์สตาร์ทดูแล้ว แปรงถ่านยังไม่สึก ทุ่นก็ยังดีอยู่
แต่ตัวแมกเนติก(ตัวเล็กๆด้านบน) ร้อนจัดมากและมีกลิ่นเหม็นไหม้มาก ช่างเช็คแล้วบอกว่าเกิดอาการช็อตรอบ(สรุปว่าเสียแน่นอน)
ต้องหามาเปลี่ยนใหม่ก็OK แต่ตัว แมกเนติก มักจะไม่แยกขายจากไดร์สตาร์ท จึงหายาก ซึ่งกำลังหาอยู่เนี่ย ใครมีขายหรือรู้แหล่งหาซื้อ
รบกวนด้วยครับ
ถ้าหาไม่ได้อาจจะต้องแปลงเอาของญี่ปุ่นใส่แทน(ถ้าต้องการประหยัดงบประมาณ..ช่างบอก) กำลัง ลังเลใจอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ptm17
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:03:30 »


ครับ ไปให้อาดำริห์ดู แกให้ลองใส่รีเลย์เพราะของผมยังไม่ได้ใส่ยังเดิมๆอยู่ ก็หายแหละครับป๋าเฮงแกก็ว่าอาการแบบนี้แก้อย่างนี้หายมาเยอะแล้ว เพราะรถมันจะ 10 ปีแล้วอะไรๆมันก็ต้องเสื่อมบ้างไฟอาจเดินไปเลี้ยงไม่ค่อยสะดวก ส่วนแบตตรวจสอบแบบข้างต้นแล้วก็ไม่มีอะไร แต่ก็ใกล้ครบ 2 ปีแล้ว คงเปลี่ยนเร็วๆนี้ครับ แต่หลังจากใส่รีเลย์มาถึงจะติดตลอด แต่เสียงตอนสตาร์จมันดูอืดๆลงเหมือนไม่ค่อยมีแรงสตาร์จ แต่ก็ติดเร็วนะครับไม่ใช่บิดแช่ แค่ 2 แชะก็ติดแล้ว แต่ก็แค่วันเดียวครับคงต้องใช้ไปสักระยะ เพราะในที่สุดก็อาจต้องเปลี่ยนไดเพื่อความสมบูรณ์ของรถแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สาวเปอร์โยต์นั้นโก้จริงๆ....
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!