ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:30:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  SRI หม้อลมเบรกเจ๊ง?
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: SRI หม้อลมเบรกเจ๊ง?  (อ่าน 1074 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:25:02 »


   มีเหตุต้อง ถอดหม้อลมเบรก SRI ออกมา ทิ้งไว้สัก2-3เดือน
   ใส่เข้าไปใหม่ พบอาการ
   * ไล่น้ำมันเบรก ล้อคู่หน้า น้ำมันเบรกพุ่งปริ๊ดๆ แต่ล้อคู่หลังออกมาเป็นหยดๆ
   * ติดเครื่องยนต์ ทดลองออกรถ เบรกไม่มีเลย มีเสียง ฟี๊ด ออกมาทุกครั้งที่เหยียบเบรก
      เหยียบเบรกจมหายไปเลย ไม่มีแรงต้าน และไม่มีผลที่จะเบรกรถเลย

   1. หม้อลมผมกลับบ้านเก่าแล้ว?
   2. ถ้าข้อ1. เป็นจริง ผมจะใช้ของ GRI ซึ่งเล็กกว่าสัก 1-2นิ้ว มาใส่ ประสิทธิภาพการเบรก จะลดลงมากไหม
   3. การถอด-ประกอบหม้อลม มีเทคนิค ข้อควรระวังอะไรเป็นพิเศษไหม
       * ของเดิมยังใช้ได้ดี แต่มาเจ๊งหลัง การถอด-ประกอบ
       * วิธีการของผม ถอดออกให้ได้
          ประกอบให้ได้ ระวังแต่ทิศทางของคลิ๊ปล็อคเท่านั้น

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:32:30 »


น่าจะเกิดจากไล่ลมไม่หมดมากกว่าครับ

ถ้าไล่ลมหมด แต่หม้อลมเสีย จะเบรกได้(แป้นเบรกไม่จม) แต่ต้องใช้แรงเหยียบเยอะมากๆๆ ถึงจะหยุดรถได้


ในส่วนล้อหลัง ที่น้ำมันไม่ไหล ต้องลองดูว่ามีชุดวาล์วปรับแรงดันหรือไม่

(ถ้ามี) และเวลาไล่ลม แล้วยกล้อลอยจากพื้น ให้หาอะไรไปดันให้วาล์วเปิด น้ำมันเบรกถึงจะไหลสะดวก

(ถ้าไม่มี) ลองตรวจสอบที่เบรกอ่อน ตีบตันหรือเปล่า

ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:33:21 »


1. ไม่น่าจะเสียที่หม้อลม ถ้าเสียก็เสียที่แม่ปั๊มครับ
2.ใส่ได้ แต่ใช้ชัวร์เช็คก่อนครับ
แต่ผมว่า ไล่ลมยังไม่หมดมากกว่าครับ จากข้อความที่เล่ามา การไล่ลมต้องสตาร์ทเครื่องก่อนนะครับ ไม่ใช่ไล่แล้วค่อยมาสตาร์ทเหยียบดู
ข้างหลังท่อมันยาวกว่า ที่หยดๆ อาจเป็นเพราะน้ำมันยังมาไม่มาก มีลมอยู่เยอะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:32:09 »


   คิดว่าเรียบร้อยครับ
   ไล่ลมไม่หมด
    ช่างแถวบ้านมาดูให้ ...เนื่องจากผมถอดหม้อลม และแม่ปั๊ม ออกมา
    เขาไล่ลมตั้งแต่แป๊บเหล็กจากแม่ปั๊ม และไล่ทวนทั้ง4ล้อ ..ใช้ได้ครับ
    ** เคยแต่เปลี่ยนน้ำมันเบรกครับ ไม่เคยเริ่มต้นจากการประกอบหม้อลม

    เอารถไปลองแล้ว ลองกระแทกเบรกสุดแรง แป้นเบรกก็ยังไม่ถึงผนังรถ ...เพียงแต่ดูเหมือนเบรกจะต่ำไปหน่อย

ขอบคุณทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!