ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2025 เวลา 03:10:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ถามพี่ๆที่มีความรู้เกี่ยวกับสวิงอาร์มหลังและทอร์ชั่นบาร์ 405 GR ครับ
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่ๆที่มีความรู้เกี่ยวกับสวิงอาร์มหลังและทอร์ชั่นบาร์ 405 GR ครับ  (อ่าน 1324 ครั้ง)
mill21
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:52:07 »


ผมจะถอดสวิงอาร์มหลังมาเช็คลูกปืนและใส่จารบีใหม่(จะทำช่วงวันหยุด 4 วันนี้ละครับ) แต่ไม่ค่อยมีความมั่นใจเวลาที่ถอดทอร์ชั่นบาร์จะต้องมีการ
มาร์คตำแหน่งเดิมเอาไว้หรือเปล่าอย่างไร ถ้าจำเป็นต้องมาร์คจะมาร์คตรงไหนอย่างไร อยากได้คำแนะนำครับ ถ้ามีรูปภาพด้วยก็ยิ่งดีครับ ขอบคุณครับ(ผมอยากจะทำเองเพราะพวกเครื่องมือต่างๆผมพอจะหาได้ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:46:58 »


            ถอดยากเอาการเหมือนกันนะครับ ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ต้องมีแม่แรง มีขาตั้งและฆ้อนเอาไว้ตอกออกเพราะมันแน่นมากๆ และต้องการ mark จุดด้วยโดย mark ที่แกนเหล็กเส้นเล็กๆ ที่เดินคู่ขนานกับทอร์ซั่นบาร์ ตามรูปก็อยู่ด้านบนคาน


* ทอร์ซั่นบาร์ 1.jpg (40.58 KB, 640x362 - ดู 191 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mill21
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:06:52 »


ขอบคุณคุณเฮงมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:49:10 »


เอาเรื่องเลยนะครับถอดอาร์มหลังเนี่ย ถ้าจะให้ง่ายนะครับต้องมีตัวถอดทอร์ชั่นบาร์ กับเหล็กกันโครงนะครับจะถอดง่ายมาก แต่ตัวอาร์มหลังต้องตีออกเอาผมกำลังจะหาวิธีถอดเหมือนตัวทอร์ชั่นบาร์กับเหล็กกันโครงอยู่เหมือนกัน คือตัวถอดทอร์ชั่นบาร์กับเหล็กกันโครงจะใช้วิธีเดียวกับถอดเพลาหลังของพวกรถขับหลังคานแข็งนะครับเพราะที่ทอร์ชั่นบาร์ กับเหล็กกันโครงจะมีเกลียวในอยู่ที่ปลายถ้าเป็นทอร์ชั่นบาร์ก็คือน็อตหัว5แฉกที่ไว้ล็อคทอร์ชั่นบาร์กับคาน ส่วนเหล็กกันโครงจะมีเกลียวขนาดเดียวกันทำไว้ให้ใช้ถอดออกจากคาน เพราะถ้าใช้ตีส่งออกมาจากประสบการณ์ผมตีแทบบ้ามันออกนิดเดียว พอไปทำเหล็กกระชาก กระชากทีสองทีออกพรวดเลย และอย่างที่คุณเฮงบอกนะครับต้องมาร์คนะครับโดยต้องมาร์คทั้งสองด้านนะครับทั้งด้านที่ติดกับอาร์มกับด้านที่ติดกับคานไม่เช่นนั้นใส่กลับเข้าไปรถจะสุงต่ำไม่เท่ากัน เวลาถอดต้องถอดเหล็กกันโครงก่อนให้ถอดออกทางด้านขวานะครับเพราะมันจะมีขนาดใหญ่กว่าด้านซ้าย ส่วนทอร์ชั่นบาร์ก็เหมือนกันให้ถอดออกทางด้านที่ติดกับอาร์มหลังเพราะมันจะมีขนาดใหญ่กว่า และสำคัญต้องจำด้วยว่าทอร์ชั่นบาร์อันไหนเป็นข้างขวา อันไหนข้างซ้ายห้ามสลับกัน
หมายเหตุของผมตอนนี้ยังถอดออกมากองอยู่เลย เพราะได้ทั้งแพมาใส่แทนเลยยังไม่ทำอะไรต่อเพราะเท่าดูตัวคานมันเป็นลอยนิดหน่อยแต่อาร์มมันสึกไปเยอะไม่รู้จะพอกไหวหรือเปล่า และตั้งข้อสังเกตอีกอันคือไม่ต้องถอดทอร์ชั่นบาร์ออกมาแค่ถอดน็อต 5แฉกด้านอาร์ม และถอดแค่กันโครงแล้วตีอาร์มออกเลยไม่รู้จะดีกว่าหรือเปล่า  และต้องขอโทษด้วยบังเอิญไม่ได้ติดกล้องมาด้วยไม่งั้นจะถ่ายรูปมาให้ดูทั้งหมดคงต้องโอกาสหน้า และอีกอย่างถ้าจะถอดควรมีผู้ช่วยนะครับถ้าคนเดียวเหนื่อยเอาเรื่องเลยโดยเฉพาะตอนตีอาร์มออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:38:22 »


ขอดูรูปหน่อยได้ไหมครับ ว่าถ้าถอดออกมาแล้วจะเป็นยังไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!