ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:22:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำมันเครื่องตัวไหนดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องตัวไหนดี  (อ่าน 2013 ครั้ง)
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มีนาคม 2014 เวลา 13:45:07 »


    ตั้งแต่ใช้รถมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาสองครั้งแล้วครับ ครั้งแรกสังเคราะห์แท้ 10,000กม. ครั้งที่สองกึ่งสังเคราะห์ 7,000กม. ที่เปลี่ยนมาใช้กึ่งสังเคราะห์ในครั้งที่สองเพราะว่าใช้สังเคราะห์แท้ในครั้งแรกแล้วน้ำมันเครื่องหายครับ พอเปลี่ยนใช้แบบกึ่งสังเคราะห์น้ำมันเครื่องไม่มีอาการหายเลยครับ รู้สึกว่าช่างจะเติมของAMCOให้ครับ ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ คุณภาพดีมั้ยครับ แล้วถ้าไม่ดีมีตัวไหนแนะนำบ้างครับ แล้วเรื่องที่น้ำมันเครื่องหายเวลาใช้สังเคราะห์แท้ถือว่าปรกติมั้ยครับ ถ้าไม่ปรกติต้องแก้อย่างไรบ้างครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wowe46
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มีนาคม 2014 เวลา 23:09:08 »


ที่ใช้สังเคราะแล้วน้ำมันเครื่องหายคงเป็นเพราะใช้ใช้ตัวที่ความหนืดมันต่ำไปครับ ถ้าอยากใช้สังเคราะแล้วให้น้ำมันเครื่องไม่หายควรพิจารณาใช้ เบอร์ 5w-50 ครับ  ที่แนะนำก็ของ Mobil 1  Sunoco Selenia Total (10w-50)

ครับ แต่ถ้าใช้กึ่งสังเคราะ AMCO ก็น่าจะดีอยู่แล้วครับ แต่ผมชอบใช้เชลซ์ กึ่งสังเคราะตัว 5w-40 ถูกดี 800 กว่าบาทครับ ส่วนปตท.เคยใช้ 0w-40 ช่วงแรกๆดีมาก แต่ใช้ได้ 8000 โล อืดมากเลยครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มีนาคม 2014 เวลา 23:50:14 »


ที่ใช้สังเคราะแล้วน้ำมันเครื่องหายคงเป็นเพราะใช้ใช้ตัวที่ความหนืดมันต่ำไปครับ ถ้าอยากใช้สังเคราะแล้วให้น้ำมันเครื่องไม่หายควรพิจารณาใช้ เบอร์ 5w-50 ครับ  ที่แนะนำก็ของ Mobil 1  Sunoco Selenia Total (10w-50)

ครับ แต่ถ้าใช้กึ่งสังเคราะ AMCO ก็น่าจะดีอยู่แล้วครับ แต่ผมชอบใช้เชลซ์ กึ่งสังเคราะตัว 5w-40 ถูกดี 800 กว่าบาทครับ ส่วนปตท.เคยใช้ 0w-40 ช่วงแรกๆดีมาก แต่ใช้ได้ 8000 โล อืดมากเลยครับ ถูกต้องแล้วครับ
ขอบพระคุณสำหรับความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

นาคา18018
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 05:26:07 »


ผมต้องขอออกตัวไว้ก่อนว่า ผมไม่ได้เชี่ยวชาญมาจากไหน เพียงแชร์ประสบการณ์กันบ้าง
สำหรับ 406 ดี8 ที่ผ่านมาผมพยายามไม่เติมคุณภาพน้ำมันที่ต่ำกว่าที่แจ้งไว้ในคู่มือ
1. Castrol Edge Professional 0 W-40 API SN 2,XXX ฿ (ช่างแนะนำ - ดีมาก )
2. ELF EXCELLIUM  5 W-40 API SM 1,XXX ฿ (ค่ายเดียวกับ Total - คิดว่าดีใช้ได้ )
3. Valvoline Synpower  5 W-40 API SN 1,XXX ฿ (ล่าสุด - เพิ่งเริ่มใช้)
ทั้ง 3 รายการ เป็น Fully Synthetic ( 0 - 5 W 30 - 50 )
ผมว่า ถ้าจะใช้ให้เหมาะกับอุปนิสัย  ขับเร็ว ว่องไว มาดโจ๋ ใช้ ข้อ 1 เพราะ ลื่นไหล แต่จ่ายแพง
แต่หากขับแบบ เนิบนาบ มาดผู้ดีใช้ ข้อ 2, 3 คุ้มค่า ประหยัดพอสมควรกับค่าตัว
ทุกข้อ เมื่อถึงวาระเสื่อม ก็จะขุ่นคล้ำ และพร่องหายไป เป็นปกติของมัน
อาจจะมีอาการช้า - เร็ว แล้วแต่คุณภาพน้ำมัน อีกทั้งความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์
แต่ผมไม่ได้เทียบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ใช้แก๊ส -เบนซิล95 )
ข้อมูลอาจไม่ครบถ้วนนัก รอสมาชิกท่านอื่นๆ คงเข้ามาแชร์เพิ่มเติมอีก โอ เค นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

การมีเงินอาจไม่ยากเย็น แต่วิธีการใช้เงินนั้นให้คุ้มค่า ยากกว่า
รถเปอร์โยต์มีปัญหา ที่อยากรู้คำตอบ ต้องมา vlovepeugeot
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 09:54:25 »


ของผมเองก็หายครับ เรื่องน้ำมันเครื่องหายของ 406

ได้คำตอบจากอดีตช่างเก่าจากศูนย์เปอร์โยต์

มันเป็นปกติของ D9 ที่จะหายประมาณ 250>500ม.ล.

ต่อระยะทางประมาณ 5000 กิโล (ขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องและการขับขี่?อันนี้คิดเอง)

ผมเองทดสอบมาแทบทุกเบอร์ที่คห.ข้างบนกล่าว

มาจบที่ Synthetic 10-40 ของ Elf

เคยเห็นอู่นึงแถวรัตนาธิเบตก็ใช้ Semi - Syn 10 - 40 เติมให้ลูกค้า

เห็นเคลมว่าเปลี่ยนที่หมื่นกิโล

จากประสบการณ์ส่วนตัวเห็นว่ารถเปอร์โยต์มักจะงอเเงเมื่อพบสิ่งแปลกปลอมในระบบ

ก็เลยเลือกใช้ของตามที่คู่มือกำหนดครับ Harp

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 11:23:52 »


ขอบพระคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 21:16:03 »


ลองใช้ Motul สิครับ แล้วจะติดใจ !
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 22:06:39 »


shell fully synthetic ดีแน่นอน ลื่นปรื้ดเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!