ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
ไปดูอีกที ปรากฏว่าขันสกรูได้อีกตัวครับ
ต้องหาแหวนรอง สักชิ้น2ชิ้น ...ล็อกด้วยน๊อต2ตัว คงไม่มีปัญหาแล้ว?
มีปัญหาครับ
ไปหาแหวนมารองได้ แต่พอขันน๊อตเข้าไป มันฝืนครับ ขันไปได้สัก4-5เกลียว
มีเสียงดังแป๊ก แล้วสกรูเด้งออกมา เหมือนเกลียวรูด ขันไม่ได้มันฟรี
ถ้าเจียร์/ เจาะ ขยายรูที่ขายึด ให้กว้างขึ้น เพื่อไม่ให้น๊อตมันฝืน จะได้ไหม (เจียรเป็นแบบฝาชีคว่ำ ให้รูด้านล่าง ใหญ่กว่ารูด้านบน ...ด้านบนอาจไม่ขยายเลย)
เจอปัญหาที่ขันน๊อต แล้วฝืน เจอต้นตอแล้ว ...ความสะเพร่า ของผม
1. ชั้นแรก จะยึดด้วยน๊อตตัวเดียว (#2) เมื่อจะจัดแนวเครื่องยนต์ ให้ได้ระดับ (ที่ผมวงไว้)
ผมรองด้วยแหวนอีแปะ2ตัว ขายึดเกียร์จึงเงย ด้านน๊อต#3
2. เมื่อขันน๊อต #3 จึงเกิดการงัด ขันไม่ได้
***โชคดีที่ยึดเบอร์3 ไมได้ ถ้ายึดได้ โครงคงแอ่น ไม่นานอาจหัก
วันนี้ลองใหม่ ขันเบอร์ 2,3 พร้อมๆกัน ปรากฏว่ารูตรงกัน ไม่มีอาการฝืนทั้ง2ตัว
ก. น๊อตเบอร์3 รองด้วยหัวน๊อต ระดับพอดี ...น๊อตขันได้10รอบ ...น่าจะอยู่
ข. น๊อตเบอร์2 ก็ต้องรองด้วยแหวนสักเซ็นต์เศษๆ แต่ของเดิมสั้นไป อาจขันได้ไม่กี่เกลียว
ไปซื้อน๊อตใหม่ ให้ยาวกว่าเดิม พรุ่งนี้จะประกอบจริง ...อาจต้องรองยางหูหิ้วขึ้นอีกเป็นเซ็นต์
เพื่อให้เครื่องยนต์ได้ระดับ .......
ยึดด้วยน๊อต2ตัว คงเอาอยู่ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ