jiratt
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2014 เวลา 21:29:23 » |
|
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ เรื่องสายไมล์ 1. สายไมล์ผมเสียบ่อยมาก ใช้ไม่เคยถึงปีสักตัว(เฟืองนะครับ) ก็เป็นเพราะเฟืองรูดนะครับ ..เป็นเพราะอะไร 2. สายไมล์ ถ้าเปลี่ยนทั้งเส้น ต้องถอดชุดมาตรวัดต่างๆ เพื่อใส่สายไมล์เส้นใหม่ไหมครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 07:11:34 » |
|
สาเหตุของการที่เฟืองไมล์มันสึกแหว่งๆปนั้น ผมเดาเอานะครับ ว่า น่าจะเกิดจากความฝืดของสายไมล์ ส่วนการจะเปลี่ยนสายไมล์เส้นใหม่นั้น ต้องถอดเรือนไมล์ออกมาครับ เพื่อปลดปลายสายออก ถ้าเป็น GR อาจจะไม่ต้อง เอามือล้วงขึ้นไปดึงเอาได้ แต่ของ SRI มันจะสอดสายไมล์ไปในหลอด ขึ้นไปหาเรือนไมล์
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 09:53:38 » |
|
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
เรื่องสายไมล์ 1. สายไมล์ผมเสียบ่อยมาก ใช้ไม่เคยถึงปีสักตัว(เฟืองนะครับ) ก็เป็นเพราะเฟืองรูดนะครับ ..เป็นเพราะอะไร 2. สายไมล์ ถ้าเปลี่ยนทั้งเส้น ต้องถอดชุดมาตรวัดต่างๆ เพื่อใส่สายไมล์เส้นใหม่ไหมครับ
สาเหตุของการที่เฟืองไมล์มันสึกแหว่งๆปนั้น ผมเดาเอานะครับ ว่า น่าจะเกิดจากความฝืดของสายไมล์ ส่วนการจะเปลี่ยนสายไมล์เส้นใหม่นั้น ต้องถอดเรือนไมล์ออกมาครับ เพื่อปลดปลายสายออก ถ้าเป็น GR อาจจะไม่ต้อง เอามือล้วงขึ้นไปดึงเอาได้ แต่ของ SRI มันจะสอดสายไมล์ไปในหลอด ขึ้นไปหาเรือนไมล์
ถ้าเป็นอากาอย่างนี้ อยากให้เปลี่ยนตัวเฟืองใหญ่ด้วยจะดีมากครับ เพราะเมื่อใส่ตัวใหม่เข้าไป เราไม่รู้ว่าเฟืองตัวใหญ่เป็นอย่างไร ของผมก้เป็นอย่างนี้เหมือนกัน ตอนนี้เปลี่ยนเฟืองตัวฬหญ่แล้ว ยังทำงานปกติครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 21:48:46 » |
|
คุณเฟืองทอง " ถ้าเป็นอากาอย่างนี้ อยากให้เปลี่ยนตัวเฟืองใหญ่ด้วยจะดีมากครับ เพราะเมื่อใส่ตัวใหม่เข้าไป เราไม่รู้ว่าเฟืองตัวใหญ่เป็นอย่างไร ของผมก้เป็นอย่างนี้เหมือนกัน ตอนนี้เปลี่ยนเฟืองตัวฬหญ่แล้ว ยังทำงานปกติครับ" เฟืองตัวใหญ่ นี่อยู่ในเบ้า ที่เฟืองท้าย ใช่ไหมครับ (ยังไม่ได้ดูของจริงครับ) ***** สายไมล์นี่ ตอนแรกว่าจะเอาของ GRI มาใส่ แต่ลองจับดู กรอบเหมือนกัน เลยใช้ของเดิมดีกว่า ชุดสายของ SRI ดูแล้ว ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นเลย ...ของผมชักไส้ เป็นเหมือนลวดสปริงขดๆ ดึงแยกออกจากปลอกได้ทั้งเส้น ปรกติไหมครับ? สภาพไส้(ลวดสปริง) มีสนิมจับเป็นช่วงๆ เลยเอาจารบีดำ ทาทั้งเส้นยัดคืนที่เดิม และแกนของเฟืองเกียร์ดำ มีสนิมจับด้วย ..ตัวนี้เปลี่ยนสัก3ปีมาแล้ว แต่ใช้ได้สัก4เดือน ก็รูด ก็ใช้แบบเข็มความเร็วไม่ขึ้นมากว่า2ปี เฟืองสีดำปลายสายเกียร์ ของGRI ก็มีรอยบิ่นเหมือนกัน คล้ายมีเม็ดทราย หรือเศษเหล็ก เข้าไปอัดระหว่างร่องเกียร์ ก็จะเอามาใช้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ และคุณเฟืองทองครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 22:28:21 » |
|
ยกลง มันไม่ยาก เอาเกียร์ลงมาได้แล้ว ก็ถอดชุดคลัชออกมา ถอดเอาฟลายวีลออกมาด้วย สายคลัชพร้อมขาเหยียบคลัชทั้งชุด ชุดคันเกียร์ทั้งหมด แล้วก็เอามาใส่กับอีกคัน ระวังตอนใส่ฟลายวีล หากาวซิลิโคนทาที่รูน้อตไว้ด้วย กันรั่ว และตอนใส่ชุดคลัช ถ้าไม่มีตัวนำศูนย์ของแผ่นคลัช ก็ต้องหาแท่งอะไรใช้แทน เพื่อให้แผ่นคลัชมันอยู่ตรงกลาง ถ้าไม่ตรงกลาง จะใส่เพลาเข้าไม่ได้
เมื่อตอนถอดก้นแคร้ง ก็ไปถามช่างแถวนี้ว่าเอาอะไรมาทาเป็นน้ำยาทาปะเก็นดี เขาก็ตอบว่า กาวซิลิโคน ...สอบถามได้ความว่า กาวซิลิโคน มีลักษณะเป็นหลอดใช้บีบเอา ในความหมาย ของคุณจิรโรจน์ ตรงกันไหมครับ? ถ้าตรง ช่วยบอกยี่ห้อ ที่เคยใช้ด้วยนะครับ ******* SRI เกจความร้อนไม่แน่นอน บางครั้งขึ้นเต็มสเกล บางครั้งลงต่ำสุด บางครั้งตรง(ตามที่ควรเป็น) เลยถอดเซ็นเซอร์สับกับ GRI ทั้ง3ตัว เพราะไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นตัวคุมเกจความร้อน เมื่อเริ่มถอด จะเห็นวัสดุขาวๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นเทปพันท่อประปา แต่เมื่อถอดออกมาหมด ปรากฏว่าไม่ใช่เทปฯ เป็นเหมือนซิลิโคน หรือน้ำยาทาปะเก็น จริงๆแล้วน่าจะเป็นอะไรครับ ถ้าผมไม่มี(วัสดุตัวนั้น) ...จะใช้เทปพันท่อ หรือซิลิโคน ที่คุณภาพดีๆ แทนได้ไหม? รถเกิน20ปี แตะตรงไหน หักตรงนั้น ...พอเอาคลิปเหล็กออก ปรากฏว่าแตกหักทุกตัว โชคดีที่ยังเอาคลิปเหล็กล็อกได้ เมื่อเสียบแจ๊ค ล็อกคลิปแล้ว ผมจะพอกด้วยซิลิโคน เพื่อกันน้ำ/ ความชื้น ...จะได้ไหมครับ เมื่อวัดความต้านทาน จะได้เท่าๆกัน ประมาณ2 K-ohm เท่ากันทั้ง SRI/GRI มี ตัวเขียวที่ห่างกันเท่าตัว SRI=2K, GRI=1K ไม่แน่ใจว่าทำให้เกจรวนไหม? ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 12:03:42 » |
|
หมู่นี้ใช้แต่ของแพง *มีน้ำมันเครื่องเหลืออยู่1ล. ยังไม่ได้เปิด เลยไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อใหญ่ ที่ปากช่อง มาเพิ่มอีก4ล. 690บ. ...เมื่อ2วันก่อน ไปซื้อหมวกกันน๊อค น้ำมันเบอร์เดียวกัน จำนวน 4+1ล. ติดราคา 450บ. .ทำเงินหายไป>300บ. * วันพุธที่แล้ว ไปเซียร์ ซื้อรีวีฟเวอร์ E-Sky ติดราคา590บ. ต่อราคาเหลือ 550บ. +ใบพัดอีก80บ. เปิดดูในเวบบ์ รีซีฟ ยี่ห้อ-รุ่นเดียวกัน ขายที่280บ. ...เงินหายไปอีกเกือบ 300บ. ***** เมื่อกี้ออกไปตลาด ว่าจะซื้อน้ำมันเกียร์ (#70-80) ของ ptt (#80-90) ลิตรละ 190บ. แพงกว่าของออโต ที่เคยใช้อีกแฮะ ...เลยยังไม่ซื้อมา ราคาผิดไปหรือเปล่าครับ จากที่ใช้ๆกัน
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 13:39:18 » |
|
พยายาม อย่าใช้วิธีการคิดแบบเสียดายเช่นนี้เลยครับ มันเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีนะครับ และ คิดไป ก้ไม่ได้ช่วยให้มีอะไรดีขึ้น หงุดหงิดเปล่าๆ เงิน จ่ายไปแล้ว ก้แล้วกันไปครับ หรือไม่ก็ ยังไม่ต้องจ่าย ราคาของที่ขาย มันมีหลายๆปัจจัยที่จะทำให้ราคาไม่เหมือนกัน ทั้ๆที่เป็นของอย่างเดียวกันครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jarb20
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 14:23:15 » |
|
พยายาม อย่าใช้วิธีการคิดแบบเสียดายเช่นนี้เลยครับ มันเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีนะครับ และ คิดไป ก้ไม่ได้ช่วยให้มีอะไรดีขึ้น หงุดหงิดเปล่าๆ เงิน จ่ายไปแล้ว ก้แล้วกันไปครับ หรือไม่ก็ ยังไม่ต้องจ่าย ราคาของที่ขาย มันมีหลายๆปัจจัยที่จะทำให้ราคาไม่เหมือนกัน ทั้ๆที่เป็นของอย่างเดียวกันครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 20:12:46 » |
|
ตัวปรับเบาะครับ ในรูปเป็นของ SRI ตัวปรับในวงแดง(ด้านคนขับ)หายไป ...แปลกครับ ของGRI ก็หายเหมือนกัน คิดว่า ...น่าจะเป็นตัวเดียวกับในวงขาว การถอดตัวปรับออกจากโครง ทำยังไงครับ ลองขยับ/ ดึงก็ไม่ออก ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2014 เวลา 12:39:54 » |
|
จะประกอบก้นแคร้ง 1.ของเดิมน่าจะซีลด้วยซิลิโคน ด้านในเครื่อง เป็นสีน้ำตาลไหม้เพราะแช่กับน้ำมันเครื่อง ด้านนอกยังขาวอยู่ จากลักษณะที่ซิลิโคนเล็ดออกมา ตอนประกอบน่าจะทาซิลิโคน ที่ฝาแคร้ง?? คงเยอะด้วย 2. การทำความสะอาด จะใช้เกรียงของช่างปูน มาขูดผิวหน้าให้หมดเศษสกปรก แล้วลูบด้วยกระดาษทรายน้ำ #800 ...ถูกวิธี/ คิดว่าสะอาด พอไหมครับ? 3. การขันน๊อต ฝาแคร้ง เรียงลำดับแบบก้นหอย /แบบเดียวกับฝาสูบใช่ไหมครับ 4. ต้องวัดปอนด์ การขันน๊อตไหมครับ? ฃอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2014 เวลา 09:16:29 » |
|
ตัวปรับเบาะครับ ในรูปเป็นของ SRI ตัวปรับในวงแดง(ด้านคนขับ)หายไป ...แปลกครับ ของGRI ก็หายเหมือนกัน คิดว่า ...น่าจะเป็นตัวเดียวกับในวงขาว
การถอดตัวปรับออกจากโครง ทำยังไงครับ ลองขยับ/ ดึงก็ไม่ออก
ขอบคุณครับ
การจะถอด ก็เอานิ้วคลำเข้าไปด้านใต้มัน ดูจากในรูป อันล่าง ที่มันหลุดหายไปแล้วนะครับ สามเหลี่ยมอันนั้น ด้านเส้น จะเป็นที่เอาไว้ให้ฝาที่มาครอบเกี่ยวล็อคเอาไว้ มีสามด้าน เหมือนกัน แค่เอานิ้วล้วงเข้าไปง้างมันนิดเดียว แล้วค่อยดึงออกมาได้เลย ถ้าเอาออกมาได้แล้ว หงายมันขึ้นมา จะเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น ว่า มันเกาะอยู่ได้อย่างไร
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2014 เวลา 20:22:21 » |
|
วันนี้ประกอบคลัชท์ เอาไม้ปักแกนรู เพื่อประคองคลัชท์ ..ตามที่คุณจิรโรจน์แนะนำ พอประกอบหวีคลัชท์เข้าไป ขันน๊อตล็อกครือๆ พอขยับแผ่นคลัชท์ได้ฝืดๆ ปรับจนเล็งว่าได้ศูนย์แล้ว ล็อกน๊อต ..จุดนี้จะขยับแผ่นคลัชท์ไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้ศูนย์จริง แกนจากชุดเกียร์ เข้าแผ่นคลัชท์ได้ ลูกปืนคลัชท์ จะดันหวีคลัชท์ ทำให้สามารถขยับแผ่นคลัชท์ได้ เพื่อให้ปลายแกนจากชุดเกียร์ ใส่เบ้าที่เครื่องยนต์ได้ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ?
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2014 เวลา 20:48:17 » |
|
ไม่ถูกครับ ลูกปืน มันดันไปไม่ถึงหรอกครับ อีกห่าง
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มีนาคม 2014 เวลา 06:16:15 » |
|
ไม่ถูกครับ ลูกปืน มันดันไปไม่ถึงหรอกครับ อีกห่าง
ถ้าอย่างนั้น ถ้าเบ้าที่อยู่กับเครื่องยนต์ ไม่อยู่ตรงกลางรูของแผ่นคลัชท์ การเสียบแกนจากชุดเกียร์ ก็ทำไม่ได้ หรือทำยากซิครับ ถ้าเป็นอย่างนั้น เรามีวิธีการแก้ไขอย่างไร?
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 มีนาคม 2014 เวลา 06:37:34 » |
|
ก็บอกไปแล้วไง ว่า ให้ตั้งนำศูนย์ให้ได้ซะก่อน โดยปกติ เค้าจะใช้เพลาที่มาจากเกียร์ที่เสียๆแล้ว เอามาใช้เปนตัวนำศูนย์ แต่ถ้าไม่มี ก็คงต้องหาทำเอา โดยการเอาเพลาที่โตเท่ากับรูที่แผ่นคลัช แล้วกลึงปลายให้เล็กลงเท่ากับปลายของเพลาจริง หรือเท่ากับรูที่ฟลายวีล มันถึงจะได้ศูนย์กลางร่วมกันครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มีนาคม 2014 เวลา 20:36:44 » |
|
หลังจากอ่านโพสท์ คุณจิรโรจน์ เช้านี้ไปเล็งใหม่ เออเบี้ยวแฮะ ...สงสัยระดับน้ำตาลในเลือดไม่เท่ากัน สายตาเลยไม่เหมือนกัน หาไม้มาทำแกน ให้ดีกว่าเดิม ...ไม่เข้าท่าแฮะ นั่งนึกถึงอู่ห้องแถว เขาทำยังไงรับทำงานนี้ ทุกยี่ห้อ มันต้องมีหลัก/ วิธีอะไรสักอย่าง ถอด-ประกอบ 2-3เที่ยว สังเกตุดู ขนาดจานคลัชท์ เล็กกว่าเพลทหวีคลัชท์ เล็กน้อย ตัดสินใจเอาวิธีนี้ เมื่อครือๆ ก็ลูบดูรอยเหลื่อมระหว่าง แผ่นคลัชท์ กับเพลทของหวีคลัชท์ ให้เหลื่อมเท่ากันตลอดเส้นรอบวง ขันน๊อตเพลิน ขันขาดไป1ตัว เสียเวลาไปอีก ...รวมแล้วเกือบ3วัน พรุ่งนี้คงได้ยกประกอบ ขอบคุณคุณจิรโรจน์ครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: วันพุธที่ 26 มีนาคม 2014 เวลา 20:50:24 » |
|
ที่คุณบอก มันไม่ชัวร์หรอกนะครับ ว่าคุณ จะมีสายตาที่แบ่งกึ่งกลางได้แม่นยำ ก็ลองดูก็ได้ครับ อีกข้อ น้อตที่ขันขาด มันหาเกลียวยากสักหน่อย เกลียวมัน จะไม่เหมือนกับที่ใช้ที่อื่น
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2014 เวลา 16:26:25 » |
|
ประกอบชุดเกียร์ ถูก/ เข้าที่ไหม ขันน๊อตยึด ทุกตัวแล้ว ...ยังไม่ได้เติมทั้งน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์ สายพานหัวเครื่องยังไม่ได้ประกอบ 1. หมุนด้านหัวเครื่องได้ ทดลองหลายรอบ ไม่มีเสียงผิดปรกติ แต่หนักกว่าตอนใช้เกียร์ออโต มาก 2. ขาคลัชท์(ที่เรือนเกียร์) มีระยะฟรีประมาณ1ซม. เกินนั้นแข็งมาก ...ยังไม่ได้ประกอบสายคลัชท์ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2014 เวลา 17:26:18 » |
|
หูหิ้วเกียร์ มีปัญหา?? หูหิ้วเกียร์ GRI เอาไปติดโครงรถ SRI แทนเกียร์ ออโต มันคนละแบบ จะแก้ไขอย่างไร เครื่องยนต์+เกียร์แมนวล จึงจะได้ศูนย์ หรือตำแหน่งที่ถูกต้อง ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2014 เวลา 18:47:24 » |
|
หมุนอยู่กับการติดชุดเกียร์ 2-3วัน หาทางเช็คระดับ เครื่องยนต์ ...ไม่รู้จะใช้วิธีไหน เลยตัดสินใจ ขึงเอ็น จากระดับหัวโช๊คทั้ง2ข้าง 1. เช็คระดับ หัวเครื่อง-ท้ายเครื่อง วัดที่ฝาครอบเครื่อง ระยะสัก2คืบ ระดับห่างกันประมาณ 1.5มม. 2. ด้วยสายตา ชุดฝาครอบเครื่อง กับผนังห้องเครื่องยนต์ ...ว่าเท่ากันนะ เมื่อประกอบเสร็จ ถ้าศูนย์เครื่องไม่ได้ ...เมื่อเราขับ อาการจะเป็นอย่างไรครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2014 เวลา 21:44:59 » |
|
ควรจะดูจากแนวของเพลาขับเป็นหลักครับ ถ้าแนวเพลาไม่ได้เป็นแนวตรง เวลาขับ จะกระพือ ส่วนแท่นเกียร์ คงต้องใช้วิธีทำเป็นอแดปเตอร์ครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2014 เวลา 22:23:08 » |
|
หูหิ้วเกียร์ มีปัญหา??
หูหิ้วเกียร์ GRI เอาไปติดโครงรถ SRI แทนเกียร์ ออโต มันคนละแบบ จะแก้ไขอย่างไร เครื่องยนต์+เกียร์แมนวล จึงจะได้ศูนย์ หรือตำแหน่งที่ถูกต้อง
ขอบคุณครับ
จุดนี้ ใช้ยางแท่นเกียร์ออโต้ตัวเดิมได้ ถ้าไปเอา หูหิ้วเกียร์ ของ 406D8 รุ่นเกียร์ธรรมดา หรือ ของ 405 MI16 V2 มาใส่ ครับ แต่หายากพอควร แบบที่ผมเคยทำ คือ หูหิ้วเกียร์ ของเกียร์ออโต้เดิม แต่เครื่อง มันจะเอียงนิดนึง ไม่สั่น แต่ยางหิ้วเครื่องตัวล่าง ฝั่งคนขับขาดบ่อยครับ รูป ถ้าหาเจอ จะลงให้ดูครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 07:54:54 » |
|
ควรจะดูจากแนวของเพลาขับเป็นหลักครับ ถ้าแนวเพลาไม่ได้เป็นแนวตรง เวลาขับ จะกระพือ ส่วนแท่นเกียร์ คงต้องใช้วิธีทำเป็นอแดปเตอร์ครับ
หมายถึงประกอบเพลาขับ(+โช๊คอัพ) แล้วเล็งปลายเพลาขับ ทั้ง2ด้านให้ตรง? ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2014 เวลา 08:14:55 » |
|
หูหิ้วเกียร์ มีปัญหา??
หูหิ้วเกียร์ GRI เอาไปติดโครงรถ SRI แทนเกียร์ ออโต มันคนละแบบ จะแก้ไขอย่างไร เครื่องยนต์+เกียร์แมนวล จึงจะได้ศูนย์ หรือตำแหน่งที่ถูกต้อง
ขอบคุณครับ
จุดนี้ ใช้ยางแท่นเกียร์ออโต้ตัวเดิมได้ ถ้าไปเอา หูหิ้วเกียร์ ของ 406D8 รุ่นเกียร์ธรรมดา หรือ ของ 405 MI16 V2 มาใส่ ครับ แต่หายากพอควร แบบที่ผมเคยทำ คือ หูหิ้วเกียร์ ของเกียร์ออโต้เดิม แต่เครื่อง มันจะเอียงนิดนึง ไม่สั่น แต่ยางหิ้วเครื่องตัวล่าง ฝั่งคนขับขาดบ่อยครับ รูป ถ้าหาเจอ จะลงให้ดูครับ ลืมเล่าครับ ..ผมพยายาม ปรับเกียร์ ให้ได้ตำแหน่ง เพื่อวัดขนาดหูหิ้วเกียร์ จะไปให้โรงกลึงทำให้ การปรับตำแหน่ง โดยใช้แม่แรงยกประคองเกียร์ แต่ตัวเกียร์ จัดอย่างไรมันก็ไม่ได้ตำแหน่งสักที พอปล่อยมือ มันก็เด้งกลับ ...เลยทดลองเอาหูหิ้วของ SRI มาใส่ พอขันน๊อตครือๆ มันไกล้เคียงครับ เอาแหวนมาลอง ขันให้แน่น ก็ได้ผลตามที่แจ้งในกระทู้บน สงสัย ...ชุดหูหิ้วของ SRI ลักษณะเป็น 3เหลี่ยมอลูมีเนียม มีน๊อตยึดกับเรือนเกียร์ 3ตัว ตัวใหญ่1ตัว(ในรูป#2), ตัวเล็กอีก2ตัว(#1 และ3) เมื่อประกอบกับเรือนเกียร์ของ GRI จะยึดได้เพียงน๊อตเบอร์2 เพียงตัวเดียว ปัญหาคือ มันจะมั่นคงไหม, และโครงยึด3เหลี่ยม เป็นอลูมีเนียม จะแข็งแรงพอไหม ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|