ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:28:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ออโต SRI
0 สมาชิก และ 73 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต SRI  (อ่าน 17078 ครั้ง)
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #48 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2014 เวลา 20:26:58 »


    ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ

     ได้เอาลูกกอล์ฟ ไปหาซื้อซูเปอร์ลีน ที่ร้านวัสดุ/ ร้านค้าเหล็ก ใหญ่ๆในปากช่อง 3-4ร้าน
      ไม่มีครับ ..ส่วนใหญ่ไม่รู้จัก

     ออกมาเจอท่อยางใส เลยเทียบขนาด ...ได้ไกล้เคียง เลยซื้อมาประมาณ1นิ้ว
     ลนไฟนิดหนึ่ง ใส่ได้(พอดี) ...เหลือแกปกับเบ้า รวมสัก1.5หุน ..น่าจะใช้ได้
        **ใช้ท่อยางใสนี่ คุณจิรโรจน์ แนะนำ/ให้ความเห็นมา ...ขอบคุณครับ

      แล้วจะยึดพอกด้วยซิลิโคน
      แต่เห็นมีรอยหลอมเหลวที่ลูกกอล์ฟ ...ซิลิโคนมีจุดวาบไฟ ที่ความร้อน
ระดับนั้นไหม,  ติดไฟด้วยตัวเองไหม?

ขอบคุณครับ

   


* SAM_2826.JPG (16.14 KB, 300x281 - ดู 651 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #49 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2014 เวลา 21:20:50 »


   ซื้อซีลเฟืองท้ายมา คู่ละ700บ. ไม่มีกล่อง มาเปลือยๆแบบนี้
   แพงไหมครับ?

   การถอดของเก่า ใช้ปากแบนค่อยๆแงะออก ??
   การใส่ของใหม่ ทาจารบีทั้งผิวนอก ผิวใน ค่อยๆตอกลง ไม่ให้เบี้ยว ??
   ของแพง ไม่ค่อยมั่นใจครับ กลัวของเสีย


* SAM_2850-vert.jpg (35.48 KB, 384x420 - ดู 613 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #50 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 07:37:08 »


ลูกก๊อล์ฟเกียร์ ทำอย่างนั้น ก็ใช้ได้ครับ ประหยัดดี ก็หมั่นก้มส่องดูครับ ว่า มันจะมีปัญหาอะไรบ้าง แต่คิดว่า ไม่น่าจะมีนะครับ  มันไม่ได้ร้อนมากขนาดว่า จะทำให้ไหม้ได้  เพียงแค่ว่า มันไปอยู่ใกล้กับแหล่งความร้อน 
   
ส่วนการถอดเอาซีลเก่าออก ก็ทำอย่างนั้นแหล่ะครับ  แต่การใส่ ไม่ต้องไปทาอะไรทั้งนั้นครับ  และระวังตอนที่จะตอกอัดเข้าไปว่า อย่าให้มันเอียง กดเข้าไปให้เสมอกันถ้าจะใช้ค้อนเคาะ ก็เอาตัวเก่ามารองกันไว้ก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #51 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 12:58:00 »


     ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ

     ถอดชุดยึดขาเบรก SRI
     มุมถอดน๊อต4ตัว ที่ยึดชุดขาเบรกไม่มี จึงถอดน๊อตแกนที่เอาขาเบรกมาสวม
     ถอดได้ แต่ดึงออกได้ไม่สุด เพราะติดแผงรีเลย์ ฝั่งซ้าย(ฝั่งหัวน๊ต)
     ถอดน๊อตยึดแผงรีเลย์ ได้ตัวเดียว อีกตัวต้องถอดอุปกรณ์อื่น

     เลยตัดสินใจ ถอดจากด้านบน ด้วยคิดว่าหัวน๊อตยึดชุดยึดขาเบรกอยู่ใต้หม้อลมเบรก
     กำลังถอดหม้อลมเบรก .....ไม่รู้ถูกวิธีหรือเปล่า

     เหตที่ต้องถอดชุดยึดขาเบรก เพราะต้องเอาชุดขาคลัชท์มาใส่ และต้องเปลี่ยนยางอุด/สวม สายคลัชท์ด้วย


* SAM_2855.JPG (39.16 KB, 500x407 - ดู 595 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #52 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 15:57:21 »


ถอดเอาแผงรีเลย์ออก ก็ดึงเอาแกนออกได้สบาย ไม่ต้องไปถอดถึงหม้อลมให้มันเหนื่อยเปล่าๆ นอกจากว่า จะเอาออกมาเพื่อทำความสะอาด และดูว่า มีสนิมขึ้นบ้างรึยัง ซึ่ง มันคือจุดอ่อนของ405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #53 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2014 เวลา 09:30:39 »


ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
      น๊อตยึดแผงรีเลย์ ตัวล่าง มุมแคบมากครับ
      ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยถอดหม้อลม305 พอถอดน๊อตยึด4 ตัว ยกหม้อลมออกได้เลย
      นึกว่าเหมือนกัน
******
    ได้รูปโครงคันเกียร์แมนวล  มันมีอุปกรณ์ตัวหนึ่ง ของผมไม่มีครับ


* SAM_2856.JPG (25.71 KB, 500x408 - ดู 556 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #54 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2014 เวลา 12:16:08 »


สายดึงสำหรับเกียร์ถอยหลัง ใช้ในรุ่นแรกๆ รุ่นหลังไม่ได้ใช้ครับ  ส่วนแผงรีเลย์ ถอดง่ายๆนะครับ มีน้อเบอร์10แค่สองตัว ตัวแรกด้านนอก เป็นแบบน้อตัวผู้ตัวเมียร้อยทะลุยึดกันเอง ตัวที่สองด้านใน เป็นตัวเมียอย่างเดียว เกลียตัวผู้ จะเชื่อมติดกับแผงเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #55 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2014 เวลา 17:51:54 »


    แผงรีเลย์ของผม ฝั่งติดกับชุดยึดเกียร์ น๊อตยึดเป็นหัว4เหลี่ยม
    ยึดติดกับโครงไขไม่ได้  ต้องไขจากอีกด้านหนึ่ง
    ตัวบนไขได้แล้ว ตัวล่างไขไม่ได้ เอานิ้วแหย่ไปดู ยังไม่พบหัวน๊อตเลย
    เมื่อถอดตัวบนได้ พยายามเบี่ยงแผงเพื่อจะดึงแกนก้านเบรกออก ก็ดึงไม่ได้

    พรุ่งนี้ว่ากันใหม่
    ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ


* SAM_2867.JPG (28.74 KB, 500x386 - ดู 516 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #56 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 มีนาคม 2014 เวลา 22:28:18 »


   ยังถอดชุดแป้นเบรก SRI ไม่ได้

   เลยหันไปถอด GRI เพื่อเอามาเทียบ
   ถอดแกนได้แล้ว แต่ถอดเป็นชิ้นๆ ก้านคลัชท์, ก้านเบรก, สเปเซอร์(ไม่รู้เรียกถูกไหม)
   ถอดทั้ง3ตัว ...แยกเป็นชิ้นๆ ไม่ได้ ..ดึงแยกไม่ออก พอดีค่ำก่อน

   ใครมีคำแนะนำเชิญครับ ...รวมถึงการถอดอุปกรณ์(...สาย) ออกจากขาคลัชท์, ขาเบรก
    ถ้ารู้ว่ายุ่ง และยาก แบบนี้ซิ้อเกียร์มือ2มาใส่ ป่านนี้เสร็จไปแล้ว
   ขอบคุณครับ


* SAM_2886.JPG (19.59 KB, 393x300 - ดู 491 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #57 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2014 เวลา 08:11:04 »


หลังจากเอาแกนที่เป็นเหมือนน้อตตัวผู้ยาวๆออกมาได้แล้ว ต้องแยกขาเบรคกับเดือยของหม้อลมเบรคออกจากกัน แล้วก็ดึงทั้งหมดลงมาให้พ้นจากโครง  เอาชุดใหม่ที่จะใช้ ใส่กลับไป เท่านี้เองครับ มันไม่ได้ยากนี่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #58 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 เวลา 17:56:53 »


  ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ
  ถอดหม้อลมออก และแยกแป้นเบรกได้แล้ว ด้วยความทุลักทุเล
 
  ที่ถอดแป้นจากแกนไม่ได้ ไม่นึกว่าจะมีปลอกเหล็กอีกชั้นครับ
  รู้สึกผมจะมีปัญหาทุกการถอดเลย ชักท้อ
 


* SAM_2895.JPG (22.52 KB, 347x300 - ดู 452 ครั้ง.)

* SAM_2896-horz.jpg (36.63 KB, 500x287 - ดู 457 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #59 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 เวลา 18:24:35 »


ก็คุณเล่นถอดเกินความจำเป็นนี่ครับ  แค่จะเปลี่ยนขาเบรคขาคลัช เค้าไม่ต้องถึงกับเอาหม้อลมออกมานี่นา  แต่เอาออกมาแล้ว ก็ตรวจพวกโอริงไปด้วย ถ้ามันยุบตัวมากแล้ว ก็หาเปลี่ยนใหม่ หรือ ใช้ซิลิโคนช่วยตอนใส่ และทำความสะอาดตรงบรเวณนันให้สะอาด  ถ้าเริ่มมีสนิม หาวิธีป้องกัน ก่อนที่มันจะลุกลาม  เวลาจะประกอบขาคลัช มัอยู่ข้างนออย่างนี้ ให้เอาตัวหัวจรวดสายคลัช ใส่ไว้เลย จะใส่ง่าย ดูให้ดีๆด้วย อย่าใส่ผิดทาง มันจะหลุดง่าย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #60 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 08:13:48 »


ก็คุณเล่นถอดเกินความจำเป็นนี่ครับ  แค่จะเปลี่ยนขาเบรคขาคลัช เขาไม่ต้องถึงกับเอาหม้อลมออกมานี่นา  แต่เอาออกมาแล้ว ก็ตรวจพวกโอริงไปด้วย ถ้ามันยุบตัวมากแล้ว ก็หาเปลี่ยนใหม่ หรือ ใช้ซิลิโคนช่วยตอนใส่ และทำความสะอาดตรงบรเวณนันให้สะอาด  ถ้าเริ่มมีสนิม หาวิธีป้องกัน ก่อนที่มันจะลุกลาม  เวลาจะประกอบขาคลัช มัอยู่ข้างนออย่างนี้ ให้เอาตัวหัวจรวดสายคลัช ใส่ไว้เลย จะใส่ง่าย ดูให้ดีๆด้วย อย่าใส่ผิดทาง มันจะหลุดง่าย 
  ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
  1.โอริง มันอยู่บริเวณไหนครับ
  2."ถ้ามันยุบตัวมาก.." หมายถึงทดลองกดแกนเหล็ก ที่ต่อกับขาเบรก กับหม้อลม ที่เห็นยางหีบเพลงสีเทานั่นใช่ไหมครับ?
  3. ยังนึกภาพหัวจรวดสายคลัชท์ ไม่ออกครับ ยังถอดจาก GRI ไม่สำเร็จ
****
   หม้อลมเบรก +แม่ปั๊มเบรก
   SRI (รถปี92) ...ใช้ของAte ทั้งชุด
   GRI (รถปี97) ...ใช้ของBendix ทั้งชุด
   การใช้งาน GRI น้อยกว่ามาก สักครึ่งต่อครึ่ง สภาพจึงใหม่กว่า
   จะยกชุดของ GRI มาใส่ SRI ...ประสิทธิภาพการเบรก จะเหมือนกันใหม??
    ถ้าการตรวจสภาพ ข้อ1 และ2 ข้างบนผ่าน
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #61 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 11:10:09 »


โอริง คือ ยางที่อยู่ใต้ฐานหม้อลม  เวลาที่ยกเอาหม้อลมออกมาทั้งฐาน มันจะอยู้ระหว่าง ตัวถังรถกับฐาน  ถ้ามันยุบ ก็จะทำให้เวลาใส่ จะไม่สนิท มีโอกาสที่น้ำ จะหยดลงมาข้างล่างได้  และที่ระหว่างตัวหม้อลมกับฐาน ก็จะมีปะเก็นยางบางๆอีกแผ่น แต่ตัวนี้ ไม่ค่อยจะมีปัญหา


* ชุดขา+หม้อลมเบรค_resize.JPG (109.78 KB, 512x384 - ดู 380 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #62 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 11:16:32 »


หัวจรวดสายคลัช   ดูจากในรูป สังเกตการใส่ที่ถูกต้องของคลิปลอค  มีบางคัน ใส่ผิดทาง หันกลับ จะทำให้หลุดได้ครับ


* หัวจรวด_resize.JPG (81.2 KB, 640x480 - ดู 396 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #63 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 12:57:57 »


 ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
    โอริง 4เหลี่ยม ใต้หม้อลมติดกับตัวถังรถ ยังนุ่มอยู่ครับ
        แต่ของ GRI ขาดเป็นช่วงๆ ...ใช้ไม่ได้แล้วมั๊ง

    คลิปล็อคหัวจรวด ที่ติดมา ใส่ผิดแบบที่คุณจิรโรจน์ว่า
    ถ้าช่างไม่รู้ ก็คงมักง่าย ..ถ้าใส่ถูกทิศ ต้องอ้อมไปใส่จากด้านในออกมา ที่มันแคบ
   
    ***หม้อลม GRI เล็กกว่า SRI ...ยกเลิกความคิดที่จะสับเปลี่ยน
          อาจเปลี่ยนเฉพาะ แม่ปั๊มเบรกหลัก ดูแล้วขนาดเดียวกัน


* SAM_2910.JPG (50.56 KB, 311x233 - ดู 361 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #64 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 20:37:11 »


O-ring  ถ้ามันยุบตัวไปมากๆแล้ว ก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว ถ้าหาเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ ก็เอากาว ซิลิโคนช่วย ส่วนอันที่มันขาดแล้วไม่น่าเอามาใช้อีก ยกเว้นว่า จำเป็นจริงๆ    คลิบล็อคตรงหัวจรวด ถ้าใส่กลับ มันก็ใช้ได้ครับ แต่จะมีโอกาสหลุด โดยเฉพาะที่ เวลาคลัชแข็งๆแล้ว เพราะด้านตัวล็อคมันขยับตัวได้  การจะเอาสายคลัชออก ไม่ต้องถอดหม้อลมนี่ครับ แค่ ถอดคลิบตัวนี้ ก็ดึงเอาสายออกได้เลย
 ส่วนหม้อลม ใช้ลูกใหญ่ๆดีกว่าครับ สบายเท้าดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #65 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 12:57:00 »


O-ring  ถ้ามันยุบตัวไปมากๆแล้ว ก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว ถ้าหาเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ ก็เอากาว ซิลิโคนช่วย ส่วนอันที่มันขาดแล้วไม่น่าเอามาใช้อีก ยกเว้นว่า จำเป็นจริงๆ    คลิบล็อคตรงหัวจรวด ถ้าใส่กลับ มันก็ใช้ได้ครับ แต่จะมีโอกาสหลุด โดยเฉพาะที่ เวลาคลัชแข็งๆแล้ว เพราะด้านตัวล็อคมันขยับตัวได้  การจะเอาสายคลัชออก ไม่ต้องถอดหม้อลมนี่ครับ แค่ ถอดคลิบตัวนี้ ก็ดึงเอาสายออกได้เลย
 ส่วนหม้อลม ใช้ลูกใหญ่ๆดีกว่าครับ สบายเท้าดี

   เป็นความสามารถส่วนตัวครับ ...แม้แต่คลิปล็อคขาเบรก, หรือคลิปล็อกหัวจรวด ตอนที่มันอยู่ในตำแหน่งมัน ผมยังนึกภาพไม่ออกเลยครับ ต้องถอดออกมาให้เห็นชัดๆ แล้วค่อยดูการทำงานของมัน
   รถยนต์ ได้แต่บำรุงรักษา, กับทำความสะอาดครับ อย่างเก่งแค่เปลี่ยนกรองเกียร์

   เครื่องยนต์ รื้อเครื่องมอ-ไซค์ ทำความสะอาดเสร็จ ประกอบ ...ต้องยกไปให้ช่างรื้อประกอบใหม่
   ผมอายุเกินเกษียณ คงใช้รถคันนี้เป็นคันสุดท้าย เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเกียร์แมนวล ถ้ามีปัญหา ช่างแถวนี้แก้ได้

   คันนี้ นึกว่าเอาเกียร์เก่าลง, ยกเกียร์ใหม่, เปลี่ยนคันเกียร์, เพิ่มระบบคลัชท์ ...หมูๆ
   ผล ...ก็อย่างที่เห็นครับ เป็นปัญหาทุกขั้นตอน
   ถ้าไม่ได้คุณจิรโรจน์, และเพื่อนในเวบบ์ คอยแนะนำ นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำยังไง

   ขอบคุณ ไว้ณ.ที่นี้อีกครั้งครับ
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #66 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 13:12:28 »


    ประกอบสายคลัชท์ ...ยังไม่ได้ มันติดชุดบูชยาง? ครับ เอาใส่ยาก

    นึกขึ้นได้ ตอนถอดสายคลัชท์ มีสายไฟสีส้มหลงคาอยู่ เป็นการผูกเงื่อนด้วย ยังสงสัยเขาทำอะไร
    ตอนนี้พอประกอบแป้นยาง เข้ากับตัวถังไม่ได้ ปัญหาคือ
          ถ้าซื้อสายคลัชท์ใหม่ ไม่น่ามีแป้นยางมาให้ด้วย ..ดังนั้นสายไฟสีส้มคือ สายนำผ่านรูแป้นยาง แล้วดึงสายคลัชท์ ตามมาอีกที

    จึงคิดว่า ถ้าแยกสายคลัชท์ ออกจากแป้นยาง คงใส่ประกอบแป้นยางกับตัวถังง่ายขึ้น
    จึงแยก A B C ออกจากกันได้แล้ว
     ปัญหาคือ ดึง C ผ่านรู A และ B ไม่ได้ ...จะทำยังไงครับ ค่อยๆถ่างB ให้กว้างแล้วดึง C ออก?
     และมีเทคนิค การประกอบแป้นยาง เข้ากับตัวถังไหม?

     ขอบคุณครับ
      แก้ไขครับ ไปพิจารณาดูแล้ว ถึงปลด B ออกจากสายคลัชท์แล้ว หัวสายคลัชท์ ก็ยังผ่าน A ไม่ได้


* SAM_2912.JPG (58.1 KB, 313x284 - ดู 325 ครั้ง.)

* SAM_2920.JPG (13.97 KB, 400x183 - ดู 323 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #67 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 20:03:30 »


สายคลัช มันจะมาทั้งหัวแบบนั้นแหล่ะครับ  แยกไม่ได้  ในรูป คุณต้องแยกเอา ตัวยางที่ด้านซ้าย ออกจากกัน แล้วเอาส่วนนอก ไปใส่ไว้ที่ผนังห้องเคื่องของตัวรถ ถ้ารถเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวนี้ จะติดอยู่ที่รถแล้ว แต่ออโต้ มันจะไม่มี แต่เป็นแป้นยางปิดรูผนังห้องเครื่องเอาไว้เฉยๆ

บางที การอธิบายอย่างนี้ มันจะงง เอางี้ โทรมาดีกว่า แล้วจะอธิบายตามรูปให้ได้ละเอียดกว่านี้  081-8338482



ตามรูปด้านล่าง  ยางสีดำวงใหญ่ จะต้องแยกเอาอันขวาออกมา แล้วเอาไปใส่ไว้ที่ผนังห้องเครื่อง จากนั้น ก็แหย่ปลายสายด้านที่คุณพยายามจะถอดแยกมันนั่นแหล่ะ เข้าไปจากห้องเครื่องเข้าไปในห้องโดยสาร  และยางวงดำๆด้านซ้าย ก็จะต้องไปใส่ให้เข้ากับอันขวาที่ถูกแยกออกไปก่อนหน้า แล้วกดล็อคให้มันติดกัน  ส่วนด้านปลายสาย พลาสติกสีขาว จะสอดเข้าไปในช่องสำหรับขาคลัช กดล็อคไว้ และปลายสายที่เป็นหัวมนๆกลมๆ ก็จะแหย่เข้าไปล็อคกับหัวจรวดอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #68 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 18:53:50 »


     จากคำแนะนำ ของคุณจิรโรจน์
      เลยถอดแยกชุดยาง เป็น3ส่วน A B C  ดูแล้วน่าจะติดตั้งง่าย เพราะดูแล้วลักษณะรองรับ กันและกัน
      ประกอบ B+C แล้วเอาไปติดที่ผนังห้องเครื่อง แล้วส่วนA เข้าไปยึด
      ยึดไม่ได้ครับ หัวล็อก ในชุดA มันเบี้ยว ผิดรูป
      ถ้าผมจะตัดขลิบส่วนที่เบี้ยว ผิดรูป ออกไป จะได้ไหม ...เพราะน่าจะทำให้ใส่ได้

      ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ ..ถ้าผมได้มีโอกาสซ่อมรวดเดียวเป็นเวลานานๆ แล้วติดปัญหา
      ผมจะโทรไปรบกวนครับ ...ขอบคุณครับ
   


* PG Clutch (3).jpg (36.69 KB, 398x550 - ดู 306 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #69 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 06:38:20 »


มันเป็นยางครับ ถึงแม้ว่า มันจะเบี้ยวไปบ้าง เพราะจากการใส่ครั้งก่อน ไม่เข้ารูป การใส่ครั้งนี้ ก็แค่ กดให้มันซุกเข้าไปก่อน ไม่ต้องไปตัดเฉือนมันทิ้ง เพราะมันเป็นยาง ยุบตัวหลบให้ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #70 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 20:02:10 »


ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ

     ทำงานวันละประมาณ1ชม. ใช้เวลาไปอาทิตย์กว่าใส่สายคลัชท์ได้เสียที ...บทจะใส่ง่าย ก็ง่ายจนน่าฉงน ใช้เวลาไม่ถึง3นาที โดยไม่ต้องออกแรงข่มขืนเลย

     ขอคำแนะนำ ..เพิ่ม
     1. แนววางสายคลัชท์ ไปที่เรือนเกียร์ครับ ...ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
     2. รูน๊อตต่างๆที่เรือนเกียร์ ..ผมคิดว่า
          C คือรูเติมน้ำมัน -วัดระดับ ..เติมพอล้นออกรูนี้ ถือว่าปริมาณถูกต้อง? (ประมาณ2.5ล.)
          B คือรูถ่ายน้ำมันออก ..ผมก็ถ่ายออกที่รูนี้
          A เอาไว้ทำอะไรครับ?
         ** น้ำมันใช้เบอร์ 70-80 ถูกไหมครับ


* PG GearMan--horz.jpg (27.16 KB, 515x210 - ดู 228 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #71 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 20:52:03 »


1.สายคลัช จะเลื้อยออกจากผนังห้องเครื่อง ผ่านขวางมาอีกด้านนึงตามคานหน้า แล้วก็แหย่เข้าไปในเสื้อเกียร์ ล็อคเปลือกสายกับเสื้อเกียร์ ส่วนสายก็สอดผ่านขากดคลัช

2. C--ใช่ครับ
3.B---ใช่ครับ
4.A---อย่าไปยุ่งกับมันนะครับ เอาไว้ล็ออุปกรณืในเกียร์
น้ำมันเกียร์ ก็ใช่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!