jiratt
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 05:00:29 » |
|
หลังจากทนกะฉึกกะฉัก มาสัก2ปี มันก็ทำพิษ เดินหน้าไม่ได้สักเกียร์ แต่ถอยหลังใช้ได้ ถอดดู 1.น้ำมันเกียร์ สีกาแฟเข้ม เข้าใจว่าไหม้ด้วย 2. วันนี้จะถอดสมองเกียร์มาล้าง ..ใครเคยมีประสพการณ์ ขอคำแนะนำด้วย 3. ราคาเกียร์มือ2 ตอนนี้สักเท่าไร? ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 12:03:17 » |
|
ถอดมาแล้วครับ เจอเศษ น่าจะเป็นแผ่นคลัชท์ หนาขนาดปกของสมุดปกอ่อน ปริมาณที่เจอที่ก้นอ่าง รวมแล้วสัก1เหรียญ10บ. กับอีกหนึ่งเหรียญ1บ. จะลองล้างสมองเกียร์ ทีแรกจะเอาน้ำมันใหม่ มาใส่ ...แต่เห็นสภาพอย่างนี้ เอาน้ำมันเก่ามาใส่ก่อนดีกว่า ราคาเกียร์มือ2 ที่สอบถาม หมื่นสี่-หมื่นห้า --ไม่รวมค่าแรง เพราะจะซื้อมาใส่เอง รอความเห็น และข้อคิด นะครับ
|
|
|
|
G&G
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 12:24:33 » |
|
แผ่นคลัชเริ่มร่อนแล้วล่ะครับ ปกติเกียร์ ZF คลัชจะไม่ค่อยเป็นอะไรเท่าไหร่ถ้าดูแลน้ำมันเกียร์และระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ เพราะเท่าที่ผมเคยใช้เกียร์ 4HP14 แล้วใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ จนขายรถไปเกียร์ยังใช้ได้ดีไม่มีกระตุก จะมีปัญหาหน่อยก็เฉพาะเวลาอากาศเย็นหรือฝนตกที่ต้องวอร์มน้ำมันเกียร์ในการสตาร์ทครั้งแรกตอนเครื่องเย็นให้ได้อุณหภูมิน้ำมันที่เหมาะสมกับการใช้งาน
|
ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 15:12:39 » |
|
ขอบคุณ คุณสามสิงห์ฯ ครับ ยกเลิกการเสี่ยงล้างสมองแล้วครับ เปิดแค่กรอง เห็นผ้าคลัชท์? กองเต็มไปหมด เอาสมองไอสไตน์ มาใส่ก็คงไม่ไหว เรื่องเปลี่ยนเกียร์ออโต ..คงต้องเปลี่ยน 1.แหล่งซื้อ จากสะพานรัตนาธิเบศ ถีงสามพราน มีแหล่งซื้อไหม 2.การทดลอง -วิธีเลือก 3.ก่อนประกอบเข้ากับเครื่องยนต์ เราควรทำอะไรบ้าง 4.การประกอบ ต้องยกเครื่องยนต์ลงไหม?, การเกี่ยวสายเกียร์ มีวิธียังไงเพราะจุดต่อสายมันอยู่ในเรือนเกียร์ และปรับตั้งสายนี้ยังไง 5.มีทริก หรือข้อควรระวังอะไรบ้าง ....อื่นๆ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
G&G
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 16:05:40 » |
|
ขอบคุณ คุณสามสิงห์ฯ ครับ
ยกเลิกการเสี่ยงล้างสมองแล้วครับ เปิดแค่กรอง เห็นผ้าคลัชท์? กองเต็มไปหมด เอาสมองไอสไตน์ มาใส่ก็คงไม่ไหว
เรื่องเปลี่ยนเกียร์ออโต ..คงต้องเปลี่ยน 1.แหล่งซื้อ จากสะพานรัตนาธิเบศ ถีงสามพราน มีแหล่งซื้อไหม 2.การทดลอง -วิธีเลือก 3.ก่อนประกอบเข้ากับเครื่องยนต์ เราควรทำอะไรบ้าง 4.การประกอบ ต้องยกเครื่องยนต์ลงไหม?, การเกี่ยวสายเกียร์ มีวิธียังไงเพราะจุดต่อสายมันอยู่ในเรือนเกียร์ และปรับตั้งสายนี้ยังไง 5.มีทริก หรือข้อควรระวังอะไรบ้าง ....อื่นๆ
ขอบคุณครับ
แนะนำให้ลองติดต่อช่างจิตร วัดลาดปลาดุกดูก่อนครับ เรื่องเกียร์ช่างจิตรก็ไม่เป็นสองรองใคร เท่าที่เห็นจากภาพก้นอ่าง ฝุ่นเหล็กกองเต็มแม่เหล็ก ลักษณะเป็นโคลนสันนิษฐานว่าขาดการบำรุงรักษาเกี่ยวกับการเช็คระยะน้ำมันเกียร์
|
ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 18:38:13 » |
|
ที่แม่เหล็กนั้นเป็นผงเหล็กครับ แต่ชิ้นที่เป็นแผ่นๆ ทั้งที่ฝาก้นอ่าง และที่แปะบนกรองเกียร์ นั้นมันเป็น "แผ่นแบคคาไลท์?..ไม่แน่ใจเรียกถูกไหม" ที่ประกบแผ่นคลัชท์น่ะครับ ผมอยู่ปากช่องครับ เลยคิดจะหาซื้อเกียร์มาเปลี่ยนเอง มีเบอร์ช่างจิตร ไหมครับ จะลองสอบถามแหล่งซื้อ น้ำมันเกียร์ถ่ายปีละครั้ง ...รถใช้น้อยครับ สักเดือนละ 2000-2500โล แต่เครื่องค่อนข้างร้อนครับ แตะ90c บ่อย ...เรื่องระบบระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ ผมไม่รู้เลยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
G&G
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 22:16:49 » |
|
ใช้จำนวนกิโลน้อยก็จริง แต่น้ำมันหลังจากเปิดซีลมันมีอายุนะครับ ไม่ใช่นับอายุตามเลขกิโล ถ้าหน้าปัดโชว์ 90 บ่อยๆ แสดงว่าน้ำมันเกียร์มีอุณหภูมิเกิน 100 แล้วล่ะครับ ถ้าใช้ระบบเดิมติดรถมา ซื้อเกียร์มาเปลี่ยนเองก็ต้องวัดดวงกันล่ะครับ เพราะซื้อของที่ไม่ได้ให้อู่ที่ดิวกับแหล่งขายแล้วนำไปติดตั้งเอง เอาง่ายๆก็คือรับประกันแค่ลับสายตา แต่ถ้าให้อู่จัดการให้อย่างน้อยยังได้ประกันจากอู่นะครับ เรื่องแบบนี้นานาจิตตัง ต่างคนต่างความคิดครับ
|
ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 12:51:05 » |
|
สักครู่ หลานชายแวะมาหา มันถามทำไมไม่เอาเกียร์แมนวล GRI มาใส่ ...เออจริงด้วยแฮะ ครั้งแรกก็คิดเหมือนกัน แต่นึกภาพการต่อระบบเกียร์ กับตัวเครื่องยนต์ไม่ออก วันสองวันมานี้ มุดเข้า-ออก ใต้ท้องรถบ่อยๆ ...เกียร์กับตัวเครื่องยนต์ มันต่อกันจุดเดียว มองเห็นการต่อ แต่ลืมนึกถึงเกียร์ GRI กับหลานดูคร่าวๆ แล้วการติดตั้ง ยึดต่อกัน ไม่น่ามีปัญหา แต่ไม่รู้ว่า เมื่อทำจริงๆ จะมีปัญหาไหม? ใครเคยเคยสลับบ้าง จำนวนเฟืองแตกต่างกันไหม/ เข้ากันได้ไหม? แม้แต่เอาเกียร์ออโต ไปใส่GRI ใครเคยบ้าง ขอบคุณครับ
|
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 18:57:09 » |
|
ทำได้ครับ เพียงแต่ต้องหาอุปกรณ์ประกอบมาให้ครบ ได้แก่ เกียร์ธรรมดา ชุดคันเกียร์, สามทาง, ลูกหมากเกียร์ ด้ามเกียร์ ถุงเกียร์ ครอบเกียร์ ขาเบรค ขาคลัช ชุดคลัช ฟลายวีลเกียร์ธรรมดา หวี จาน ลูกปืน สายคลัช สรุปว่าหาอุปกรณ์ได้ ก็ทำได้ครับ
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 20:15:02 » |
|
ลองถาม ต่อย มหาชัย ดูรึยังครับ เคยสั่งมาหมื่นสอง เกียร์ตัวนี้เปลี่ยนน้ำมันแค่สองลิตรเองครับ ผมเปลี่ยนพร้อมกับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลย ถ้าหาแมนนวล 4hp14 ได้ ก็รื้อไม่ยากครับ ที่ต้องระวังคือใส่ฉิ่งวาล์วที่สมองเกียร์สลับด้าน
|
|
|
|
tevamit
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:27:35 » |
|
ผมมี ขายถูกคับ. Pm มาได้เลยคับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 09:02:21 » |
|
ทำได้ครับ เพียงแต่ต้องหาอุปกรณ์ประกอบมาให้ครบ ได้แก่ เกียร์ธรรมดา ชุดคันเกียร์, สามทาง, ลูกหมากเกียร์ ด้ามเกียร์ ถุงเกียร์ ครอบเกียร์ ขาเบรค ขาคลัช ชุดคลัช ฟลายวีลเกียร์ธรรมดา หวี จาน ลูกปืน สายคลัช สรุปว่าหาอุปกรณ์ได้ ก็ทำได้ครับ
คือผมมี GRI จอดอยู่อีกคัน จะย้ายมาชิ้นต่อชิ้นครับ น่าจะมีปัญหาไหมครับ ขอบคุณครับ K.Studee ผมไม่รู้เบอร์คุณต่อย ครับ ฉิ่งวาล์ว คืออะไรครับ เพิ่งเคยได้ยิน ...ขอบคุณครับ K.tevamit ...ขอบคุณครับ
|
|
|
|
SRIKORAT
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 22:16:23 » |
|
ผมมี 4HP14 มือสองเก็บอยู่ 1 ลูก 081-3857531 ชัชวาลย์
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 23:29:01 » |
|
ในวงกลมครับ (รูปจากเวปเพื่อนบ้าน)http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=8614&st=40 เบอร์ ที่แบนเนอร์ร้านแฝดอะไหล่ยนต์ครับ 083 430 2568 gri อีกคันเอาไว้เป็นอะไหล่หรือครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 08:14:03 » |
|
ทำได้ครับ เพียงแต่ต้องหาอุปกรณ์ประกอบมาให้ครบ ได้แก่ เกียร์ธรรมดา ชุดคันเกียร์, สามทาง, ลูกหมากเกียร์ ด้ามเกียร์ ถุงเกียร์ ครอบเกียร์ ขาเบรค ขาคลัช ชุดคลัช ฟลายวีลเกียร์ธรรมดา หวี จาน ลูกปืน สายคลัช สรุปว่าหาอุปกรณ์ได้ ก็ทำได้ครับ
คือผมมี GRI จอดอยู่อีกคัน จะย้ายมาชิ้นต่อชิ้นครับ น่าจะมีปัญหาไหมครับ ขอบคุณครับ K.Studee ผมไม่รู้เบอร์คุณต่อย ครับ ฉิ่งวาล์ว คืออะไรครับ เพิ่งเคยได้ยิน ...ขอบคุณครับ K.tevamit ...ขอบคุณครับ GRI ของคุณjiratt ..แยกขายชิ้นส่วนขายหรือป่าวครับ...
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 23:02:30 » |
|
เรื่อง GRI ตอนแรกก็เอามาใช้เอง ต่อมามีปัญหาปั๊ม แล้วไม่ได้ซ่อม จอดไว้ในโรงรถ ไม่ใช่ครับ โรงกันฝน สัก3-4ปีมั๊ง ตอนนี้สภาพเลยไม่รู้จะบอกยังไง ...ช่วงนี้จะถอดอะไหล่ เปิดประตูเข้าไปสำลักละครับ ถือว่าเป็นตัวสำรองอะไหล่น่ะครับ *********** 1.สายไฟถอยหลัง ของเรือนเกียร์ออโตกับแมนนวล ไม่เหมือนกัน ไม่ทราบใคร รู้วิธีการแปลงบ้างครับ 2.บูชยางปีกนก ซื้อเฉพาะบูช มาอัด ใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
G&G
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 00:59:42 » |
|
เรื่อง GRI ตอนแรกก็เอามาใช้เอง ต่อมามีปัญหาปั๊ม แล้วไม่ได้ซ่อม จอดไว้ในโรงรถ ไม่ใช่ครับ โรงกันฝน สัก3-4ปีมั๊ง ตอนนี้สภาพเลยไม่รู้จะบอกยังไง ...ช่วงนี้จะถอดอะไหล่ เปิดประตูเข้าไปสำลักละครับ ถือว่าเป็นตัวสำรองอะไหล่น่ะครับ ***********
1.สายไฟถอยหลัง ของเรือนเกียร์ออโตกับแมนนวล ไม่เหมือนกัน ไม่ทราบใคร รู้วิธีการแปลงบ้างครับ 2.บูชยางปีกนก ซื้อเฉพาะบูช มาอัด ใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ตอบประเด็นที่ 1วิธีแบบลูกทุ่งไฟถอยหลัง ถ้าเอากันแบบง่ายๆก็เล่นกันที่สวิทช์เกียร์กันเลยครับ โดยเอาไฟเลี้ยงจากสวิทช์กุญแจต่อเข้าสวิทช์เกียร์ไปคุมรีเลย์ 1 ตัว (ขา 86 และ 86 สำหรับซ๊อคเกทรีเลย์มาตรฐานทั่วไป) จะให้ดีมีฟิวส์ 5 แอมป์ไว้ป้องกันหน่อย ส่วนไฟเลี้ยงไฟถอยหลังก็ต่อจากหัวรถไฟผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ ต่อเข้ารีเลย์ขา 30 และต่อขา 87 (สำหรับซ๊อคเกทรีเลย์มาตรฐานทั่วไป) ไปยังขั้วไฟถอยที่ซ๊อคเกทไฟท้าย กรณีนี้ๆเป็นการแนะนำวงจรแบบง่ายๆไม่ต้องงไปไล่ รื้อระบบไฟเก่าที่มีมากับตัวรถ วิธีแบบเข้ากับระบบไฟเดิมรถก็ไล่จากสวิทช์เกียร์เดิม นำปลั๊กเดิมจากสวิทช์เกียร์เดิมมาต่อกับสวิทช์เกียร์ตัวใหม่ สำหรับสวิทช์เกียร์เดิมเป็นสวิทช์เกียร์ออโต้ จะมีสายไฟ 4 เส้น คู่แรกจะเป็นส่วนที่ควบคุมการสตาร์ท ส่วนอีกคู่จะเป็นส่วนควบคุมไฟถอยหลัง สวิทช์ของเกียร์ธรรมดาจะเป็นปลั๊กแบบสองขั้วหรือสองเส้น ใช้สำหรับควบคุมไฟถอยหลัง การแปลงจากเกียร์ออโต้มาเป็นเกียร์ธรรมดา ก็แค่ต่อสายไฟคู่ที่เป็นชุดควบคุมการสตาร์ทเข้าด้วยกัน ส่วนอีกคู่ก็ต่อเข้ากับปลั๊กที่ต่อกับสวิทช์เกียร์ ตอบประเด็นที่ 2สั่งแบบที่สำเร็จรูปมาใช้เถอะครับ เพราะบุชปีกนกตัวเล็กก็ไม่กี่ตังส์ ส่วนบุชตัวใหญ่ มันเป็นบล๊อกสี่เหลี่ยมน่าจะหาเทียบได้ยากและจะอัดลงไปอย่างไร แต่ถ้าหากประยุกต์ให้วิธีการกลึงซุปเปอร์ลีนมาใช้แทนเนื้อยางความทนทานและการยึดเกาะถนนดีกว่าแบบมาตรฐานที่เป็นยางแน่นอน แต่ก็แลกกับความนิ่มนวลที่หายไปกลายมาเป็นความแข็งกระด้างที่จะตามมา
|
ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:45:30 » |
|
1. เรื่องไฟถอยหลัง คิดว่าดัดแปลงที่ SRI น่าจะสดวกที่สุด ก. ใช้12ว. จ่ายเข้าปลั๊ก ที่เสียบกับตัวเกียร์ จับคู่สายให้ไฟถอยติด * ต้องถอดสายที่สมอง ออกหรือไม่ กลัวไฟจะวิ่งไปที่สมอง จะทำให้สมองเสีย(กลัวว่าวิ่งไปที่สมองได้ และมีปัญหาเรื่องขั้วไฟ) ข. ถ้าข้อก. สำเร็จ สายที่เหลือ ให้เอามาต่อรวมกัน ผมเข้าใจถูกไหมครับ? 2.เรื่องบูช ปีกนก ถ้าซื้อชุดใหม่ ราคาคงแพง เลยอยากจะเปลี่ยนเฉพาะยาง **วิธีการกลึงซุปเปอร์ลีน อันนี้อะไร มีวิธีการทำ/ เสร็จแล้วรูปร่างอย่างไรครับ 3. เรื่องเพลาขับหน้า ...เรื่องใหม่ ยางหุ้มเพลาขับหน้า ทั้งซ้าย-ขวา ทั้ง2ตอน เริ่มเปื่อย แต่เห็นของGRI สภาพยังดีกว่า จะเอาของGRI มาใส่SRI ได้หรือไม่ เพราะดูด้วยตาเปล่า ขนาดน่าจะเท่ากัน ...ขอความมั่นใจครับ 4.อ้อรวมถึงโชคอัพหน้าด้วย SRI รั่วข้างซ้าย จะเอาของGRI มาใส่ได้หรือไม่ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนสปริงไหม ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 16:33:20 » |
|
ปัญหาอีกแล้วครับ ...SRI 1. การถอดโช๊ค ถ้าไม่มีตัวดูด ก็ใช้ฆ้อนเคาะอย่างเดียว (เคาะจนโครงบุบ เพิ่งขยับนิดเดียว) แล้วตอนใส่ใช้สกัดตอกเข้าที่ช่องยึดน๊อต ...วิธีนี้ไหวไหม?? 2. ผมดึงเพลาขับด้านขวาไม่ออก ...แค่จะดึงหัวเพลาให้พ้นชุดเกียร์ เพื่อยกเกียร์ลง ขอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 09:22:26 » |
|
ตอบรวมๆนะ เพลาขับ มันตัวเดียวกัน เอามาใช้ได้เลย ข้างขวา ก่อนจะเอาออก จะต้องถอดน้อตล็อคลูกปืนเพลาออกซะก่อน จึงจะดึงออกมาได้ ส่วนการจะถอดเอาช็อคอัพออกจากชุดคอม้าที่ดุมล้อ ก็ถอดเอาน้อตที่บีบล็อคออกซะก่อน หาสลักตีถ่างให้มันอ้าไว้นิดนึง ก็ดึงออกมาได้เลย ตอนใส่ก็ใส่เข้าไป แล้วเอาสลักลิ่มออก ใส่น้อต ก็จบ ส่วนช็อคหน้า ถ้าจะเอามาก็ได้ แต่ต้องทั้งค่ จะได้เท่ากัน และอาจจะนิ่มกว่าเดิม
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 19:50:29 » |
|
ขอบคุณครับ คุณจิรโรจน์ เรื่องถอดโชค ได้แล้วครับ เสร็จสกัดปูน เรื่องเพลาหน้าขวา SRI แปลกๆครับ ถอดตัวล็อคลูกปืนแล้ว เอาไม่ออก ต้อแยกเพลาเป็น2ท่อน เอาคีมจับเอาฆ้อนตอกออก จึงสำเร็จ ผิดกับ GRI ดึงออกได้ง่ายๆ ...คิดว่าตลับลูกปืน ยึดติดแน่นกับเบ้า มากเกินไป ..ตัวลูกปืนก็คล่องดี ไม่มีกร็อกแกรก ชุดเกียร์ GRI มีช่องอยู่(ตามรูป) และช่องคาดว่ามีฝาปิด แต่ฝาหายไป ผมคิดว่าจะใช้พลาสติคแกลลอนน้ำมัน ตัดลักษณะฝาปิดช่องนั้น ยึดด้วยซิลิโคนโดยรอบ ขอความเห็น หรือประสพการณ์ครับ ใครเคยพบปัญหานี้บ้าง
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 08:22:36 » |
|
ถ้าลูกปืนมันแน่นกับเบ้า ก็แค่หาเหล็กส่งที่ด้านใน ตีออกมาได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องแยกเพลาออกมา ส่วนช่องที่เสื้อเกียร์ หาอะไรปิดเอาไว้ก็ได้ครับ อีกอย่างที่จะแนะนำ สายคลัช เปลี่ยนเส้นใหม่เป็นแบบเก่าดีกว่า เอารุ่นเก่าที่มีเกลียวปรับได้ที่ปลายสาย และก็ เอาขาคลัชที่เกียร์ มาต่อยืดให้ยาวขึ้นอีกสััดนิ้วนึง จะได้เบาแรงเหยียบได้หน่อย
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:19:48 » |
|
ขอบคุณในคำแนะนำครับ คุณจิรโรจน์ ถ้าลูกปืนมันแน่นกับเบ้า ก็แค่หาเหล็กส่งที่ด้านใน ตีออกมาได้ ..นึกไม่ถึงจริงๆครับ เอาแต่พยายามดึงออก และเอาคีมล็อคจับเพลา แล้วตีออก ทำแบบนี้เป็น10ครั้ง จึงออก ปัญหาอีกแล้ว SRI ยกเกียร์ออโต ลงไม่ได้ แยกจุดยึดของตัวเครื่อง กับเรือนเกียร์ สัก3-4นิ้วแล้ว ยังแยกไม่ได้ 1.จะต้องทำยังไงครับ 2.เกียร์ของ GRI จะยากอย่างนี้ไหม ถ้ายากจะได้ยกเครื่องออกจากรถ หรือ 3.การหย่อนเครื่อง ให้ต่ำลง เพื่อประกอบเกียร์ คิดว่าจะง่ายกว่ายกเครื่องมานอกตัวรถ ..จะทำแบบนี้ได้ไหม ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jarb20
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 18:28:13 » |
|
อูย!!! คุณต้องถอดน๊อตอีก 3ตัวออกก่อน มันยึดอยู่ระหว่างเพลทกับลูกทอร์ค ถึงจะออก ครับ
|
|
|
|
|