จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 18:39:41 » |
|
เกียร์ออโต้ จะต้องถอดสกรูที่ยึดเพลทของฟลายวีล กับตัวทอร์คออกก่อน มี3ตัว หมุนหาเอา ส่วนเกียร์ธรรมดา ไม่มีอะไรยึด ดึงออกมาเลย
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 10:52:05 » |
|
ขอบคุณทั้ง2ท่านครับ กว่าจะหาเจอ ก็ค่ำ ...เป็นเบอร์13 ของผมมีแต่แบบ เบอร์13ข้าง มุมมันลึกไม่พอจับหัวน๊อตไม่ถนัด เพราะจากการลองถอดแล้วแน่นมาก กลัวหัวน๊อตรูด เมื่อเช้าไปซื้อมาใหม่ เป็นแบบแหวนที่มุมงอเยอะ แต่ก็หลวม .... สงสัยเป็นเบอร์นิ้ว ตัดสินใจถอดก้นแคร้ง แล้วจะเอาชุดบอกซ์จับ ...ถอดกันเพลิน แล้วตอนประกอบจะใช้ซิลิโคน SONY L6301 แทนน้ำยาทาปะเก็น (เคยเห็นอู่ใช้ครับ) เลยซื้อมา เผื่อใช้อย่างอื่นด้วย ขอบคุณครับ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 12:08:10 » |
|
โอ้โฮ จะถอดคอมแอร์ ถอดน๊อตได้2ตัว ที่เหลือชักจนปัญญา คงต้องถอดลิ้นไอดี ไล่ลงไป หรืออาจต้องถอดไดชาร์จด้วย ไล่ลงไป ...ชักท้อแฮะ
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:10:18 » |
|
ออกไปตลาดอีก เอาเบอร์12 และ13 ไปเทียบเบอร์นิ้ว กว้างระหว่าง เบอร์12 และ13 ..แต่ไม่มีขาย เลยมาลุยต่อ ถอดได้แล้วครับ จะด้วยคิดไปเองหรือเปล่า วันนี้ดูน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมา มันเหมือนไหม้ครับไม่ใช่คล้ำแบบหมดอายุ ใช้มาสัก5พันหย่อนๆ ...เครื่องร้อนหรือเปล่า, น้ำหล่อเย็น ไม่มีคราบน้ำมัน, เวลาเร่งเครื่อง ไม่มีฟองอากาศ ขึ้นมาจากน้ำในหม้อน้ำ รถผมเกจวัดความร้อนเสีย ..ดูจากหน้าปัด บางทีขึ้นเต็มเสกล(บ่อย) ...ผมดูความร้อนจากระบบดิจิตอล แปะเซ็นเซอร์ไว้แถววาล์วน้ำ 1. จะเอาเซ็นเซอร์ จากGRI มาใช้ได้ไหม เจ้าเซ็นเซอร์ตัวนี้ อยู่ตรงไหน 2. ถ้าทำข้อ1 แล้วยังไม่หาย จะเอาเฉพาะเกจความร้อน(ในแผงหน้าปัด) ของ GRI มาใส่ SRI ได้ไหม? ถ้ามีอะไรแนะนำ เชิญทุกท่านครับ ...ขอบคุณ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 16:49:06 » |
|
ประแจที่ใช้ เป็นมิลลิเมตรทั้งหมดครับ ไม่มีระบบนิ้วเลยครับ และตัวนั้น มันเบอร์13มม. ส่วนสีของน้ำมันเครื่อง เวลาที่เทรวมกันมากๆ ก็จะมีสีอย่างนั้นอยู่แล้ว คือเป้นสีน้ำตาลไหม้ ถ้าค่อยๆเทให้เป็นเส้น จะยังเห็นมันใสได้ เรื่องเซ็นเซอร์ เหมือนกันทุกตัวครับ มันจะอยู่กับเสื้อวาล์วน้ำ มีทั้งหมด3ตัว ส่วนจะเอาเฉพาะเกจ์ในหน้าปัดมาสลับกันนั้น ทำได้ครับ ถ้ารู้วิธีถอดแยก การถอดแยกเกียร์ออกจากเครื่องยนต์ มันไม่ต้องเอาอ่างน้ำมันเครื่องออกนี่ครับ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:28:49 » |
|
การถอดแยกเกียร์ออกจากเครื่องยนต์ มันไม่ต้องเอาอ่างน้ำมันเครื่องออกนี่ครับ เหตุที่ต้อถอดแคร้ง เพราะคิดว่าไม่ใช่เบอร์ 13 ครับ ประแจที่มีมันจับหมิ่น เกรงหัวมันจะเยิน เลยถอดแคร้ง แล้วเอาบ็อกซ์ จับครับ
ปัญหาใหม่ ถอดเกียร์ GRI 2-3วัน หาทางหลบ #1 ออกจากซุ้มล้อ วันนี้หลบได้แล้ว แต่ดึงชุดเกียร์ออกไม่ได้ เพราะติด#2 ดึงออกไม่ได้ ทั้งที่ตอนนี้ถอดลูกยางแท่นเครื่อง(เบ้าลูกปืนประคองเพลาขวา) จะถอด#1 ...มีคนเตือนว่าถอดยาก ...ถ้าไม่ถอดตัวนี้ จะเอาชุดเกียร์ออกยังไง?? ถ้าไม่ถอด นึกถึงเวลาเอาใส่ คงยากกว่าตอนถอดเยอะ **ทำคนเดียว กับงานที่ไม่เคยทำ นึกภาพไม่ออก เลยมืดแปดด้านเอาบ่อยๆ
ขอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:43:25 » |
|
ถอดเอาเบอร์1ออกซะ ก็ดึงออกได้ตรงๆ ไม่งัด
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:47:42 » |
|
พอดีได้เห็นขนาดแกนเฟือง ดูด้ด้วยตาเปล่า ...และของ GRI ยังยกไม่สำเร็จ รู้สึกของ SRI ขนาดจะละเอียดกว่า สงสัยขนาดมันเท่ากัน? เอาไปใส่ได้พอดีหรือเปล่าครับ?? ขอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 18:07:53 » |
|
มันไม่ได้เอาไปต่อตรงที่เดียวกัน คือ เกียร์ออโต้ จะต้องเอาชุดทอร์คใส่เข้าไปที่ปลายเพลานั้น และเอาตัวทอร์คไปยึดกับฟลายวีลด้วยน้อตสามตัว ส่วนเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนฟลายวีลออกโต้ออก เอาของธรรมดาใส่แทน ประกอบชุดคลัชเข้าไป และปลายเพลาจะไปต่อตรงกับแผ่นคลัช
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 10:01:26 » |
|
ขอบคุณครับ เพิ่งยกเกียร์ ลงได้
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 13:11:29 » |
|
ยกลง มันไม่ยาก เอาเกียร์ลงมาได้แล้ว ก็ถอดชุดคลัชออกมา ถอดเอาฟลายวีลออกมาด้วย สายคลัชพร้อมขาเหยียบคลัชทั้งชุด ชุดคันเกียร์ทั้งหมด แล้วก็เอามาใส่กับอีกคัน ระวังตอนใส่ฟลายวีล หากาวซิลิโคนทาที่รูน้อตไว้ด้วย กันรั่ว และตอนใส่ชุดคลัช ถ้าไม่มีตัวนำศูนย์ของแผ่นคลัช ก็ต้องหาแท่งอะไรใช้แทน เพื่อให้แผ่นคลัชมันอยู่ตรงกลาง ถ้าไม่ตรงกลาง จะใส่เพลาเข้าไม่ได้
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 10:56:44 » |
|
ถอดน๊อต ตัวยึดฟลายวีลไม่ออกครับ เอาบ็อกซ์ ไปลอกด้านพูลเลย์ขับสายพานแล้ว พอขันด้านฟลายวีล ปรากฏว่ามันหมุนตามครับ ...จะล็อกมันได้ยังไง
|
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 12:22:34 » |
|
1.ถอดออกแล้วครับ GRI เอาแป๊ปเหล็ก ไปยันไว้ 2. " ถ้าไม่มีตัวนำศูนย์ของแผ่นคลัช ก็ต้องหาแท่งอะไรใช้แทน เพื่อให้แผ่นคลัชมันอยู่ตรงกลาง ถ้าไม่ตรงกลาง จะใส่เพลาเข้าไม่ได้ " ....หมายถึงเอาแกนครือๆกับรูแผ่นคลัชท์ เสียบทะลุถึง รูที่ตัวเครื่อง แล้วจึงล็อกชุดแผ่นคลัชท์ ใช่ไหมครับ 3. น้ำมันเกียร์ ก็ใช้แบบธรรมดาที่ใช้ทั่วๆไป? เท่าที่ผมเทออกมาประมาณ1.5ล. เราจะเติมทางไหน และเช็คได้ยังไงว่าเติมไปพอแล้ว ขอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 12:24:01 » |
|
ต้องใช้วิธี ตบเอาแรงๆครับ ถ้าค่อยๆขัน มันจะตาม ต้องใช้ความเร็วเข้าช่วย ถ้ามีบล็อคลม ก็ง่าย ถ้าไม่มี ก็ต้องทำเลียนแบบเอา
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 16:53:04 » |
|
ขอบคุณครับ คุณจิรโรจน์ วันนี้ถอดชุดขาเกียร์-คลัชท์ GRI ออกมา ตามรูป เลข1. นั้นหลวมจากเบ้ามาก ดึงออกจากเบ้าได้เลย ...ของใหม่ลักษณะเป็นอย่างไร มีขายเฉพาะเลข1. หรือทั้งชุดเลย เขาเรียกอะไรครับ ...แพงไหม? * สภาพนี้ (มีรอยร้าวด้วย) จะใช้ได้นานไหม ในวงกลมเหลือง ที่มีรอยกากะบาด มีไว้ทำไมครับ? จะถอดออกจากเบ้า แล้วป้ายจารบีเหลวสีดำ บ้างได้ไหม
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 17:51:44 » |
|
ลูกกอล์ฟเกียร์ ปกติเดิมมันจะต้องมียางหุ้ม และทำให้มีขนาดที่ใหญ่กว่านี้ แต่ใช้ไปสักพัก ยางก็จะร่อนหลุดไป เหลือเท่าที่เห็นในภาพ ก็ยังใช้งานได้ แต่จะรู้สึกว่า คันเกียร์ จะต้องโยกไกล ไม่กระชับ เปลี่ยนใหม่ ก็มีสองแบบ แบบแรกของแท้ มาทั้งชุด และแบบที่สอง มาเฉพาะหัวลูกกอล์ฟอย่างเดียว ต้องเอาออกมาตัดต่อ ช่างปิยะ เคยทำให้ผม โดยการใช้ ซุบเปอร์ลีน มากลึงให้เป็นลูกกลมๆ ใช้มาถึงทุกวันนี้ 7ปีแล้ว โคตรทนเลยครับ ส่วนในวงเหลือง ก็คือลูกหมาก จะเอาออก ก็งัดมันขึ้นมาครับ และ มันไม่ต้องการๆหล่อลื่นใดๆ เพราะ มันใช้วัสดุที่ลื่นด้วยตัวมันเองครับ พวก เทฟล่อน แต่ถ้าอยากจะหล่อลื่น ก็ไม่ทำให้เกิดความเสียหายใดๆ แค่เลอะ
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 06:38:34 » |
|
" โดยการใช้ ซุบเปอร์ลีน มากลึงให้เป็นลูกกลมๆ ใช้มาถึงทุกวันนี้ 7ปีแล้ว โคตรทนเลยครับ" เจ้าซุบเปอร์ลีน นี่เป็นชนิดของวัสดุ เช่นเหล็ก, ทองเหลือง ...อะไรพวกนั้นใช่ไหมครับ แนวคิดนะครับ ถ้าโรงกลึงแถวนี้ไม่มีซุบเปอร์ลีน จะใช้ยางนอกรถจักรยาน หรือมอ-ไซค์ ตัดพันรอบเบ้าด้านใน ให้ครือๆกับลูกกอล์ฟ แนวคิดนี้พอไหวไหมครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 07:14:51 » |
|
เป็รวัสดุคล้ายๆพลาสติก มีสีขาว หรือดำ เนื้อแข็งพอที่จะกลึงได้ มีขายตามร้านขายน้อต สกรู ส่วนการที่คุณจะเอายางไปพันนั้น ได้ครับ แต่ไม่ดี เพราะมันควรที่จะลื่นด้วย ยางมันจะฝืด ถ้าจะทำอย่างนั้นจริงๆ เอาสายยางน้ำแบใสๆ จะดีกว่า
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 13:09:41 » |
|
ในเรือนเกียร์ ขาเตะ ตัวดันแผ่นคลัชท์ 1. มันขยับแนวขึ้นลงได้สัก1.5 ซม. ผิดปรกติไหม? 2. ช่องที่เขาเจาะไว้ ..เพื่อปรับขาในข้อ1. เป็นวัตถุประสงค์หลัก ขอบคุณครับ
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 14:00:51 » |
|
เวลาใช้งาน ก้ามปูอันนั้นมันจะสอดเข้าไปที่ลูกปืนคลัชครับ มันก็จะนิ่งอยู่กับตัวลูกปืน
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
w_2005
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 15:38:20 » |
|
อยากมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์แบบพี่ๆมั่งจังเลยครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 มีนาคม 2014 เวลา 18:52:26 » |
|
ชุดลูกก๊อลฟ มีแยกขาย และมี ขายทั้งชุดครับ ประมาณ 400 บาท สำหรับชุดลูกกลอฟ์ ประมาณ 1500 บาท สำหรับทั้งขาทั้งชุด ครับ อมยิ้ม สั้น 1 ตัว อมยิ้มยาว 2 ตัว ประมาณ 1000 บาท ครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jiratt
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2014 เวลา 13:15:36 » |
|
ขอบคุณ คุณ jod_ryhp ครับ ***** K. w_205 ..."อยากมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์แบบพี่ๆ มั่งจังเลยครับ" ต้องเริ่มแบบผมครับ " ..แบบพี่ มั่ว จังเลยครับ" ***** คุณจิรโรจน์ " ต้องใช้วิธี ตบเอาแรงๆครับ ถ้าค่อยๆขัน มันจะตาม ต้องใช้ความเร็วเข้าช่วย ถ้ามีบล็อคลม ก็ง่าย ถ้าไม่มี ก็ต้องทำเลียนแบบเอา" วันนี้ถอดฟลายวีลของ SRI ลองใช้มือตบดู ..ปวดมือไปหมด เลยตบด้วยฆ้อน โอเคครับ ใช้ไปสักช.ม.ครึ่ง ได้ ***** เพิ่งพิจารณา ชุดเฟืองที่ติดกับฟลายวีล มันมีช่วงเว้นระยะอยู่ด้วย มันเป็นตัวกำหนดไทมิ่ง หรือเปล่าครับ ...ถ้าใช่เราจะใส่คืนยังไงให้ถูกไทมิ่ง ของมัน
|
|
|
|
จิรโรจน์
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2014 เวลา 13:39:53 » |
|
ใช่ครับ ตรงนั้น เป็นสัญญาณให้กับเซ็นเซอร์ฟลายวีล การฟลายวีล มันใส่ไม่ผิดอยู่แล้ว เพราะที่ปลายเพลาข้อเหวี่ยง กับที่ฟลายวีล จะมีรูและสลัก เพื่อเป็นมาร์ให้กันและกันครับ ก่อนจะประกอบชุดคลัช เอากระดาษทราย ขัดหน้าของฟลายวีล ที่เห็นเป็นคราบสนิมออกซะหน่อย และก็ตรวจสภาพของแผ่นคลัชด้วย ว่า ยังมีสภาพใช้งานได้อีกแค่ไหน ถ้าเหลือไม่เยอะ หรือเป็นคลื่น ก็เปลี่ยนใหม่ไปเลย จะได้ไม่ต้องถอดออกมาเปลี่ยนอีกที
|
ID Line: manmingmitr
|
|
|
|