TOON
|
|
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:33:26 » |
|
วันนี้ไปรับ 406 มาใหม่อีกหนึ่งคัน สอบถามเจ้าของเก่าเค้าบอกว่าเค้าเติม โซฮอล์ 91
เราก็เลยงงว่า ใช้ 91 ได้ด้วยเหรอ อ้อ รถปี 2000 ค่ะ
เพราะปกติ 306, 405 เราจะใช้เบนซิน 95 ตลอด
ขอความกรุณาผู้รู้อธิบายด้วย ขอบคุณมากค่ะ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 18:54:16 » |
|
405 GRI ผม ก้อ รับประทาน E-20 ไม่เห็นแปลกเลยครับ ตอนนี้ มี พี่ๆ เขา ใช้ E-85 ใน 406 โดยไม่ได้ติดกล่อง กันแล้ว ครับ จริงๆ ผมไม่ขอพูดถึง แก็สโซฮอร์ 91 นะครับ ใช้แล้ว เครื่อง เขก แต่ E-20 ไม่เป็นไร ( แปลกมั้ย )
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
w_2005
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:04:44 » |
|
เคยได้ยินมาเหมือนกันครับว่าใช้ได้ถึง E85 เลยครับ
|
|
|
|
TOON
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:09:52 » |
|
ขอบคุณทั้งสองท่านมากค่ะ แต่เราว่าจะลองใช้ เบนซิน 95 สักระยะนึงก่อน ดูการสิ้นเปลือง แล้วถ้าไม่ไหวก็อาจติด LPG
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:14:55 » |
|
ขอบคุณทั้งสองท่านมากค่ะ แต่เราว่าจะลองใช้ เบนซิน 95 สักระยะนึงก่อน ดูการสิ้นเปลือง แล้วถ้าไม่ไหวก็อาจติด LPG
ลอง เลย ครับ สำหรับ E-20 ถ้ากลัว ค่อยๆ ลอง ทีละครึ่ง ผสมกันไป ให้กล่อง ECU. มันปรับจูนไฟ ( องศาการจุดระเบิด) โดยอัตโนมัติไปเรื่อย ๆ เครื่องมันจูนเอง เราไม่ต้องไปทำไรครับ จาก 50/50 ก้อเปลี่ยน เป็น 60/40 ไป 70/30 ที่นี้ ซัด 100 % เพียวๆ เลยครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:19:13 » |
|
เสริม อีกนิด รถ ใช้แก้ส เขา สตาร์ท น้ำมัน แล้ว ตัดเป็นแก็ส เขายัง ไม่เห็น กลัวกันเลย เราใช้น้ำมัน นะครับ ขอ ย้ำว่า E-20 มัน คือ น้ำมัน ไม่ใช่ แก็ส นะครับ แต่ถ้าคิด จะติดแก็ส เหมือนที่ว่าใว้ ตอนแรก ก้อ ตามสะดวกเลยครับ (ผมไม่มีความรู้ด้านแก็ส เลยครับ)
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
PG306D8
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:20:30 » |
|
405 GRI ผม ก้อ รับประทาน E-20 ไม่เห็นแปลกเลยครับ
ตอนนี้ มี พี่ๆ เขา ใช้ E-85 ใน 406 โดยไม่ได้ติดกล่อง กันแล้ว ครับ
จริงๆ
ผมไม่ขอพูดถึง แก็สโซฮอร์ 91 นะครับ ใช้แล้ว เครื่อง เขก แต่ E-20 ไม่เป็นไร ( แปลกมั้ย )
ใช้E-85 ใน D8 โดยไม่มีกล่องใดๆ ต้องทำไรเพิ่มมั้ยครับ แล้วผลการใช้งานเป็นไงบ้าง ว่าจะทดลองดูบ้าง
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:23:12 » |
|
405 GRI ผม ก้อ รับประทาน E-20 ไม่เห็นแปลกเลยครับ
ตอนนี้ มี พี่ๆ เขา ใช้ E-85 ใน 406 โดยไม่ได้ติดกล่อง กันแล้ว ครับ
จริงๆ
ผมไม่ขอพูดถึง แก็สโซฮอร์ 91 นะครับ ใช้แล้ว เครื่อง เขก แต่ E-20 ไม่เป็นไร ( แปลกมั้ย )
ใช้E-85 ใน D8 โดยไม่มีกล่องใดๆ ต้องทำไรเพิ่มมั้ยครับ แล้วผลการใช้งานเป็นไงบ้าง ว่าจะทดลองดูบ้าง ลองเสริจ ข้อมูล เก่าๆ ในเวปดูนะครับ (เร็วๆนี้ ผ่านมาไม่กี่วัน) ขอโทษด้วยนะครับ พอดีว่า ผม ไม่เคยใช้ 406 ครับ ( ไม่มีใช้ ครับ มี แต่ 405 ครับ)
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:06:45 » |
|
E20 ถ้าเติม แล้วรถไม่ได้จอดทิ้งนานๆ ใช้ทุกวัน ใช้ไปเลยครับ
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 02:05:59 » |
|
ส่วนตัวการดูแลรถเปนสำคัญ ค่าใช้จ่ายการสิ้นเปลืองก้อสำคัญเช่นกัน ผมจะคำนึงถึงค่าอ๊อกเทนการล่อเลื่อนในเครื่องยนต์ ผมใช้รถมาก้อจะเติมแต่ 95 ผมมองทุกสิ่งคือชีวิตตามธรรมชาต เรากินยังเลือกกิน รถออกแบบมาอย่างดีแล้ว ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเสียมาก อายุการใช้ก้อจะสั้นลง มันมีชีวิตแต่มันเปนเครื่องยนต์ ลองพิจารณาทบทวนดูนะครับ เพื่อเปนประโยชน์ในการใช้รถ ว่าเขาออกแบบลองรับด้วยหรือไม่ เสียน้อยเสียยาก
|
|
|
|
Nui774
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 07:33:45 » |
|
|
|
|
|
TOON
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:26:25 » |
|
|
|
|
|
Chart lp 87
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:50:13 » |
|
ขอบคุณทั้งสองท่านมากค่ะ แต่เราว่าจะลองใช้ เบนซิน 95 สักระยะนึงก่อน ดูการสิ้นเปลือง แล้วถ้าไม่ไหวก็อาจติด LPG
ถ้าเป็นผมติด lpg เลย ประหยัดกว่าแน่นอน
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:21:52 » |
|
ผมใช้ E85 โดยไม่ติดกล่อง มา 7 เดือนเติมเดือนละ 5 ถัง/เดือน X 7 = 35 ถัง ประหยัดถังละ 1,100 บาทX35 ถัง = 38,500 บาท(แต่ถ้าใช้แก๊สคงประหยัดกว่านี้) ยังไม่พบปัญหาสต๊าทติดยาก(ครั้งเดียวติดทุกครั้ง) วิ่งได้ 195-200 กม./ชม. เฉลี่ยกินน้ำมันมากกว่า 95 E10 ทำได้ดีที่สุดเฉลี่ย 8 กม/ลิตร แต่ตอนนี้กำลังทดสอบอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันที่ซื้อมาทดสอบถังแรกรู้สึกประหยัดจริง ได้ 9 กม/ลิตร แต่ขับแบบไม่ประยัดนะอัดเต็มที่ทั้งเกียร์ปกติ และเล่นเกียร์ sport ถ้าประหยัดได้ดีก็จะซื้อมาติดเพิ่มอีก 1 ตัว รถผม 406 V 2 ปี 2003 ซื้อมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปีนี้ วิ่งไป เกือบ 30,000 โลละ ได้มาตอนไมล์ 92,xxx กม.
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:19:38 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
สิงห์อีสาน
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:00:06 » |
|
แชร์ครับ รถผม d9 v2 ติดกล่อง เติม e85 วิ่งมาสองหมื่น กม. อัตราสิ้นเปลือง ตจว.ล้วนๆ เร็วบ้างช้าบ้าง ในเมืองบ้าง อัตราสิ้นเปลือง 9-10 กม./ลิตร ตอนนี้ยังไม่พบปัญหาใดๆ ถ้าอยากให้ประหยัดจริงๆก็ต้อง lpg ครับ
|
|
|
|
mixkeymouse
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:00:33 » |
|
ผมใช้ D8 เติม E85 แบบไม่ติดกล่องใช้น้ำมันเฉลี่ย 7 ถังต่อเดือนเป็นอย่างน้อยครับ ใช้มาได้เกือบปีแล้วครับ อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 8 กิโลเมตรต่อลิตรครับ ความเร็วที่ใช้จัดเต็มครับลากรอบสามพันอัพ ทางโล่งๆจัดไปแบบร้อยยี่สิบขึ้นไป
|
ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:12:27 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:13:20 » |
|
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:31:24 » |
|
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:07:20 » |
|
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว ติดเถอะพี่ คุ้มกว่ากันเยอะ แก๊สขึ้นเมื่อไรน้ำมันก็ขึ้นเป็นเงาตามตัวกันอยู่แล้ว รู้ๆอยู่ว่าส่วนต่างของเชื้อเพลิงต่างกันอย่างไร จะลือกจ่ายแพงทำไม หรือ เพื่อความสบายใจในการใช้รถก็เป็นเหตุผลอีกเรื่องหนึ่ง
|
|
|
|
jack RB.548
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:00:55 » |
|
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว ติดเถอะพี่ คุ้มกว่ากันเยอะ แก๊สขึ้นเมื่อไรน้ำมันก็ขึ้นเป็นเงาตามตัวกันอยู่แล้ว รู้ๆอยู่ว่าส่วนต่างของเชื้อเพลิงต่างกันอย่างไร จะลือกจ่ายแพงทำไม หรือ เพื่อความสบายใจในการใช้รถก็เป็นเหตุผลอีกเรื่องหนึ่ง อีกเสียงที่สนับสนุน ติดแก้สแล้วดีแน่ครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ ใช้หลักการพิจารณามากกว่าใช้ความรู้สึก ลองดูนะครับ ^_^
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:11:21 » |
|
ข้อมูลส่วนตัวของผมเอง 406 EA 9 เติม E85 วิ่งทางไกลความเร็วไม่เกิน 120 - 130 และบางครั้งกดครูสคอนโทรลให้ความเร็วคงที่ ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ 10 กิโลลิตรไม่เคยเกินนี้ ส่วน Lpg วิ่งทางไกลเช่นเดียวกัน ความเร็วที่ขับ 120 - 170 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 140 - 150 เป็น่สวนมาก ทำได้ดีที่สุดอยู่ที่ ประมาณ 11 - 12 กิโลลิตร ครับ
สรุป คือแก๊ส LPG ประหยัดกว่า สามารถทำความเร็วได้กว่าไม่ต้องกลัวเปลืองเมื่อขับเร็ว การสึกหรอของเครื่องยนต์ไม่ต้องกลัวครับ เพราะก่อนจะมาเป็น 406 ใช้เคยใช้ 405 มาก่อนวึ่งติดแก๊สมาเมื่อกว่า 7 ปีที่แล้วไม่มีเรื่องความร้อนให้กังวลเลยครับ
อ. ทำให้ผมอยากติดแก๊ส ซ่ะแล้ว ติดเถอะพี่ คุ้มกว่ากันเยอะ แก๊สขึ้นเมื่อไรน้ำมันก็ขึ้นเป็นเงาตามตัวกันอยู่แล้ว รู้ๆอยู่ว่าส่วนต่างของเชื้อเพลิงต่างกันอย่างไร จะลือกจ่ายแพงทำไม หรือ เพื่อความสบายใจในการใช้รถก็เป็นเหตุผลอีกเรื่องหนึ่ง อีกเสียงที่สนับสนุน ติดแก้สแล้วดีแน่ครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ ใช้หลักการพิจารณามากกว่าใช้ความรู้สึก ลองดูนะครับ ^_^ พูดถึงความคุ้ม ติดแก้ส ต่อให้ขึ้นยังไงก็ไม่เกินแก้สบ้านมาก แถมแก้สยังหาเติมง่ายกว่า e 85 แล้วรถเรายังมีสองระบบสำรองกัน ปั้มติ๊กเสีย เปลี่ยนเป็นแก้ส แก้สเสีย เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ข้อดีเยอะแยะไปหมด
|
|
|
|
iBeginz
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 09:21:56 » |
|
ส่วนตัวการดูแลรถเป็นสำคัญ ค่าใช้จ่ายการสิ้นเปลืองก้อสำคัญเช่นกัน ผมจะคำนึงถึงค่าอ๊อกเทนการล่อเลื่อนในเครื่องยนต์ ผมใช้รถมาก้อจะเติมแต่ 95 ผมมองทุกสิ่งคือชีวิตตามธรรมชาต เรากินยังเลือกกิน รถออกแบบมาอย่างดีแล้ว ยิ่งเปลี่ยนยิ่งเสียมาก อายุการใช้ก้อจะสั้นลง มันมีชีวิตแต่มันเป็นเครื่องยนต์ ลองพิจารณาทบทวนดูนะครับ เพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้รถ ว่าเขาออกแบบลองรับด้วยหรือไม่ เสียน้อยเสียยาก
|
|
|
|
|