ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:24:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รถ 406 D8 speed sensor อยู่ตรงไหนหรอครับ แล้วถอดยากไหมครับ
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ 406 D8 speed sensor อยู่ตรงไหนหรอครับ แล้วถอดยากไหมครับ  (อ่าน 6418 ครั้ง)
Plangton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:35:44 »


ขออนุญาติถามหน่อยครับ อาการหัวฉีดตันหรือใกล้ตันจะมีอาการอย่างไร ขอบคุณครับ  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 16:44:42 »


อยากรู้ด้วยคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:09:48 »


ขออนุญาติถามหน่อยครับ อาการหัวฉีดตันหรือใกล้ตันจะมีอาการอย่างไร ขอบคุณครับ  อะไร
อยากรู้ด้วยคน

รถเครื่องยนต์เดินไม่เรียบและกินน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะแต่ละสูบทำงานได้ไม่เท่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:48:25 »


อาการหัวฉีดตัน คือ ฉีด น้ำมัน ไม่ออก   เครื่องติดไม่ครบสูบ  เดิน เบาสั่น  กระพรือทั้งคัน

แต่ การเช็ค ควรเช็ค สายไฟที่ไป เลี้ยงหัวฉีด ด้วยนะครับ

ของผม หัวเทียน ปรกติ  หัวฉีดปรกติ  แต่ปลั๊กไฟที่ จ่ายหัวฉีด น้ำเข้าปลั๊ก เป็นสนิม ทำให้จ่ายไฟไม่ดี

หัวฉีดเลยไม่ทำงาน  ครับ

การที่รถกินน้ำมัน ผมว่า ไม่น่าใช่หัวฉีดตัน

รถใช้งานมาเกิน 2แสน โลยังครับ  ผมกลัว เครื่องหลวมมากกกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2013 เวลา 13:50:20 »


อาการหัวฉีดตัน คือ ฉีด น้ำมัน ไม่ออก   เครื่องติดไม่ครบสูบ  เดิน เบาสั่น  กระพรือทั้งคัน

แต่ การเช็ค ควรเช็ค สายไฟที่ไป เลี้ยงหัวฉีด ด้วยนะครับ

ของผม หัวเทียน ปรกติ  หัวฉีดปรกติ  แต่ปลั๊กไฟที่ จ่ายหัวฉีด น้ำเข้าปลั๊ก เป็นสนิม ทำให้จ่ายไฟไม่ดี

หัวฉีดเลยไม่ทำงาน  ครับ

การที่รถกินน้ำมัน ผมว่า ไม่น่าใช่หัวฉีดตัน

รถใช้งานมาเกิน 2แสน โลยังครับ  ผมกลัว เครื่องหลวมมากกกว่า

รถผมปี 1997 ประกอบนอกใช้มา 16 ปี แต่รถวิ่งน้อยครับ วิ่งแค่ 150000 กิโลเมตรเองอ่ะครับ ยังไม่ถึง 2 แสนโลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:15:34 »


ผมนำรถไปเช็คที่ศูนย์เปอโยต์ เรื่องกินน้ำมันมาครับ ผมให้เค้าใช้เครื่องมือพิเศษตรวจ Fault

ปรากฎว่า Fault ขึ้นที่เครื่องยนต์อ่ะครับ แล้วพบว่าส่วนผสมน้ำมันผิดปกติ 
(เคย Clear Fault ที่เครื่องยนต์แล้ว ใช้ไปพักนึงมันก็ขึ้นอีกครับ)

ออกซิเจนเซนเซอร์เปลี่ยนมาแล้วครับจากต่อย มหาชัยครับ

เครื่องยนต์ทำงานปกติ ใช้งานปกติ วิ่งปกติครับ แต่มันมี Fault
(ตอนนี้ Clear Fault หมดแล้วครับ )

ต้องทำยังไงครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #30 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:37:39 »


เข้าศูนย์ให้เขาเข็คให้ เสร็จแล้วได้มีการถามทาง ศูนย์หรือเปล่าครับว่า เกิดจากสาเหตุอะไร แล้ววิธีแก้ไข ต้องทำอย่างไร ครับ

คืออยากทราบเหมือนกันครับว่า เกิดจากอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #31 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2013 เวลา 15:02:10 »


ผมก็งงเหมือนกันครับ รถมันไม่เป็นไรเลย แต่ทำไมตรวจพบ Fault ที่เครื่องยนต์

ศูนย์เค้าดูให้แล้วครับ เครื่องไม่หลวม หัวฉีดไม่ตัน แต่เห็นเค้าบอกว่าเป็นที่ส่วนผสมน้ำมันครับ
(เป็นที่ออกซิเจนเซนเซอร์ครับ ทั้งๆที่ผมพึ่งเปลี่ยนไป)

ผมไม่รู้ว่าน้ำมันที่ปั๊มบางจากเค้าดีหรือป่าว เพราะแถวบ้านผมปั๊มนี้มันถูกกว่า 30 สตางค์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #32 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:37:42 »


ปั็ม บางจาก ผมกก้อใช้อยู่ครับ

แน๊ะนำเบื้องต้น ก้อลองเอาเข้าอู่ที่มี PPS เช็ค ครับ ผมว่าอาจเป็นที่การวิเคราะห์ของช่างด้วยครับ เพราะ อย่างเช่น อู่แต่ละอู่ที่เข้าไปทำ ต่อให้เก่งขนาดไหน แต่ถ้าวิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุด ก้อใช่ว่าจะแก้ไขปัญหาได้ ศูนย์บริการ ก้อเหมือนกัน ครับ ลองเอาเข้าอู่แล้วให้เช็ค ก่อน เสร็จแล้วแก้ไข ครับ ผมว่าน่าจะแก้ไขได้น๊ะครับ


ใช้รถให้มีความสุขครับ ขอโทษด้วยน๊ะครับเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นน๊ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #33 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2013 เวลา 13:09:34 »


ปั็ม บางจาก ผมกก้อใช้อยู่ครับ

แน๊ะนำเบื้องต้น ก้อลองเอาเข้าอู่ที่มี PPS เช็ค ครับ ผมว่าอาจเป็นที่การวิเคราะห์ของช่างด้วยครับ เพราะ อย่างเช่น อู่แต่ละอู่ที่เข้าไปทำ ต่อให้เก่งขนาดไหน แต่ถ้าวิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุด ก้อใช่ว่าจะแก้ไขปัญหาได้ ศูนย์บริการ ก้อเหมือนกัน ครับ ลองเอาเข้าอู่แล้วให้เช็ค ก่อน เสร็จแล้วแก้ไข ครับ ผมว่าน่าจะแก้ไขได้น๊ะครับ


ใช้รถให้มีความสุขครับ ขอโทษด้วยน๊ะครับเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นน๊ะครับ

ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากๆนะครับ

แต่เดี๋ยวผมจะลองเอารถให้ช่างที่อื่นเช็คดูครับ แต่เมื่อวานนี้ผมเติมน้ำมัน v power แก็สโซฮอล์95 ไป 1000 บาท

เดี๋ยวผมจะลองใช้ดูก่อนครับ เห็นคนเค้าบอกว่ามันดี

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ธันวาคม 2013 เวลา 13:50:12 »


รถ 406 D8 map sensor อยู่ตรงไหนหรอครับ อยากรู้อ่ะครับ

แล้วถอดยากไหมครับ ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

(มีภาพประกอบด้วยยิ่งดีเลยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ธันวาคม 2013 เวลา 21:26:26 »


ถ้าท่อไอดีสีดำ ก็ถอดง่าย อะไหล่เยอะ ประแจเข้าถึง

ถ้าท่อไอดีมิเนียม ถอดยากหน่อย ใช้ประแจตัวใหญ่ เซนเซอร์คนบะแบบกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
popunesco
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 ธันวาคม 2013 เวลา 08:45:39 »


Fault ที่เช็คได้น่าจะเป็นการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์มากกว่ามั้ง Diag บอกได้คร่าวๆอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #37 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 ธันวาคม 2013 เวลา 21:15:18 »


รถผมเปลี่ยน map sensor กับหัวฉีดมาแล้วครับ

แต่ตอนนี้อยากรู้ว่า speed sensor 406 D8 อยู่ตรงไหนของรถหรอครับ แล้วถอดยากไหมครับ

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับ (รบกวนอีกนิดนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 12:40:09 »


speed sensor รถ 406 D8 อยู่ตรงไหนหรอครับ แล้วถอดยากไหมครับ

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับ (พอดีอยากจะถอดเช็คดูอ่ะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 13:51:24 »


อยู่ที่เกียร์ ตรงใกล้ๆเพลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 14:00:08 »


อยู่ที่เกียร์ ตรงใกล้ๆเพลา

แล้วถอดยากไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 14:39:23 »


ถ้าหาเจอ แล้วก็จะรู้ว่า มันถอดไม่ยาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #42 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 14:55:25 »


ถ้าหาเจอ แล้วก็จะรู้ว่า มันถอดไม่ยาก

ขอบคุณคุณจิรโรจน์มากๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #43 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 17:24:33 »


ถ้าจะมองจากด้านบน อาจจะเห็นได้ไม่ชัด สู้ยกรถขึ้น แล้วดูจากทางด้านล่าง จะดีกว่า และสามารถถอดได้เลย มันก็แค่มีปลั๊กเสียบไว้ชุดนึง และมีสกรูล็อคตัวมันเอาไว้กับเสื้อเกียร์เท่านั้น คลายสกรูออก แล้วก็ดึงขึ้นมาตรงๆได้เลย ตำแหน่ง คุณก็ไล่ดูไปตามเพลาขับช้างขวา เข้าไปหาเกียร์ มันจะอยู่ด้านบนตรงที่เพลาขับสอดเข้าไปในเกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #44 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ธันวาคม 2013 เวลา 18:40:40 »


ถ้าจะมองจากด้านบน อาจจะเห็นได้ไม่ชัด สู้ยกรถขึ้น แล้วดูจากทางด้านล่าง จะดีกว่า และสามารถถอดได้เลย มันก็แค่มีปลั๊กเสียบไว้ชุดนึง และมีสกรูล็อคตัวมันเอาไว้กับเสื้อเกียร์เท่านั้น คลายสกรูออก แล้วก็ดึงขึ้นมาตรงๆได้เลย ตำแหน่ง คุณก็ไล่ดูไปตามเพลาขับช้างขวา เข้าไปหาเกียร์ มันจะอยู่ด้านบนตรงที่เพลาขับสอดเข้าไปในเกียร์

  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:54:36 »


สรุปแล้วแก้ปัญหาได้หรือยังครับ พอจะบอกได้หรือไม่ต้องเช็คอะไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #46 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 15:15:23 »


รถใช้งานได้ปกติ ทุกอย่างครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

แต่ตอนนี้รถผมขายไปแล้วครับ เปลี่ยนเจ้าของใหม่แล้วครับ

ผมต้องขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านเลยครับ ที่ให้คำปรึกษา

แต่ผมก็รักรถเปอโยต์เสมอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!