ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2024 เวลา 06:22:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รถ 406 D8 speed sensor อยู่ตรงไหนหรอครับ แล้วถอดยากไหมครับ
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ 406 D8 speed sensor อยู่ตรงไหนหรอครับ แล้วถอดยากไหมครับ  (อ่าน 6415 ครั้ง)
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:20:09 »


รถ 406 D8 รถกินน้ำมันมากไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไรอ่ะครับ
   อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 5-6 กิโลเมตรต่อลิตรครับ

สิ่งที่เปลี่ยนแล้ว ไส้กรองอากาศ ไส้กรองเบนซิน ถังดักไอเบนซิน
                      คอยล์จุดระเบิด ปั๊มติ๊ก ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ออกซิเจนเซนเซอร์
                      จากต่อย มหาชัยครับ
 
แต่รถยังใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหา แต่กินน้ำมันมาก

อยากถามผู้รู้อ่ะครับว่าควรแก้ไขปัญหาอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
    
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:02:13 »


  ตอนผมใช้ D8 ก็กินประมาณนี้ล่ะครับ วิ่งในเมืองรถติดๆในหาดใหญ่ แต่ผมว่าผิดปกตินะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 14:45:13 »


แต่ถ้าวิ่งนอกเมืองไม่ค่อยกินน้ำมันเท่าไรครับ

แล้วแบบนี้ผิดปกติหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 18:48:54 »


 ผมว่าผิดปรกตินะครับ ลองไปเช็คดูที่อู่ดีกว่าครับว่ามีอะไรผิดปรกติมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:36:23 »


ท่อ Vacum MapSensor หลุดหรือว่าขาดหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:15:08 »


ท่อ Vacum MapSensor หลุดหรือว่าขาดหรือเปล่าครับ


ท่อ Vacum MapSensor ถ้าหลุดหรือขาดจะทำให้รถกินน้ำมันเพิ่มหรอครับ

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันหลุดหรือขาดป่าว เดี๋ยวผมลองเอารถไปเช็คดูครับ

 ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:16:39 »


ท่อ Vacum MapSensor หลุดหรือว่าขาดหรือเปล่าครับ


ท่อ Vacum MapSensor ถ้าหลุดหรือขาดจะทำให้รถกินน้ำมันเพิ่มหรอครับ

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันหลุดหรือขาดป่าว เดี๋ยวผมลองเอารถไปเช็คดูครับ

 ขอบคุณมากครับ

มีควันดำไหมครับ  หรือว่าปลายท่อไอเสียมีเขม่าสีดำติดที่ปลายท่อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:30:27 »


ไม่มีครับ เครื่องยนต์เดินเรียบปกติทุกอย่างครับ

แต่รถกินน้ำมันมากอ่ะครับ  ไม่รู้ทำยังไงดีครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:50:47 »


ท่อ Vacum MapSensor หลุดหรือว่าขาดหรือเปล่าครับ


ท่อ Vacum MapSensor ถ้าหลุดหรือขาดจะทำให้รถกินน้ำมันเพิ่มหรอครับ

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันหลุดหรือขาดป่าว เดี๋ยวผมลองเอารถไปเช็คดูครับ

 ขอบคุณมากครับ

มีควันดำไหมครับ  หรือว่าปลายท่อไอเสียมีเขม่าสีดำติดที่ปลายท่อ

ไม่มีครับ เครื่องยนต์เดินเรียบปกติทุกอย่างครับ

แต่รถกินน้ำมันมากอ่ะครับ  ไม่รู้ทำยังไงดีครับ

มีวิธีแก้ปัญหาป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:12:00 »


ลองเช็คพวกเซนเซอร์รอบๆตัวเครื่องด้วย ว่ามีตัวไหนมีปัญหาบ้างหรือเปล่า

พวก เซนเซอร์ ตรงแถว เสื้อวาล์วน้ำ ออกซิเจนเซนเซอร์ หรือบางคัน ปลั๊กน็อคเซนเซอร์ไม่เสียบ ปลั๊กออกซิเจนเซนเซอร์ไม่เสียบ ก็มีนะ เคยเห็น

ใช้ พวก Diag ดึงค่ามาอ่านดูก็ได้ครับ

บางที หัวฉีดตัน เปลี่ยนตัวกรองในเสื้อหัวฉีด ล้างหัวฉีด ก็ เห็นผลขึ้น "มาก" ล้างทีไม่กี่ตังค์ ถ้ารถคันนี้ ยังใช้น้ำมันเพียวๆอยู่   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 21:40:11 »


ลองเช็คพวกเซนเซอร์รอบๆตัวเครื่องด้วย ว่ามีตัวไหนมีปัญหาบ้างหรือเปล่า

พวก เซนเซอร์ ตรงแถว เสื้อวาล์วน้ำ ออกซิเจนเซนเซอร์ หรือบางคัน ปลั๊กน็อคเซนเซอร์ไม่เสียบ ปลั๊กออกซิเจนเซนเซอร์ไม่เสียบ ก็มีนะ เคยเห็น

ใช้ พวก Diag ดึงค่ามาอ่านดูก็ได้ครับ

บางที หัวฉีดตัน เปลี่ยนตัวกรองในเสื้อหัวฉีด ล้างหัวฉีด ก็ เห็นผลขึ้น "มาก" ล้างทีไม่กี่ตังค์ ถ้ารถคันนี้ ยังใช้น้ำมันเพียวๆอยู่   

รถผมเคยติดแก๊สครับ แต่ตอนนี้ถอดแก๊สแล้วครับ ตอนนี้ใช้น้ำมัน

ออกซิเจนเซนเซอร์ รถผมเปลี่ยนแล้วครับ เมื่อก่อนรถผมเคยมีอาการเครื่องเบาดับ

แต่เปลี่ยนแล้วก็หายเป็นปกติครับ รถใช้งานได้ปกติ แต่กินน้ำมัน

เดี๋ยวผมลองเอารถไปเช็คดูครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:23:37 »


กินน้ำมัน มากน้อยอยู่ที่การขับด้วยน๊ะครับ ขับในเมือง รถติดมาก ๆ 4-5 โลต่อลิตร ผมก้อเคย ครบ D8 แต่ถ้าวิ่งแบบไม่ติด ก้อ จะกลายเป็น 8-10 โลลิตร ได้ครับ แล้วก้ออยู่ที่เครื่องด้วยว่า เครื่องหลวมหรือเปล่าอีก เป็นได้หลายปัจจัยครับ ลองเช็คเครื่องดูอีกที ก้อดีครับ

ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครรับ ขอให็ใช้รถแล้วมีความสุขกับมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:40:13 »


กินน้ำมัน มากน้อยอยู่ที่การขับด้วยน๊ะครับ ขับในเมือง รถติดมาก ๆ 4-5 โลต่อลิตร ผมก้อเคย ครบ D8 แต่ถ้าวิ่งแบบไม่ติด ก้อ จะกลายเป็น 8-10 โลลิตร ได้ครับ แล้วก้ออยู่ที่เครื่องด้วยว่า เครื่องหลวมหรือเปล่าอีก เป็นได้หลายปัจจัยครับ ลองเช็คเครื่องดูอีกที ก้อดีครับ

ความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครรับ ขอให็ใช้รถแล้วมีความสุขกับมันครับ

ขอบคุณมากครับผม ผมจะลองเอารถไปเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:08:49 »


  ลองเช็ค o2 sensor แล้วยังครับ แล้วก็ cat ตันรึเปล่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:25:47 »


  ลองเช็ค o2 sensor แล้วยังครับ แล้วก็ cat ตันรึเปล่าครับ 
ผมเคยเปลี่ยนออกซิเจนเซนเซอร์แล้วอ่ะครับ
แต่เดี๋ยวผมจะลองให้ช่างเช็คดูอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 19:00:11 »


อาจจะเป็นไปได้ครับที่ช่วงนี้ผมขับรถในเมืองบ่อย ขับรถไปเรียนเองด้วย บ้านผมอยู่นครปฐม หน้าบ้านกำลังก่อสร้างสะพานลอยด้วย ช่วงนี้รถก็เลยติดมาก

ก็เลยมีความรู้สึกว่ารถกินน้ำมัน ช่วง2-3วันก่อนผมเติมน้ำมัน 1000 บาท ได้ครึ่งถังกว่านิดประมาณ 30 ลิตร แต่พอวิ่งแค่ประมาณ 60 กม.

น้ำมันยุบลงไปเหลือไม่ถึงครึ่งถังเหลือประมาณ 20 ลิตรครับ ก็นำมาคิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองได้แค่ประมาณ 5-6 กม.ต่อลิตรเท่านั้นเองครับ

แต่พอเวลาขับนอกเมืองกลับมีความรู้สึกว่ารถไม่ค่อยกินน้ำมันครับ เมื่อก่อนขับรถเข้ากรุงเทพขับไปสาย 2 ปิ่นเกล้ากับไปบางแคไปกลับประมาณ 100 กม.

เติมน้ำมัน 500 บาท ได้น้ำมัน 15 ลิตร กลับมาบ้านน้ำมันยังเหลือประมาณ 7 ลิตรครับ คิดแล้วได้ถึง10-12 กม.ต่อลิตรเลยครับ

ก็เลยรู้สึกว่ารถรุ่นนี้วิ่งนอกเมืองดีกว่าวิ่งในเมืองครับยิ่งถ้าขับออกต่างจังหวัดด้วยยิ่งดีเลยครับ

แต่ผมจะลองดูอีกครั้งครับ ถ้าขับแล้วยังรู้สึกกินน้ำมันมากผิดปกติอยู่ ผมก็จะเอารถไปให้ช่างเช็คที่ศูนย์ดูครับ

ผมต้องขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านเลยครับที่ให้คำแนะนำ ขอบพระคุณมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:58:15 »


ลองจับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบที่คน Test รถในนิตยสารรถต่างๆเขาทำกันดูนะครับ
เติมน้ำมันให้เต็มถัง เอาแค่หัวจ่ายมันตัดก็พอนะครับ บันทึกช่วงเวลา และสังเกตอุณหภูมิของอากาศโดยประมาณในขณะนั้นไว้ด้วย เพื่อในครั้งต่อไปที่จะมีการเติมน้ำมัน เราจะเติมในช่วงเวลาที่มีอุณหภูมิใกล้เคียงกัน  จากนั้นใช้รถวิ่้งไปให้ได้ระยะทางหนึ่งในสภาพจราจรที่ว่าทำให้เราคิดว่ารถกินน้ำมัน อาจจะสัก 200 กม.หรือใกล้เคียงเพื่อให้เราได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มเดิม น้ำมันตัวเดิม ช่วงเวลาเดิมหรืออุณภูมิภายนอกใกล้เคียงครั้งก่อนด้วยนะครับ บันทึกระยะทางที่ได้วิ่งมาจากการเติมในครั้งก่อน ให้เติมจนเต็มถังอีกครั้งจนหัวจ่ายตัด  จดจำนวนลิตรที่ได้เติมจากหน้าตู้ จากนั้นนำระยะทางที่เราบันทึกไว้นั้นเป็นตัวตั้ง แล้วหารด้วยจำนวนลิตรที่จดไว้ เราก็จะได้เป็นค่าอัตราการสิ้นเปลืองมีหน่วยเป็น กม.ต่อลิตร  ที่ค่อนข้างแม่นยำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Korrakod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:10:10 »


 รถ 406 D8 ล้างหัวฉีดราคาเท่าไรครับ ใครรู้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:51:33 »


2,XXX บาท รวมเปลี่ยนกรองในตัวมันด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:05:07 »


ดู Regulator น้ำมันด้วยนะครับ เคยเป็น Regulator เสื่อมสภาพคุมแรงดันน้ำมันไม่ได้ตามมาตรฐาน 3 บาร์ กินน้ำมันมาก เช็คแล้ว Regulator เสีย เปลี่ยนแล้ว ดีขึ้นกว่าเดิมมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:46:41 »


ดู Regulator น้ำมันด้วยนะครับ เคยเป็น Regulator เสื่อมสภาพคุมแรงดันน้ำมันไม่ได้ตามมาตรฐาน 3 บาร์ กินน้ำมันมาก เช็คแล้ว Regulator เสีย เปลี่ยนแล้ว ดีขึ้นกว่าเดิมมาก
Regulator เสีย เช็คยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
tantong99
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 05:41:54 »


รถผม 405 GRI ใช้เเก็สระบบเดียว กินเเก็ส 4.5-6 กม./ล. (ตกกม.ละ 3 บาท)ตัวRegulator ที่ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ ก่อนจะเปลี่ยนใหม่ท่านสมาชิกท่านใดมีให้ยืมบ้าง รบกวนหน่อยครับ (TANTONG 99 โทร.082-5957123
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:39:02 »


รถ 406 D8 ล้างหัวฉีดราคาเท่าไรครับ ใครรู้บ้างครับ
..3-4 ร้อย฿ (ราคา2ปีก่อน) อู่รัตนาฯ(เฮียย่ง) รัตนาธิเบศร์ ซ.5 ล้างมา3ครั้ง /อู่PGแถวบางพลัดก็มี เปิดไม่กี่ปี ก็ทำได้ แต่ยืมอุปกรณ์จากเฮียย่ง ไป อีกต่อ. โทรเช็คQก่อนก็ดี...(อุปกรณ์มี,Q ไม่ว่างก็จบ /Qมี อุปกรณ์ไม่ครบก็จบ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 เวลา 09:19:10 »


Regulator เสีย เช็คยังไงครับ
----------------------------------------------------------------
...ใช้เครื่องมือวัดแรงดันหลังดับเครื่อง 1/2 ชม. ถ้าต่ำกว่า 2.0 บาร์ Start ติดยาก /..ถ้า +2.2 บาร์ ขึ้น ลาก 2-3 ทีถึงฉึ่ง >>*แรงดันตกต้องเช็คกลับ ปั๊มติกด้วย*มี> กรองเบนซิน"ตัน?(ใต้ตะเข็บตัวถัง ผดส.หลัง)" ->ปั๊มติก+ท่อน้ำมันปั๊มรั่ว

**อย่าเผิ่งฟันธงRegulato**เสีย ส่วนประกอบหลักๆมี 2 ส่วน -ภายนอก(แก้ไขได้)...คือ ยางโอริง ใช้นานๆ จะบวม+เปื่อย ก็แรงดันตกได้...Ans=เปลี่ยนวงละ 10 ฿. (ncr-หลังวัดตึก คลองถม)
-ภายใน(แก้ไม่ได้)..มีแผ่นไดอะแฟมกั้นข้างใน ถ้าฉีกขาดก็จบ กัน
...เบิกห้างRegulator D8 แพงหน่อย...ซื้อยกทั้งรางหัวฉีดมือ2 (เซียงกง) 2.5 พัน฿.(วัดดวง)นะจะคุ้มกว่า หรือ D8ใช้เทียบกับของ bmw 318i ได้ 1,700 ฿. ค่า 3.0 บาร์ ปรับสลักล็อกนิดหน่อย *ผมใช้ มา 3 ปี ยังOk*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!