ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2024 เวลา 17:18:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  สอบถามปัญหาหลังการติดแกส 306 sr
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาหลังการติดแกส 306 sr  (อ่าน 3181 ครั้ง)
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 22:55:08 »


สอบถามปัญหาหลังการติดแกสหน่อยครับ ก่อนติดแกสขับน้ำมันได้ปกติดี มีแค่สตาร์ทติดยากนิดหน่อย ขับได้ 160 เร่งได้ปกติ แต่หลังติดแกส ยี่ห้อ GT ที่ช่างแนะนำ กลับสตาร์ติดยากมาก เครื่องเหมือนจะดับต้องสตาร์ท 3-4 ครั้ง ค่อยๆเลี้ยงคันเร่ง แล้วรีบเหยียบคันเร่งเพื่อตัดเป็นแกส ขับน้ำมันแล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้นต้องค่อยเลี้ยงคันเร่งจนได้รอบถึงจะขับได้ ถ้าใช้แกสอยู่แล้วตัดเป็นน้ำมันเครื่องจะเกือบดับหรืออาจดับเลย ให้ช่างที่เคยเป็นช่างศูนย์ซีตรองเช็คดูทุกอย่าง ปั๊มติ๊กก็ปกติ ท่อน้ำมัน กรองเบนซิน ก็ปกติ ส่วนอื่นก็ดีอยู่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ช่างบอกให้กลับไปหาช่างติดแกสเช็คดูใหม่ ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:39:43 »


ไม่รู้สิบางทีเป็นที่กล่องตัดต่อแก๊สน่ะครับต้องใช้รุ่นโบราณยี่ห้ออะไรจำไม่ได้แล้วขนาดเกือบเท่าฝ่ามือได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 17:34:19 »


พอจะทราบสาเหตุแล้วครับ น่าจะเกิดจากหัวฉีดมีปัญหา 1 ตัว เพราะใช้แกสแล้วเร่งเครื่องได้ ครบทุกสูบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 07:47:57 »


ถ้าแค่หัวฉีดมีปัญหาตัวเดียว มันก็แค่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบเท่านั้นเอง
แต่ไม่น่าจะทำให้ติดเครื่องยาก หรือถึงกับทำให้เครื่องดับทันทีนะครับ
ลองไล่พวกสายไฟหัวฉีดให้ดีๆ ว่า ช่างที่ติดแก๊สให้ เค้าได้ตัดสายหัวฉีดในลักษณะใด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 19:52:52 »


ตอนแรกก็คิดว่าหัวฉีดมีปัญหาครับ แต่ช่างเอาออกมาดูก็ปกติดี กลับไปให้ช่างติดแกสดูใหม่ถอดสายไฟต่อใหม่ดีขึ้น การสตาร์ทติดง่ายขึ้นลองขับน้ำมันขับได้บ้างแต่ไม่มีแรงเร่งไม่ขึ้น ขับไปสักพักลองดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ก็คล้ายๆจะเหมือนเดิม ต้องรีบเร่งเครื่องตัดเป็นแกส เพื่อขับให้ช่างซีตรองดูอีกที แต่ก็หาไม่เจอ ไม่รู้จะทำไงแล้วครับ กลุ้มใจมาก ขับได้แต่แกสขับน้ำมันไม่ได้เลย ใครก็ได้ช่วยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 21:18:57 »


ขอออกความเห็นนิดหนึ่ง หัวฉีดเปอร์โย306 มันฉีดพร้อมกันทีละ 2สูบ กล่องวงจรecuแก็สมันมีปํญหาหรือปล่าว ถ้าวงจรมันตัดต่อไม่ดีทำให้กระแสไฟที่จะไปจ่ายให้หัวฉีดน้ำมันเปิด-ปิดมันไม่ปกตินะครับ โดยเฉพาะการใส่กล่องหลอกหัวฉีดด้วยจะกลายเป็นการหลอกตัวเองไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 22:24:45 »


 :Cool:ติดแก๊สยี่ห้ออะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2013 เวลา 22:32:46 »


ขอออกความเห็นนิดหนึ่ง หัวฉีดเปอร์โย306 มันฉีดพร้อมกันทีละ 2สูบ กล่องวงจรecuแก็สมันมีปํญหาหรือปล่าว ถ้าวงจรมันตัดต่อไม่ดีทำให้กระแสไฟที่จะไปจ่ายให้หัวฉีดน้ำมันเปิด-ปิดมันไม่ปกตินะครับ โดยเฉพาะการใส่กล่องหลอกหัวฉีดด้วยจะกลายเป็นการหลอกตัวเองไปเลย

ขอโทษนะครับ ที่ขอแย้ง เพราะคุณให้ข้อมูลที่ผิดอยู่ครับ
ในเครื่องยนต์หัวฉีดตระกูลXUทั้งหมดของPSA หัวฉีดทุกหัว จะฉีดพร้อมกันทั้งหมดครับ ที่เรียกว่า Full Group
 และ ไฟจุดระเบิดครับ ที่จะมาพร้อมกันที่ละสองหัว คือ 1กับ4 และ2กับ3 ยกเว้น พวกตัวที่ยังใช้จานจ่ายอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
wanchaiss
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 02:37:13 »


เช็คท้ออากาศครับ (แบ็กฟาย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 11:00:58 »


เอางี้ แก๊สหัวฉีดหรือ มิ๊กซ์เซอร์  ผมเดาว่ามิ๊กเซอร์ แน่ ถ้าใช่ ดูที่รูมิ๊กเซอร์ว่ากี่มิลลิเมตร ที่ถูกต้อง 26 มิล ครับ แต่ถ้าช่างติดแ๊สไปเคยติดเปอโยต์ จะเอามิ๊กซ์ รถญี่ปุ่นใส่ให้ซึ่งรูมันจะแค่ 18 หรือ 20 มิลเท่านั้น  ต้องกลึงขยาย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 12:01:17 »


เอางี้ แก๊สหัวฉีดหรือ มิ๊กซ์เซอร์  ผมเดาว่ามิ๊กเซอร์ แน่ ถ้าใช่ ดูที่รูมิ๊กเซอร์ว่ากี่มิลลิเมตร ที่ถูกต้อง 26 มิล ครับ แต่ถ้าช่างติดแ๊สไปเคยติดเปอโยต์ จะเอามิ๊กซ์ รถญี่ปุ่นใส่ให้ซึ่งรูมันจะแค่ 18 หรือ 20 มิลเท่านั้น  ต้องกลึงขยาย ครับ
  รถผม เครื่อง 1800 8 วาล์วครับ ช่างให้ติดแบบหัวฉีด ยี่ห้อ GT เป็นของโปแลนด์ครับ วันนี้ก็เป็นอาการเดิม คือสตาร์ทติดยากมากจนกลัวไดสตาร์ทจะเสีย วิ่งน้ำมันก็เร่งไม่ขึ้น แถมมีเสียงเหมือนระเบิดดังอีก ตอนนี้กะว่าจะให้ช่างติดแกสถอดระบบแกสออกเลย แล้วจะลองวิ่งน้ำมันใหม่ แต่ถ้าใครมีอู่ติดแกสเก่งๆกรุณาแนะนำด้วยนะครับ จะขับเข้ากรุงเทพไปทำให้เสร็จเลย แต่ก็กลัวจะไปไม่ถึงก็เลยต้องแก้ไขให้ดีก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 12:04:10 »


เสียดายตอนได้มาขับน้ำมันสนุกมาก แค่ต้องทำช่วงล่างกะที่น้ำแอร์หยดนิดหน่อยก็ฉลุยแล้ว คิดผิดที่ติดแกส เจอช่างไม่เก่ง เสียดายรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
was
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 12:13:20 »


พอดีผมดูจากวงจรมันคนละเส้นกัน แต่ไม่รู้ว่าตอนมันทำงานมันจะฉีดพร้อมกันนะครับ หรือวงจรผมผิด บางวงจรมันก็เส้นเดียวกัน..มึน


* Clip_4.jpg (91.97 KB, 755x629 - ดู 356 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 13:28:12 »


 :Cool:อาการนี้ น่าจะเกิดจากบายพาส สายไฟหัวฉีดผิดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 15:11:07 »


สงสัยว่า ช่างที่ทำการติดตั้งชุดแก๊ส อาจจะต่อสายสัญญาณหัวฉีดผิด
ผมว่า เอารถกลับไปให้ช่างแก๊ส ลองแก้ไขใหม่ หรือถ้าไม่มั่นใจ เอารถเข้าไปหาคุณแฮงค์ แก้ไขให้จะดีกว่า
ขืนปล่อยไว้อย่างนี้ จะพาลเบื่อการใช้รถคันนี้ซะเปล่าๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 16:12:53 »


พอดีผมดูจากวงจรมันคนละเส้นกัน แต่ไม่รู้ว่าตอนมันทำงานมันจะฉีดพร้อมกันนะครับ
อุ...ขอบคุณมากครับ เพิ่งจะเคยเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 16:14:20 »


สงสัยว่า ช่างที่ทำการติดตั้งชุดแก๊ส อาจจะต่อสายสัญญาณหัวฉีดผิด
ผมว่า เอารถกลับไปให้ช่างแก๊ส ลองแก้ไขใหม่ หรือถ้าไม่มั่นใจ เอารถเข้าไปหาคุณแฮงค์ แก้ไขให้จะดีกว่า
ขืนปล่อยไว้อย่างนี้ จะพาลเบื่อการใช้รถคันนี้ซะเปล่าๆ
ผมก็ว่าจะให้ช่างรื้อดูใหม่ครับ ขอเบอร์คุณแฮงค์ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 16:18:47 »


ผมขอขอบคุณทุกคำแนะนำครับ มีประโยชน์มากเลย ได้เรียนรู้ ได้เพื่อนใหม่ๆที่ดี รู้สึกไม่ได้เดินเดียวดาย ( You'll never walk alone ) 5555 มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 18:46:11 »


ผมไม่มีเบอร์เค้าหรอกครับ และก็ไม่ได้รู้จักกับเค้าด้วย มีเพื่อนสมาชิกที่เคยมาหาผม คุยให้ฟังอีกทีว่าแกรับติดแก๊ส
และมีความสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ เค้าคือคนที่ใช้ user name ว่า  hank ไงล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
KAN 306
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2013 เวลา 18:52:14 »


ผมไม่มีเบอร์เขาหรอกครับ และก็ไม่ได้รู้จักกับเขาด้วย มีเพื่อนสมาชิกที่เคยมาหาผม คุยให้ฟังอีกทีว่าแกรับติดแก๊ส
และมีความสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ เขาคือคนที่ใช้ user name ว่า  hank ไงล่ะ
ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!