ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2025 เวลา 23:31:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเรื่องไดสตาร์ทครับ (สำเร็จแล้วครับ)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องไดสตาร์ทครับ (สำเร็จแล้วครับ)  (อ่าน 5278 ครั้ง)
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2013 เวลา 18:04:07 »


รถผม 405  sri วันนี้อยู่ๆ ก็สตาร์ทไม่ติด
เครื่องไม่หมุนเลย ได้ยินแต่เสียงรีเลย์ (ติดช่วยไว้ตั้งแต่ซ่อมไดสตาร์ท ครั้งที่แล้ว /เปลี่ยนถ่าน 3-4ปีที่แล้ว)
ลองเปลี่ยนรีเลย์เครื่องก็ไม่หมุน ผมเลยถอดไดออกมาดูสภาพ
ว่าจะลองจิ้มกะแบตดู แต่ไม่รู้ต้องจั๊มที่สายไหนกะขั่วแบตครับ
ก่อนจะหิ้วไปซ่อมน่ะครับ


* di111.jpg (91.52 KB, 438x328 - ดู 1753 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2013 เวลา 18:43:06 »


สภาพถ่านครับ
ไม่ทราบว่า แบบนี้ถ่านหมดหรือเปล่า


* tan11.jpg (90.27 KB, 642x482 - ดู 1171 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2013 เวลา 18:52:59 »


วิธีต่อสายเพื่อทดสอบไดสตาร์ท เวลาที่ถอดออกมาอยู่ข้างนอกแล้ว ให้เอาสาย+จากแบตคีบเข้าไปที่ขั้วที่เราได้ถอดสายแบตออก
แล้วสาย-คีบจับเข้ากับตัวถังของมอเตอร์ ตรงไหนก็ได้ จากนั้นก็เอาสายต่อเข้าที่ขั้วระหว่างสาย+กับขั้วเล็ก อันนี้ เป็นการทดสอบทั้งชุด
แต่ถ้าต้องการทดสอบเฉพาะตัวมอเตอร์เพียงอย่างเดียว ก็ย้ายสาย+ เข้ากับขั้วใหญ่ที่ข้างๆขั้วแรกเลยโดยตรง
สภาพแปรงถ่านขนาดนี้ น่าจะยังพอใช้ได้นะครับ อีกอย่าง มอเตอร์รุ่นนี้ มักจะมีอาการของแม่เหล็กหลุดประจำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2013 เวลา 19:59:26 »


ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2013 เวลา 07:28:55 »


เมื่อกี้ ผมกะจะเอาไดร์เก่าไปซ่อม จี้ดูแล้วไม่หมุน พอดีที่ร้านมีไดร์405 อยู่ก้อเลยเอามาเลย อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2013 เวลา 16:01:19 »


เฮียครับ สงสัยเรื่องจะยาวแล้ว
วันนี้ผมว่างๆ เลยเอาไดที่แกะมาไปให้ร้านแถวบ้านรื้อทำความสะอาดเปลี่ยนถ่านใหม่ ทดสอบที่ร้านก็โอเค

พอมาประกอบคืนที่บ้าน
ปรากฏว่า เวลาบิดสตาร์ท ได้ยินแต่เสียงไดทำงานครับ แกร็กๆๆๆๆ (เสียงเดียวกะที่เอาออกมาจั๊มไฟนอกรถ)
แต่เครื่องยนต์ไม่หมุนน่ะครับ
แต่เสียงปั๊มน้ำมันท้ายรถก็ยังได้ยินอยู่

ซึ่งก่อนเอาไดไปซ่อม บิดกุญแจแล้วไม่ได้ยินเสียงไรเลยนอกจากเสียงรีเลย์
ช่วยแนะนำหน่อยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2013 เวลา 16:54:56 »


ชุดโซลินอย(เค้าเรียกอย่างนี้หรือป่าวหว่า)  ไม่ดันเฟืองที่แกนไปขบกันครับมอเตอร์หมุนแต่เฟืองไม่ขบหรือไม่ก็ขบไม่ดีรูด(ถึงได้ยินเสียงแกร๊กกกก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2013 เวลา 17:48:31 »


ไม่แน่ใจเลยนะครับ ว่า ไอ้เสียงแกร็กๆๆๆที่คุณว่าเนี่ยะ มันเป็นเสียงของอะไร เดาไม่ถูก
หรือจะเป็นเสียงแบบว่า มอเตอร์มันหมุนแล้ว แต่เฟืองไม่สามารถขบเข้าไปที่เฟืองของฟลายวีล
คุณลองถ่ายรูปเฟืองของมอเตอร์สตาร์ทให้ดูหน่อยครับ ว่ามันสึกไปแล้วหรือยัง
ลองใหม่อีกทีนะครับ หาวิธีหมุนเครื่องยนต์สักนิดนึง แล้วลองสตาร์ทใหม่อีกที
ถ้าสตาร์ทได้ ก็ดูพวกเฟืองของมอเตอร์กับของฟลายวีล มันคงจะเยิน
โทรมาดีกว่า ตอนสตาร์? จะได้ยินเสียง ว่ามันหมุนมั้ย 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:43:46 »


ขอบคุณคำแนะนำของเฮียครับ

เมื่อวานวันหยุดเลยฝ่ารถติด ไปเที่ยวกระทุ่มแบน
ได้ไดสตาร์ทของวาลิโอ สภาพน่าจะเพิ่งถอดออกมา ราคาไม่แพง  เลยเอาตัวนี้แทนที่จะเอาของบ็อช

วันนี้ตอนเที่ยงๆ ลองประกอบเล่นๆ ดู ทีเดียวติดครับ
สรุปมันเสียที่โซลินอยด์ จริงๆ แบบที่เฮียสงสัย
เวลาผมเอาไปซ่อมตอนแรกช่างก็ไม่ยอมบอกว่า มันซ่อมไม่ได้ ดันไปแก้ที่ทุ่น/ เปลี่ยนถ่าน (เสียค่าวิชาไป)

แต่ก็ 0k สบายใจแล้ว แถมตอนนี้ถอด+ใส่ได 405 ภายใน  1 ชม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
e27zk
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 13:37:50 »


ผมขอซื้อแปรงถ่านต่อ ขายเท่าไรครับ อันใหม่ที่ไปเปลี่ยนมาขายไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!