ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:33:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พัดลมหม้อน้ำครับ หมุนตัวเดียว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำครับ หมุนตัวเดียว  (อ่าน 2020 ครั้ง)
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:28:00 »


 :Oww:เปิดแอร์ สปีดหนึ่งติด2ข้าง  พอร้อนจนสปีดสองติด ตัวฝั่งคนขับหยุดเฉยเลย พอเย็นลงเป็นสปีดหนึ่งก็หมุนสองข้างเหมือนเดิม  ดูตรงไหนดีครับ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:32:39 »


ลองขยับดีเลย์ทั้ง 3 ตัวดูครับ  มันน่าจะร้อนแล้วเกิดการละลาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:43:55 »


ลองเปลี่ยนตัวกลางกับตัวขวาแล้วครับ  เหมือนเดิม  แต่ตอนที่สปีดสองแล้วพัดลมซ้ายหมุนตัวเดียว รีเลย์ขวาร้อนตัวเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thai_su
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:42:18 »


ลองดูที่ FUSE ที่กล่องฟิวส์(หัวรถไฟ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:56:22 »


:Oww:เปิดแอร์ สปีดหนึ่งติด2ข้าง  พอร้อนจนสปีดสองติด ตัวฝั่งคนขับหยุดเฉยเลย พอเย็นลงเป็นสปีดหนึ่งก็หมุนสองข้างเหมือนเดิม  ดูตรงไหนดีครับ ไม่สบายๆๆๆๆ

อาการอย่างนี้น่าจะเป็น รีเลย์ มีความเห็นเดี่ยวกับคุณ เหม่งครับ.....ลองเอา....รีเลย์สีม่วงของระบบแอร์.....ติดเครื่องให้ความร้อนถึงแล้วลองไล่สลับดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:46:08 »


อาการคล้ายๆ ของผมเลยวันนี้ (sri) ไปเติมน้ำยาแอร์แถวบ้าน
พัดลมทำงานตัวเดียว ด้านคนนั่ง สปีดสองด้วยครับ

เลยถอดปลั๊ก เพรชเชอร์แอร์ออก ก็ทำงานปกติทั้งสองตัว
พอกลับมาถึงบ้าน ถอดๆ ใส่ๆ ก็ทำงานปกติ....ทั้งสองตัว

ไม่รู้พรุ่งนี้อาการจะเป็นยังไง  :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:51:12 »


ลองดูที่ FUSE ที่กล่องฟิวส์(หัวรถไฟ)

ถ้าฟิวส์ขาด  สปีดหนึ่งไม่น่าหมุนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:52:01 »


:Oww:เปิดแอร์ สปีดหนึ่งติด2ข้าง  พอร้อนจนสปีดสองติด ตัวฝั่งคนขับหยุดเฉยเลย พอเย็นลงเป็นสปีดหนึ่งก็หมุนสองข้างเหมือนเดิม  ดูตรงไหนดีครับ ไม่สบายๆๆๆๆ

อาการอย่างนี้น่าจะเป็น รีเลย์ มีความเห็นเดี่ยวกับคุณ เหม่งครับ.....ลองเอา....รีเลย์สีม่วงของระบบแอร์.....ติดเครื่องให้ความร้อนถึงแล้วลองไล่สลับดูครับ
รีเลย์สีม่วงอยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:55:18 »


อาการคล้ายๆ ของผมเลยวันนี้ (sri) ไปเติมน้ำยาแอร์แถวบ้าน
พัดลมทำงานตัวเดียว ด้านคนนั่ง สปีดสองด้วยครับ

เลยถอดปลั๊ก เพรชเชอร์แอร์ออก ก็ทำงานปกติทั้งสองตัว
พอกลับมาถึงบ้าน ถอดๆ ใส่ๆ ก็ทำงานปกติ....ทั้งสองตัว

ไม่รู้พรุ่งนี้อาการจะเป็นยังไง  :หนาวจัง:
สรุปแล้วปกติใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:59:51 »


ก่อนหน้านี้ซักสองสามวัน บิดกุญแจตอนเช้าก็หมุนสปีดสองเลย  ติดเครื่องเปิดแอร์ซักพักก็เป็นปกติ  แล้วก็ขับใกล้ๆยังไม่ทันร้อนก็ดับเครื่องแล้ว  พอเมื่อวานขับไกลเลยสังเกตว่าความร้อนลดช้าตอนสปีดสอง  วันนี้สังเกตอีกทีคือพอสปีดสองแล้วหมุนข้างเดียว  อ้อแล้วก็มีเสียงรีเลย์ แก๊กๆใต้พวงมาลัยตอนที่พัดลมสปีดสองทำงานด้วยครับ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:26:13 »


การที่ มอเตอร์พัดลม ยังทำงานได้ที่สปีดหนึ่ง ได้ทั้งสองตัว ก็แสดงว่า ทั้งคู่ยังมีสภาพที่ใช้งานได้อยู่
และ การที่มันทำงานเพียงตัวใดตัวหนึ่ง ในสปีดที่สอง ก็หมายความว่า รีเลย์สำหรับสปีดสอง ของตัวที่ไม่ทำงานนั้น มันเสียครับ
อาจจะไม่ทำงาน หรือทำงาน แต่หน้าคอนแท็คสกปรก ไม่สามารถต่อวงจรให้กับมอเตอร์ตัวนั้นได้
วิธีเช็ค ก็ถอดเอาตัวรีเลย์ออก แล้วจั๊มป์สายเข้าที่ขั้วรีเลย์ ขั้วคอนแทคนะครับ ไม่ใช่ขั้วสำหรับคอยล์
ถ้าพัดลมทำงาน ก็แสดงว่าตัวรีเลย์เสีย แต่ถ้ายังไม่ทำงาน ก็ตรวจดูฟิวส์ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:22:59 »


การที่ มอเตอร์พัดลม ยังทำงานได้ที่สปีดหนึ่ง ได้ทั้งสองตัว ก็แสดงว่า ทั้งคู่ยังมีสภาพที่ใช้งานได้อยู่
และ การที่มันทำงานเพียงตัวใดตัวหนึ่ง ในสปีดที่สอง ก็หมายความว่า รีเลย์สำหรับสปีดสอง ของตัวที่ไม่ทำงานนั้น มันเสียครับ
อาจจะไม่ทำงาน หรือทำงาน แต่หน้าคอนแท็คสกปรก ไม่สามารถต่อวงจรให้กับมอเตอร์ตัวนั้นได้
วิธีเช็ค ก็ถอดเอาตัวรีเลย์ออก แล้วจั๊มป์สายเข้าที่ขั้วรีเลย์ ขั้วคอนแทคนะครับ ไม่ใช่ขั้วสำหรับคอยล์
ถ้าพัดลมทำงาน ก็แสดงว่าตัวรีเลย์เสีย แต่ถ้ายังไม่ทำงาน ก็ตรวจดูฟิวส์ด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เย็นๆจะลองดู  ว่าแต่ว่ารีเลย์ตัวไหนคุมพัดลมตัวไหนครับ  แต่ที่ดูเมื่อวานหันหน้าเข้ารถ ตอนที่พัดลมตัวซ้ายไม่หมุนที่สปีดสอง รีเลย์ตัวซ้ายร้อนตัวเดียว แล้วก็ตัวซ้ายนี้ต้องเป็นรีเลย์แบบสองทางด้วยใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:29:05 »


ตามเฮียอีก 1 เสียงครับ 
แต่หน้าคอนแท็คสกปรก
ทีผมว่าเช่นนั้นก่อนหน้านี้ซักสองสามวัน บิดกุญแจตอนเช้าก็หมุนสปีดสองเลย  นั่นน่าจะเป็นอาการที่รีเลย์สกปรกทำให้มันค้าง  อ้อ อีกอาการที่ต้องดูพอมันค้างทำให้ขารีเลย์หรือปลั๊กขั้วมอเตอร์ ละลายและทำให้หน้าคอนแทรกสัมผัสไม่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!