ถ้าจะวัดระดับของเหลว ให้มีความเที่ยงตรง ก็ควรจะวัดตอนที่รถอยู่ในแนวระนาบครับ ถ้ารถเอียงอยู่
จะมีการคลาดเคลื่อนได้
เรื่องว่า จะเชื่อตัวบอกระดับอันไหนดี มันเชื่อได้ทั้งคู่นั่นแหล่ะครับ ถ้าใช้เป็น และมันอยู่ในสภาพใช้งานได้
เรื่องที่วิ่งมาแค่3000กม. แล้วน้ำมันเครื่องหายไปเยอะ น่าจะผิดปกติครับ หายได้ แต่ต้องไม่มาก นอกจากว่า ใช้งานรอบสูงเป็นประจำ
หรือ คุณภาพของน้ำมันเครื่อง
ปกติแล้ว มันจะเป็นการหายในลักษณะที่มันระเหยเป็นไอ ในระหว่างที่เครื่องยนต์ทำงาน และไอน้ำมันนั้น ก็จะถูกดูดเข้าเครื่องยนต์
เพื่อเผาทิ้งไป แต่ถ้ามันหายมากเกินอัตรา ก็ต้องมีจุดที่รั่วซึมได้ ต้องหาให้เจอ และทำการแก้ไข
ซึ่งส่วนมาก ก็จะเป็นตั้งแต่ ซีลข้อเหวี่ยง ทั้งหน้าและหลัง จะเห็นได้จากคราบน้ำมันที่ไหลลงมาจากแถวนั้น
โอริงที่ฝาครอบวาล์ว จะเป็นคราบไหลจากด้านบนของเครื่อง
ซีลตีนวาล์ว จะมีควันสีขาวอมฟ้า ในตอนติดเครื่องทีแรก แล้วก็จะหายไป
หรือ เครื่องยนต์ มีความเสียหายภายในกระบอกสูบ จะมีน้ำมันเครื่องเข้าสู่ห้องเผาไหม้ จะมีควันตลอดเวลา ที่เดินเครื่อง