ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 20:51:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แอบนอกใจเจ้าd9ไปกิ๊กe39(จองไปแล้ว)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอบนอกใจเจ้าd9ไปกิ๊กe39(จองไปแล้ว)  (อ่าน 4656 ครั้ง)
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:34:35 »


ช่วงนี้ว่างจากการซ่อมเลยฟุ้งซ่านแอบนอกใจไปชอบe39    วันนี้จึงไปลองหาดู  ได้ทดลองขับมา2คัน ได้ความรู้สึกที่แตกต่างจากd9พอสมควรคือe39มันวจะดูหนักแน่นกว่าเยอะแต่อัตราเร่งสูสี ดี9จะปรู้ดปร้าดกว่า แต่เขาใหญ่กว่านั่งสบายกว่าช่วงล่างนุ่มกว่า แต่ซ่อมคงจะแพงกว่า ท่านใดมีประสบการณ์กับอี39มาแชร์กันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:30:40 »


หาหลายๆ คันครับ ถ้ารถไม่สมบูรณ์จะทำให้เข้าใจผิดไป อัตราเร่งขับยังไงๆ ea9 ก็ตาม e39 ไม่ทัน  ยิ่งเกิน 100 ยิ่งห่าง (อ้างจากนิตยสารส่วนใหญ่ อัตราเร่ง 100 km ; ea9 ประมาณ 13 วิ ส่วน e39 9 - 10 วิ ยิ่ง 120 ยิ่งห่างไปใหญ่)
แต่ขับ e39 มีเทคนิคอยู่เพราะเครื่องรีดแรงม้าทำให้แรงบิดที่รอบต่ำมีน้อย ยิ่งเกียร์มันจะไม่ล๊อคท็อคตลอดเวลา จะปล่อยฟรีเพื่อสร้างรอบสูงๆ เวลาขับจึงต้องใช้การสัมผัสคันเร่งเอา ไม่งั้นมันจะยัดโหมดสปอตให้ แต่มันก็ไปแต่รอบเครื่อง ความเร็วไม่ค่อยไป ยกเว้น กดไปเลย ยิ่งใช้เกียร์ m ไล่รอบไปยัน 4000 รอบ ค่อยกด + กว่าจะครบเกียร์ 5 ก็เกือบ 160 แล้ว แป๊บเดียวไม่ต้องรอ ไม่ว่ารถอะไรถ้าจะขึ้นหน้าก็คงต้องเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าขับปกติ ดูเหมือนจะอืดๆ อย่างที่บอก เทคนิคคือ แตะเบาๆ ค่อยๆ แตะ แตะลงไปแล้วผ่อนมาหน่อย แล้วค่อยกดลงไปอีกนึด คุณจะรับรู้ได้เลยว่ามันพุ่งกว่า
ตอนผมขับครั้งแรกๆ หลงเกียร์ ไม่รู้มันทำงานยังไง เลยไม่สนใจ ดูแต่ความเร็ว (ตอนนั้นยอมรับเลยว่าอืด) วัดรอบมันวิ่ง วืดวาดๆ แปลกๆ ความเร็ว 100 รอบเครื่องประมาณ 2500 จนตอนหลังจับจุดได้ ยกคันเร่งนิดนึง เกียร์จะล๊อคอัพ แล้วรอบจะลดลงมาเหลือ 2100 ที่ความเร็ว 100 km/hr
ย้ำอีกที หาขับหลายๆ คัน แล้วอย่าลืมลองใช้เกียร์ m ดู กดให้รอบขึ้นซัก 3000 ก็พอ (เกรงใจเจ้าของนิด) ค่อยกด + ดูซิมันกระชากมั้ย ถ้าไม่กระชากแสดงว่าน่าจะมีปัญหา
คุยมาตั้งนาน ลืมถาม โน๊ตเดี่ยวหรือโน๊ตคู่ ถ้าโน๊ตเดี่ยวจะอืดและกินกว่าโน๊ตคู่พอควร  ถ้าอยากได้จริงๆ ให้หาตัว สปอต พวงมาลัย 3 ก้าน dsc ปี 2002 ขึ้น (กระจก 2 ชั้นทั้งคัน) แต่ขอเตือนก่อนนะ เรื่องจุกจิก และราคาอะไหล่ เปอโญต์เด็กน้อยไปเลย เช่น เซอโวที่พวงมาลัยเสีย ของใหม่ หมื่นกว่า เปลี่ยนเฉพาะเซอโวนะ ของเซียงกงก็หายาก รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่มีเซอโว แต่พอหาได้ ก็หมื่นกว่า ขายยกแล็ค ทำใจเปลี่ยนลำบากจัง เพราะพวงมาลัยไม่ได้เป็นอะไร เพียงแต่เซอโวเสีย มันจะหนักถาวร ไม่ปรับเบาเวลาความเร็วต่ำเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:26:26 »


ผมไปลองโนสเดี่ยวครับราคาไม่สูงมากประมาณสี่กว่า จะหาแบบมีแก๊สแล้วหรือมาติดเองดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:17:10 »


e39 ในบ้านเราเครื่องมันโดนตอนซะส่วนมากครับ ลดความจุ /c.c เพื่อเลี่ยงภาษี ผลที่ออกมาจึงขับไม่สนุก รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆที่เริ่มเสื่อมสภาพโดยเฉพาะชุดสายไฟและออนบอร์ดต่างๆที่ขึ้นเป็นภาษาอังกฤษตัวหนังสือมักจะติดๆดับๆหรือขาดๆแหว่งๆ ปัญหานี้เกิดในรุ่น Exsecusiveและพวกสปอร์ต ที่มีระบบมัลติฟังค์ชั่นเยอะแยะ มันมีอยู่วิธีที่เค้าเล่นกันคือ ไปหา Body E39 ปีต้นๆราคาไม่เกิน 370K หรืออาจต่ำกว่านั้น เครื่องเก่าและส่วนประกอบอื่นๆขายกินได้ แล้วไปหาชุดวางเครื่องบล็อค M54 3000c.c จากหัวตัดญี่ปุ่นมาลง งบประมาณน่าจะราวๆ200-250K พร้อมวาง แถมได้ม้ามา 218 HP และได้ความสดใหม่ของสายไฟและเครื่องยนต์โดยที่เราสามารถตัดปัญหาพวกมัลติฟังค์ชั่นที่เราแทบจะไม่เคยได้ใช้มันเลยทิ้งไป คราวนี้จะมีแต่ความสนุกล้วนๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:29:03 »


ตอนนี้ผมก็ได้ E36 325i เกียร์ธรรมดา มาคันนึง ยอมรับว่าขับสนุกกว่า D9 มากมาย ผมวัด 0-100 แค่ 6.7 วิ เองวิ่งกลับมาจากเชียงใหม่ ทะลุ 220 เลย นิ่งมากๆๆๆๆๆๆ สะใจกว่า e34 เครื่องเดียวกันมากๆ แต่ความสบายในการขับสู้ D9 ไม่ได้อีกแหละ แต่ถ้าต่างจังหวัดความเร็วสูงๆละก็ BMW เรียกได้ว่าผู้ดี D9 เข้าสนามต้อง E36 325i (318i โดนเกียร์ธรรมดาก็ยังสะใจไม่เท่า) Joy's BMW
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 18:06:15 »


แล้วตัวe39โนสเดี่ยวนี่น่าสนไหมครับ เห็นเขาว่าดูแลง่ายกว่าดับเบิลโนส เห็นราคาอยู่สี่แสนกลาง มันเกิดกิเลสเป็นพักๆ แถมผมไปลองมาแล้วสามคันก็ชอบเหมือนกัน แล้วยี่ห้อbmwมันก็ดูดีใหญ่ดูภูมิฐาน เจ้าลูกสาวผมบอกชอบรถใหญ่ๆ สงสัยจะไม่แคล้วแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:01:35 »


1 ซื้อโน๊ตเดี่ยวเพราะราคาถูกดีหรือลงทุนไปหาโน๊ตคู่
อันนี้ต้องชั่งใจครับ ไม่ต้องสงสัยประสิทธิภาพดีกว่าแน่นอน ปัญหาอยู่ที่ราคา ถ้าจำใจก็คงต้องตามนั้น แต่ถ้าซื้อมาแล้วอนาคตอยากได้อีก (เพราะดีแน่นอนมากด้วย) อันนี้จะซ้ำหลายครั้ง  ถ้าซื้อมาใช้ไปก่อน แล้ววางเครื่องหัวตัดทีหลัง อันนี้รถเราฝากไว้กับช่าง 100% (ขนาดแค่ซ่อมยังมีไม่จบบ่อยๆ) เจอช่างดีก็ดีไป ถ้าเจอช่างมั่วแย่เลย อีกแบบคือ ช่างเก่งแต่กระเป๋าฉีก
2 ซื้อที่ติดแก๊สแล้วดีหรือซื้อมาติดแก๊สดี
ซื้อที่ติดแก๊สแล้ว บางทีเจอใช้จนคุ้ม โทรมแล้ว แบบนี้ก็แย่ (คงทราบดีแก๊สมันถูก พอติดก็วิ่งระเบิด แป๊บเดียวเป็นแสน แล้วแก๊สเครื่องมันโทรมเร็วกว่าน้ำมัน) แต่ก็มีเยอะแยะที่เอาไปติดแก๊สแล้วมีปัญหา ส่วนมากที่เจอคือ กินโลละ 2-3 บาท (ของผมทางไกล 1.2 - 1.4 บาท) ก็เสี่ยงไปคนละแบบ ไม่งั้นก็หาที่ติดแก๊สแล้ว เลือกคันที่เสียงเครื่องเพราะๆ นิ่มๆ ปกติเครื่อง bmw จะเดินเบาได้ราบเรียบนิ่งมากๆ ถ้ามันเดินเบาสั่นๆ ก็อย่าไปเลือก พอได้มาก็เปลี่ยนหม้อต้ม หัวฉีด กรองแก๊ส ท่อต่างๆ ก็น่าจะใช้ได้สบายใจขึ้น (ลองเร่ง แล้วเบา ฟังเสียงโซ่ ตอนวาโนสมันขยับ มีเสียงโซ่รึป่าว อันนี้ก็แพงได้เรื่องเลย ส่วนใหญ่เปลี่ยนยกฝา)
ขอเตือนอีกครั้ง ระบบมันเยอะมาก จนทำให้ดูจุกจิกไป แล้วอะไหล่เซียงกงแม้จะเยอะมากๆ แต่ถูกปั่นราคาซะจนน่าเกลียด แต่ก็ยังขายดีเพราะงั้นคงต้องยอมรับเรื่องราคาอะไหล่เซียงกง ส่วนอะไหล่ใหม่ทั้งแท้ทั้งเทียม แพงทั้งนั้น (ผมอยากจะเปลี่ยนไปหน้าใจจะขาด แต่ทำใจไม่ได้ซักที ข้างละเกือบสามหมื่น - รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ไฟซีนอล)
กับอีกเรื่อง ก่อนตัดสินใจ ยังไงซะ e39 ไม่ว่าจะโน๊ตเดี่ยวโน๊ตคู่ จุกจิกพอกัน อะไหล่พอกัน เลือกเอาครับ ไปลองดูก่อนติดสินใจจะได้ไม่เสียดายทีหลัง
ตัวปี 2002 เดิมๆ ก็เงียบดีอยู่แล้ว เจอกระจก 2 ชั้นทั้งคัน ยิ่งเงียบมาก ผมไปเที่ยวเชียงใหม่ ล็อคความเร็วไว้ 160 เอานิ้วเกี่ยวพวงมาลัยไว้ ให้มันไหลไปตามทาง นุ่มๆ เงียบมากๆ อย่างกับขับรถอื่นซัก 90 แค่นั้น แล้วถ้าความเร็วคงที่ (ไม่ใช่เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวเร่ง) ขับ 140 หรือ 120 อัตราการสิ้นเปลืองก็แทบไม่ต่างกัน แปลกมากๆ ไปเชียงใหม่ ค่าแก๊สตก 2000 + นิดๆ เท่านั้นเอง (ขึ้นดอนอินทนนด้วย) แต่ถ้าเดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวแซง อันนี้ตก 5 โล/ลิตรก็อย่าตกใจ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:26:02 »


1 ซื้อโน๊ตเดี่ยวเพราะราคาถูกดีหรือลงทุนไปหาโน๊ตคู่
อันนี้ต้องชั่งใจครับ ไม่ต้องสงสัยประสิทธิภาพดีกว่าแน่นอน ปัญหาอยู่ที่ราคา ถ้าจำใจก็คงต้องตามนั้น แต่ถ้าซื้อมาแล้วอนาคตอยากได้อีก (เพราะดีแน่นอนมากด้วย) อันนี้จะซ้ำหลายครั้ง  ถ้าซื้อมาใช้ไปก่อน แล้ววางเครื่องหัวตัดทีหลัง อันนี้รถเราฝากไว้กับช่าง 100% (ขนาดแค่ซ่อมยังมีไม่จบบ่อยๆ) เจอช่างดีก็ดีไป ถ้าเจอช่างมั่วแย่เลย อีกแบบคือ ช่างเก่งแต่กระเป๋าฉีก
2 ซื้อที่ติดแก๊สแล้วดีหรือซื้อมาติดแก๊สดี
ซื้อที่ติดแก๊สแล้ว บางทีเจอใช้จนคุ้ม โทรมแล้ว แบบนี้ก็แย่ (คงทราบดีแก๊สมันถูก พอติดก็วิ่งระเบิด แป๊บเดียวเป็นแสน แล้วแก๊สเครื่องมันโทรมเร็วกว่าน้ำมัน) แต่ก็มีเยอะแยะที่เอาไปติดแก๊สแล้วมีปัญหา ส่วนมากที่เจอคือ กินโลละ 2-3 บาท (ของผมทางไกล 1.2 - 1.4 บาท) ก็เสี่ยงไปคนละแบบ ไม่งั้นก็หาที่ติดแก๊สแล้ว เลือกคันที่เสียงเครื่องเพราะๆ นิ่มๆ ปกติเครื่อง bmw จะเดินเบาได้ราบเรียบนิ่งมากๆ ถ้ามันเดินเบาสั่นๆ ก็อย่าไปเลือก พอได้มาก็เปลี่ยนหม้อต้ม หัวฉีด กรองแก๊ส ท่อต่างๆ ก็น่าจะใช้ได้สบายใจขึ้น (ลองเร่ง แล้วเบา ฟังเสียงโซ่ ตอนวาโนสมันขยับ มีเสียงโซ่รึป่าว อันนี้ก็แพงได้เรื่องเลย ส่วนใหญ่เปลี่ยนยกฝา)
ขอเตือนอีกครั้ง ระบบมันเยอะมาก จนทำให้ดูจุกจิกไป แล้วอะไหล่เซียงกงแม้จะเยอะมากๆ แต่ถูกปั่นราคาซะจนน่าเกลียด แต่ก็ยังขายดีเพราะงั้นคงต้องยอมรับเรื่องราคาอะไหล่เซียงกง ส่วนอะไหล่ใหม่ทั้งแท้ทั้งเทียม แพงทั้งนั้น (ผมอยากจะเปลี่ยนไปหน้าใจจะขาด แต่ทำใจไม่ได้ซักที ข้างละเกือบสามหมื่น - รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ไฟซีนอล)
กับอีกเรื่อง ก่อนตัดสินใจ ยังไงซะ e39 ไม่ว่าจะโน๊ตเดี่ยวโน๊ตคู่ จุกจิกพอกัน อะไหล่พอกัน เลือกเอาครับ ไปลองดูก่อนติดสินใจจะได้ไม่เสียดายทีหลัง
ตัวปี 2002 เดิมๆ ก็เงียบดีอยู่แล้ว เจอกระจก 2 ชั้นทั้งคัน ยิ่งเงียบมาก ผมไปเที่ยวเชียงใหม่ ล็อคความเร็วไว้ 160 เอานิ้วเกี่ยวพวงมาลัยไว้ ให้มันไหลไปตามทาง นุ่มๆ เงียบมากๆ อย่างกับขับรถอื่นซัก 90 แค่นั้น แล้วถ้าความเร็วคงที่ (ไม่ใช่เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวเร่ง) ขับ 140 หรือ 120 อัตราการสิ้นเปลืองก็แทบไม่ต่างกัน แปลกมากๆ ไปเชียงใหม่ ค่าแก๊สตก 2000 + นิดๆ เท่านั้นเอง (ขึ้นดอนอินทนนด้วย) แต่ถ้าเดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวแซง อันนี้ตก 5 โล/ลิตรก็อย่าตกใจ....

เป็นคำแนะนำที่เยี่ยมเลยครับ ได้คำตอบเรื่องแก็สเลย หารถที่สมบูรณ์ให้เจอก่อน แต่ที่สนโนสเดี่ยวเพราะราคาครับ แต่โนสคู่ก็ราคาเพิ่มอีกไม่มาก ประมาณปี01-02 อยู่ที่5กลางถึง6กลาง สงสัยต้องกัดฟันสู้ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:37:40 »


ผมก็ใช้อยู่ เพิ่งเปลี่ยนคอยล์เย็นไปหมื่นกว่าบาท ตอนนี้ช่วงล่างหน้าเหมือนมีอะไรหลวมหลังจากใส่แม็ก19เข้าไปน่าจะยางประกับเหล็กกันโครงเหมือนเดิม :มอบดอกไม้:


* 6f80f2b22635597c55d072723da6d7e6d4d19614 copy 3.jpg (102.89 KB, 640x480 - ดู 770 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:39:49 »


มุมหลังบ้างครับ


* cfd50b4d85c89adcb1b313f1ce1c5aae53604300 copy.jpg (115.59 KB, 640x480 - ดู 761 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:47:13 »


อันนี้แม็ก18 AC จอดหนีน้ำอยู่ชั้น9ออฟิตแถวบางรัก จอดอยู่2 เดือนแบตหมดครับ ถูกต้องแล้วครับ


* IMG_0675 copy.jpg (93.21 KB, 448x600 - ดู 653 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 19:42:38 »


สวยมากครับ เป็นตัวsportรึป่าว เดี๋ยวจะกลายเป็นเว็ปe39ไปซะ แต่ผมว่ามันเป็นรถที่น่าสนใจมาก ใครมีอีกมาลงให้ชมด้วย เกิดกิเลสๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:06:54 »


 :โอ้ววววววววววว: เคยลองขับของรุ่นพี่ครั้งหนึ่ง แต่เป็น ///M5 E39 V8 เกียร์ธรรมดา 6 SPEED ครับ ดึงเอาเรื่องมากแต่หาอะไหล่ยากมาก ที่สุดของ E39 เลยครับ แต่ชุดแต่งหาไม่ยากครับ ///M-Power
http://www.youtube.com/watch?v=plxNfU-PA2c

คันนี้เท่าที่ดูเป็นโน็ตเดี่ยวตัวแรกๆ สภาพสวยเดิม ดูแลไม่ค่อยยุ่งยาก ราคาดีครับ
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1019419

คันนี้เป็นเครื่องโน็ตคู่ครับ ราคาก้อดี เดิมๆ แถมแก็สแล้วด้วย
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1027010

คันนี้ราคาดีมากแถมเป็นตัวท็อปโน็สคู่ Exsecusive ออฟชั่นเพียบ รถนายตำรวจ ล้อสวย เท่าที่ดูก้อโอเคครับ
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1068462

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:23:08 »


:โอ้ววววววววววว: เคยลองขับของรุ่นพี่ครั้งหนึ่ง แต่เป็น ///M5 E39 V8 เกียร์ธรรมดา 6 SPEED ครับ ดึงเอาเรื่องมากแต่หาอะไหล่ยากมาก ที่สุดของ E39 เลยครับ แต่ชุดแต่งหาไม่ยากครับ ///M-Power
http://www.youtube.com/watch?v=plxNfU-PA2c

คันนี้เท่าที่ดูเป็นโน็ตเดี่ยวตัวแรกๆ สภาพสวยเดิม ดูแลไม่ค่อยยุ่งยาก ราคาดีครับ
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1019419

คันนี้เป็นเครื่องโน็ตคู่ครับ ราคาก้อดี เดิมๆ แถมแก็สแล้วด้วย
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1027010

คันนี้ราคาดีมากแถมเป็นตัวท็อปโน็สคู่ Exsecusive ออฟชั่นเพียบ รถนายตำรวจ ล้อสวย เท่าที่ดูก้อโอเคครับ
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=1068462


ขอบคุณมากเลยครับ กำลังสงสัยอยู่พอดีว่าคันที่สองเป็นโนสเดี่ยวหรือโนสคู่ น่าสนใจ ส่วนคันแรกได้ไปลองมาแล้วนิดหน่อยก็โอเคเลยเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:19:41 »


การขับขี่ผมถือว่าไม่แตกต่างกันมากครับถ้าเราขับไม่ซิ่งมาก(โน็สคู่แรงกว่าทุกประการ แต่บ้านเราคือตอน c.c อย่างที่บอกครับ) เลยแทบจะไม่จำเป็นต้องข้ามไปโน้สคู่ก้อได้ครับเพราะประเด็นอยู่ที่เรื่องราคาที่ถูกกว่าแถมขับไปไหนมาไหนก้อได้ภาพลักษณ์ที่ดีด้วยเพราะบ้านเรา BMW ถือเป็นรสนิยมอันดับต้นๆในสายตาคนใช้รถบ้านเรา สิ่งที่แตกต่างๆจริงๆผมว่าอยู่ที่พวกออฟชั่นครับ มันมีจุดที่แตกต่างและเป็นเรื่องจุกจิกพอสมควรอธิบายไม่หมด รวมทั้งเรื่องซ่อมบำรุง ลุงผมใช้ Exsecusive ปี 2001 ที่หนักๆล่าสุดก้อสมองกลควบคุม ABS หรือที่เรียกว่า DSC คล่้ายๆกับ D9 เวลามันรวนจะทำให้ ABS โชว์แล้วพวงมาลัยจะหนักครับมันเชื่อมต่อกันหมดไปถึงเซ็นเซอร์ที่ล้อ แล้วก้อเรื่องของตู้แอร์ที่เวลารั่วจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่และรื้อยากค่าแรงเอาเรื่อง ทั้งสองอย่างหลักหมื่นกลาง-ปลายๆนะครับ แต่เปลี่ยนแล้วใช้ยาวๆสบายใจ แต่ถ้าถามเรื่องอะไหล่โดยทั่วไปไม่น่าห่วงนะครับ เซียงกงเรามีบริการมากพอไม่ต่างจาก D9 ที่ญี่ปุ่นกำลังทยอยตัดส่งมาเยอะเพราะมันปลดระวางแล้ว ก่อนหน้านี้ E34 ปลดระวางไปหมดแล้ว แทบจะหมดญี่ปุ่นแล้วสภาพดีๆหายากมาก ด้านคนขายอะไหล่ราคามิตรภาพยังมีครับสำหรับ E39 (โดยเฉพาะพี่โต้งฝั่งนิด้า บางกะปิ คุยง่าย ขายถูก มีแถม)จึงเล่นได้สบายครับหายห่วง ถ้าผมมีตังค์อีกครั้งผมก้ออยากซื้อไว้ให้พ่อกับแม่ใช้ครับ มันเป็นรถที่ดีมากสมราคาค่าตัวจริงๆครับ ผมเคยใช้ E34 อยู่ ทุกวันนี้ก้อยังคิดถึงมันเสมอ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:46:55 »


ในตลาดรถตอนนี้มีให้เลือกเยอะพอดู ตัวโนสเดี่ยวคันแรกก็สวยมาก ราคารับได้คนขายบอกให้ต่อมา แต่ผมยังไม่ได้ตัดสินใจเลยกลับมาคิดก่อน ตัวโนสคู่ปี00-01ก็ไม่แพงมากกว่าเท่าไหร่ ว่าจะไปดูโนสคู่คันที่2 โทรไปเค้าว่าสภาพดีมาก แต่โทรไปคันไหนคนขายก็ว่าดีหมด คงต้องไปลองด้วยตัวเองเท่านั้น สงสัยจะได้เสียตังในเร็วๆนี้ แล้วคุณcustom man. เชียร์คันไหนล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:15:53 »


ผมชอบของนายตำรวจคันสุดท้ายครับ เพราะดูจากรูปมันเดิมๆและสมบูรณ์ดี ถ้าใจพี่ไป Execusive ผมว่าเราจัดไปเลยครับเพราะมัน TOP สุดย่อมดีที่สุด จากประสบการณ์ตรงที่บ้านนะครับ แนะนำให้เล่นรถสภาพเดิมๆล้อเดิมๆยิ่งแม็คเดิมๆก้อดีครับ ที่สำคัญภายในต้องสมบูรณ์มากที่สุดครับ  เพราะถ้ารถแต่งมาแล้วโหลด+.ใส่ล้อโตๆ(เกิน17")มาแล้ว มันมักจะมีอะไรให้บานปลายเสมอครับ (เข็ดแล้วครับ) มักไม่จบอย่างที่ตั้งใจ BMWมักจะมีหมกเม็ดครับถ้ารถไม่สมบูรณ์ ต้องใจเย็น อีกอย่างให้ลองขับทุกย่านความเร็วครับไต่ให้ถึง 170k.m/h ยิ่งดี เพราะจะได้วัดความสมบูรณ์ของเครื่อง เกียร์(ใช้ให้ครบทุกโหมด โหมดธรรมดา โหมด S โหมด M และต้องเปลี่ยนนิ่มนวลเพราะเกียร์มือสองราคายังแรงอยู่ครับ) แถมได้เทสช่วงล่างไปในตัว ช่วงล่าง E39 เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาสะส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนต้องยกชุดครับไม่งั้นวิ่งไม่ดี ราคาของใหม่เอาเรื่องอยู่ แต่เซียงกงก้อช่วยได้วัดดวงเอา ถ้าซื้อแนะนำให้จ้างช่างไปครับ 500-1000 บาท คุ้มค่ามากๆ เพราะถ้าให้ช่างใช้เครื่อง LAUNCH ไปจับคอมพ์เช็คความสมบูรณ์ของระบบรถยนต์ด้วยจะยิ่งดีครับ เราจะได้เช็คความสมบูรณ์ของรถคันนั้นไปในตัว ถือว่าแฟร์ครับทั้งผู้ซื้อผู้ขาย ลองดูครับ มีอะไรโทรหาผมได้ ช่วยกันครับ 0867540033
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:20:59 »


สวยมากครับ เป็นตัวsportรึป่าว เดี๋ยวจะกลายเป็นเว็ปe39ไปซะ แต่ผมว่ามันเป็นรถที่น่าสนใจมาก ใครมีอีกมาลงให้ชมด้วย เกิดกิเลสๆ
ครับ ตัวกระจก2ชั้น พวงมาลัย3ก้าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 20:03:18 »


ผมชอบของนายตำรวจคันสุดท้ายครับ เพราะดูจากรูปมันเดิมๆและสมบูรณ์ดี ถ้าใจพี่ไป Execusive ผมว่าเราจัดไปเลยครับเพราะมัน TOP สุดย่อมดีที่สุด จากประสบการณ์ตรงที่บ้านนะครับ แนะนำให้เล่นรถสภาพเดิมๆล้อเดิมๆยิ่งแม็คเดิมๆก้อดีครับ ที่สำคัญภายในต้องสมบูรณ์มากที่สุดครับ  เพราะถ้ารถแต่งมาแล้วโหลด+.ใส่ล้อโตๆ(เกิน17")มาแล้ว มันมักจะมีอะไรให้บานปลายเสมอครับ (เข็ดแล้วครับ) มักไม่จบอย่างที่ตั้งใจ BMWมักจะมีหมกเม็ดครับถ้ารถไม่สมบูรณ์ ต้องใจเย็น อีกอย่างให้ลองขับทุกย่านความเร็วครับไต่ให้ถึง 170k.m/h ยิ่งดี เพราะจะได้วัดความสมบูรณ์ของเครื่อง เกียร์(ใช้ให้ครบทุกโหมด โหมดธรรมดา โหมด S โหมด M และต้องเปลี่ยนนิ่มนวลเพราะเกียร์มือสองราคายังแรงอยู่ครับ) แถมได้เทสช่วงล่างไปในตัว ช่วงล่าง E39 เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาสะส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนต้องยกชุดครับไม่งั้นวิ่งไม่ดี ราคาของใหม่เอาเรื่องอยู่ แต่เซียงกงก้อช่วยได้วัดดวงเอา ถ้าซื้อแนะนำให้จ้างช่างไปครับ 500-1000 บาท คุ้มค่ามากๆ เพราะถ้าให้ช่างใช้เครื่อง LAUNCH ไปจับคอมพ์เช็คความสมบูรณ์ของระบบรถยนต์ด้วยจะยิ่งดีครับ เราจะได้เช็คความสมบูรณ์ของรถคันนั้นไปในตัว ถือว่าแฟร์ครับทั้งผู้ซื้อผู้ขาย ลองดูครับ มีอะไรโทรหาผมได้ ช่วยกันครับ 0867540033
ผมก็คิดเหมือนกันว่าถ้าชอบคันไหนต้องขอลองแบบนานๆหน่อยทั้งถนนเรียบถนนขรุขระ แบบใช้ความเร็วสูงๆบนทางด่วน ดูทุกระบบแอร์เย็นไหม เกียร์เป็นไง แต่ก็เกรงใจคนขายเหมือนกัน แต่อย่างว่าเราต้องปลอดภัยไว้ก่อนเดี๋ยวกระเป๋าฉีก555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:09:35 »


ผมชอบของนายตำรวจคันสุดท้ายครับ เพราะดูจากรูปมันเดิมๆและสมบูรณ์ดี ถ้าใจพี่ไป Execusive ผมว่าเราจัดไปเลยครับเพราะมัน TOP สุดย่อมดีที่สุด จากประสบการณ์ตรงที่บ้านนะครับ แนะนำให้เล่นรถสภาพเดิมๆล้อเดิมๆยิ่งแม็คเดิมๆก้อดีครับ ที่สำคัญภายในต้องสมบูรณ์มากที่สุดครับ  เพราะถ้ารถแต่งมาแล้วโหลด+.ใส่ล้อโตๆ(เกิน17")มาแล้ว มันมักจะมีอะไรให้บานปลายเสมอครับ (เข็ดแล้วครับ) มักไม่จบอย่างที่ตั้งใจ BMWมักจะมีหมกเม็ดครับถ้ารถไม่สมบูรณ์ ต้องใจเย็น อีกอย่างให้ลองขับทุกย่านความเร็วครับไต่ให้ถึง 170k.m/h ยิ่งดี เพราะจะได้วัดความสมบูรณ์ของเครื่อง เกียร์(ใช้ให้ครบทุกโหมด โหมดธรรมดา โหมด S โหมด M และต้องเปลี่ยนนิ่มนวลเพราะเกียร์มือสองราคายังแรงอยู่ครับ) แถมได้เทสช่วงล่างไปในตัว ช่วงล่าง E39 เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาสะส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนต้องยกชุดครับไม่งั้นวิ่งไม่ดี ราคาของใหม่เอาเรื่องอยู่ แต่เซียงกงก้อช่วยได้วัดดวงเอา ถ้าซื้อแนะนำให้จ้างช่างไปครับ 500-1000 บาท คุ้มค่ามากๆ เพราะถ้าให้ช่างใช้เครื่อง LAUNCH ไปจับคอมพ์เช็คความสมบูรณ์ของระบบรถยนต์ด้วยจะยิ่งดีครับ เราจะได้เช็คความสมบูรณ์ของรถคันนั้นไปในตัว ถือว่าแฟร์ครับทั้งผู้ซื้อผู้ขาย ลองดูครับ มีอะไรโทรหาผมได้ ช่วยกันครับ 0867540033
ผมก็คิดเหมือนกันว่าถ้าชอบคันไหนต้องขอลองแบบนานๆหน่อยทั้งถนนเรียบถนนขรุขระ แบบใช้ความเร็วสูงๆบนทางด่วน ดูทุกระบบแอร์เย็นไหม เกียร์เป็นไง แต่ก็เกรงใจคนขายเหมือนกัน แต่อย่างว่าเราต้องปลอดภัยไว้ก่อนเดี๋ยวกระเป๋าฉีก555
สุดยอดครับ !!! แต่จะจับบาวาเรียมอเตอร์ให้อยู่หมัด ต้องยอมเป๋าฉีกช่วงแรกๆก่อนครับ แล้วจะใช้ได้ยาวๆสบาย ๆ !!! คอนเฟิร์มฮะลูกพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:27:36 »


วันนี้ได้ลองe39ปี2001รุ่นexecutive. ลองขับประมาณ20นาทีแบบถนนขรุขระและเรียบ ลองขับแบบวงกลมทั้งวนขวาและวนซ้าย ขับผ่านเนินสดุดแบบมีความเร็ว  ลงหลุมลงบ่อ ช่วงล่างแน่นจริงคันนี้ รถวิ่งมา16xxxxกม.แท้มีคู่มือ ภายในดีมาก อัตราเร่งดีเครื่องนิ่ง เค้าตั้งราคา550000 ไม่มีแก็ส แอร์ฉ่ำ สีบรอนซ์ ท่านใดเห็นว่าควรต่อรองซักเท่าไหร่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:55:14 »


แบรนด์นี้มันตามวัยครับ ถ้าชอบหนึบ นิ่ม มาเร็ว ก็ต้องขยับขึ้นอีกสัก Series เรียกได้ว่า 10 ล้อผีๆยังดูเหมือนต้นไม้ริมทาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 21:09:03 »


ต่อได้เต็มที่คงไม่เกิน 10K ครับ(ยกเว้นเราไปตรวจสอบแล้วเจอข้อบกพร่องอาจมีลดเพิ่มตามStep) ถ้าเราจ่ายสด แต่ถ้าจัดไฟแนนซ์นี่ต้องลองดูครับ เป็นกำลังใจให้ได้รถดีๆตามที่ต้องการอ่ะครับพี่ ภายในจะมีสีเบจกับสีเทาและดำ ต้องเลือกให้ถูกใจเลยครับเพราะเวลาจะหาเปลี่ยนของจากนอกแท้ๆราคาก้อค่อนข้างแรงนิดหน่อยครับ (รถสีเขียว แดง ดำ เบาะสีเบจ/ รถสีน้ำเงิน เบาะสีเทา/ รถสีบรอนท์ เบาะสีดำ ประมาณนี้ครับ อาจมีเพิ่มเติมได้) และมีภายในรุ่นพิเศษสไตล์ ///M-Power ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
num406EA9
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 22:42:13 »


ต่อได้เต็มที่คงไม่เกิน 10K ครับ(ยกเว้นเราไปตรวจสอบแล้วเจอข้อบกพร่องอาจมีลดเพิ่มตามStep) ถ้าเราจ่ายสด แต่ถ้าจัดไฟแนนซ์นี่ต้องลองดูครับ เป็นกำลังใจให้ได้รถดีๆตามที่ต้องการอ่ะครับพี่ ภายในจะมีสีเบจกับสีเทาและดำ ต้องเลือกให้ถูกใจเลยครับเพราะเวลาจะหาเปลี่ยนของจากนอกแท้ๆราคาก้อค่อนข้างแรงนิดหน่อยครับ (รถสีเขียว แดง ดำ เบาะสีเบจ/ รถสีน้ำเงิน เบาะสีเทา/ รถสีบรอนท์ เบาะสีดำ ประมาณนี้ครับ อาจมีเพิ่มเติมได้) และมีภายในรุ่นพิเศษสไตล์ ///M-Power ด้วยครับ
ตกลงผมต่อลงมาได้เหลือ50kถ้วนๆเท่านั้น จองไปเรียบร้อย คันนี้ช่วงล่างแน่นจริงๆ ภายในไม่ช้ำ ปี01ส่วนใหญ่ในตลาดอยู่ระหว่าง49k-60k และเจ้าของเดิมเข้าศูนย์บาเซโลน่าตลอด   ชีวิตนี้ก็จะได้มีประสบการณ์กับรถอีกรุ่นนึงสนองความชอบของตัวเองภายใต้ความเห็นชอบของภรรยาและลูก เลยตัดสินใจลุย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!