1. กรองตัวนี้โดยหน้าที่หลักแล้วไม่ได้ทำหน้าที่กรองน้ำมันเพาเวอร์ให้กับระบบพวงมาลัยเพอร์เวอร์โดยตรงนะครับมันเป็นส่วนหนึ่งของวาล์วควบคุมแรงดัน
และเมื่อกรองนี้อุดตันก็ไม่ได้ทำให้การหมุนพวงมาลัยหนักขึ้นแต่อย่างใด !!!
2. ถ้าอย่างนั้นเรามาช่วยกันวิเคราะห์หน่อยครับถ้ามันอุดตันจะเกิดอะไรขึ้น ? ผมมีรูปประกอบให้พิจารณาด้วยครับ 3. ถาม-ขอถามนิดนะครับ ถ้ามันรั่วตรงตูดปั๊มนี่ซ่อมได้ไหมครับ ของผมรั่วอยู่พอดีครับ
ตอบ-เอาลวดสปริงล็อคออก-ถอดก้นออกมาเปลี่ยนโอ-ริงได้ครับ
4. ถาม-แล้วตอนใส่กลับต้องมีการไล่ลมไล่อากาศ มั้ย ครับ
ตอบ-เมื่อมีการถอดท่อทางของระบบควรไล่ลมครับ ? เมื่อต่อท่อทางและอุปกรณ์ที่ถอดกลับเข้าที่แล้วเติมน้ำมันเพาเวอร์ในถังพักแล้วหมุนพวงมาลัยไปสุดด้านซ้ายและขวาสลับกัน 2-3 ครั้ง น้ำมันจะถูกดึงเข้าท่อทางเอง
แต่ยังคงมีอากาศตกค้างอยู่ในปั้มและวาล์วแร็คนะครับ ก็เติมน้ำมันน้ำมันเพาเวอร์ที่พร่องไปแล้วสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วหมุนพวงมาลัยไปสุดด้านซ้ายและขวาสลับกัน อีก 2-3 ครั้ง(ยกล้อหน้าลอยไว้)
แค่นี้ก็น่าจะพอที่จะนำรถไปใช้งานได้แล้ว เมื่อกลับมาค่อยเติมน้ำมันที่อาจพร่องไปอีกอีกเล็กน้อย

