ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 10:23:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เช็คระดับน้ำมันเกียร์ 405gr อย่างไรครับ
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คระดับน้ำมันเกียร์ 405gr อย่างไรครับ  (อ่าน 1852 ครั้ง)
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2013 เวลา 19:40:32 »


เกียร์ธรรมดาครับ เอาไว้พอเป็นแนวทางในการบำรุงรักษารถครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2013 เวลา 19:56:34 »


เกียร์ธรรมดาโดยทั่วไปจะใช้รูเติมเป็นตัววัดระดับน้ำมันครับ(เติมจนเสมอขอบรู) ไม่มีไม้วัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2013 เวลา 20:00:57 »


ปกติรูเติมมันจะมี cap ปิด สามารถดึงออกได้โดยไม่ต้องขันเกลียวใช่ไหมครับ ผมไม่แน่ใจตำแหน่งเติม (จำไม่ได้) แต่เคยเห็นช่างเอาไม้วัดและจุ่มไปลึกพอสมควร เห็นมีน้ำมันติดปลายมา บอกว่าระดับยังใช้ได้อยู่ ก็เลยงงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 09:48:22 »


เกียร์ธรรมดาโดยทั่วไปจะใช้รูเติมเป็นตัววัดระดับน้ำมันครับ(เติมจนเสมอขอบรู) ไม่มีไม้วัด

ประมาณนั้น

+ มันจะอยู่ที่ ล้อด้านซ้าย ต้องถอดซุ้มพลาสติกออก แล้ว ใช้ประแจปากตาย ขัน ออกมา แล้วถึงจะวัดดูได้ครับ ไม่มี ก้านวัด และ ไม่มีการเติม มีแต่เมื่อครบ 60,000 โล เปลี่ยนถ่าย อย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 11:06:39 »


เกียร์ธรรมดาโดยทั่วไปจะใช้รูเติมเป็นตัววัดระดับน้ำมันครับ(เติมจนเสมอขอบรู) ไม่มีไม้วัด

ประมาณนั้น

+ มันจะอยู่ที่ ล้อด้านซ้าย ต้องถอดซุ้มพลาสติกออก แล้ว ใช้ประแจปากตาย ขัน ออกมา แล้วถึงจะวัดดูได้ครับ ไม่มี ก้านวัด และ ไม่มีการเติม มีแต่เมื่อครบ 60,000 โล เปลี่ยนถ่าย อย่างเดียว
แล้วรูด้านบนตรงใต้ฐานแบตนั่นคืออะไรครับ เห็นช่างเอาสายยาวมากๆแหย่ลงไป ชักขึ้นมามีน้ำมันติดปลายประมาณเซ็นกว่าๆ บอกว่ายังปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 11:23:40 »


ปรกติ มันต้อง ขันน๊อดออกก่อนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 11:36:51 »


รูสำหรับเติมและวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะเป็นรูเดียวกัน อยู่ที่ด้านข้างของตัวเกียร์
การเติมก็ใช้ปั๊มเข้าไปที่รูนี้จนมันไหลล้นออกมาครับ ส่วนมาก ช่างจะไม่มีปั๊มไว้าสำหรับเติมกันหรอกครับ
ก็เอาแบบง่ายๆ โดยเปิดฝาของรูระบายไอน้ำมัน ที่อยู่ด้านบนแทน เติมจนมันล้นออกรูวัดระดับ
หรือไม่ก็ ใช้วิธี ถ่ายออกให้หมดก่อน แล้วเติมไปสองลิตร ก็ใช้ได้ครับ
เคื่องมือสำหรับเติม ก็เหมือนกับ ที่เค้าเติมน้ำมันเฟืองท้าย ของรถปิ๊คอัพนั่นแหล่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 11:48:35 »


รูสำหรับเติมและวัดระดับน้ำมันเกียร์ จะเป็นรูเดียวกัน อยู่ที่ด้านข้างของตัวเกียร์
การเติมก็ใช้ปั๊มเข้าไปที่รูนี้จนมันไหลล้นออกมาครับ ส่วนมาก ช่างจะไม่มีปั๊มไว้าสำหรับเติมกันหรอกครับ
ก็เอาแบบง่ายๆ โดยเปิดฝาของรูระบายไอน้ำมัน ที่อยู่ด้านบนแทน เติมจนมันล้นออกรูวัดระดับ
หรือไม่ก็ ใช้วิธี ถ่ายออกให้หมดก่อน แล้วเติมไปสองลิตร ก็ใช้ได้ครับ
เคื่องมือสำหรับเติม ก็เหมือนกับ ที่เขาเติมน้ำมันเฟืองท้าย ของรถปิ๊คอัพนั่นแหล่ะ
มีรูปตำแหน่งรูไหมครับ
ถ้าแบบนั้นที่ช่างเอาสายยางยาวๆแหย่เข้าไปแล้วมีติดปลายมาไม่ถึง 2 cm นั่นก็ขาดมากละสิครับ เมื่อวานผมก็ลองแหย่ๆลงไป กว่าจะมีน้ำมันติดมาก็เกือบครึ่งเมตรละครับ งงๆ ไม่รู้รูเดียวกันหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 12:18:40 »


ถอดพลาสติคซุ้มล้อหน้าซ้ายออก จะเห็นตูดเกียร์ มองโดยรอบสรูที่ยึดฝาปิดตูดเกียร์
จะเห็นว่า มีอยู่ตัวนึง มีขนาดใหญ่กว่า ตัวนั้นแหล่ะ สำหรับเปิดออกมาเพื่อเช็คระดับ ต้องมีน้ำมันล้นออกจากรูนี้
จึงจะมีระดับที่พอดี


* ชุดเกียร์ GR.jpg (73.25 KB, 240x320 - ดู 225 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 12:20:24 »


ส่วนรูหายใจ ก็ที่เห็นสีดำ จะอยู่ด้านบนของเกียร์ ใกล้กับหูหิ้วตัวเกียร์


* ชุดเกียร์ GR2.jpg (82.71 KB, 284x296 - ดู 208 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 12:21:54 »


การที่เค้าวัดกันแบบนั้น ก็คงจะเป็นแค่การประมาณเอาตามประสพการณ์ ว่ามันควรจะมีระดับประมาณนี้
เอาง่าย ก็แค่ ให้มันท่วมเพลาก็พอ
แต่ถ้าอย่างที่บอกว่า สอดลงไปเกือบครึ่งเมตร มันลงไปได้ยังไงหว่า เกียร์มันลูกแค่นั้นเอง
เอาชัวร์ๆ ก็เช็คจากรู ที่เขากำหนดไว้ครับ แน่นอนที่สุด นอกนั้น เป็นการคาดคะเนทั้งสิ้น ตามประสาคนขี้เกียจ
รวมถึงผมเองด้วยนะครับ ทีแรก ก็เติมตามแบบที่กำหนดมา แล้วเช็คปริมาณไว้ว่าเท่าไร จากนั้นมา ก็ใช้วิธีง่ายๆ
โดยการถ่ายออกหมดก่อน แล้วเติมไปสองลิตร ก็ใช้งานมาจนถึงทุกวันนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 12:37:39 »


งั้น แสดงว่า ช่าง คงไปวัดที่รู หายใจแน่ๆ

แล้วอย่างนี้ มันจะเช็คน้ำมันเกียร์ได้หรือว่า พอหรือ ไม่พอ

เพราะผมเอง ก้อ ทำแบบที่กล่าวมาข้างบน คือ ถอดพลาสติกซุ้มล้อออก แล้ว ขันน๊อด ตรงรูเติม

เกียร์ธรรมดาโดยทั่วไปจะใช้รูเติมเป็นตัววัดระดับน้ำมันครับ(เติมจนเสมอขอบรู) ไม่มีไม้วัด

ประมาณนั้น

+ มันจะอยู่ที่ ล้อด้านซ้าย ต้องถอดซุ้มพลาสติกออก แล้ว ใช้ประแจปากตาย ขัน ออกมา แล้วถึงจะวัดดูได้ครับ ไม่มี ก้านวัด และ ไม่มีการเติม มีแต่เมื่อครบ 60,000 โล เปลี่ยนถ่าย อย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 13:52:21 »


ใช่ครับรูหายใจ ผมเอาลวดสอดลงไปได้ยา่วเกือบครึ่งเมตร (อาจน้อยกว่านั้นหน่อย) มีน้ำมันติดปลายมา 1.5 cm
คราวหน้าคงต้องลองแงะซุ้มล้อออกมาดูหน่อย อ้อแล้วรูที่ถ่ายน้ำมันออก อยู่ตรงไหนครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 15:20:00 »


รูสำหรับถ่ายน้ำมัเกียร์ออก ก็อยู่ด้านใต้เกียร์ไงครับ มีอยู่ตัวเดียว ก้มลงไปก็มองเห็นได้แล้ว
ผมล่ะสงสัยจริง ที่ว่า เอาลวดแหย่ลงไปลึกเกือบครึ่งเมตร มันแหย่ไปได้ทางไหนกัน
ตัวเกียร์มันเล็กนิดเดียว คงจะแหบ่ แล้วมันชอน ไปตามแนวนอนหรือเปล่า แล้วทำไม มีแค่เซ็นต์ครึ่งเอง
แล้วมีอาการเข้าเกียร์ยากบ้างมั้ย เกียร์หอนในขณะใช้งานหรือเปล่า
แต่ ช่างมันเถอะ การจะวัดระดับ มันต้องเอาแบบเป็นแนวดิ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2013 เวลา 16:54:44 »


ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!