ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2024 เวลา 00:27:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR  (อ่าน 2110 ครั้ง)
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 11:14:27 »


สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา  แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่   หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา  เปลี่ยนปะเก็น  บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ  มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000  บาท  เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI  , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ,  หม้อน้ำ   ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้

1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น)    27,000  บาท
2. แร็คพวงมาลัย    4,500  บาท
3. หม้อน้ำทองเหลือง  (แปลงใส่)   6,500  บาท

และค่าอื่น ๆ อีก  รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ  


รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ



 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 12:46:31 »


5 หมื่น กว่า เปลี่ยน เป็น ดีแปด เลย ดีมั้ย ??

ไม้งั้น ก้อ หา จีอาร์คันใหม่ มาสำรอง ซักคัน ดีกว่า นะผมว่า

รับไม่ได้เลย กับราคา อู่ นี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:00:41 »


หม้อน้ำถ้าราคานี้ ต้องเป็น 3 ช่องแบบหนา ช่องทางน้ำกว้างๆ ครีบคุณภาพดีๆเท่านั้น


Rack. 4,500 น่าจะของในนี้

เครื่อง ราคาเท่าๆกะเครื่อง D8. เลย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:06:29 »


5 หมื่น กว่า เปลี่ยน เป็น ดีแปด เลย ดีมั้ย ??

ไม้งั้น ก้อ หา จีอาร์คันใหม่ มาสำรอง ซักคัน ดีกว่า นะผมว่า

รับไม่ได้เลย กับราคา อู่ นี้
แม่นแล้วครับ 5 หมื่นกว่านี่มาเอารถผมนี่ เพิ่งวางมาเหมือนกัน หมดไปเกือบ 5 หมื่นครับ (เครื่อง+เกียร์) 5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:44:10 »


สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา  แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่   หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา  เปลี่ยนปะเก็น  บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ  มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000  บาท  เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI  , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ,  หม้อน้ำ   ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้

1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น)    27,000  บาท
2. แร็คพวงมาลัย    4,500  บาท
3. หม้อน้ำทองเหลือง  (แปลงใส่)   6,500  บาท

และค่าอื่น ๆ อีก  รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ 


รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ



 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:
อู่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:48:57 »


หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 14:10:16 »


หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร

....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ

ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ned141
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 14:14:44 »


หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร

....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ

ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ

ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้หน่อยครับ
ถามคุณธวัช หน่อยครับ 405 เอา แร็ค D9 มาใส่ทั้งชุดได้เลยหรือเปล่า ต้อง แปลงอย่างอื่นอีกไหม นอกจากสายน้ำมัน ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:07:19 »


สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา  แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่   หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา  เปลี่ยนปะเก็น  บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ  มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000  บาท  เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI  , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ,  หม้อน้ำ   ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้

1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น)    27,000  บาท
2. แร็คพวงมาลัย    4,500  บาท
3. หม้อน้ำทองเหลือง  (แปลงใส่)   6,500  บาท

และค่าอื่น ๆ อีก  รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ 


รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ



 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:
เคสเหมือนผมเลยครับ แต่ผมสายพานราวลิ้นขาดราคาน่าจะใกล้กันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:25:27 »


แพงไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:42:53 »



แม่นแล้วครับ 5 หมื่นกว่านี่มาเอารถผมนี่ เพิ่งวางมาเหมือนกัน หมดไปเกือบ 5 หมื่นครับ (เครื่อง+เกียร์) 5555


ไม่ทราบว่าพี่แอ๊ปวางที่อู่ไหนครับ  กำลังคิดว่าจะส่งขึ้นมาวาง ดีแปด (เกียร์เดิม) ที่ กทม.   รบกวนแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:44:09 »


หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร

....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ

ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ


เป็นเกียร์ธรรมดาครับ  จะใช้ของอะไรได้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:46:51 »


หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย

ไม่ทราบว่าทำอย่างไรครับ  และทำที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:57:53 »


หากเราหาเครื่องเองแล้วให้เขาวางเขาจะคิดเท่าไร ได้ถามบ้างหรือเปล่า อาจซื้อได้ถูกกว่านั้น
เต้ เคยบอกว่า ทำช๊อตบล๊อก เสื้อ SRI แต่จุดแบบคาร์บลู อู่อาจะทำให้ ไม่ถึงหมืน ลองถามเต้ดูนะ ...(เผื่อเป็นทางเลือก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nui774
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 17:22:36 »


ขออนุญาตแชร์ครับ
1. เรื่องหม้อน้ำทำใบใหม่ 3 ช่อง ราคา 6500 บาทจริงๆครับ  ร้านที่ทำส่งศูนย์เปอร์โยต์ ยังไม่รวมค่าแรงถอดใส่
ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ทราบครับ  แต่ถ้าได้เครื่องใหม่ ไหนๆแล้วก็ต้องดีกว่าเดิม แต่...ถ้าซื้อ 405 GR มาเพิ่มก็ต้องมีซ่อมอีกครับ
ถ้าซ่อมแล้วใช้เลยครับเกิน 3 ปีแน่นอน  (ไม่ได้มีส่วนได้เสียใดๆกับอู่ซ่อมทั้งหลายครับ  ปัจจุบันก็ซ่อมศูนย์รองเมืองตลอดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 18:39:09 »


หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย

ไม่ทราบว่าทำอย่างไรครับ  และทำที่ไหนครับ
เอาชุดของ sri ทั้งชุด  เปลี่ยนเอาท่อไอดีของsriออกแล้วเอาท่อไอดี+คาร์บูของgrใส่แทน
นำชุดกระโหลกวาล์วน้ำ+จานจ่าย+คอยร์ของ gr มาใส่แทนของsri แปลงท่อแป็ปpowerนิดหน่อย เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วครับ
ออ!!! โชคสปิงหาของ sri หรือ306 เครื่อง 2000มาใส่ครับ เพราะเครื่องsriเป็นเสื้อเหล็ก น.น.มากกว่าgrครับ
ทั้งหมดนั้นทำเอง ประกอบเอง อันใหนไม่เข้าใจก็ปรึกษาช่าง ที่จริงรายระเอียดมันมากกว่านี้ คร่าวๆครับ ปรึกษาได้ 081-562-5426
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!